19 tháng 2, 2012

CẢ HỘI TRƯỜNG VỖ TAY ỦNG HỘ "CÁCH CHỨC BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG NGUYỄN VĂN THÀNH"...

Mai Thanh Hải - Mình không bất ngờ trước những phát biểu của UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành, với "Ban ngành chức năng" từ Trung ương xuống địa phương và nhất là với "Cán bộ - Đảng viên" ở Thành phố Cảng về vụ việc cưỡng chế Tiên Lãng, bởi lúc này ông Thành đang đương nhiệm "đại đại ca", to nhất, có quyền sinh quyền sát nhất trong toàn thành phố, ông có nói gì, cấp dưới cũng phải gật gù ngồi nghe (nhưng mình sinh ra lớn lên ở Hải Phòng, thừa biết 100 người nghe thì có đến 90 người... chửi thầm. Ke! Ke!).

Thế nhưng hôm nay, đọc trang của Bọ LậpBọ Vinh mình hơi bị bất ngờ. Nếu những lời phát biểu của ông Nguyễn Văn Thành trước 500 Cán bộ Trung - Cao cấp của TP. Hải Phòng đã nghỉ hưu, như đã nêu trong đơn của 3 cụ Lão thành Cách mạng là đúng, thì quả thật, chả hiểu ông này đã... ăn gì trước khi phát biểu?.

Mình chíp hôi, chả được học hành Cao cấp cao cung, Tiến sĩ tiến sung, mang mác Ủy viên ủy vung, làm đến chức Bí thư bí thung, nhưng gặp các cụ hưu trí trong cơ quan, khóm phố (chưa dám nói đến chuyện gặp các cụ lão thành lãnh đạo ở Câu lạc bộ Thăng Long, Sĩ quan Công an hưu trí...), cũng phải rụt rè nặn từng chữ ạ vâng, có những chuyện gì các cụ chưa hiểu, mình bị các cụ bắt giải thích, cũng phải dập đến sưng đầu xin lỗi trước rồi mới nói từng tý ngọn ngành.... Nữa là cái vụ Tiên Lãng om sòm ra cả thế giới, VTV1 của anh Trần Bình Minh đọc kết luận của Thủ tướng đến gần hết bản tin trong nước trong Chương trình Thời sự tối, các báo đăng rầm rầm và từ vỉa hè đến giường ngủ ở Hải Phòng, ai cũng bàn tán xôn xao...

Nếu ai cũng giữ cái suy nghĩ cổ hủ từ thế kỷ trước, cứ nghĩ các cụ Lão thành là "chân chậm, tay run", chả biết gì, nên nói gì cũng... bịp được các cụ "lẫn cẫn", thì người đó nên mang đầu đi... buôn đất, cho nó hợp... thổ nhưỡng.

Và nếu quả thật, UVTW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành phát biểu đúng như nội dung mà 3 cụ Lão thành Cách mạng Hải Phòng đã nêu trong đơn gửi Lãnh đạo Đảng - Nhà nước, thì ông Nguyễn Văn Thành nên nhận 1 cái án kỷ luật, sau đó là chuyển sang nghề... buôn đất, dưới Đồ Sơn hoặc trên Quán Nam.

Còn nếu không phải ông Thành nói vậy, thì Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng phải kiểm tra xem ông này đã nói gì, khiến các cụ phải tức tốc viết đơn như vậy. Xin nhớ: "Không có lửa làm sao có khói" và các cụ Lão thành Cách mạng - Hưu trí ở Hải Phòng đã khui ra ối việc tiêu cực, từ trước đến nay rồi đấy nhé!..
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHẢN ỨNG CỦA CÁC BÔ LÃO HẢI PHÒNG TRƯỚC PHÁT BIỂU CỦA
BÍ THƯ NGUYỄN VĂN THÀNH, TẠI CÂU LẠC BỘ BẠCH ĐẰNG


Nguyễn Quang Lập - Theo Nguyễn Quang Vinh, 8 giờ sáng ngày 17/2/2012, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan có buổi gặp mặt và nói chuyện với thời sự với 500 cán bộ trung, cao cấp Hải Phòng đã nghỉ hưu thuộc Câu lạc Bộ Bạch Đằng.
Hội viên CLB Bạch Đằng đóng góp ý kiến nội dung kỳ họp HĐNDTP.HP

Trước khi ông Vũ Khoan nói chuyện thời sự Quốc tế và khu vực, Bí thư Nguyễn Văn Thành lên diễn đàn nói về tình hình vụ Tiên Lãng.

Vì tất cả các bác, các chú lão thành cách mạng đều đã đọc báo, nghe đài, đều được biết rõ kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vụ Tiên Lãng nên yên tâm là Bí thư sẽ thông tin đàng hoàng, với những cam kết mạnh mẽ trong việc lãnh đạo thành phố và huyện Tiên Lãng xử lý nghiêm túc kết luận của Thủ tướng.

Nhưng bất ngờ, nhiều thông tin của Bí thư Thành đi ngược lại ý kiến của Thủ tướng, gây bất bình rất lớn cho mấy trăm cán bộ lão thành cách mạng.

Bác Châu, một thương binh cụt tay, nguyên là cán bộ Ban Tuyên huấn Thành ủy Hải phòng nghỉ hưu, đã không thể nén được bức xúc, nhảy lên diễn đàn, chỉ mặt Bí thư Thành ủy nói như hét: "Đề nghị Bộ Chính trị cách chức Bí thư thành ủy Nguyễn Văn Thành".
TTg thăm CLB Bạch Đằng 7/12/2011
Cả Hội trường vỗ tay ủng hộ.

Tuy nhiên, khi gọi điện thoại hỏi ý kiến của Phó Chủ nhiệm CLB Bạch Đằng về phát biểu của Bí thư Thành có trái với kết luận của Thủ tướng không, thì ông này không nói thẳng, mà nói rằng, đúng là có chuyện ông Châu nói như thế, và Bí thư Thành có thông báo kết luận của Thủ tướng và phát biểu về tình hình.

Trân trọng giới thiệu đơn kiến nghị của các cựu Lãnh đạo Thành phố Hải Phòng gửi Trung ương Đảng về những phát ngôn của Bí thư Nguyễn Văn Thành trong lời phát biểu tại Câu lạc bộ Bạch Đằng sáng 17/2/2012.
----------------------------------------------------------------------


ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Ngày 18 tháng 2 năm 2012

BÁO CÁO – KIẾN NGHỊ

Kính gửi : _ Đ/c Nguyễn Phú Trọng TBT/ BCHTW Đảng.

                 _ Đ/c Trương Tấn Sang UVBCT/Chủ tịch nước.

                 _ Đ/c  Nguyễn Tấn Dũng UVBCT/ Thủ tướng Chính Phủ.

                 _ Đ/c  Nguyễn Sinh Hùng UVBCT/ Chủ tịch Quốc hội.

                 _Đ/C Lê Hồng Ánh UVBTC/ Thuờng trực Ban Bí Thư.

   Chúng tôi: Nguyễn Cục 84 tuổi, 64 tuổi Đảng, Đại tá Quân đội nghỉ hưu; Nguyễn Viết Phúc 84 tuổi, 64 tuổi Đảng, nguyên phó bí thư huyện ủy Kiến An nghỉ hưu; Lê Văn Thinh 78 tuổi Đảng, 60 tuổi Đảng, Đại tá Quân đội nghỉ hưu; Hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ Minh Khai 3 thuộc Đảng bộ phuờng Tràng Minh- Quận  Kiến An- thành phố Hải Phòng (điều là hội viên Câu Lạc Bộ Bạch Đằng Hải Phong), Báo cáo- Kiến nghị với các đồng chí lãnh đạo Đảng –Nhà nước một việc như sau:

   1/ Chúng tôi vô cùng phấn khởi : BCH/TƯ Đảng đã ban hành nghị quyết 4” Về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay ”, đây không những là vấn đề sống còn với Đảng-Chế độ mà còn có ý nghĩa sống còn với sinh mệnh chính tr của từng đảng viên, như chúng tôi không tu dưỡng rèn luyện cũng khó giữ vững danh hiệu đảng viên đến cuối đời. Chúng tôi đã chủ động hưởng ứng. Đề nghị trung ương sớm triển khai thực hiện quyết liệt, để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.

 2/ Chúng tôi cảm ơn báo chí, các bậc lão thành, cảm ơn các bộ Bộ-Ngành đã mất công sức lao vào vụ việc xảy ra ở xã Vinh Quang –Tiên Lãng-Hải Phòng tìm ra chân lý- bản chất sự việc.

 Cả nước ”nín thở”, chờ đợi: Vô cùng phấn khởi với kết luận chiều ngày 10/2/2012 của thủ tướng chỉ phủ: “ Về vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang-Tiên Lãng-Hải Phòng”. Chúng tôi hiểu được: Đây là quyết định sáng suốt thấu tình đạt lý, một việc làm tấn công đẩy lùi suy thoái của cán bộ- đảng viên sau khi nghị quyết Tư 4, có ý nghĩa mở đầu-tạo niềm tin của nhân dân trong cuộc đấu tranh “ chống tiêu cực-nghèo nàn lạc hậu” trong cả nước.

3/ Từ đầu chúng tôi rất băn khoăn-day dứt: Vì sao các đ/c lãnh đạo từ xã-huyện-thành phố Hải Phòng anh hùng lại để ra vụ việc nghiêm trọng như vậy? khi xảy các đồng chí bao che, chậm nhận ra sai phạm, xử lý?

Có phải địa phương này, một số đ/c lãnh đạo Đảng- chính quyền đã cố ý làm trái khá nhiều vụ việc-trong một số năm qua, như vụ”Đồ sơn-Quán nam” Một số đồng chí trong BTV Thành ủy trực tiếp bao che- chạy tội cho “Chu Minh Tuấn”(Hải Phòng),”Hùng -Vân”(Đồ Sơn). Trung ương có phán xét, nhưng thiếu kiên quyết triệt để, không kiểm điểm xử lý nghiêm túc sai phạm của lãnh đạo thành phố. Vì vậy cá đ/c đó không tỉnh ngộ, không tự phê bình nhận lỗi. Có người trực tiếp mắc sai phạm trực tiếp vẫn tại vị, được thăng quan tiến chức hoặc về hưu trót lọt… Trong đó người đấu tranh tích cực- đúng đắn thì bị trù giập!?.

 4/ Trong lúc cả nước yêu cầu- đòi hỏi phải chấp hành nghiêm kết luận của Thủ Tướng; Trong buổi nói chuyện với hội viên CLB Bặch Đằng từ (từ 8h đến 8h 45 ngày 17 tháng 2 năm 2012) của đ/c Nguyễn Văn Thành UVTW Đảng- Bí Thư Thành ủy- CT/HĐND Thành phố: “xung quanh”Vụ việc Tiên Lãng”. Chúng tôi chờ đợi- huy vọng sự nghiêm túc tự phê bình của lành đạo Thành phố; Nhưng không ngờ- vô cùng ngạc nhiên đ/c Thành không hề nêu sai sót nào của thành ủy- chính quyền- Cơ quan liên quan của thành phố Hải Phòng!?. Có những trình bày trái với kết luận của thủ tướng như: ” Báo chí nói sai, ghép ảnh chỗ khác chứ đâu có chuyện xe ủi nhà ông Vươn, không ca ngượi công an-bộ đội, có biểu hiện bôi nhọ; Có bậc lão thành nói không chuẩn; Ông Vươn xây nhà không có trong quy hoạch- trốn nợ thuế- không có tí công tích gì-trong khí đó Tiên Lãng tạo mọi thuận lợi cho anh Vươn. Đã gây dư luận phủ nhận công lao quá khứ của huyện Tiên Lãng, nhân dân cả nước chỉ tập trung vào vụ này để ngưng trệ sản xuất”!!!

Đ/c Thành còn nói trái với tâm tư suy nghĩ của hội viên CLB Bạch Đằng: ” Chúng tôi luôn tôn trọng quá khứ anh hùng của Tiên Lãng ; Ngay sự việc vừa xảy ra, đã chứng tỏ nhân dân Tiên Lãng là địa phương đi tiên phong-dũng cảm đấu tranh với những sai trái của cán bộ- Đảng viên.”

Buổi nói chuyện của đ/c Thành đã ồn lên, mọi người không muốn nghe nữa.

Kết thúc buổi nói chuyện, một hội viên(cụt tay- có thể là thương binh) lên bục  nói ngắn gọn: “Đ/c Bí thư Thành ủy nói sai về sự thật, trái với kết luận của Thủ Tướng, đ/c ấy đã coi thường tất cả chúng ta. Tôi là một Đảng viên kiến nghị Bộ Chính Trị cách chức đ/c ấy!!”. Mọi người hoan nghênh ý kiến trên!.

Chúng tôi vô cùng thắm thía lời Bác Hồ dạy:”Một Đảng không nhận khuyết điểm là một Đảng hỏng.”

Với tinh thần trách nhiệm xây dựng-bảo vệ đảng, chúng tôi báo cáo –kiến nghị  với Bộ chính trị: nghiên cứu xem xét tình hình- nguyện vọng đề đạt trên. Đề nghị : Xử lý nghiêm vụ Tiên Lãng không chỉ xử lý ở cấp xã huyện, mà cần xử lý cả cấp thành phố, nhất là đối với người đứng đầu. Phần đấu trở thành địa phương gương mẫu thực hiện nghị quyết Trung ương 4/ Khóa XI.

 Xin kính gửi lời chào Cộng sản tới các đ/c ! Kính mong được các đ/c chỉ cho chúng tôi những điều đúng sai trong”Báo cáo-kiến nghị” trên!.

(Địa chỉ liên lạc của chúng tôi: Lê Văn Thinh số nhà 444 đường Trần Tất Văn Kiến an-Hải Phòng; điện thoại bàn: 3691369.)

NHỮNG NGƯỜI BÁO CÁO-KIẾN NGHỊ CÙNG KÝ TÊN.

Nguyễn Cục                            Nguyễn Viết Phúc                               Lê Văn Thinh

24 nhận xét:

  1. Ông Nguyễn Văn Thành to gan thật. Chắc ông những tưởng các cụ tuổi trên 80 lẩm cẩm chăng? Nói rồi, đừng chối nhé! 500 cụ cũng đã đủ làm chứng "vạch mặt" ông ra. Mà có lẽ, các cụ vẫn ghi âm hẳn hoi đấy! Còn cụ phó chủ nhiệm cố né tránh, nói lấp lửng thế thôi, chứ ông biết tỏng tòng tong rồi ông Thành ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan Đảng Nguyễn Văn Thành bỉ ổi quen rồi nên chẳng biết xấu hổ là gì nữa. Như nhười ta thì biết tránh biết né, biết ẩn đi và như nước khác là phải từ chức lâu rồi, vì tội rõ như ban ngày (còn biết bao tội tày đình nữa, báo chí chưa được phép vạch mặt). Ấy thế mà còn định mượn diễn đàn này để làm cái trò như quan tuyên giáo nọ ! Họ tưởng dân chúng là ngu dốt, họ khinh thường dân chúng quá mà. Thực là các quan Đảng hỏng hết cả rồi ! Họ bỉ ổi quen rồi, họ mặt dày mày dạn quen rồi, nên chẳng biết liêm sỉ là gì nữa ! 'Giời ạ' hay là 'Ối giời ơi' đây !

      Xóa
  2. đề nghị cách chức vẫn nhẹ phải mang ra xử trước pháp luật mới được

    Trả lờiXóa
  3. bí thư thành đang thực hiện chỉnh đốn đảng

    Trả lờiXóa
  4. Tôi chán các đồng chí bí thư rồi

    Trả lờiXóa
  5. Ông Thành này hình như biết biết hình to bé hay sao ấy ! Bao nhiêu vụ đất đai bị phanh phui nêu tên đích danh Mr Thành mà giờ vẫn bị lọt lưới !
    Trình độ biến hóa siêu thật !

    Trả lờiXóa
  6. Ông Bí này sợ vụ Tiên Lãng chưa đủ lửa hay sao mà đổ thêm dầu vào thế nhỉ?! hành sự của ông í chẳng khác gì bịt tai trộm chuông.

    Trả lờiXóa
  7. Nếu đúng là phát biểu của ông Thành như thế thì ông ấy hâm thật. Ông ấy cứ tưởng là ông ấy đang phát biểu tại hội nghị cho cấp dưới của ông ấy nghe và đã quen thói thế rồi,nói sao cấp dưới nghe vậy (vì nếu ai mở miệng phản đối là mất chức, mất việc, mất lương...). Ông ấy không hiểu là ông ấy đang nói chuyện với các bậc lão thành cách mạng sao?. Mà các bậc lão thành cách mạng thì luôn hướng về lợi ích nhân dân, chúa ghét quan tham, quan đểu với dân.

    Trả lờiXóa
  8. Sai thì sửa, Bác Hồ còn xin lỗi được quốc dân đồng bào. Cớ sao mấy ông này chả biết nói xin lỗi. Để xảy ra sự việc là lỗi của ông. Nên xin lỗi thì đúng hơn là cãi cố. Vụ việc đang bị các ông quan này làm cho to ra, gây bức xúc trong dư luận, giờ lại còn quanh co với các vị lão thành thì thật là hết biết. Chính quyền do dân vì dân mà cứ đối đầu với dân như vậy thì đề nghị cách chức là đúng. Không thể vì một số cá nhân mà ảnh hưởng tới hình ảnh của Nhà nước được.

    Trả lờiXóa
  9. Ôi cái vòng luẩn quẩn "Sai đâu sửa đấy, sửa đâu sai đấy". Đúng là khổ cho chúng ta và nhục cho tất cả

    Trả lờiXóa
  10. Nếu ông Thành không bị kỉ luật trong cai vụ này ( nếu đúng như kiến nghị của ba cụ lão thành) thì từ nay tôi sẽ không còn tin thủ tướng nữa

    Trả lờiXóa
  11. Thủ tướng làm sao kỷ luật ông Thành được chỉ có TBT Trọng mới xử được ông này, mà cũng sợ bức dây động rừng nữa cớ

    Trả lờiXóa
  12. Ở cái đất Bánh Đa Cua này, ông ý là người to nhất, làm cả chục năm bố tướng của cái HP này, những việc lớn không làm được, toàn di dòm những việc vớ vẩn, xử lý cái này xử lý cái kia. Trong khi đó những việc lớn thì không làm, Chia bè chia cánh. Tôi vẫn nhớ người ta nói rằng cái HP này còn bao việc không làm mà toàn làm những việc không đâu vào đâu. Khi T.Lãng có vấn đề thì chẳng thấy làm gì, cứ chạy linh tinh xung quanh. Đáng ra ông y là người to nhất của HP ông ý phải làm và phải biết chứ, đây ăn cho chán rồi, cố 3 năm nữa hết date rút cho lành nhưng cuối cùng trời có mắt. Bao vụ rồi hết Đ.sơn, Quán Nam, v v v.... chẳng lo xây dựng và củng cố HP mà không tranh thủ đớp thì đứt, học hành toàn tiến sỹ.....mua, ai cấp bằng nhỉ..........Thôi bố của VIP rồi ai dám làm gì, may mà có mấy cụ gần thập cổ lai hy dám nói. Phải nói các cụ mới thực sự là đảng viên và là con cháu của Bác Hồ. Các cụ ơi cố lên..........

    Trả lờiXóa
  13. Ở đây phải nói đến cái đúng cái sai. Nhưng thực tế 3 cụ bô lão làm như vậy phải nói là chí khí của một người đảng viên. Nếu quả thực như vậy thì phải nói là đúng, đúng với sự giáo dục của đảng cộng sản, mình phải cám ơn những cụ ông cụ bà dám nói dám làm cho HP. HP không phải là nơi không có người tốt mà rất nhiều người tốt dám nói dám làm. Sau cái này thì mới biết thế nào là việc cần làm. Những việc tầy đình thì lảng tránh, trong khi đó những việc bé xíu không đang làm thì cứ xuốt ngày nhai đi nhai lại, bắt họp lên họp xuống và ra vẻ ta đây. Cho đáng đời. Ở đời người ta thường nói hại người không bằng trời hại. Ông trời có mắt, sau này về ngồi nhà uống nước, thế hệ hậu duệ đi qua nhà gặp sợ nhất chào chú, các chú nhìn thấy lại hỏi chào ai đấy.......àh chào cụ BTTUHP chán nhể..........

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị cắt chức cả cái lão Tổng Biên Tập báo Đại Đoàn Kết cùng nhóm phóng viên ăn tiền khi dám đi lại quyền lại của nhân dân.
    http://anhbasam.wordpress.com/2012/02/17/734-dai-doan-ket-lien-ket-dai/

    Trả lờiXóa
  15. Nhiều bác còm cứ yêu cầu Bộ Công an điều tra vụ Tiên Lãng, tôi hơi "lăn tăn" khi hôm nay (20/2 )trên báo CAND online cơ quan của Đảng uỷ CATW và Bộ Công an vẫn còn dể 2 bài báo phản ánh chưa đúng về sự việc ở Tiên Lãng theo kết luận của Thủ Tướng đó là bài: "Đoàn Văn Vươn với hàng loạt sai phạm trong quá trình sử dụng đất
    09:04:00 07/02/2012" và bài "Vụ Tiên Lãng: Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất
    09:15:00 06/02/2012"
    Vậy hy vọng Bộ Công An vào cuộc e rằng cũng không " thoải mái"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác!!!!!!!!!!!Tôi đồng ya với bác. Thàng chống lưng cho Thành là thàng cùng quê, cùng nghề CA mà.
      Theo tôi, nên để Bộ Quốc phòng vào cuộc mới phải. Tay Luật sư Hùng thính lắm đấy

      Xóa
  16. TÔI ĐỀ NGHỊ CÁCH CHỨC BÍ THƯ THÀNH UỶ HẢI PHÒNG

    Trả lờiXóa
  17. CÁCH CHỨC BTTU HP THÔI

    Trả lờiXóa
  18. Để xem vụ gửi thư này Bộ Chính trị xử lý ra sao, nếu ko xử lý chắc ông Bí thư chẳng coi kết luận của thủ tướng ra gì đâu? Nhân đây cũng để xem thái độ của lãnh đạo địa phương với chỉ đạo của Thủ tướng ra sao ra sao! Chắc ko coi ra gì đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hải ơi!!!! Trên Blog CUVINH đã có Video Clip phát biểu của tay Thành rùi đấy. Chính xác 100% luôn.
      Y bị THẦN KINH nặng lắm rồi! Phen này tay chống lưng cho y cũng không thể cứu được nữa đâu.
      Nhưng.... cơ chế này... Biết đâu đấy!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!Khéo mà tay Thành lại lên Cao, Cao mãi nữa thì....

      Xóa
  19. ấy ấy, cái vụ này đề nghị bác xem xét lại cho kỹ nha, toàn văn phát biểu của Ông Thành đều có ghi âm, quay phim hết rồi, các bác chưa gì đã "nóng" đòi này đòi nọ, phải kiểm chứng lại thông tin đã chớ, tui nghĩ các Cụ hơi nóng tính, cần hết sức kiềm chế...

    Trả lờiXóa
  20. Một kết cục "êm như ru" đang chờ ông ta ở phía trước! Chúng ta hãy cố chờ xem!

    Trả lờiXóa
  21. Phải nhanh đăng ký hộp thư google.tienlang@gmail.com để bán thôi

    Trả lờiXóa