14 tháng 3, 2012

HỢP XƯỚNG "CHÂN SÓNG", NHẮC ĐẾN SỰ KIỆN GẠC MA 14/3/1988

Mai Thanh Hải - Hôm qua, Nhà thơ Thanh Thảo gửi mình file âm thanh Hợp xướng "Chân sóng". Nghe xong, mình chả nói được gì bởi quá xúc động và kính phục các anh chị.

Xúc động thì quá rõ bởi hình như đây là lần đầu tiên có 1 tác phẩm âm nhạc nhắc đến 2 chữ "Gạc Ma" cùng những câu từ ca ngợi những người lính trần lưng dưới đạn quân thù giữ đảo và nằm xuống, trong "lãng quên mấy mươi năm".

Kính phục thì nhiều lắm.

Kính phục nhất là Nhà thơ Thanh Thảo đã... "dám" viết những câu thơ thực đến trần trụi như thế. Kính phục nhất nhất là Nhạc sĩ Văn Phương, Trưởng Ban Văn nghệ, Đài PTTH Quảng Ngãi cũng đã... "dám" sáng tác, phổ nhạc cho những câu thơ của Nhà thơ Thanh Thảo, thành 1 biển âm thanh thánh thót, xúc động đến nao lòng.

Kính phục nhất nhất nhất các anh chị trong Đoàn Ca múa nhạc tỉnh Quảng Ngãi đã dồn hết nỗi niềm với Tổ quốc, nhân dân vào từng lời hát hào sảng nhưng cũng đau như cắt thịt da...

Trân trọng giới thiệu Hợp xướng "Chân sóng" (Lời: Thanh Thảo; Nhạc: Văn Phương). Hợp xướng đã được trình bày tại Ngày thơ Việt Nam 2012 tại Quảng Ngãi, với chủ đề: Trường Lũy Biển Đông.
(Bấm vào đây để nghe)


14 nhận xét:

  1. A Hai thong cam. Dien thoai em ko viet tieng Viet co dau duoc. Nhung nghen ngao roi nuoc mat khi doc bai nay, nen phai viet voi vai dong. Ngay 14 nay xung quanh em, nhung can bo dang vien ko mot ai hay biet va nhac den. Dau don qua!

    Trả lờiXóa
  2. ...Hãy kể cho con cháu anh rằng từ Hoàng Sa, Gạc Ma…những vòng hoa biển ấy đã trôi, đã trôi về ôm chặt Mẹ!

    Trả lờiXóa
  3. Nếu chỉ nói " cám ơn Anh Hải" thì có vẻ sáo rỗng quá, nhưng thật sự từ đáy lòng mình Em muốn nói rất nhiều lời cám ơn Anh.
    Qua blog của Anh em mới biết đến Gạc Ma, đến Cô Lin... Mọi người chưởi Em ngu sử, mù địa lý thì đành chịu vậy chứ thực sự thì em mới biết đến những từ này có mấy ngày nay thôi (Em đem những từ này hỏi đồng nghiệp, hỏi bạn bè và đều nhận được câu trả lời là : không biết.)Sự hy sinh anh dũng của 64 con người như thế mà sao cả một thế hệ không ai hay biết là sao nhỉ???
    Em còn thật sự shock khi trong danh sách có đến 13 liệt sĩ là người Quảng Bình nhưng khi Em hỏi những người trong hội đồng hương (tại TP.HCM) cũng không có ai biết. Xin được thắp một nén hương lòng gửi đến các Anh và Em hứa sẽ cố gắng đến thắp nhang cho các Liệt Sĩ quê Quảng Bình trong các dịp về quê.
    Một lần nữa xin cám ơn Anh Hải. Xin chúc Anh và gia đình luôn sức khỏe và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn anh Mai Thanh Hải !

    Trả lờiXóa
  5. Ngày 14/03 với người ta là valentine trắng, nhưng với tôi đó là ngày UẤT HẬN

    Trả lờiXóa
  6. Em cũng người Quảng Bình, cũng đã biết QB có nhiều liệt sỹ hy sinh trong trận thảm sát dã man của quân Tàu đó. Và thực sự rất tâm đắc với ý kiến của bạn "Nặc danh Mar 14, 2012 12:37 AM". Em cũng là người viết vội những dòng chữ không dấu nhoè nước mắt và may mắn được anh Hải ko xoá cmt. Em đã nhắc nhở những người bạn, và người ta hỏi lại" sự kiện gì" với một vẻ ơ hờ, thấy mình lạc lõng và cô đơn quá!

    Trả lờiXóa
  7. Rất xúc động trước sự hy sinh của các anh và rất cảm phục tấm lòng của Hải, của các bạn nhà báo dũng cảm. Mong Hải luôn vui, khỏe

    Trả lờiXóa
  8. Quá hay! Tôi là người làm việc với dân Tàu (TQ) lâu năm, nhưng công nhận ko thể ưa được bọn Tàu.Ca khúc hay, hay quá! Xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  9. Cái dũng cảm của các anh, các chị, các bác thể hiện lòng yêu nước về hoàng sa, trường sa thì tôi ngã mũ khâm phục- nhất là trong bối cảnh hiện nay, còn lại phần âm nhạc thì nói thực theo tôi không hay ...thiếu cảm xúc, có phần ê a, lời có phần hô khẩu hiệu ! Giá như lòng yêu nước và tài năng được thăng hoa đến độ kết tinh thì tác phẩm lớn được xuất hiện !

    Trả lờiXóa
  10. Anh Hải ơi em muốn download nhưng không được em đã chỉnh options trong IDM về FLV rồi mà vẫn không bắt link được. anh cho em cái bài hợp sướng chân sóng có được không?
    mail em nè: ngochuyenhbtv@gmail.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Mai Thanh Hải, cảm ơn các tác giả, cảm ơn nghĩa tình người Quảng Ngãi.

      Tôi nhờ bác Guk kiếm hộ nhạc sĩ Văn Phương mà bác ấy lại cho tên người anh hùng Trần Văn Phương đã hy sinh tại Gạc Ma.

      Liệu có phải là một sự trùng hợp đầy ý nghĩa.

      Xóa