27 tháng 11, 2011

2 ANH HỒNG TUYỂN - HỒNG VINH...

Nguyễn Quang Vinh - Theo lịch trình tới, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ kết nạp một số tác giả, có triển vọng sau đây, vào Hội Nhà văn Việt Nam: Nguyễn Du, Đoàn Thị Điểm, Nguyễn Công Trứ và có thể chiếu cố kết nạp thêm tác giả... Trần Nhân Tông.

Lý do kết nạp: Có nhiều tác phẩm "đọc sướng chết được", của nhiều thế hệ Việt

Người đề xuất kết nạp: Cu Vinh

Căn cứ đề xuất: Ban Lãnh đạo  Hội Nhà văn Việt Nam, đã từng ra quyết định công nhận là Hội viên Hội Nhà văn, cho các nhà văn đã tạ thế như Lan Khai, Vũ Bằng, Trương Tửu... (????). Dù  Lan Khai tạ thế từ 1945, trước khi lập Hội 17 năm. Còn Vũ Bằng - Trương Tửu lúc sinh thời, nghe đâu không có ý định vào Hội.

Không muốn vào mà được a?. Vào!..

Vì vậy, theo thông lệ này, tất cả những tác giả có tác phẩm thơ văn, dù tạ thế trước khi Hội Nhà văn Việt Nam thành lập, đều được tìm lại để kết nạp hết, không cần họ làm đơn ( Lý do không cần làm đơn: Đã tạ thế).

Ngoài Nguyễn Minh Hồng vào Hội Nhà văn như đã biết, rất có khả năng Hội ta sẽ có thêm đại gia Đào Hồng Tuyển, vì nghe nói vừa được Hội Nhà văn tặng Kỷ niệm chương "Vì có công lao với sự nghiệp văn học nghệ thuật" (công lao ở đây, hiểu theo nghĩa là có tài trợ gì đó cho hoạt động Hội).

Nhanh lên anh Tuyển!. Làm thơ ngay, chỉ cần làm thơ như anh gì nhỉ? À!. Anh Hồng Vinh!. Chỉ cần mức thơ ấy là vào ngon lành, anh Tuyển ạ!.
Anh ra ngay cho em tập thơ. Anh Hữu Thỉnh sẽ viết lời tựa, đại loại kiểu gì cũng có câu như: "Anh Tuyển ẩn mình trong sóng, trong sương khói của Hạ Long kỳ vĩ, để rồi cô đơn với nỗi cô đơn trần thế, đau với nỗi đau trần thế, thơ anh vọng vang ngôn từ trần thế, chối bỏ phấn son của ngôn từ hoa mỹ, thơ anh đi thẳng vào ta, đi thẳng vào tim ta, đi thẳng vào nhân tình thế thái..."

Ăn chơi sợ gì mưa rơi.

Các anh nhỉ?..
----------------------------------------------------------------------
* Tít bài đã được MTH đặt lại, không theo nguyên bản của Nhà văn Nguyễn Quang Vinh.
* Hình ảnh trong bài chỉ có tính chất minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết.

5 nhận xét:

  1. cười ko nhịn đươc,chua cay đúng chất bọ...

    Trả lờiXóa
  2. Hố hố, dzui, CV châm hơi bị độc!

    Trả lờiXóa
  3. Một ngày không vào blog đọc bài của anh thì cảm thấy như thiếu thứ gì đấy. Thanks

    Trả lờiXóa
  4. Văn nghệ ngồi là ngồi khen nhau, ấy văn nghệ ngồi là ngồi choa nhau. He Hé Hé. BD

    Trả lờiXóa
  5. Được cười sướng quá, cu Vinh giỏi tệ, cảm ơn các bạn!

    Trả lờiXóa