7 tháng 12, 2011

ÔNG KHẾ THANH NIÊN VÀ HOÀNG KHƯƠNG TUỔI TRẺ.

Thu Hồng - Trong các bậc đàn anh đàn chị đi trước: Kim Hạnh, Lê Văn Nuôi, Lê Hoàng, Thế Thanh… mình quý ông Khế nhất. Không phải vì nghề, mà vì tính cách ông.

Lâu nay, thiên hạ hay đàm tiếu về chuyện, ông có quá nhiều mối quan hệ với các quan chức, toàn chóp bu. Suy diễn theo lối nghĩ thông thường, hẳn con người này đi lên bằng… đầu gối.

Cũng là bởi, rất ít người chứng kiến, ông ăn nói ngang tàng thẳng thắn, "hổng sợ bố con thằng nào", với những người quyền lực nhất nước.

Mà mình cũng không biết có Phóng viên nào, thích làm việc dưới quyền một Tổng Biên tập, quanh năm ngày tháng ru rú trong phòng, không chơi với ai?.

Ông, mê tờ báo, mê làm việc, hiếm gặp nguời như thế trong đời.

Nói xin lỗi, tưởng tượng có bắt ông đi cọ toilet. Cái hố xí ông dọn cũng vào hàng sạch nhất.

Chống tiêu cực, tham nhũng dưới quyền ông, Phóng viên có thể yên tâm "đâm ai đâm lút cán dao", ông sẽ chịu cho mọi trách nhiệm, nếu có sơ sót.

Mình từng đi theo ông trong một lần chịu trách nhiệm như thế, ông bênh vực bảo vệ lính chằm chặp.

Ngày ông còn nắm tờ báo. Cái cách Thanh niên, những khi bị buộc phải đính chính hay xin lỗi, mình học đến giờ chưa được. Đính chính quá bằng... đổ thêm xăng vào lửa, và xin lỗi theo kiểu... còn lâu mới có lỗi, để mà xin.

Sáng nay, lũ nhóc lào xào kể chuyện tai nạn mà Phóng viên Hoàng Khương Tuổi trẻ đang dính phải.

Đại để, Hoàng Khương đưa tiền cho một người, để gài Công an vào bẫy nhận hối lộ, làm đề tài  đăng báo.

Mục đích thì tử tế, lôi bọn nhận hối lộ ra ánh sáng Cách làm (liều), đúng có thiếu hiểu biết thật.

Tự dưng, nhớ ông Khế quá!...
---------------------------------------------
* Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết của tác giả TH.

* Tít bài do MTH đặt lại

13 nhận xét:

  1. Từ hôm ông Khế thôi Tổng biên tập, mình cũng thôi luôn báo Thanh Niên. Nay thì Người Lao Động là "báo ruột". Ông Đỗ Danh Phương ít ra cũng là người dám nói, dám làm. Hơn nữa, NLĐ cũng có phần thoải mái trong vụ "còm", có chỗ để xả ...tức!

    Trả lờiXóa
  2. Từ hồi NCK không làm tổng biên tập báo TN tôi cũng thôi luôn không mua báo nữa.
    X H mình không trọng dụng những người tài, thẳng thắn, có tình, có nghĩa...Ngược lai người dễ sai khiến, dốt nát, khéo nịnh bợ, khéo đút lót thì thăng quan, tiến chức...Chuyện thường ngày ở huyện ấy mà!

    Trả lờiXóa
  3. Nghe đồn, muốn làm "đệ tử" ông Khế, ngoài các ngoại nhữ tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Hàn . . . phải biết tiếng Quảng Nam nữa bác Hải hè?

    Trả lờiXóa
  4. mình thì ngược lại, mình từ bỏ "thằng" Tuổi Trẻ. Cũng sau cái vụ NCK, theo mình Tuổi trẻ bi giờ thành tờ báo chán nhất trên đời, chẳng khác báo lá cải là mấy, khác hẳn cái thời máu lửa thưở xưa. Mình để ý nhiều lần, mấy năm nay "còm" của độc giả gửi về cả nghìn, nó đăng có lèo tèo vài ba cái "còm" cho có, sợ đụng chạm, nói chung là nó "sợ" đủ thứ. tít bài thì giật ngu xuẩn, tối nghĩa, lỗi chính tả sai tùm lum... Mình cũng kết Người Lao Động,thêm nữa: Saigon Tiếp Thị. Mang tiếng là "tiếp thị" mà viết rất có tầm, hơn hẳn Tuổi Trẻ chán mớ đời...

    Trả lờiXóa
  5. Thời NCK làm Tổng báo TN thật có tính cách của thanh niên,bây giờ thì chán òm

    Trả lờiXóa
  6. Bây giờ đọc Sát thủ đầu mưng mủ hay hơn, hehehehe

    Trả lờiXóa
  7. Thanh Niên hay Tuổi Trẻ bi giờ chỉ còn là cái bóng của chính nó, không còn là những tờ báo chính luận nữa, và có lẽ cũng vì thế nó rất hay xài từ ngữ đao to búa lớn y như là "tự sướng" vậy.Bì giờ chỉ còn bà bếp của mình với mấy bà bán trái cây ở chợ gần nhà mình là thích 2 tờ báo này nhất, vì số trang quá nhiều, nhất là quảng cáo, đem gói hàng là sướng nhất. !!! Mình chuyển sang nghiện blog hơn: Anhbasam, Dainamax, Culangcat... còm ầm ầm, phang tơi tả, chẳng sợ thằng Tây nào, sáng nào thức dậy là mình vồ ngay cái Ipad, đọc chán rồi mới đi đánh răng, rửa mặt, ăn sáng và vội vàng đưa con đi học, đi làm... hihi

    Trả lờiXóa
  8. Báo TN thời anh NCK rất có tính Đảng, bây giờ chán hơn giẻ rách. Hồi trước sáng nào mà không có báo TN là tôi không thể chịu được, bây giờ không còn xem nữa, toàn là tin lá cải.Lâu lâu vớ được tờ TN ai đó vất lại đợc, đọc nữa chừng lại vất lại chổ cũ. Nhạt!

    Trả lờiXóa
  9. Thâm!đàn bà dể có mây tay,khen ông Khế để kê ông Hải.nhân viên tuổi trẻ chắc chạnh lòng!

    Trả lờiXóa
  10. đoàn công huynh TBT báo TP đến anh khế dạy cho cách làm báo.

    Trả lờiXóa
  11. TBT báo Tiền phong đẻ con thứ ba,còn nói đươc ai nữa...

    Trả lờiXóa
  12. Lúc trước tôi thường đọc Báo pháp luật TP.HCM, nhưng sau bài viết: Công an giao thông yêu cầu xe đang lưu thông trên quốc lộ cho người bị tai nạn đi cấp cứu bị từ chối, và Công an giao thông phải tự tay điều khiển xe cải tiến đưa người đi cấp cứu, dẫn đến người dân ngộ nhận Công an hành hung dân và phản ứng quyết liệt; tôi cạch luôn tờ báo này.
    Vì sao vậy, viết như vậy là bôi nhọ Quốc gia, hiệu lệnh của người đang thi hành công vụ (mà nhất là CSGT) là pháp luật.
    Người dân, chính quyền Việt Nam chưa đến mức độ tồi tệ như vậy.

    Trả lờiXóa
  13. Trung thực thẳng thắn thường thua thiệt.
    Lươn lẹo luồn lách lẹ lên lương

    Trả lờiXóa