17 tháng 2, 2012

"HỘI NGHỊ ÁM SÁT, KỶ LUẬT CỦA ĐẢNG", TẠI NINH THUẬN?..

Mai Thanh Hải - Đó là dòng khẩu hiệu được "in trang trọng" trên Báo Ninh Thuận - Cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Thuận.

Tư duy và cách thức làm báo Đảng địa phương như thế này, phần nào đã lý giải nguyên nhân nhiều tờ báo Đảng in ra chỉ để... in và ít người cầm lên, để đọc. Trong khi đó, các báo Đảng địa phương mỗi năm ngốn khá nhiều tiền ngân sách để hoạt động, duy trì và nuôi sống bộ máy khổng lồ Cán bộ công chức - Đảng viên cùng rất nhiều hoạt động tuyên truyền khác.

Xin giới thiệu bài viết, hình minh họa của bạn Võ Tấn (Ninh Sơn, Ninh Thuận) về câu chuyện "Ám sát Đảng".
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
 Nghe, thấy và viết:

BỨC ẢNH "ĐẸP" NHƯNG... "NGUY HIỂM"!.

Sáng nay ngồi quán cà phê, tôi thấy có mấy người cầm tờ Báo của tỉnh lên đọc. Mấy tay nhiếp ảnh chuyên nghiệp “bình luận” về bức ảnh của một đồng nghiệp, được đưa lên trang nhất của báo rất “nguy hiểm”.
Ông Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị

Một anh bạn của tác giả bức ảnh, goi điện hỏi “Ông làm nghề ảnh Báo chí chuyên nghiệp mà sao cắt cái hình tầm phào hết chỗ nói. Ông xem lại ngay cái hình đó nhé!”.

Rồi cũng từ vấn đề này có anh "Nhà báo” gọi điện cho ông M.T là Tổng Biên tập của tỉnh (ảnh kèm), phản hồi ý kiến bạn đọc.

Tôi nghe rõ qua loa ngoài, ông Tổng Biên tập Báo trả lời: “Có sao đâu mà!. Báo tỉnh ít người quan tâm khâu này!”.

Tôi là người chứng kiến toàn bộ sự việc, rất thắc mắc những gì vừa được nghe thấy. Không hiểu tác giả của bức ảnh “cố tình” cắt xén hay do Ban Biên tập Báo tỉnh này làm việc thiếu kiểm tra?. Còn vị lãnh đạo trong ảnh xem chắc phải lên tiếng?..
Hội nghị "Ám sát, kỷ luật của Đảng" tại Phan Rang - Tháp Chàm (N.Thuận)

Bức ảnh “đẹp” nhưng… “nguy hiểm” vì đã đăng rộng rãi, thể hiện sự thiếu trình độ nghiệp vụ của Báo, mà bạn đọc phản ảnh đến, Tổng  Biên tập vẫn cho là “có sao đâu”.

Một tờ Báo tỉnh nhưng đây là tờ báo chính thống, sử dụng tiền ngân sách, thì cần phải tôn trọng và thận trọng với cách làm báo chứ.

Xin được góp vài ý nhỏ, mong ngành Quản lý truyền thông xem xét./.
----------------------------------
* Chân thành cảm ơn bạn đọc Võ Tấn đã gửi bài, ảnh cộng tác.


13 nhận xét:

  1. Thì cứ ám sát,kỷ luật của đàng "cóno star where ?"Hic,hic

    Trả lờiXóa
  2. Cứ ám sát và kỷ luật hết thì lấy ai làm. Ông Nguyễn Sinh Hùng nói rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cho nên ông Tổng Biên Tập báo Ninh Thuận mới coi thường. Mấy hôm rày ông Mai Ty cứ năn nỉ với ông Phó Bí thư Dũng là em sẽ kỷ luất hết mấy đứa "lính". Ông Dũng và ông Ty còn bảo sẽ tìm "diệt luôn mấy đứa không nghe anh Tư đi viết tầm bậy".
      Đ me oách nhễ! Chả lẽ ông Nguyễn Sinh Hùng chỉ đạo thế?

      Xóa
  3. Ối giời ơi. Làm ăn thế này đát nước không lụn bại mới là lạ. Tồn tại xã hội quyết định ý thức xã hội mà.

    Trả lờiXóa
  4. thé thôi cóc ngồi đáy giếng mà bác ,học hành dốt nát con chấu các ông ít vốn sắm cái máy ảnh nhập cuộc vào nhà nước ăn chơi

    Trả lờiXóa
  5. Ông Mai Ty - M.T Tổng BT báo NT nói đúng đấy. Chẳng cứ gì báo NT mà hầu hết báo đảng in ra số lượng lớn chỉ để in chứ có mấy người đọc. Báo phát về từ chi bộ theo chỉ tiêu, cuối tháng nhân viên VP gom lại cân giấy vụn có cả xấp vài chục tờ còn nguyên nếp.
    Ông Ty cũng nói đúng nữa, chả mấy ai để ý cái hình đâu, có mặt ông Tư Dũng lên trang nhất là oách xà lách rồi. Vấn đề là lương tâm trách nhiệm người làm báo, không thể tắc trách được, và nói như ông Ty thì càng rõ tắc trách. Tặng cho phóng viên ảnh NT 1 chữ TỆ, cho thư ký biên tập 1 chữa TỆ, cho ông Ty - TBT 3 chữ TỆ, TỆ, TỆ.
    Dung_NT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn mặt cha Tư Dũng thấy bắt ói! Thằng địa phương chủ nghĩa bỏ mẹ, cha này mà qua làm chủ tịch tỉnh chắc Ninh Thuận mạc từ đường.

      Xóa
  6. Chân Không khất sỹ20:37:00 18 thg 2, 2012

    Còn chưa bằng
    tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông
    của tỉnh Kiên Giang.
    Có chăng thì là cái này nó của đảng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thạt lòng khi thấy máy tờ báo của đảng và cách làm như báo NT vậy là không thể tin vào chế độ được. Một tờ báo chỉ "quảng cáo HỌP>>>HỌP" thì chr có cái gì để nang cao kiến thức cho người đọc. Xót tiền dân

      Nói như bác MTH thì trúng tim đen các "nhà lãnh đạo í" Dưng mà thui, Dốt hay Dở hoặc TỆ là chuyện "biết rồi khổ lắm nói mãi" có chết thằng nào đâu. Hỏng khéo ông Tổng biên tập Mai Ty và tờ báo này xin ý kiến "TT" xé cái "Bờ Lóc" của bác rách toạt hết thì bạn đọc thêm buồn vì bác dám lên tiếng thay cho nhân dân tố cáo họ.

      Bà con ráng đợi kết quả xử lý của lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận xem có xi nhê gì không ha!

      Xóa
    2. Thông tin từ những cuộc "trà dư tửu hạu" cho biết, hai ngày vừa qua Công An và Ban Tuyên giáo tỉnh Ninh Thuận đang truy tìm ông bạn Võ Tấn nào đó dám viết bài đăng.

      Tui cảnh báo vì biết ông Mai Ty cũng đang co
      hành động sẽ "kỷ luật bạn đọc" dám phê phán bổn báo.

      Đời sao có chuyện kỳ lạ thế không hiểu. Báo sai không lo
      "chỉnh đốn" mà hùa nhau đi tìm tác giả để làm gì nhỉ. Bạn Võ Tấn coi chừng "bọn tiểu nhân" cắn càng nha!

      Xóa
  7. Đáng mặt phóng viên ảnh chủ xị à!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hỏng phải PVảnh ông ơi. Do mấy cha thiét kế >thư ký > phó tổng báo tham mưu cho ông Tổng quyết.
      Xem ra báo này in để bán giấy vụn vì cung cấp cho mấy người của đảng lại không đọc.Chắc ông Tư Dũng trong hình giờ mới biết thấy báo nhà chơi xỏ lá chớ lâu nay cứ tin hỏng có sao mà.
      Hu hu góp ý vậy chớ tin sao được mấy cha nội đó. Mấy chả có biết đọc bờ loc đâu mà xem. Nhiều cha lãnh đạo lắc con chuột còn không biết nữa cà.

      Xóa
  8. **** CÓ LẺ ANH CHỤP ẢNH CỐ TÌNH, CÒN BAN THƯ KÝ KHI DUYỆT BÀI THÌ QUÊN DUYỆT ẢNH, TỔNG BIÊN TẬP THÌ TIN VÀO BAN THƯ KÝ NÊN XEM QUA LOA.
    NẾU TBT CỐ Ý THÌ HAY BIẾT MẤY,
    _____Xem trên Ninhthuanonine thì anh chụp ảnh ĐÚNG, còn báo in thì do Thư Ký và TBT làm SAI. Khổ nỗi ông TBT lại là người được ông Chủ Tịch tỉnh (thời 0ng Nguyễn Chí Dũng đã từng nhận đơn nặc danh kiên ông MT về phâm chất đạo đức của nhà báo) Nếu lần này không xử lý đến nơi đến chốn thì không thể phân bua gì với bạn đọc.
    Các vị lãnh đạo tỉnh sẽ...???? Mong thay

    ____Đúng là xem trên online, thấy anh chụp ảnh o sai. vậy thư ký tòa soạn hoặc họa sỷ trình bày cố tình cắt ảnh sai

    Trơi ui. Vậy mà các vị "lãnh đạn" cứ nhè PV ảnh NÃ tội nghiệp. Ông Phó Bí Thơ chắc sẽ có biện pháp để giải oan cho anh PV ảnh và làm rõ mục đích của ông TBT có "thế lực thù địch" lợi dụng ???. Không thể cho là sơ suất vì chính 2 laọi báo NT cùng đăng đã kết luận: SAI ở Thư ký và TBT. Xin các ông đừng để bạn đọc mất niềm tin với báo. Ừ mà báo này có đàng hoàng đâu mà tin, toàn con ông cháu cha nấp ở trỏng chuyên đỗ lổi "trình độ dân trí thấp". Sự xem thường ý kiến người khác là bản chất của người lẫnh đạo TÒI.

    Trả lờiXóa