27 tháng 5, 2011

HIỆN TRƯỜNG TÀU CHIẾN TRUNG QUỐC VÀO VÙNG BIỂN PHÚ YÊN, UY HIẾP TÀU ĐỊA CHẤN CỦA VIỆT NAM

PVN đưa bằng chứng tàu Trung Quốc vi phạm chủ quyền VN
Mai Thanh Hải Blog - Việc 3 tàu Tuần tra biển chiến đấu (hay còn được gọi với cái tên nhẹ nhàng hơn là Hải giám) của Trung Quốc mang số hiệu 12, 17, 84 tiến sâu vào lãnh hải Việt Nam hàng vài chục hải lý và uy hiếp, cắt cáp thăm dò, cản trở hoạt động của tàu địa chấn Bình Minh 02, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã ngay lập tức gây phẫn nộ trong dư luận trong và ngoài nước. 

Theo tính toán của Bộ đội Biên phòng, địa điểm xảy ra vụ việc chỉ cách Mũi Đại Lãnh (xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) khoảng 128 km và nằm trong vùng biển Phú Yên - Khánh Hòa. Nơi đây thuộc địa bàn quản lý của Vùng 4 Hải Quân và cũng rất gần quân cảng Cam Ranh, nơi đang tập trung các tàu chiến đấu hiện đại nhất Quân chủng Hải quân, làm nhiệm vụ bảo vệ Quần đảo Trường Sa.

Đặc biệt, nơi xảy ra vụ việc cũng rất gần sân bay Thành Chơn (hay còn gọi là Căn cứ Không quân Phan Rang, đóng tại TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận), nơi được xem là tập trung những máy bay hiện đại nhất của Không quân nhân dân Việt Nam, luôn trực chiến sẵn sàng làm nhiệm vụ bảo vệ, chi viện cho Quần đảo Trường Sa (cách đó khoảng 600 km về phía Đông).

Xin giới thiệu một số tấm hình chụp ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc:


Dây cáp tàu Bình Minh 02 bị tàu Hải giám Trung Quốc cắt đứt
Tàu Hải giám 84 vi phạm lãnh hải Việt Nam, đang uy hiếp tàu Bình Minh 02
Tàu Bình Minh 02
(Ảnh: TTXVN phát)

4 nhận xét:

  1. Chủ Blog hôm nay phải phá lệ cho anh em chửi tục, nếu không nhiều người tức mà chết mất.

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay xem tv thấy có tin tập đoàn dầu khi Việt Nam phản đối TQ xâm phạm trắng trợn lãnh hải Việt Nam, uy hiếp, cắt cáp thăm dò, cản trở hoạt động của tàu địa chấn Bình Minh 02, thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ...Điều này là tất nhiên, vì hành động của TQ là làm thiệt hại kinh tế cho TĐDK (chỉ là một doanh nghiệp). Còn việc xâm phạm lãnh hải Việt Nam là hành vi xâm hại đến lợi ích, chủ quyền của một Quôc gia. Tại sao không có một tuyên bố đại diện cho một Quốc gia Việt Nam phản đối hành động ngang ngược này của TQ.
    Tiếp tục xem tin lại thấy:"...trả lời câu hỏi ..., người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói...".
    Trước hành động ngang ngược của TQ , tại sao khi đưa tin dường như của chúng ta lại cho thấy chúng ta phản ứng rất thụ động (sao khong phải là một lời tuyên bố mà lại phải là trả lời). Sao không phải là một lời tuyên bố chủ động của Nhà nước, Chính phủ nước CH XH CN Việt Nam phản đối TQ xâm phạm trắng trợn lãnh hải Việt Nam.
    Buồn cho cách phản ứng của chúng ta quá.
    Trước hành động ngày càng ngang ngước, trắng trợn và nham hiểm của kẻ thù. Chúng ta phải luôn tỉnh táo và cố gắng tránh để xảy ra bất kỳ hành động quân sư manh động nào để tránh rơi vào bẫy khiêu khích của kẻ thù. Nhưng trên mặt trận ngoại giao thì tại thời điểm này rõ ràng chúng ta phải có những tuyên bố mạnh mẽ và đanh thép để khẳng định chủ quyền của mình.

    Trả lờiXóa
  3. Trước hết chính phủ VN cần có một nhận xét chính xác về những gì thuộc về lảnh thổ cua VN ( về vùng đất, vùng trời cũng như vùng biển) để có được biện pháp đúng đắn trong công cuộc đáu tranh đồi nhũng gì mà nó vốn đã thuộc về mình. cần đấu tranh quyết liệt không nhân nhượng với kẻ thù.đặc biệt là Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  4. ONG CHA TA DA DO BAO XUONG MAU MOI CO NGAY HOM NAY VI SAO CHNG TA K DU LAY, MA CON HON RANG XUONG MAU CUA ONG CHA TA VAN CON NAM CHEN KHAP DAT NUOC CHUA QUY TU DUOC. VI VAY CHUNG TA HAY NHIN VAO DAY, CHUNG TA K KHUOT PHUC NHU VAY DUOC NEU CHUNG CON THI HAY HANH DONG CHUNG TOI SE CAM SUNG DU VUNG VUNG BIEN NUOC TA

    Trả lờiXóa