6 tháng 5, 2012

TP.PHAN THIẾT: GỌI NGƯỜI THIỂU NĂNG TRÍ TUỆ... ĐĂNG KÝ NHẬP NGŨ

(NLĐO) - Chuyện ngỡ như đùa nhưng có thật đến… 100% tại phường Phú Tài (TP Phan Thiết, Bình Thuận).

Ông Hùynh Văn Nam và bà Nguyễn Thị Mạnh (ở khu phố 2, phường Phú Tài, TP Phan Thiết, Bình Thuận) ngỡ ngàng khi nhận lệnh của Ban Chỉ huy Quân sự Thành phố gọi con trai là Hùynh Xuân Thành (17 tuổi) đăng ký nghĩa vụ quân sự (NVQS), trong khi em này bị... thiểu năng trí tuệ đang theo học tại Trường Tình thương khuyết tật câm điếc của tỉnh.

Trao đổi với phóng viên về trường hợp “dở khóc dở cười” này, chiều 5/5/2012, một cán bộ Phường (thành viên Hội đồng NVQS phường Phú Tài) cho biết: “Đây là lệnh gọi đăng ký tuổi 17 nên bất kỳ thanh niên nào trong độ tuổi này thì gọi hết”.

Xem ra lời giải thích này không ổn, vì theo quy định khi tuyển chọn công dân nhập ngũ, chính quyền địa phương phải thực hiện phương châm “3 gặp, 4 biết”.

Hơn nữa, ông Nam, cha em Thành hiện là Trưởng Khu phố thì chuyện em Thành bị thiểu năng trí tuệ, làm sao Phường không biết (!?).

Tin-ảnh: L.Trường

9 nhận xét:

  1. Bó cả chiếu......

    Trả lờiXóa
  2. Ngu toàn tập! xin lòng biết đau...

    Trả lờiXóa
  3. Túm lại một câu:Quan liêu,bênh thành tích và nguyên tắc cững nhắc của hành chính

    Trả lờiXóa
  4. Hơ hơ...
    Quân ni pháo lệnh phát!
    Nà xông pha ta đi..cưỡng chế
    Liền hà.

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ có thể nói một câu "Quan liêu và máy móc"

    Trả lờiXóa
  6. Trâu quì viện13:02:00 6 thg 5, 2012

    có khi bộ quốc phòng ,mới lập thêm binh chủng đặc biệt,để chiến đấu với người ngoài hành tinh,lên mới gọi nhập ngũ trường hợp này.
    " một cán bộ Phường (thành viên Hội đồng NVQS phường Phú Tài) cho biết: “Đây là lệnh gọi đăng ký tuổi 17 nên bất kỳ thanh niên nào trong độ tuổi này thì gọi hết”."
    thế những trường hợp bị Mù,lác,cụt chân tay,điếc...cũng phải nhập ngũ à.Không hiểu vị cán bộ này có bị Đao không nhỉ,khi phát ngôn những câu nói trên.Potay.toàntap.het với cán bộ cơ sở

    Trả lờiXóa
  7. mà người thiểu năng sao có ý thức mà đi bộ đội

    Trả lờiXóa
  8. không biết cán bộ chỉ huy quân sự thành phố có biết không nhỉ

    Trả lờiXóa
  9. Có chi đâu!!!
    Tôi có đứa cháu ở Mỹ Tho Tiền Giang, cháu bị bệnh down. Mà bện này nhìn thấy là biết liền không cần phải xác minh, Thế mà các bác cũng gọi đăng ký NVQS.
    Nhưng chưa hết ác chiến đâu.
    Số là khi nhận được giấy gọi đăng ký NVQS, ông bố cháu hết hồn bèn nhờ Ông nội cháu dẫn đi ra phường đăng ký kẻo khó khăn sau này.
    Ơ thế mà ông phường đội trưởng bèn quát vào mặt ông nội "BỐ TÍNH GIỠN MẶT CHÍNH QUYỀN ĐẤY À""

    hehe

    Trả lờiXóa