31 tháng 1, 2012

ANH CA SẼ ĐI VIẾT GIÁO TRÌNH NGHIỆP VỤ CÔNG AN?...

Mai Thanh Hải - Buổi chiều đầu năm, ngồi bia lạnh vỉa hè Huỳnh Thúc Kháng với mấy ông bạn Giảng viên Học viện An ninh. Loanh qua loanh quanh, cũng lại nói chuyện Tiên Lãng.

Nói đi nói lại, bạn học thân nhất cùng mình ngày xưa, từ lúc ngồi xuống ghế chả nói gì, chỉ xoay xoay cốc bia và im lặng uống, mãi sau mới tím mặt hỏi: "Ông đã đọc bài trả lời phỏng vấn Đài Tiếng nói Việt Nam của lão Ca (Đại tá Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng) chưa?".

Dĩ nhiên là mình có đọc, bởi lúc này thằng Nhà báo nào chả theo dõi vụ Tiên Lãng.

Bạn thân mình đập phịch cái cốc xuống bàn: "Lão ấy sắp chuyển lên Trường Cảnh sát, làm giảng viên đấy!" và lắc đầu: "Lính tráng đổ máu, mà coi như diễn tập, thì đéo hiểu lãnh đạo - chỉ huy cái thể loại gì?".

Từ lúc bạn nói, mình im thít, uống thun thút. Bây giờ về nhà, mới đọc lại và xem lại cái bài phỏng vấn ấy. Xem kỹ xong, cũng muốn đập phịch cái gì đấy: "Đéo hiểu lãnh đạo - chỉ huy là cái loại gì?"

"Ấn tượng" nhất là cái đoạn "hồn nhiên như... cô Tiên" này: "Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng, nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả"...

Thôi thì đăng lại cả bài phỏng vấn ấy vậy, cho biết rõ ngọn ngành (xem nguồn: Ở đây)
-------------------------------------------------------------------
Giám đốc CA Hải Phòng nói về vụ nổ súng bắn 6 chiến sĩ

Qua 8 lần giải quyết hòa giải không được, Tòa án cũng đã xử, nhưng đối tượng Vươn lại kiên quyết giữ, không giao đầm cho địa phương, do đó cưỡng chế là hoàn toàn đúng luật.

Liên quan đến vụ chủ thầu Đoàn Văn Vươn huy động cả nhà dùng mìn, súng chống trả lực lượng cưỡng chế tài sản, PV đã có buổi phỏng vấn Đại tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng.

* Trong vụ cưỡng chế tài sản ở Tiên Lãng, có nhiều ý kiến cho rằng, chỉ cưỡng chế một cái đầm thôi mà đem hàng trăm quân xuống đó, làm như thế để rồi bị thương cho bao nhiêu người, việc đó có đáng làm không, thưa Đại tá?
* Thực ra vấn đề mà các bạn vừa hỏi cũng là suy nghĩ của một số vị lãnh đạo. Tôi đã từng trả lời các đồng chí ấy rằng, các đồng chí nhận thức sai lầm hết cả.

Việc cưỡng chế đầm là một việc làm hết sức bình thường, mang tính chất hành chính, thủ tục của Ủy ban huyện người ta làm. Cái này làm theo thủ tục thông thường, người ta làm đúng. Qua 8 lần giải quyết hòa giải không được, Tòa án cũng đã xử rồi nhưng đối tượng Vươn lại kiên quyết giữ, không giao đầm cho địa phương, thế thì địa phương phải cưỡng chế là hoàn toàn đúng luật.

Ở vụ việc này, chỉ có cái là đơn vị huyện cưỡng chế, kể cả công an, quận đội, các ban ngành, người ta ra cưỡng chế nhưng không nắm chắc được tình hình đối tượng. Đoàn Văn Vươn có biện pháp chống đối, nhưng tổ cưỡng chế lại không nắm được cho nên để xảy ra chuyện có thiệt hại về về quân số. Nhưng mà cái đó là cái riêng. Khi chúng tôi đưa quân xuống là để bắt tội phạm bởi đối tượng đã nổ súng chống trả người thi hành công vụ, đã làm các chiến sĩ của chúng tôi bị thương.

Hơn nữa, Vươn đã dùng mìn, dùng tất cả các biện pháp nguy hiểm đến tính mạng con người thì tôi phải dùng lực lượng mạnh để tôi trấn áp. Đây là hai vấn đề khác hẳn nhau. Thông tin đã rất rõ ràng nhưng mỗi người hiểu một kiểu. Sau đó, tôi yêu cầu họp báo ngay để thống nhất được việc đấy. Trên đường đi từ đấy về đây tôi đã làm xong báo cáo tôi gửi về Bộ rồi.

* Tức là ban đầu, lực lượng công an có mặt tại hiện trường chỉ đảm bảo yêu cầu bảo vệ vụ cưỡng chế thôi, đúng không thưa Đại tá? Vậy khi Đại tá xuống chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường thì diễn biến ra sao?.

* Đúng vậy! Khi tôi điều thêm quân có mặt tại hiện trường thì các đối tượng đã rút khỏi đó. Cũng may là chúng đã rút rồi, nếu không chúng tôi buộc phải dùng biện pháp mạnh để trấn áp, hậu quả có thể sẽ nghiêm trọng hơn. Hôm ấy, cả tôi và 4 đồng chí Phó giám đốc đều trực tiếp có mặt ở hiện trường để chỉ đạo tác chiến. Chúng tôi đã tính đến phương án xấu nhất nên phải chuẩn bị đầy đủ súng, đạn rồi. Khi tôi có mặt, chưa nhận định được các đối tượng đã rút khỏi đó nên mọi phương án tác chiến vẫn được triển khai.

Trong sự vụ này, 2 Trung đội cảnh sát đặc nhiệm đã được điều động xuống hiện trường phối kết hợp với lực lượng ở đồn biên phòng phục ngoài bờ sông. Ngoài ra còn lực lượng cảnh sát bảo vệ.... Rất may là người dân xung quanh ủng hộ cho việc cưỡng chế.

Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng, nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả.

* Thưa Đại tá, chỉ ít phút sau vụ nổ súng, lực lượng đông đảo của công an đã có mặt thì cho dù đối tượng có rút khỏi đó đi chăng nữa, cũng không thể đi quá xa. Tại sao ta chưa bắt hết được các đối tượng ngay khi đó?.

* Khoảng 30 phút sau tôi mới xuống được đến hiện trường. Địa hình bãi bồi ấy rất hiểm trở, bao quanh là nước và bụi cây.

Hơn nữa, bộ phận biên phòng chốt ở ngoài không thông thạo địa hình. Có thể, các đối tượng đã trà trộn vào những người hiếu kỳ đứng xem ngay khi mìn phát nổ, khi mà lực lượng công an đang phải tiến hành đưa những người bị thương ra xe đi cấp cứu.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, bên trong ngồi nhà theo quan sát lúc đó có 3 người con trai và một phụ nữ. Riêng đối tượng Nguyễn Thị Thương cũng có mặt trong nhà nhưng khi xảy ra sự việc chúng tôi chưa biết tại sao lại lên được bờ. Có hầm ở trong nhà nhưng không có hầm đi chỗ khác.

Về chi tiết này chúng tôi đang làm rõ. Những người khác liên quan đến vụ việc, chúng tôi bắt trong thành phố. Cơ quan công an đang làm rõ.
Hiện chúng tôi vẫn đang truy bắt đối tượng Đoàn Văn Quý (em trai của ông Đoàn Văn Vươn - chủ khu đất cưỡng chế). Bắt thêm 3 người nữa mới kết thúc vụ án. Tất cả đều là anh em bên vợ hoặc chồng của gia đình, không  có người ngoài tham gia vào sự việc. Giờ sự việc đã rõ. Hồ sơ giam giữ đang được hoàn thiện.

* Nguyên nhân nào khiến các đối tượng chống trả quyết liệt như thế, thưa Đại tá?.

* Thực chất, Đoàn Văn Vươn đã khai thác diện tích đấy ấy 16 năm nay rồi. 16 năm nay, ông ta có đóng góp được đồng nào đâu, nhưng cái đấy không phải là căn nguyên vấn đề.

Theo kế hoạch phát triển, sắp tới trên diện tích đất ở vùng đó sẽ tập trung xây dựng một sân bay quốc tế của cả khu vực phía Bắc này, để thay cho sân bay Nội Bài. Mà nơi ấy là tâm điểm của sân bay mới. Với công trình đặc biệt quan trọng như thế thì đền bù sẽ rất lớn.

Ông Vươn cố giữ lại như thế để lấy đền bù khi dự án được triển khai. Chính vì thế nên xảy ra chuyện ấy, nếu là chỗ khác thì không vấn đề gì. Dự án sân bay được xây dựng bởi phải đưa sân bay ra sát biển, để tận dụng khoảng không ngoài biển.

Nếu như giao đất cho ông Vươn thì sau này đền bù sẽ phải trả theo giá đất được giao, giá rất cao, phải mấy chục tỷ chỗ ấy. Nhưng nếu là đất anh thuê thì hết thời hạn thuê phải trả, người ta sẽ hỗ trợ cho anh về phần kiến trúc xây trên ấy. Hai cái ấy khác nhau hoàn toàn.

Cho nên ông ta đã tìm mọi cách để chống đối. Ông ta vẫn giữ quan điểm, đất tôi canh tác phải được giao cho tôi nhưng thực tế là nếu anh muốn canh tác tiếp thì chỉ được thuê.

Chỉ có tranh cãi nhau mỗi chữ “giao” và “thuê” thôi. Ông Vươn cho rằng, theo Luật đất đai, ai sử dụng trước năm 1993 thì được giao đất như đất ở.

* Vậy còn nguồn gốc vũ khí mà các đối tượng sử dụng thưa ông?

* Về nguồn gốc của khẩu súng, trước đó Quý có đưa tiền và nhờ người đi mua song người này lại chưa mua được nên y đã mua sẵn với giá 15 triệu đồng. Còn về đạn, sau khi đối tượng kia mua súng không thành, Quý lại tiếp tục đưa mẫu vỏ đạn đi mua.

Khi xảy ra sự việc, người này đứng lẫn trong đám đông, kiểm tra người thì phát hiện mẫu vỏ đạn mang trong túi. Người này cũng đã khai nhận hành vi của mình là được Quý nhờ đi mua.

* Xin chân thành cảm ơn Đại tá!./.



34 nhận xét:

  1. Tôi cũng muốn đập một cái gì đó và chửi tục 1 tiếng. Một vụ động trời như thế mà nói diễn tập, tôi biết là họ đã có kế hoạch nếu cần thì đốt bỏ tất cả: nghĩa là cả phụ nữ và trẻ con?! Lại nữa, ông này nói "theo quan sát thì có 3 người con trai và 1 phụ nữ", vậy mà bao vây dày đặc như thế, có cả chó săn, thuyền nan...mà lại để họ bỏ trốn không biết đường nào mà lần! Tự hào cho lực lượng của ông ta làm sao. Còn ông ta thì "trên đường từ đấy về đây tôi đã viết xong báo cáo" ...Hê hê, ông này mà làm nhà báo thì gãy răng có ngày vì cái tội ẩu. Thôi, về làm nhà soạn giáo án dạy cách diễn tập cho sinh viên CA nó học đi ông Ca ơi.

    Trả lờiXóa
  2. Nói như bòi ấy. Thế mới biết chúng nó coi mạng người như cỏ rác. Hôm đó, em gặp lão Ca này vào lúc 9 giờ ở UBND xã Vinh Quang. Nó cưỡi con Camry 3.5Q Biển kiểm soát 15A 00018 đến. Nó thấy em liền bảo, chưa có gì đâu, đừng đưa tin vội nhé. Sau đó, xe của nó phóng ra đê, công an và bộ đội đông như kiến cỏ, dắt theo 6 con cho bec gie nữa. Nhưng đéo giám thả chó ra vì có thả ra, "chó lại cắn chó" thôi. Đến 12h, chúng nó mới dám nhảy vào căn nhà 2 tầng. Súng bắn lia lịa, đỏ cả phòng. Đến giờ cũng chẳng biết là chết ai ko? sau đó phong tỏa. Thế mà thằng Ca "khoai" này lên Truyền hình Hải Phòng (chuyên mục an ninh) phát biểu là "người dân bức xúc nên phá nhà", giọng như thằng Thoại là bọn này "ăn giơ" với nhau rồi. E được biết, cách đấy chừng 15 ngày, nhà thằng Vinh Thảo (trên TP Hải Phòng) đã chi 8 tỷ để lấy đất rồi. Số tiền đen đó, chia cho ai, thằng nào cầm thì bây giờ, cứ thằng nào bao che là thằng đó có tội.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi cũng là sỹ quan quân đội, và rất buồn khi thấy quan trí bây giờ quá thấp. Mấy tay quan huyện TL ngu tham đã khó chấp nhận, ngay cả đến quan to HP như Thoại, Ca mà cũng ngu thì hết thuốc chữa. Sung sướng gì khi đem CA, bộ đội đi cưỡng chế dân đen mà kêu hay với giỏi. Vả lại nếu xét thuần túy về nghiệp vụ tôi cho rằng CA vụ này đã làm quá kém. Hơn 100 người đủ thể loại bao vây mấy anh nông dân còn để bị thương 6 chiến sỹ, lúc tiếp cận ngôi nhà đơn độc giữa đồng thì anh em bác Vươn đã rút êm. Nếu ko phải nông dân mà là tội phạm có tổ chức hay quân địch thì chắc còn thương vong nặng hơn nhiều. Thế mà cũng có thằng khen hay với giỏi. Ngu hết chỗ nói.

    Trần Xuân Trường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác ơi đỉnh cao trí tuệ của dân tộc là thế đấy

      Xóa
  4. Chúng ta sắp có Đại tá-nhà văn Đỗ Ca Ca rồi các bác ạ ?!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ muốn văng tục!. Đọc rồi đâm ra ghét cả người đăng bài (dù chỉ là đăng lại).
    Trước tui hay copy bài về văn hóa của MTH mang về trang của tui lắm.

    Trả lờiXóa
  6. Thống kê cuối cùng chỉ có anh Đoàn văn Quý trong nhà và anh Quý đã "lặn mất tăm" hơn 3 tiếng đồng hồ.... thì bác Ca nhà mình mới...sáng suốt , thông minh, chỉ đạo.... chiếm lĩnh được "trận địa".. "chiến công hiển hách" thế là cùng.
    À! chuyển sang công tác giảng dạy...hình như có nghĩa là...hạ tầng công tác đấy các bác.

    Trả lờiXóa
  7. Toàn những "hay", "rất là hay" , "thành công" nổi lềnh bềnh lên bài phỏng vấn

    Trả lờiXóa
  8. Một bên là : Hàng trăm công an, bộ đội với áo giáp vũ khí được trang bị tận răng, bao vây vòng trong vòng ngoài, rồi là "đánh trực diện nghi binh, tác chiến vòng trong vòng ngoài" có sự chỉ huy trực tiếp của đại tá giám đốc CA thành phố cùng 04 phó giám đốc.
    Bên kia là : Ba người đàn ông cùng một phụ nữ vốn chỉ là những người nông dân, cun cút làm ăn toan lo nghèo khó chưa quen cung ngựa đâu tới trường nhung. Chỉ biết cá tôm ở trong đầm ruộng.
    Kết quả là :
    06 chiến sỹ công an và bộ đội bị thương phải đưa đi cấp cứu.
    Và khi xông vào thì đối phương biến mất tiêu chỉ còn lại ngôi nhà trống.
    Ấy thế mà theo anh Ca thì : "...cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp...".
    Đúng là bó tay chấm com. Không còn gì để nói nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông đại tá này hát hay như Ca sỹ ấy!

      Xóa
  9. Đã là diễn tập, thì gia đình anh Vươn đặt mìn và chống cự cũng là diễn tập, sao lại bắt bớ người ta nhỉ!?

    Trả lờiXóa
  10. Đinh Kim Phúc08:47:00 1 thg 2, 2012

    - Thứ nhất, Bác Hải nên tìm gặp lãnh đạo cấp cao hỏi dùm tôi một câu: Ai có quyền điều động quân đội? Cấp tỉnh thành, quận huyện, xã phường có quyền chỉ huy quân đội ở những nhiệm vụ gì?
    - Thứ nhì, qua vụ Tiên Lãng tôi thấy trước đây trong Cách mạng văn hóa thì Mao sử dụng đám Hồng vệ binh còn bây giờ ở Tiên Lãng chính quyền Hải Phòng sử dụng xã hội đen thay Hồng vệ binh.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Thật là rõ như ban ngày: "Nếu như giao đất cho ông Vươn thì sau này đền bù sẽ phải trả theo giá đất được giao, giá rất cao, phải mấy chục tỷ chỗ ấy." Thế nên Các Quan mới vin 'Pháp luật' để cưỡng chế (mấy chục tỉ = mười mấy năm của, công, máu, nước mắt) của người ta.
    Dã tâm thế. Có sợ quả báo không chứ.

    Trả lờiXóa
  13. Đỗ Hữu Ca: Hẫy đợi đấy! Sẽ còn nhiều cuộc diễn tập mới với những thắng lợi mới rất hay!

    Trả lờiXóa
  14. Bác MTH ơi! chết chết, chết chết. Đừng đập cái gì nhá! Nóng nảy là hỏng việc đấy. Về Đại ca Ca này (tên thật là Trinh, trước làm trinh thám), cụ NCH đã ghi lại nhiều chiến công hiển hách lắm. Bác nên tham khảo trong "Trinh thám An Nam" để bớt giận.

    Trả lờiXóa
  15. Công an với quân đội kiểu này có mà đánh đấm cái đầu buồi.Đúng là hữu ca "nói như rồng leo làm như mèo mửa".Bao nhiêu con người,đủ mọi lực lượng với rất nhiều phương tiện chiến đấu cộng thêm"rất may là người dân xung quanh ủng hộ".Thế mà"các đối tượng đã trà trộn vào người hiếu kỳ đứng xem ngay khi mìn phát nổ"biến mất như Tôn Ngộ Không.Rồi đổ thừa cho bọn Biên phòng"không thông thuộc đia hình".Nói thật nhá,trong tình hình mìn nổ súng bắn như vậy chả thằng đéo nào nó xông lên,ngu gì!Trong đó có cả ông nữa,ông Ca ạ!
    Một giáo án hay,một cuộc diễn tập hoành tráng để tự sướng với nhau.Đấy mới là diễn mà dã "hay" vậy còn đánh thật thì chắc còn hay nữa.

    Trả lờiXóa
  16. Tay Carứt này nói thật làm thuê cho anh Vươn cũng đéo đáng.Thảo nào giang hồ đất Cảng dám ngang nhiên cướp của của anh Vươn chắc là có sự bảo kê của nó đấy.Loại này mà đư về làm giảng viên chăc sẽ làm hỏng hàng loật học viên,gây nên thảm hoạ cho toàn xã hội

    Trả lờiXóa
  17. "Hơn nữa, bộ phận biên phòng chốt ở ngoài không thông thạo địa hình" Ui cha mẹ ơi, bộ đội biên phòng là để canh giữ vùng trời vùng biển biên cương tổ quốc mà không thông thạo vùng đầm lầy ven biển thì canh giữ cái gì hả Đỗ ca ca?

    Trả lờiXóa
  18. Thế mới thơ rằng

    Vũ khí thô sơ giữ đồng hoang
    Lực yếu thế cô vẫn đùng đoàng
    Chời ơi ! Quân mình phơi bụng trắng
    Thua Vươn Tiên Lãng xứ Vinh Quang

    Trả lờiXóa
  19. Dù thế nào thì đây cũng chỉ là người dân,làm gì đến nỗi phải có ý định tiêu diệt họ?mà giả sử có giết được họ thì có gì là vinh dự đâu.Họ đâu phải là kẻ thù.Nghe thấy phương án này độc ác quá.
    Đất ông Vươn tự khai phá,việc giao đất cho gia đình họ canh tác,quản lý là đúng luật.Thế mà một lãnh đạo như ông Ca lại nói"Nếu như giao đất cho ông Vươn thì sau này đền bù sẽ trả theo giá đất được giao,giá rất cao,phải mấy chục tỷ chỗ ấy".Như vậy là ý đồ"thu hồi đất" của gia đình ông Vươn càng rõ.Mục đích thu hồi không phải vì lợi ích chung,mà tất cả vì mấy chục tỷ này mà ra.Nghĩ cho cùng,gia đình ông Vươn được hưởng mấy chục tỷ đó là quá xứng đáng.Đọc xong cả bài phỏng vấn thấy bỉ ổi quá.

    Trả lờiXóa
  20. Trả lời
    1. Doãn về hưu lâu rồi, ông em ạ

      Xóa
  21. HAI TAY CẦM KHẨU SÚNG DÀI
    NGẮM ĐI NGẮM ĐI NGẮM LẠI, BẮN AI BÂY GIỜ.

    ( theo cụ Lê Hiền Đức)

    Trả lờiXóa
  22. "...không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này...".
    ______________________________________

    Theo đồng chí Đỗ Đại Ca thì đây là cuộc diễn tập thực binh, 2 bên 3 cấp (thành phố, huyện, xã) của ngành công an, quân xanh là 3 thằng nông dân (anh em nhà họ Đoàn). Kết quả, không có đồng chí nào hy sinh, mà chỉ có . . . 6 đồng chí bị thương vì trúng đạn hoa cải và tốn vô vàn giấy mực của báo chí cả 2 lề!!!

    Trả lờiXóa
  23. Ông Ca này mà lên tướng đéo hiểu ông còn để bao nhiêu đồng đội bị thương vì hợp đồng tác chiến nữa. Đề nghị Thủ tướng loại ông này đâu tiên nếu có trong danh sách phong hàm cấp thiếu tướng. Chỉ huy like shit.

    Trả lờiXóa
  24. ông ngồi bàn giấy uống nước kể chuyện hiếp đáp dân đen, huy động cả trăm lính súng ống hoành tráng rồi ông vỗ đùi kêu hay quá. Đúng là nực cười

    Trả lờiXóa
  25. Đi ăn hiếp người ta xong lại về kể hay...hiệp đồng tác chiến tốt. Loại lãnh đạo này mà cũng làm được Đại Tá thì cái chính thể này liệu còn tồn tại được bao lâu nữa?

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn cái mặt trông như mặt heo của ông Ca mà thấy ghét.Thật là xúc phạm cho dân Hải Phòng.Cũng chán cho lãnh đạo, chỉ huy LLVT Tiên Lãng( huyện đội, biên phòng).Đúng là vừa ngu vừa dốt,dám điều quân của mình đi tham gia cưỡng chế nhà dân,vi phạm nghị định 77/2010/NĐ- CP của Chính phủ v/v "phối hợp giữa Bộ CA và Bộ Quốc phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn trật tự ATXH và nhiệm vụ quốc phòng".

    Trả lờiXóa
  27. thà ko mở miệng ra mà phát biểu, chứ càng mở mồm "nhả ngọc phun châu" như thế này càng lộ cái ngu, cái dốt và cái ác!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. rang hay thi that la hay, xem xong ngam dang nuot cay the nao...

      Xóa
  28. Ngay khi đọc bài báo này lúc mới đăng, tôi thắc mặc: hơn trăm ng bao vây, thế mà khi xông vào chẳng thấy ai, không biết đối tượng biến mất lúc nào.
    Không biết ông Ca nghĩ gì mà khoe khoang chiến công. Nếu là cấp trên tôi sẽ kỷ luật ông vì quá non kém về nghiệp vụ

    Trả lờiXóa
  29. Lính của ông Ca sau vụ việc mới này chắc có dịp hiểu thấu đáo về lãnh đạo của mình .

    Trả lờiXóa