9 tháng 5, 2012

HÙNG ƠI! EM SẼ NẰM ĐÂU?..

Mai Thanh Hải - Sẽ không ai nói được gì hơn nữa, như mình tối nay khi ngồi trước vợ chồng anh Tuấn - chị Thúy, đều đeo cấp hàm Trung tá, hiện đang công tác tại Cục Kỹ thuật, Quân chủng Hải quân, khóc uất ức bởi thi hài của con mình (Chiến sĩ Hoàng Đặng Hùng, tức Hoàng Thế Anh, hy sinh tại đảo Đá Lớn, ngày 25/7/2004, khi mới tròn 20 tuổi), bị Phòng Lao động thương binh xã hội Quận Ngô Quyền từ chối, không cho chôn cất hài cốt tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quận Ngô Quyền (TP. Hải Phòng), tại văn bản mới ban hành sáng (8/5/2012).

Hùng ơi! Em hy sinh anh dũng, khi bơi ra cứu xuồng giữa lúc sóng to gió lớn, ở đảo chìm và thân xác em, được đồng đội nén nước mắt, đưa về đảo Nam Yết.

Năm 2008, anh đã ngồi với em - một đồng hương Hải Phòng để viết những câu chữ đau xót, thương nhớ đến cùng cực, có tiêu đề Máu vẫn đổ, ở Trường Sa.

Em là đứa con trai duy nhất trong gia đình lính biển, làm đơn xung phong vào quân đội, ra công tác ở đảo Trường Sa, những mong tiếp bước bố mẹ đang tại ngũ, ông ngoại đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Vậy mà...

Xin được đưa lên những dòng trong đơn của bố mẹ em, viết kêu cứu xin được đưa em về với Đất Mẹ.

Xin lãnh đạo TP. Hải Phòng đọc những dòng này và cho em được chôn cất tại Nghĩa trang Liệt sĩ của Quận Ngô Quyền, để gần với gia đình - người thân.

Xin mọi người nhớ một chút thôi, về khái niệm HẬU PHƯƠNG QUÂN ĐỘI và em tôi, Liệt sĩ Hoàng Đặng Hùng, đang nằm ở đảo Nam Yết, trẻ mãi tuổi 20.

Hùng ơi! Gia đình, các Nhà báo, đồng đội và nhân dân sẽ làm tất cả, để vong linh em khỏi tủi hờn, đau xót và để nước mắt buồn tủi không còn chảy tràn trên gương mặt bố mẹ em, như tối nay, khi kể về em - MỘT NGƯỜI LÍNH, ĐÃ HY SINH TẠI BIÊN ĐẢO TRƯỜNG SA.
 ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
***


ĐƠN KÊU CỨU CỦA GIA ĐÌNH LIỆT SỸ TRƯỜNG SA


Hải Phòng, ngày 8  tháng 5 năm 2012

- Kính gửi:………………………………………………………………………………………

Tôi tên là Hoàng Đức Tuấn, cấp bậc: Trung tá QNCN cùng vợ là Nguyễn Thị Thúy, cấp bậc: Trung tá QNCN, công tác tại Nhà máy X56 – Cục kỹ thuật Quân chủng Hải Quân, hiện ĐKHK và thường trú tại số nhà 2+3, dãy 13 gian, phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng  làm đơn này khẩn thiết kêu cứu đến Qúy Báo sự việc sau đây:

Hai vợ chồng chúng tôi đều là quân nhân chuyên nghiệp phục vụ trong Quân chủng Hải Quân.

Cả cuộc đời phấn đấu, rèn luyện trong quân đội, chúng tôi đã hết lòng tận tụy đóng góp sức lực, trí tuệ và cả xương máu của đứa con trai duy nhất cho sự nghiệp Bảo vệ Tổ Quốc.

Con trai chúng tôi là: Liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng (tức Hoàng Thế Anh), Sinh  ngày 17 tháng 5 năm 1984, là chiến sỹ thuộc Lữ đoàn146, Vùng 4 – Hải Quân, đóng quân tại Quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, đã anh dũng hy sinh ngày 25-7-2004 tại đảo Đá Lớn, hiện đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ đảo Nam Yết, thuộc Quần đảo Trường Sa.

Từ sau khi cháu Hoàng Đặng Hùng hy sinh, lãnh đạo Quân chủng Hải Quân, đơn vị Lữ đoàn 146 cùng đồng chí, đồng đội và gia đình luôn chăm sóc hương khói cho linh hồn cháu được ấm cúng tại đảo.

Hình ảnh liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng chiến đấu hy sinh anh dũng cũng như mộ phần của liệt sỹ ở đảo Nam Yết – Trường Sa đã nhiều lần được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, trong đó có trang thông tin của Ban Biên giới Chính phủ, như là một biểu tượng về tinh thần chiến đấu dũng cảm, quyết hy sinh tính mạng của người chiến sỹ Hải Quân nhân dân, để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc, góp phần chống lại và đập tan mọi thế lực ngoại xâm nhòm ngó, xâm chiếm biển đảo nước ta.

Từ đó đến nay, 8 năm đã trôi qua đã đến thời hạn cất bốc hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ địa phương.

Chính vì vậy, ngày 10-1-2012, Lữ đoàn 146 – Vùng 4 Hải Quân đã có công văn gửi gia đình chúng tôi, đề nghị gia đình chuẩn bị điều kiện, làm thủ tục để đơn vị hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng về đất liền vào đầu tháng 5 năm 2012 cho phù hợp với điều kiện thời tiết biển đảo.

Vợ chồng chúng tôi cũng có nguyện vọng đưa hài cốt của cháu về Nghĩa trang liệt sỹ của quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, cách nơi vợ chồng chúng tôi đang sinh sống chỉ hơn 1km, để tiện việc chăm sóc, hương khói cho cháu (cháu Hoàng Đặng Hùng hy sinh lúc mới tròn 20 tuổi, chưa kịp có vợ con), khi chúng tôi tuổi già sức yếu.

Ngày 15-3-2012, gia đình chúng tôi đã làm đơn xin di chuyển hài cốt liệt sỹ gửi đồng chí Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền và phường Đồng Quốc Bình, đề nghị cho phép di chuyển hài cốt liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng từ đảo Nam Yết – quần đảo Trường Sa về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền.

Đơn của chúng tôi đã được đại tá Phạm Thanh Sơn, Chính ủy X56 – Cục kỹ thuật Hải Quân xác nhận, đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ.

Tuy nhiên, từ lúc gửi đơn đi, chúng tôi đã bị chính quyền địa phương gây khó dễ, từ chối không cho phép gia đình di chuyển hài cốt liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng về nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền.

Cụ thể là, sau hàng chục lần đi lại, cán bộ LĐ-TB&XH phường Đồng Quốc Bình chỉ xác nhận (viết tay, không dám ký tên, đóng dấu ủy ban) việc gia đình chúng tôi đang hưởng trợ cấp tử tuất liệt sỹ tại phường.

Cũng sau nhiều lần trình bày tại trụ sở tiếp dân UBND quận, gặp lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH quận, ngày 8-5-2012, gia đình chúng tôi được cán bộ có trách nhiệm của UBND quận Ngô Quyền trả lời: chính thức từ chối tiếp nhận hài cốt liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng với lý do: Quận Ngô Quyền chỉ tiếp nhận hài cốt liệt sỹ về nghĩa trang liệt sỹ của quận với những trường hợp hy sinh từ năm 1998 trở về trước(?).

Kính thưa Qúy Báo!
Trung tá Tuấn, bên cạnh những ngôi mộ "lưu không" NTLS Quận Ngô Quyền
Nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền, hiện ở địa bàn phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, chỉ cách gia đình chúng tôi hơn 1km.

Trong nghĩa trang hiện còn một diện tích đất rộng rãi, với trên 200 ngôi mộ liệt sỹ “lưu không”, có nghĩa là không có hài cốt bên trong.

Vậy thì việc UBND quận Ngô Quyền từ chối không tiếp nhận hài cốt liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng về yên nghỉ tại nghĩa trang của quận với lý do vì cháu hy sinh năm 2004 (sau năm 1998) là không thuyết phục, là xúc phạm vong linh liệt sỹ hy sinh để bảo vệ quần đảo Trường Sa, đi ngược lại chế độ chính sách đãi ngộ với quân nhân có công với đất nước.

Do vậy, chúng tôi làm đơn này, khẩn thiết kêu cứu đến Qúy báo, kính mong Qúy báo quan tâm,  cử phóng viên sớm điều tra, xác minh, viết bài đưa lên công luận, phản ánh việc làm tắc trách của UBND quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng; yêu cầu UBND quận Ngô Quyền tiếp nhận hài cốt con trai duy nhất của chúng tôi là liệt sỹ Hoàng Đặng Hùng (tức Hoàng Thế Anh), hy sinh ngày 25-7-2004, đang yên nghỉ tại đảo Nam Yết – quần đảo Trường Sa, về Nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

Gia đình chúng tôi xin gửi kèm theo đơn các giấy tờ, tài liệu liên quan và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về sự thật của vụ việc này.

Gia đình chúng tôi xin trân trọng cảm ơn! 

Hải Phòng, ngày 7 tháng 5 năm 2012

                  NGƯỜI LÀM ĐƠN



                     Hoàng Đức Tuấn


--------------------------------------------------------------
Trung tá Nguyễn Thị Thúy, mẹ LS Hoàng Đặng Hùng

Trung tá Hoàng Đức Tuấn, bố LS Hoàng Đặng Hùng
Trung tá Hoàng Đức Tuấn, giữa những "mộ lưu không" trong NTLS Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng
Phần mộ LS Hoàng Đặng Hùng (MTH chụp tháng 4/2008)


MỘT SỐ BÀI VIẾT VỀ LIỆT SĨ HOÀNG ĐẶNG HÙNG, ĐĂNG TRÊN BÁO CHÍ:
- Báo Quân đội nhân dân 2010: đọc ở đây
- Báo Quân đội nhân dân 2011:  đọc ở đây
- Tạp chí Xây dựng Đảng: đọc ở đây
- Báo An ninh Thủ đô: đọc ở đây

Hình ảnh anh Tuấn, chị Thúy được chụp tại Nhà khách Hải quân (TP. Hải Phòng), tối 8/5/2012





44 nhận xét:

  1. cho tôi được khóc khi đọc những dòng này. Đêm nay, sẽ là đêm không ngủ, đối với tôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho tôi đôi lời chia sẻ với đồng đội và gia đình liệt sỹ, xin thắp một nén hương để bày tỏ lòng tri ân và kính đề nghị UBND thành phố Hải Phòng nên xem xét sự việc một cách công tâm về thái độ của quận Ngô Quyền. Nếu có thể từ chức thì nên từ bằng không nên đuổi ra khỏi ngành những con người có lối hành xử kiểu bất nhân tính đó...

      Xóa
    2. Xin xã hội cùng đào mồ chôn sống lũ chúng nó để tỏ lòng thành kính với liệt sĩ Trường Sa

      Xóa
  2. Sao bọn nó lại có thể máy móc thế nhỉ? NTLS là dành cho các LS, thời nào cũng có. Sao lại trở về trước hay trở về sau? Em muốn chửi một câu quá....

    Trả lờiXóa
  3. Xin lỗi, nhưng thực sự đọc bài này không thể kìm lòng được với mấy ông bà quan cách, giáo điều như vậy. thật sự phẫn nộ trước những quy định vớ vẩn mang tính hình thức với kiểu làm việc công quyền như vậy. Với những trường hợp này, thực sự phải được vinh danh, phải có chế độ đãi ngộ thật đích đáng. Đau xót thật. Khi điều kiện như vậy, chẳng cần phải xem xét, mà phải tổ chức truy điệu và đón liệt sỹ về ngay chứ ko phải để như vậy. Thật là chán nản với kiểu làm việc và quan cách như vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Bác Hải xem có đưa được những gương mặt mốc của mấy ông quan Phòng LĐ-TB&XH quận Ngô Quyền lên cho cộng đồng thấy để đấu tố với tụi nó. Liệt sĩ thời nào mà chả là liệt sĩ, nhất là hoàn cảnh đơn chiếc như nhà anh Tuấn cần phải ưu tiên chứ
    Xin chia sẻ với gia đình anh chị Hoàng Đức Tuấn, tôi tin ràng liệt sĩ Hoàng Thế Anh sẽ về sum họp cùng với anh chị, chúc anh chị Khỏe.
    Cám ơn anh Hải đã đưa những tin rất bổ ích và có ý ngĩa về các chiến sĩ đang ngày đêm chắc tay sung bảo vệ biển đảo quê hương của Tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  5. Co le anh phai dua bai viet nay len bao de du luan dieu chinh lai nhung suy nghi cua chinh quyen dia phuong.

    Trả lờiXóa
  6. Thành phố Hải Phòng của thời Tám Bính còn tử tế hơn

    Trả lờiXóa
  7. Sao họ lại có thể hành xử như vậy hả bác? Như vậy thì ai còn dám hi sinh vì dân tộc, đất nước này nữa???

    Trả lờiXóa
  8. Hình cuối cùng chụp MTH tháng 4/2008.
    Lúc này bác đã Thượng tá rồi ghê quá. giờ sau 4 năm chắc đã lên Đại Tá.
    Bác này hay, tớ thích nha

    Trả lờiXóa
  9. "Xin lãnh đạo TP. Hải Phòng đọc những dòng này và cho em được chôn cất tại Nghĩa trang Liệt sĩ của Quận Ngô Quyền, để gần với gia đình - người thân."
    ----------
    Không phải là xin hay cho ở đây anh Hải ạ, chúng ta hãy cùng lên tiếng yêu cầu Hải Phòng phải đưa Hùng vào nghĩa trang liệt sỹ quận Ngô Quyền.
    Gia đình nên yêu cầu lãnh đạo Quân chủng Hải Quân, Hải quân Vùng 4, Lữ đoàn 146 làm công văn chính thức yêu cầu UBND Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền tiếp nhận thi hài Hùng vào nghĩa trang quận Ngô Quyền

    Trả lờiXóa
  10. đề nghị anh Hải theo dõi chặt chẽ và thông tin cho mọi người vụ này nhé! thật đúng là bụng to óc nhỏ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tại sao lại phải đút lót nhỉ? Tôi nghĩ rằng BTL Hải Quân nên đứng ra can thiệp vụ này.

      Xóa
    2. Đắng lòng

      Xóa
  11. Hi sinh cho ai- vì ai12:08:00 9 thg 5, 2012

    Đọc bài này lúc đầu cứ nghỉ là vụ việc xày ra với Hải quân Lào,Mông cổ chứ không phải ở Hai phòng,Việt nam.chưa có tố chức nào thống kê số tiền,công sức,thời gian nhà nước,cá nhân,doanh nghiệp đã bỏ ra để tuyên truyền,ũng hộ Trường sa,hoàng sa.
    Đề nghị công khai văn bản cũa Phòng Lao động thương binh xã hội Quận Ngô Quyền,để mọi người cùng biết họ có tư cách ,có quyền gì ra cái văn bản thất nhân,thất đức đó .Sau vụ Tiên lãng xảy ra,tôi đã quá chàn,và thất vọng với toàn bộ lãnh đạo HP,không hiểu vì lí do gì mà họ vẩn tại vị,mà không bị truy tố trước pháp luật làm gương đối với nhưng " đàn sâu bọ ở nơi khác " .Ảnh thứ 2 cũa NTLS tôi thấy chì có bia,mộ không..cha71c dưới là không co1 gì,tại sao LS không được an táng ở đó???? Hay đất nghĩa trang LS cũng bị : "Sốt" theo giá đất bên ngoài,lên nhưng kẻ lợi dụng chức quyền,đã xí sẵn phần đất cho mình!!!!!
    Yêu cầu bộ trưởng bộ QP,bộ tư lệnh Hải quân,Ban chi huy quan sự Hãi phòng vào cuộc.Không biết ông,bà bô trưởng bộ TBXH có biết vụ việc này không,suy nghỉ thế nào,hướng giải quyết ra sao.Cảm giác quan chức VN nhiều vị làm việc trong tình trạng nửa tỉnh nữa say,mơ mơ màng màng thế nào đó,nhửng việc cần làm thiết thuc cho dân thì không làm ,toàn nghỉ ra 3 cái nghị quyết,quyết định vớ vẩn,cũ rích cũa nhưng năm trước ,chi thay lại 1 vài con số,sào nấu thêm chút ít mà thôi
    Thất vọng với tư cách,trình độ,đạo đức 1 số kẽ là : đày tớ của Nhân dân " ở Hải phòng

    Trả lờiXóa
  12. sống cũng là lính canh giữ đão , chết cũng là lính canh giữ đão .

    Trả lờiXóa
  13. Đinh Kim Phúc12:42:00 9 thg 5, 2012

    Đề nghị Bộ trưởng Phạm Thị Hải Chuyền cho ý kiến về vụ này.

    Trả lờiXóa
  14. Bọn khốn nạn. Chúng suốt ngày ra rả chủ quyền biển đảo, còn người bỏ mình vì biển đảo thì chúng xem không bằng hạt cát. Ông Nguyễn Phú Trọng đâu, trả lời đi, đừng ú ớ nữa.

    Trả lờiXóa
  15. Lẽ ra chính quyền quận Ngô Quyền phải cảm thấy tự hào khi được đón người con của địa phương mình từ Trường Sa trở về mới đúng. Hơn nữa, Quân chủng Hải quân cũng đóng quân ngay tại TP. Hải Phòng, là chỗ thân thiết với nhau cả, sao lại đối xử cạn tàu ráo máng thế. Đã đến nước này, tôi nghĩ gia đình liệt sĩ nên chuyển hướng đưa anh về quê hương Thanh Hà, Hải Dương xem sao, chứ bây giờ về quận Ngô Quyền có lẽ cũng chẳng còn vui vẻ gì nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Chuyện gì thế này? Khúc mắc chỗ nào không thể hiểu nổi! "từ chối tiếp nhận hài cốt liệt sỹ , có xuất thân từ địa phương, gia đình đang cư ngụ trong địa phương". Lãnh đạo quận Ngô Quyền muốn gì? Tiền hả? Bộ đội lấy đâu ra nhiều tiền?

    Trả lờiXóa
  17. Sao lại khốn nạn thế. Đọc mà muốn chảy máu mắt

    Trả lờiXóa
  18. Bọn cai thầu nghĩa trang Liệt sĩ đã trả lời thế thì cháu Hùng có về nằm đó cũng chả yên. Thôi nếu anh chị Tuấn - Thúy mà có đất nhà thì đưa cháu Hùng về nhà còn hơn. Cháu đã là Liệt sĩ thì dù cháu không nằm ở nghĩa trang LS mọi người vẫn sẽ mãi nhớ đến cháu!

    Trả lờiXóa
  19. anh Hải à, anh cũng nhiễm "xin - cho " từ bao giờ thế: Xin lãnh đạo TP. Hải Phòng đọc những dòng này và cho em được chôn cất tại Nghĩa trang Liệt sĩ của Quận Ngô Quyền, để gần với gia đình - người thân.
    Ai phải XIN ai? ai phải CHO ai?

    Trả lờiXóa
  20. Mình cũng đang làm ở ngành Lao động thương binh xã hội. Quả thực sự mình cũng không thể ngờ được có chuyện như thế này. Không thể nào chấp nhận được...
    Có thể từ lãnh đạo UBND Quận đến lãnh đạo chuyên viên Phòng LĐTBXH quận còn mạng nặng tính cục bộ địa phương kiểu "Chào cờ xã ta chào - còn xã khác thì không thèm chào"... hic do vậy mới xây dựng nghĩa trang chỉ dành cho những Liệt sĩ của Quận và không chấp nhận Liệt sĩ ở nơi khác đến... ôi tính đồng bào đây sao???
    Tại sao lãnh đạo quận Ngô Quyền không biết rằng một người ở tận đáy của xã hội, người ăn xin, ăn mày......nếu bị chết giữa đường, giữa chợ không có người thân, không xác định được thân nhân thì Chính phủ cũng quy định UBND tại nơi người đó chết phải đứng ra tổ chức tang lễ và mai táng chôn cất tử tế sao?
    Huống chi đây Hùng là Liệt sĩ, hi sinh tại Trường Sa.
    Lãnh đạo nào chỉ đạo Phòng LĐTBXH quận và cán bộ nào tham mưu như vậy đúng thực sự là một kẻ vô đạo đức chắc chắn sẽ bị quả báo!

    Trả lờiXóa
  21. Bài này trên báo tuổi trẻ sáng nay
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/490908/Hai-cot-liet-si-bi-tu-choi-vi-nghia-trang-het-“suat”.html
    Hy vọng có hướng giải quyết.

    Trả lờiXóa
  22. Có người cha người mẹ nào không đứt ruột đứt gan khi phải đón con về nghĩa trang liệt sĩ chứ không phải về sống bình yên trong ngôi nhà của mình, Hùng dã ngã xuống, vì những chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, em xứng đáng được vinh danh, được về bên mẹ cha, bọn quan chức khốn kiếp cần phải bị lên án mạnh mẽ. Những chiến sĩ ngã xuống không cầu xin ai cả. Chính quyền phải làm đúng trách nhiệm của mình, Đừng để dân phẫn nộ hơn nữa!

    Trả lờiXóa
  23. Nguyễn nguyên Bình16:05:00 9 thg 5, 2012

    Gửi Mai Thanh Hải,mình đọc bài này mà uất quá ,vẫn biết chúng nó đê hèn,tắc trách từ lâu nhưng vẫn phải ngạc nhiên vì sự đê hèn,tắc trách kèm theo ngu xuẩn đến thế này !Chỉ muốn tát vào mặt cái tên mang tiếng là 'người có trách nhiệm của UBND quận Ngô Quyền một cái thật mạnh cho nó gãy răng,để chừa cái thói ăn bẩn của nó đi.

    Trả lờiXóa
  24. Thành phố Hải Phòng - tấm gương của xã hội mới, con người mới???

    Trả lờiXóa
  25. Cựu chiến binh18:38:00 9 thg 5, 2012

    Không nói nên lời. Nhìn anh chị mà xót xa.

    Trả lờiXóa
  26. Phẫn uất, mình chỉ có thể thốt được những lời như thế trước thái độ hành xử của 1 lũ quan tham, không còn biết đến đạo lý làm người. Hãy công khai danh tính của kẻ đã từ chối không tiếp nhận LS Hùng về quê nhà để mọi người xem thế nào Hải nhé

    Trả lờiXóa
  27. Cháu chia sẻ những trở ngại của cô chú. Thưa cô chú, cháu cũng quê ở Thanh Hà - Hải Dương. Do công việc, cháu đã ra đảo Trường sa công tác và có qua đảo Nam Yết - Nơi có phần mộ của en Hùng, cháu đã thắp hương tại mộ em Hùng - Một liệt sỹ, một người con của quê hương Thanh Hà, cháu rất xúc động. Cháu cũng ra đảo Đá Lớn nơi em Hùng hy sinh và thấy được những hy sinh, vất vả của bộ đội ta ở đây. Nhưng cháu rất buồn cách hành xử của chính quyền quận QP và TP Hải Phòng - Nơi gia đình cô chú sinh sống- Nơi bộ tư lệnh HQ đóng quân. Cháu tin và rất tin, dù thế nào thì nguyện vọng chính đáng của cô chú và gia đình, bạn bè sẽ thành hiện thực, bởi không có gì ngăn cản được sự hy sinh mất mát của các gia đình liệt sỹ, nhất là các gia đình có con em hy sinh tại Trường Sa - Mảnh đất những người lính chỉ ra đến đây làm nhiệm vụ bảo vệ TQ đã trở thành anh hùng !

    Trả lờiXóa
  28. Sao lại khốn nạn thế. Đọc mà muốn chảy máu mắt

    Trả lờiXóa
  29. Chia sẻ với gia đình, đề nghị gia đình chuẩn bị thủ tục đón Liệt sỹ về NTLS Quận Ngô Quyền!

    Trả lờiXóa
  30. Bó tay cho 1 XH điên loạn.

    Trả lờiXóa
  31. Thật kinh khủng không thể hình dung nổi ...

    Trả lờiXóa
  32. chuyen gi dang xay ra the nay dau sot qua

    Trả lờiXóa
  33. Chú MaiThanh Hải ơi cháu đang là lính đảo Trường sa,chú đã ra đảo ctác rồi chú hiểu tất cả cuộc sống nơi đầu sóng, ngọn gió nắng lửa này, dù gian nan vất vả nhưng đây là Tổ quốc mình, CB-Chiến sĩ vẫn ngày đêm chắc tay súng canh giữ biển trời cho đất mẹ được bình yên, trong đó có các ông lãnh đạo Hải phòng, đang làm việc trong phòng lạnh, hưởng cuộc sống thanh binh. Cháu rất đau thương khi có đồng đội vẫn phải đổ máu hy sinh.... Vậy mà sao lại có những lãnh đạo của TP Hải Phòng máu lạnh, tắc trách, độc ác đê hèn đến thế. Chú ơi chú viết đi,viết tiếp những dòng chữ xúc động lòng người nữa đi. Cháu biết chú rồi, trân trọng chú lắm, để cho vong linh Liệt sĩ không bị xúc phạm chú nhé.

    Trả lờiXóa
  34. Là một con người, không ai có thể kiềm chế nổi sự phẫn uất trong chuyện này.
    Một gia đình với 3 thế hệ chỉ biết cung cúc phụng sự quê hương, tổ quốc. Ông nội hy sinh mong đứa cháu đích tôn nối dõi tông đường...mà rồi cũng tự nguyện theo ông về nơi xa lắc cũng chỉ vì quê hương. Thế mà khi nằm xuống con đường về quê cũng không được an lành.
    Thử hỏi cái đám quan lại dốt nát, thối tha kia xem cái chữ tâm, chữ tài mà Bác Hồ đã dạy chúng bỏ đâu hết rồi, hay là chỉ moi ra khi cần "xin hứa" để nhậm chức...? Không có những sự hy sinh cao cả này liệu chúng có còn bục mà đứng khua tay rao giảng phét lác hay không???

    Trả lờiXóa
  35. Tôi hâm mộ ông Hải. công việc của ông đã tiếp lửa cho lòng yêu nước và yêu đồng loại của mọi người

    Trả lờiXóa
  36. Quan chức thời nay là vậy đó, một lũ đểu giả vô cảm, chúng định làm tiền trên xương máu của dân đấy mà. Một liệt sỹ hy sinh vì nước mà chúng còn như vậy thì hỏi còn trông mong gì ỏ xã hội dân chủ và tốt bằng vạn lần XH tư bản này...

    Trả lờiXóa
  37. Việt Nam đã trả rất đắt cho Độc lập - Tự do, đã đổ biết bao máu xương của các thế hệ cha ông, đến hôm nay bóng giặc ngoại xâm không còn. Nhưng cháu con vẫn đổ máu, đau lắm, xót lắm. Phải ĐẶT GIA ĐÌNH CÓ NGƯỜI HY SINH vào gia đình nhà mình......Vậy! Những người lãnh đạo ngày nay phải làm hết mình, bằng lương tâm và trách nhiêm để tri ân vong linh LIỆT Sĩ, thời này ÂM THỊNH -DƯƠNG SUY làm việc có ĐỨc không có SỨC mà ăn. Mong LĐ các cấp nên suy ngẫm, đặc biệt trong ngành LĐTB-XH gánh trọng trách vinh dự này. NHÀ NHÀ LAM VIÊC THIỆN, NGƯỜI NGƯỜI LÀM VIÊC THIÊN,Bố làm việc thiện muôn đời con cháu được nhờ.

    Trả lờiXóa
  38. nguyen dc dua anh toi ve

    Trả lờiXóa