14 tháng 11, 2011

"KỲ QUÁI THẾ GIỚI"

Thu Hồng - Dốt toán bẩm sinh, ngồi nguyên ngày tính mãi không ra cái này: Gửi 110.000 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Long vào Top 7 Kì quan Thế giới, ông Tuyển tốn hết bao nhiêu thời gian?..

Điên tiết, sáng nay đến cơ quan, tập hợp Phòng Kế toán lại phát lệnh: "Dừng toàn bộ công việc thường ngày. Anh chị phải giải cho ra bài toán kia cho tôi!". Kế toán trưởng chi tiền làm ngoài giờ, nếu trong 8 tiếng vẫn chưa tính xong.

Sau đây là bá cáo của Kế toán:

Giả thiết 1. Nếu Chúa đảo Tuần Châu không ăn ngủ đụ ị, bấm đủ 3 ca 24h/ngày, 1 tin nhắn hết 4 phút (3.3 phút là quãng nghỉ để nhắn tiếp theo quy định nhà mạng và 0.7 phút bấm nội dung), vị chi 1 ngày, Chúa nhắn được 360 tin. Với 110.000 tin, Chúa tốn hết 300 ngày 1 giờ và 20 phút.
Giả thiết 2. Chúa có ngừng nhắn để ăn ngủ đụ ị, thì lấy tổng số tin nhắn chia cho (lấy 15 nhân số giờ Chúa nhắn trong ngày), thì ra số ngày Chúa chi cho việc nhắn tin.

Không ai chống đối cuộc chơi (nhìn ở góc độ nào đó cũng thú vị và có ích), của cư dân mạng.

Nhưng khiến cả một... Cuốc gia, từ lão Tỷ phú tới phó thường dân, từ Quan Thượng thư tới đứa bé 5 tháng tuổi, thành những diễn-viên-hài-không-duyên, quả đúng là "vô tiền khoáng hậu".

Sâu xa của sự "vô tiền khoáng hậu" này, mình biết chỉ bắt đầu từ sở thích cá nhân của hai ba ông, quyền to đủ mức để phớt lờ lời can ngăn, hãy để sự kiện diễn ra theo đúng tầm vóc của nó, của Unesco Việt Nam.

Một chiều ngồi trong quán, nhìn dòng người đông đúc trôi qua, Giai xinh bảo: "Số đông kia không ai ý thức được mình đang bị điều khiển, chỉ bởi dăm ba người". Khi người chăn cừu còn mải mê trên Brokeback Mountain thì xứ mình, thượng tầng chỉ thuần là tầng áp mái thôi, giai mẹ ạ!..
---------------------------------------------------------------------------------------
* Hình ảnh trong bài viết chỉ có tính chất minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết.

13 nhận xét:

  1. Rất hay và đăc biệt là rất đúng, xin cám ơn tác giả. Buồn cho chúng mình sao bị sống trong xã hội giả dối và sĩ hão đến thế

    Trả lờiXóa
  2. Ôh!tôi đang nhẩm 4fút chia cho 0.7fút...nếu ông ta dùng 6đthoai để nt thi sao nhỉ?cứ xếp 6chiếc đthoai cạnh nhau nhắn và nhắn như được cài chương trình í thì mất bao nhiêu time nhỉ?

    Trả lờiXóa
  3. Cái nhà bác Mai Thanh Hải này dí dỏm, hay và sâu sắc đáo để. Em mê Bác rồi đấy. Ngày mà không đến nhà bác vài bậ thì thấy nhớ ghê.

    Trả lờiXóa
  4. Bay lên nào em bay lên nào? Sau đó rồi rơi tự do ợ ợ ợ. BD

    Trả lờiXóa
  5. Lâu lâu mới thấy bà Beo viết một bài có ý nghĩa. Ước gì bà Beo này viết hoài như vậy, bác Hải há?

    Trả lờiXóa
  6. Thống kê hơn 24 triệu tin nhắn, tương đương hơn 15 tỷ VND cho cuôc bầu chọn vớ vẩn này , số tiền trên có thể cứu đói cho đồng bào miền trung lũ lụt!!!
    Sau vụ HaLong bay này, đề xuất với New Open World Corporation, tổ chức 7 kỳ quan thành phố cổ kính nhất thế giới, VN sẽ chọn Hà Nội đi tham gia cuộ bầu chọn này, chắc chắn 100% sẽ về nhất!!!

    Trả lờiXóa
  7. Cả nước đồng loạt thi nhau thủ dâm tinh thần bằng điện thoại.

    Trả lờiXóa
  8. anh thử đưa ra một ví dụ về cái tên nước nào mà anh cho là ở đó người ta không bị điều khiển bởi vài ba người như anh nói đi...

    Trả lờiXóa
  9. Lâu lém roài mới thấy chị Beo có bài viết ôn ổn, phấn đấu cho càng ngày càng ngon chị nhá. Nhờ pác Hải úp nhận xét

    Trả lờiXóa
  10. Sau khi kiểm toán, rất có thể ( nếu kiểm toán trung thực) hạ long không được, vì thiếu trung thực, từ một số máy, từ một IP không thể nhắn hàng chục, hàng ngàn tin nhắn được. Hu hu., Hoan hô.

    Trả lờiXóa
  11. Tin đâu đưa tới bàng hoàng, tới đây: Hạ long đang top 7 chuyển sang TOP 10

    Trả lờiXóa
  12. Bác tính thế nào ấy chứ để gửi 1 tin chỉ không đến 20 giây. Nếu muốn gửi nhiều thì phải tạo mẫu sẵn chứ có dở hơi mới mỗi lần nhắn lại soan lại.

    Trả lờiXóa
  13. giả sử chúa đảo tuần châu hô hào nhân viên của mình nhắn tin góp đá xây đảo trương sa có phải ý nghĩa hơn không nhỉ? ở đây nó thể hiện từ quan đến quân đều cơ hội,giả dối.thật xấu hổ với du khách -hình ảnh vn giả dối và hợm hĩnh !

    Trả lờiXóa