12 tháng 2, 2012

"VUI LÒNG CẢ CHÚ BẮN LẪN CHÚ BỊ BẮN"...

Thu Hồng - Đến giờ, đã có ít nhất 7 báo mạng post toàn văn kết luận của Thủ tướng, kèm bình luận của bản báo về vụ Tiên lãng.

Hoặc chưa kịp đọc kĩ, hoặc trình độ đọc văn bản có vấn đề, khi cả 7 vị đều hiểu từ "sai nhiều" tới "sai tất cả", phần I và II.

Hầu hết hân hoan Chính quyền "sai toàn diện" trong khi câu sau đây phải hiểu là nhắm vào cái khoảnh 19ha nhà anh Vươn, tiếp tục được thuê lại, thì chỉ còn... 2ha theo đúng luật. "Quyết định số 220/QĐ-UB ngày 9/4/1997 của UBND huyện Tiên Lãng... là đúng thẩm quyền và phù hợp với thực tế sử dụng đất. Tuy nhiên quyết định này không đúng với quy định của Pháp luật Đất đai về giao đất, cho thuê đất; về thời hạn giao đất và thời điểm tính thời hạn giao đất".

Điều này được lặp lại một lần nữa, nặng... đô và rõ ràng hơn, bằng câu: "Xử lý các vi phạm về sử dụng đất của ông Đoàn Văn Vươn theo quy định của Pháp luật và làm thủ tục cho ông Đoàn Văn Vươn sử dụng đất, theo đúng quy định của Luật Đất đai".

Điều II.3, khép  nhà anh Vươn vào tội “Giết người và chống người thi hành công vụ”, khung hình có mức án tối đa tử hình. Giảm nhẹ cũng trên chục năm.

Những cái sai khác như cưỡng chế, phá nhà.., Hải Phòng đã nhanh chân tự xử cấp huyện xã rồi.

Cấp TP sẽ hi sinh thêm một bác, rất nhiều khả năng là bác vạ miệng buột ra câu "dân phá nhà ông Vươn".

Cũng phải vỗ tay, cho nhà  anh nào soạn cái kết luận cho Thủ tướng. Rõ ràng, thẳng thắn, ý tại ngôn ngoại - Vui lòng cả chú bắn lẫn chú bị bắn.

3 nhận xét:

  1. Nghe kết luận xong, tôi thấy bình thường nên rất đồng ý với chị BEO dzì "Nói dzậy mà không phải dzậy" phải không các bác nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Thì các bác chả đòi làm đúng pháp luật là gì

    Trả lờiXóa