9 tháng 5, 2012

QUẬN NGÔ QUYỀN (HẢI PHÒNG) ĐỒNG Ý NHẬN MỘ LIỆT SĨ TRƯỜNG SA

Mai Thanh Hải - Vậy là hôm nay, UBND Quận Ngô Quyền đã đồng ý cho gia đình đưa hài cốt Liệt sĩ - Hạ sĩ, Khẩu đội trưởng Hoàng Đặng Hùng (sinh ngày 17/5/1984, hy sinh ngày 25/7/2004 tại Đảo Đá Lớn A, Trường Sa, Khánh Hòa) từ đảo Nam Yết, về chôn cất tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Buổi sáng, anh em báo chí làm việc với lãnh đạo Quận Ngô Quyền, nghe họ hứa "sẽ tìm cách giải quyết ngay trong ngày", không tin lắm bởi hình như, họ đã làm mất sạch niềm tin của không chỉ chúng mình, mà còn của rất rất nhiều người.

Thế nhưng, khi ngồi ở nhà Hùng, tỉ mẩn đọc thư, xem ảnh của em, trong xót xa nước mắt của bố mẹ em: Trung tá Hoàng Đức Tuấn và Trung tá Nguyễn Thị Thúy (Cục Kỹ thuật, Quân chủng Hải quân), chợt thấy điện thoại của Quận, Phường tíu tít gọi đến gia đình, nhiệt tình xử lý mọi việc giấy tờ - đề nghị, mới thấy tạm yên tâm..

Buổi tối, rũ rượi chạy từ Hải Phòng lên Hà Nội sau 2 đêm không ngủ, nghe điện thoại của mẹ Hùng - Trung tá Nguyễn Thị Thúy, mới nhẹ được chút hòn đá trong ngực, bởi cán bộ Quận Ngô Quyền- Phường Đồng Quốc Bình đã quá bộ đến tận gia đình, đưa hồ sơ giấy tờ, ký tá hoàn tất, cho những ngày tới, gia đình vào Cam Ranh, ra Trường Sa đưa hài cốt em về.

Chỉ qua một ngày thôi, cái lý do "chưa bố trí được phần mộ tại nghĩa trang" mà ông Bùi Công Đoàn, Trưởng phòng Lao động TB&XH Quận Ngô Quyền đưa ra tại văn bản số 68/LĐTB&XH-TrL (08/5/2012) đưa ra, đã được thay đổi và em đã có phần mộ, ngay tại nghĩa trang đó, khi có sự tác động của dư luận - báo chí.

Sự việc này sẽ không dừng ở đây, bởi mọi người Việt có lương tri, không tha thứ cho sự vô cảm, đi ngược truyền thống "đền ơn đáp nghĩa", gây tác động xấu đến chính sách hậu phương Quân đội... mà trách nhiệm thuộc về những cán bộ có trách nhiệm của Quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Đây là bài học cho không chỉ Quận Ngô Quyền, không chỉ TP. Hải Phòng mà còn cho nhiều địa phương khác và bài học này, không thể quên lãng, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Hùng ơi! Vậy là ngôi sao đỏ tuổi 20 của em, sẽ được cháy yên lành, trong vòng tay gia đình, người thân, đồng đội, đất liền. Mọi người đang chờ em về, từ xa xôi biên đảo Trường Sa.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
HÌNH ẢNH CHIẾN SĨ HOÀNG ĐẶNG HÙNG, KHI HUẤN LUYỆN - CÔNG TÁC TẠI CAM RANH
Chiến sĩ Hoàng Đặng Hùng (ngồi đầu tiên, từ phải qua trái) trong thời gian huấn luyện tân binh, tại Căn cứ Cam Ranh (Vùng 4, Hải quân)
Đón Tết tại đơn vị - Cái Tết đầu tiên xa nhà, trong đời quân ngũ ngắn ngủi
Lính rất trẻ, nên rất nhiều kiểu nghịch ngơm (hình chụp tại doanh trại D2, F146)
Trên bãi biển trong căn cứ Cam Ranh, trước lúc ra đảo chìm công tác
Dòng thư cuối cùng gửi cho gia đình, trước khi ngã xuống và không quên dành dụm, tiết kiệm, gửi về tặng bố mẹ "mấy cóng thịt hộp", dù ngoài đảo rất khổ cực, thiếu thốn.

* Di ảnh Liệt sĩ Hoàng Đặng Hùng do MTH chụp lại từ tư liệu gia đình.


 

41 nhận xét:

  1. Sáng nay đọc bài này thấy ức quá,tội nghiệp bố mẹ của Hùng,giờ thì gia đình có thể an tâm hơn rồi,cầu chúc an lành cho gia đình !!!

    Trả lờiXóa
  2. Sáng sớm đọc được tin này của anh Hải, mình cũng tạm yên tâm, chúc mừng gia đình anh chị Tuấn nhé, chúc anh chị lên đường đưa liệt sĩ Hùng về quê an toàn.
    anh Hải cố gắng đưa tin việc xử lý đối với ông "Quan" Bùi Công Đoàn, Trưởng phòng Lao động TB&XH Quận Ngô Quyền nhé, nó sẽ là điển hình để làm gương cho những kẻ vô cảm khác đang còn tại vị trên trên nỗi đau của đồng đội, đồng chí mình.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Thoi the cung yen long

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cảm ơn ông Hải!

    Trả lờiXóa
  6. Mừng quá, hôm qua đọc bài của anh em không cầm được nước mắt sao lại vô cảm thế, liệt sĩ này bằng tuổi chồng em, giờ chồng em vẫn còn làm nũng mẹ mà .... sáng mãi tuổi 20

    Trả lờiXóa
  7. Bác Hải tham khảo cái này và làm một cái tương tự bằng tiếng Việt cho anh em hiểu thêm về Trường Sa được không?

    http://www.slideshare.net/bhr301/spartlys-islands

    Trả lờiXóa
  8. Cháu Hùng ơi, cháu sống mãi tuổi 20 chúc cho gia đình cháu đón cháu về gần bố mẹ, mong anh Hải theo dõi sát xao vụ việc này đưa tin kịp thời về lễ truy điệu LS Hoàng Đặng Hùng tại địa phương để chúng tôi được biết nhé. Trân trọng cảm ơn anh, cho chúng tôi biết về thông tin này, chúc anh lên cấp hàm Đại tướng rồi hãy về hưu nhé.

    Trả lờiXóa
  9. Phải như thế mới được.UBND Quận Ngô Quyền cần kiểm điểm và xử lý nghiêm khắc những cán bộ sai phạm chính sách hậu phương quân đội, làm mất lòng tin của nhân dân.
    Cám ơn anh Mai Thanh Hải rất nhiều.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. chỉ muốn chửi 1 câu !

    Trả lờiXóa
  12. Mong sự thay đổi này xuất phát từ chính tòa án lương tâm của các bác lãnh đạo chứ không phải vì sợ một điều gì đó!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi cũng hy vọng là họ thực sự cầu thị chứ không phải làm để xoa dịu dư luận, rồi sau này lại tìm cách gây khó dễ những việc khác, trả thù người dân trong quá trình sinh sống tại địa phương.

      Xóa
  13. Chị mất điện thoại nên không biết hỏi đâu số ĐT của Hải. Chị Phương Yên

    Trả lờiXóa
  14. Mừng cho bố mẹ và gia đình cháu Hùng, mừng cho cháu được về gần gia đình! Cám ơn Mai Thanh Hải và các đồng nghiệp báo chí.
    Những vẫn xót xa quá... cháu Hùng bằng tuổi con mình :((

    Trả lờiXóa
  15. Yên lòng cho Hùng là 1 chuyện, còn chuyện xử lý cán bộ là chuyện khác! nếu cứ thế, cứ duy trì kiểu cán bộ như thế, không xử lý nghiêm những cán bộ đã gây ra những chuyện như thế thì cuộc đời này sẽ ra sao ? vì vậy nếu nói là chuyện này đã xong thì tôi vẫn cảm thấy rất thất vọng !

    Trả lờiXóa
  16. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  17. Cần phải cách chức ngay lập tức bọn công chức vô cảm lòng dạ đen tối.

    Trả lờiXóa
  18. mình cũng ở quận ngô quyền đây. lạ gì thằng cha Phi chủ tịch. Toàn bọn giòi obj cả thôi

    Trả lờiXóa
  19. Dear Mr.Hải.
    Đề nghị anh tiếp tục theo dõi cập nhật tình hình xử lý cán bộ của quận Ngô Quyền thành phố Hải Phòng. Ở nhiều nơi, phòng Lao động - TB&XH ăn tiền rất bẩn thỉu, táng tận lương tâm: Mộ Liệt sỹ giả, thương binh giả, ăn chặn tiền chính sách, buôn người đi nước ngoài...
    Mong Mr.Hải dành thêm thời gian cho mảng hậu phương quân đội.
    Thanks.

    Trả lờiXóa
  20. Tôi là CCB sống tại Hải Phòng, trực tiếp chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành Cổ Quảng Trị, đọc mà xót xa thương cảm, thật xấu hổ bộ máy công quyền lãnh đạo Quận Ngô Quyền, cần loại bỏ ngay loại cán bộ làm việc tắc trách, không trách nhiệm, vô lương tâm đó để dân được nhờ. Tôi cảm ơn anh Hải.

    Trả lờiXóa
  21. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  22. Tôi đang có con công tác tại quần đảo Trường Sa, vẫn động viên cháu để cầm chắc tay súng, không sợ gian khổ để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Đọc đơn kêu cứu của gđ Liệt sĩ Trường sa mà đau thót trái tim, không cầm được nước mắt. Căm thù bọn lãnh đạo quận Ngô Quyền, sống thiếu đạo đức, làm việc vô cảm, thử hỏi ai cũng như chúng nó thì ai cầm súng phía trước bảo vệ đất nước, làm nhụt ý chí của tuổi trẻ khi Tổ quốc lâm nguy.
    Thanks Mr.Hải

    Trả lờiXóa
  23. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  24. Cám ơn Chính quyền quận Ngô Quyền HP, cám ơn báo chí, cám ơn Mai Thanh Hải đã giúp đưa hài cốt Liệt Sỹ Hoàng Đặng Hùng về gần cha mẹ.Nếu hương hồn Liệt Sỹ có linh thiêng, xin về bóp cổ thằng Bùi Công Đoàn cho nó chết để thế gian này bớt cái hạng xôi thịt vô cảm đó đi!

    Trả lờiXóa
  25. Tổ cha nó thì ra là định kiếm chác một tý nhưng không được và đến khi gia đình liệt sỹ làm đơn tố cáo và báo chí bắt đầu vào cuộc thì lại nhống cả lên để giải quyết .Đúng là trốn đâu cũng không tránh khỏi 2 chữ khố nạn. Cuối cùng xin cám ơn anh Hải rất nhiều dù sao cũng 1 phần nhờ blog của anh lên tiếng mà chúng nó phải giật mình

    Trả lờiXóa
  26. Thời của đồ đểu mà, bằng đểu nên trí thức đểu, nên nhân cách đểu nó cũng hợp lý thôi
    Lũ quan chức sâu bọ !

    Trả lờiXóa
  27. Hải ơi, hãy vận động mọi người tổ chức lễ đón hài cốt và an táng cho Hùng tại nghĩa trang quận Ngô Quyền thật trang trọng (không cần hoa hòe hoa sói), ghi công liệt sỹ, thúc giục, khuyến khích lòng yêu nước, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương của người VN mình. Chính quyền chắc là không để ý và không làm chuyện đó đâu, họ hay phải đợi "ý kiến chỉ đạo của Trên" và sợ bóng sợ vía những thứ vớ vẩn...

    Trả lờiXóa
  28. Mừng cho liệt sĩ Hùng đã được đón về nghĩa trang theo nguyện vọng của gia đình! Nhưng cần cách chức ngay bọn cán bộ vô đạo đức, vô trách nhiệm ở Phòng lao động TBXH ở quận Ngô Quyền HP.

    Trả lờiXóa
  29. Nếu không "OÀNG" nổ văn Vươn
    Vận động bầu cử về chi xứ này!
    Không than " Hùng...?"
    Vẫn trùng khơi con nằm!
    Cớ sao phải THAN với OÀNG ?!

    Trả lờiXóa
  30. Quá tuyệt vời, hơp lòng dân, khích lệ lòng yêu nước của người con đất Việt.Thanks Mr Hải

    Trả lờiXóa
  31. Uỷ ban nhân dân xã Hưng Đạo, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên còn không thèm làm lễ truy điệu cho Liệt Sĩ của gia đình tôi khi gia đình đón hài cốt về từ nghĩa trang Liệt Sĩ Trường Sơn. Lý do được họ giải thích là vì gia đình muốn đưa Liệt Sĩ về nghĩa trang nhân dân của thôn để gần với ông bà tổ tiên và tiện cho việc hương khói. Phần nữa là nghĩa trang Liệt Sĩ của xã Hưng đạo trông hoang tàn lạnh lẽo và không có bia mộ vì mất sơ đồ mộ chí. Đúng là vì người chết không có gì cho chúng nó ăn được nên chúng nó lờ đi thôi. Nếu mà đất đai tiền bạc thì đông ban đủ bệ ngay mà.

    Trả lờiXóa
  32. CŨNG MAY LÀ CÒN MỘT CHÚT TÌNH NGƯỜI .

    Trả lờiXóa
  33. Cám ơn MTH cũng nhờ có các nhà báo lên tiếng mà CQ quận Ngô Quyền mới vội vàng chấp nhận như vậy,chứ thực sự họ cũng không tử tế gì đâu.Bất cứ việc gì lớn nhỏ bây giờ mà dính đến cơ quan công quyền từ cấp phường trở lên nếu không có PHONG BÌ thì đều bị gây khó dễ hết. Trường hợp LS Hùng cũng vậy thôi

    Trả lờiXóa
  34. Thôi thế cũng mừng rồi, LĐ quận Ngô Quyền cần rút kinh nghiệm để làm tốt công tác chính sách HẬU PHƯƠNG QUÂN ĐỘI, chúng ta tất cả mọi người ai cũng sống chỉ một lần thôi, ta sống bằng nghĩa cử cao đẹp, tri ân những LIỆT SĨ người đã vì nước quên thân, vì dân phục vụ để đất nước thanh bình, ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ

    Trả lờiXóa
  35. Chỉ đưa về nghĩa trang liệt sĩ thôi hả bác? Không làm gì nữa hả bác? Đ/c ấy, mới 20 tuổi.
    Em thắc mắc, bức thư sao lại kí Hoàng Anh? Và có vẻ, nội dung của nó không hào khí lắm.

    Trả lờiXóa
  36. vitruongsa.
    Toi cung la nguoi hai phong nhung dang song xa que huong . Cam on Hai va dong thoi phan doi cach lam viec ton tai rat rat lau nam cua lanh dao Hai Phong .

    Trả lờiXóa