24 tháng 1, 2012

HOA QUẢ MÙA XUÂN

Mai Thanh Hải - Mấy ngày Tết ở quê, mưa bụi bay liêu xiêu trong gió Xuân, cứ tưởng rắc bột thôi, nhưng cú liền mấy ngày đêm, cũng khiến hoa cỏ cây trái ướt rượt, như thể vừa được cho vào rổ, nhúng ùm xuống ao làng và vớt lên.

Về quê, các gái yêu nhà mình lùng sục khắp ngõ vườn - đồng ruộng để "khám phá những điều mới lạ". Gái em thì luôn mồm hỏi, thấy cái gì cũng hỏi "tại sao? thế nào". Còn gái chị thì cái gì cũng sờ, cũng thử...

Tất nhiên, là con gái thì thích hoa quả cỏ cây và đến đâu chúng cũng kéo nhau xúm xít quanh cây cỏ. Cũng nhờ có vụ xúm xít của chúng, mà có khi mình thoát được khối quai bia - rượu, cứ khoác máy ảnh ra chụp mẫu và à ơi với tụi nhóc.

Khoe mấy thứ hoa quả mùa Xuân với các bác miền Nam nóng chảy mỡ, miền Trung lạnh nóng dở dở ương ương và Tây Nguyên nực muốn chết. Trong các bác, làm gì có mưa phùn loáng nước, bụi phấn bay bay khắp trời và nhất là những hoa quả lá cỏ bừng sức sống mùa Xuân thế này nhỉ?
----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cả năm gai góc, khô cằn mãi đến khi có mưa Xuân mới nở hoa mỏng mảnh
Tím thủy chung
Vừa đỏ vừa hồng
Hồng bạch trắng tinh khiết
Đọng nước mưa lóng lánh
Cúc vàng làm sáng cả góc vườn
Hải Đường ngậm sương
Mắt na nhấp nháy
Quất vàng vẫn còn sạm nắng
Hoa Xương Rồng mặn mà
Hoa Mộc ở góc sân nhà
Gái chị đang nghịch hoa Cúc đấy
Cẩn thận kẻo vỡ chậu hoa
Em là Hoa hồng nhỏ
Cau tròn trĩu trịt
Ngửi sen cạn, hâm thế chứ!..
Vơ vẩn chơi ngoài sân

3 nhận xét:

  1. và Tây Nguyên nực muốn chết. Trong các bác, làm gì có mưa phùn loáng nước, bụi phấn bay bay khắp trời và nhất là những hoa quả lá cỏ bừng sức sống mùa Xuân thế này nhỉ?
    -------
    Chính xác, tớ đang bật quạt hết cỡ để đọc blog của chú và ngắm cả gái mẹ gái con.

    Trả lờiXóa
  2. chính xác là ở thành phố ồn ào náo nhiệt cả năm rồi!mấy ngày tết về quê cho nó lành.anh HẢI biết hưởng thụ đấy.năm mới chúc anh và gia quyến sức khỏe dồi dào,an khang và thịnh vượng.

    Trả lờiXóa
  3. Năm mới chúc anh Hải tiếp tục dấn thân mạnh mẽ và mạnh mẽ hơn nữa!!!

    Trả lờiXóa