27 tháng 8, 2011

HÃY CHO TÔI LÊN ĐƯỜNG

Mai Thanh Hải Blog - Bài hát của Nhạc sỹ Hoàng Hiệp, do Ca sĩ Ái Vân trình bày, ngay tháng 3/1979, khi lính Trung Quốc ào ạt tấn công các tỉnh biên giới phía Bắc, bắn giết bộ đội - nhân dân, phá hoại toàn bộ nhà cửa kho tàng, cơ sở vật chất của 6 tỉnh biên giới phía Bắc...


Những hình ảnh, thước phim tư liệu của một thời, không thể nào nói được khác về độ chân thực, tính lịch sử... Mình lại phải lưu vào đây, để làm tư liệu sau này vậy!..

10 nhận xét:

  1. Hehe
    Đã có Đảng và Nhà nước lo rồi

    Trả lờiXóa
  2. Quá hay và quá chân thực!

    Trả lờiXóa
  3. sao hồi đấy mình không được nghe bài này nhỉ !???

    Trả lờiXóa
  4. Hay quá bác ơi...

    Trả lờiXóa
  5. Cho Tôi lên đường ,cho Tôi lên đường.....chiến với Tàu khựa là việc thường xuyên và liên tục có cố tránh cũng không thoát được trừ khi chia khựa ra làm nhiều mảnh.

    Trả lờiXóa
  6. Đề nghị Hải chuyển cái video clip này cho ông Tạ Ngọc Tấn để ông ấy biết rằng trong cuộc chiến tranh biên giới hồi tháng 2.1979 thì đất nước Việt Nam và nhân dân Việt Nam đã bị mất rất nhiều chứ không phải là "không bị mất gì" như ông ấy đã nói. Cái mất lớn nhất là lòng tin vào tình hữu nghị anh em, bạn bè cao cả đối với Việt Nam mà lãnh đạo China đã và đang mang ra lừa bịp mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. cái ông tấn đó có dám đi bộ đội đâu mà thấy được cảnh mất mát này,mấy bác cán bộ khác cũng vậy....tình đồng chí trong sáng thật

    Trả lờiXóa
  8. Cuộc đời thanh niên còn gì đẹp hơn là trên mặt trận chống Tàu khựa bành trướng ! Lên đường thôi

    Trả lờiXóa
  9. Rất cám ơn Bác đã cho tôi nhũng giây phút thật hào hùng trong buổi sáng chủ nhật nhật này.

    Xem Blog bác đã lâu nay mới còm lần đầu tiên. Bác này tôi có ý kiến là nên chăng chúng ta kêu gọi làm một CD các về bài hát của những năm tháng hào hùng này để nhắc nhở các thế hệ không bao giờ quên được quá khứ...(làm CD, tổ chức ca nhạc, thi viết vê cảm tưởng....)

    Tôi sãn sàng ủng hộ cả về vật chất nếu cần.

    Người cùng nghề với Bác

    Tomhaghen

    Trả lờiXóa
  10. Một bài hát hay và hào hùng. Bài hát nhắc cho chúng ta- thế hệ sống ngày hôm nay luôn cảnh giác với chủ nghĩa bành trướng Bắc kinh, chúng không bao giờ là người bạn 4 tốt của ta cả.

    Trả lờiXóa