27 tháng 11, 2011

KHÚC MÙA THU

Vẫn biết ta giờ không trẻ nữa
Sao thương ai ở mãi cung Hằng?


Lời nguyện cũ trên đầu như nguyệt quế
Đâu chịu nhòa khi tới giữa mùa trăng.



Tôi đã yêu như chết là hạnh phúc
Tôi đã quên mình chỉ để nghĩ về em


Người - đàn - bà - giấu - đêm - vào - trong - tóc,
Còn điều chi em mãi miết đi tìm ?

Tôi đã đến cùng em và tôi biết
Em cũng là như mọi người thôi

Nhưng chưa hết cuộc yêu tôi đã hiểu
Em ám ảnh tôi trọn một kiếp người

Ngay cả nếu âm thầm em hóa đá
Bầu trời lặng yên cũng đã vỡ rồi


Mênh mông quá , khoảng trống này ai lấp
Khi thanh âm cũng bất lực như lời

Sẽ chỉ còn quầng thu thưở ấy
Mãi cô đơn vằng vặc giữa trời


Người - đàn - bà - giấu - đêm - vào - trong - tóc
Em tìm gì khi thất vọng về tôi.


Hồng Thanh Quang
----------------------------- 
* Hình ảnh minh họa trong bài, ghi lại cuộc sống - sinh hoạt của đồng bào người Mông (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang), đã được đăng tải trên Diễn đàn Phuot.vn.

3 nhận xét:

  1. đọc trang Trương Duy Nhất + Xuân Diện thấy các com sĩ chửi nhau ác quá,qua nhà bác Hải thấy thoải con gà mái hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Khi thất vọng về người đàn ông, phụ nữ thường tìm đến chính mình :)

    Trả lờiXóa
  3. "Người - đàn - bà - giấu - đêm - vào - trong - tóc" - Cứ ngỡ đêm tối là bao la rồi, có thể che phủ được tất cả rồi, nhưng tâm hồn người đàn bà ấy còn bao la hơn nhiều. Người - đàn - bà không giấu nỗi đau vào trong bóng đêm mà giấu cả bóng đêm vào trong tóc - thật tài tình nhưng thân phận quá!

    Trả lờiXóa