10 tháng 5, 2012

CHỊ BÁN BÁNH CHUỐI Ở ĐƯỜNG ĐỒNG KHỞI

(Nhật Quang) - Đi dạo ở Sài Gòn, gặp chi bán bánh chuối ở đường Đồng Khởi. Chạy lại sau lưng chị, khều nhẹ, nói: "Có Công an kìa!". Chị hốt hoảng lụp chụp chuẩn bị chạy, quay lại thấy mình, chị nhăn mặt "Trời ơi! Hết hồn!. Mấy bữa ni bị Công an Dân phòng dí dữ quá, bữa ni ngồi lén đó, em làm chị hết hồn!".
Hỏi thăm chị hổm rày buôn bán làm sao, chị nói,: "Bữa giờ bị Công an dí dữ quá!".
Chị bảo: Ngày mốt về Quảng Ngãi rồi. Về để mua cho đứa con gái lớp 11, 1 chiếc xe đạp, để nó đi học. Chiếc xe đạp cũ hư lên hư xuống, đi học toàn bị trễ giờ, nên chị về mua cho nó xe mới. Chị có 5 đứa con, thằng con lớn đang học Đại học ở Đà Nẵng. 4 đứa còn lại, 2 cô con gái học lớp 10, 11, còn 2 cu cậu còn lại học lớp 7, lớp 8. Chị kể tiếp, đứa con gái học lớp 11 của chị ngoan lắm, mỗi sáng chị cho nó 7 - 8 ngàn để ăn sáng, hắn không ăn, hắn để dành tiền để mua tập, mua sách. Còn đứa lớp 10 thì ham chơi hơn, cho bao nhiêu xài bấy nhiêu.
Chị nói kì này về quê, mua chiếc xe tốt tốt, chứ như lần trước, mua xe rẻ tiền, hắn hư lên hư xuống, nhất là gặp trời mưa ở miền Trung, hắn mưa dầm dề cả ngày, nhìn thấy con gái đạp xe cọc cạch đi học, chị thấy thương hắn quá!..
Câu chuyện vội vội vàng vàng, chị gánh hàng bánh của chị tất tả qua nhà sách Nguyễn Huệ để tranh thủ bán tiếp, kiếm thêm một ít tiền để về quê ...

12 nhận xét:

  1. 81000 tỷ mua được bao nhiêu cái xe đạp tốt nhỉ? Sẽ có bao nhiêu người không phải lê la vỉa hè bán hàng nữa? Công an sẽ đỡ phải làm cái việc thất đức mà kém hiệu quả kia

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 81000 tỷ đã là quá khứ .Tương lai sẽ không còn đủ vỉa hè cho mọi người bởi 100000 tỷ hiện đại hóa chỗ ngồi của bác # !!!!!

      Xóa
  2. Quảng Ngãi quê tui dùng từ "nó" chứ đâu dùng "hắn" như Quảng Nam nhỉ ? Chắc tác giả nhớ nhầm, hehe

    Trả lờiXóa
  3. Bên cảnh xa hoa một trời một vực giữa một nhóm người triệu triệu phú bên cạnh hàng triệu quần chúng cần lao thì Việt Nam rất tự hào là nhà nước có nền dân chủ gấp vạn lần nền dân chủ tư sản.

    Trả lờiXóa
  4. Chúng ta lâu nay ban hành nhiều quyết định nhưng vẫn chưa thấy có một quyết định đúng đắn nào . Chỉ cần một quyết định đúng từ phía chính quyền thì những người dân như vậy sẽ chẳng phải khổ như vậy và chính quyền cũng không phải làm cái việc thất đức là đánh đổ bát cơm của người lao động nghèo

    Trả lờiXóa
  5. Đường Đồng Khởi trước 1975 gọi là đường Tự Do. Dân SG có câu: đồng khởi thì mất tự do, khởi nghĩa thì tiêu công lý (còn đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa bây giờ trước là đường Công Lý vì có Tòa Án tại đường này).

    Trả lờiXóa
  6. Người Con gái Quãng Ngãi có đặt biệt nửa là : MẬU NGÒ !!! phải không Quang Dũng ? hehehe!!!

    Trả lờiXóa
  7. He! He! bắt quả tang cô hàng (mua) chuối Sài thành Ngửa mặt lên với lão Biển xanh để than và .. thở hè!
    Sao mà cận cảnh zữ ha!
    vui nửa tý!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bài này của Nhật Quang cô bán chuối ngửa mặt lên than với Sáng Ngày chứ ko phải than với Biển Xanh

      Xóa
  8. em thỉnh thoảng lượn vincom vẫn qua chỗ chị này mà.

    Trả lờiXóa