22 tháng 2, 2012

TRƯỜNG SA CẢM ƠN CHỊ - NGƯỜI NHẶT VE CHAI!.

TT - Đầu giờ chiều 13/6/2011, một người phụ nữ đội chiếc nón lá cũ, xin dựng chiếc xe đạp chở một cần xé lỉnh kỉnh chai lọ ở cổng bảo vệ báo Tuổi Trẻ.

Cô Nguyễn Thị Quý (nhà ở Q.12, TP.HCM) làm nghề mua ve chai, muốn vào đóng góp cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” 200.000 đồng.

Đầu tắt mặt tối nhưng ngày nào cô Quý cũng theo dõi những bài báo về Trường Sa mà chồng mang ở chỗ làm về.

Mỗi ngày thu bán ve chai chỉ được khoảng 50.000 đồng nhưng cô vẫn cố dành dụm để đóng góp cho Trường Sa.

Cô bảo: “Mình cực mà thấy người ở Trường Sa còn cực hơn, muốn đóng góp chút đỉnh, xây đắp cho Trường Sa chút nào hay chút ấy”.

Cô kể cậu con trai 21 tuổi đang học năm 3 cao đẳng của cô cũng bức xúc lắm, bảo rằng học xong sẽ xung phong đi nghĩa vụ Quân sự.

Xin gửi lời tạ ơn đến chị, từ Trường Sa sau khi xem phóng sự trên VTV1 vùa phát sóng, có ghi hình ảnh chị trên đường phố, nhặt ve chai...

11 nhận xét:

  1. Biết tin này không biết các "đại gia" có vắt tay lên trán ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đại gia khác với đại hiệp bạn ạ . bạn tra từ điển sẽ thấy nghĩa khác

      Xóa
  2. Nhung nguoi Giau co..nhat la nhung ke Giau len ko phai bang mo hoi xuong mau cua ban than...Thuong la nhung nguoi VO CAM.Ban cu yen tam..Nguoi VIET NAM con rat nhieu nguoi nhu chi nhat ve chai .

    Trả lờiXóa
  3. Bán siu xe, góp tiền mua máy xúc xây Trường Sa đi mấy anh ơi!!

    Trả lờiXóa
  4. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.Cho dù biển có cạn đảo có chìm song chân lý ấy chẳng bao giờ thay đổi được.

    Trả lờiXóa
  5. Hai trăm ngàn này - xuất phát từ tấm lòng thực sự yêu nước thương nòi - có giá trị ngang với hai trăm triệu của các cự phú kinh tế, hoặc hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Có những cụ già hiến đất xây trường học, có chị ve chai, góp tiền xây trường sa. Vậy mà có những kẻ có rất nhiều đất vẫn cứ nghĩ mọi cách cướp đất, có những kẻ có rất nhiều tiền vẫn cứ tham nhũng kiếm tiền. Lạ quá thay !
    www.phuongthaotd.com

    Trả lờiXóa
  7. Em mới được biết tiền lì xì Tết Nhâm Thìn vừa qua của một vị phó bí thư một thành phố đang phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương nhận được sơ sơ có... 1 tỷ đồng thôi các bác! Ước gì ông ấy lẳng lặng gửi góp đá xây Trường Sa nhỉ! Đã mất Hoàng Sa không biết đến ngày nào lấy được rồi , còn bao nhiêu Trường Sa phải cố mà giữ để không thấy nhục với cháu con. Còn bô xít Tây Nguyên nữa, huhu, Tổ Quốc tôi.

    Trả lờiXóa
  8. Thông điệp này tôi gửi đến anh hoàn toàn nằm không đúng vị trí, nhưng vì tôi không biết liên hệ với anh bằng cách nào nên buộc phải "nhét" nó ở đây.
    Gương mătj A - va - te của anh nhìn rất giống Công Lý. Nói như vậy tôi muốn gửi tới anh một niềm hy vọng rằng: Với vị thế của anh - Những người nắm trong tay quyền lực thứ 4 - hãy đừng để câu nói: "Ở Việt Nam, Công Lý là tên của một diễn viên hài".
    Cuối cùng chúc anh: Vững chắc tay bút, vút cao tay nghề, đem về nhiều thông tin lẽ phải!

    Trả lờiXóa
  9. hí.. các bác để nặc danh nhiều nhỉ. Bài viết này của a chẳng hiểu sao lại khiến em nghĩ đến câu : "Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi Ta đã làm gì cho Tổ quốc yêu thương"

    Trả lờiXóa
  10. Người nghèo có tấm lòng với đất nước mà những kẻ giàu có, ăn trên ngồi trốc không bao giờ có được. Cô Nguyễn Thị Quý dám bỏ số tiền bằng số tiền cô kiếm được trong bốn ngày bán ve chai ủng hộ Trường Sa. Thử hỏi có đại gia, người mẫu hay siêu sao nào dám bỏ ra số tiền bằng số tiền ăn sáng bốn ngày của họ để ủng hộ không?

    Trả lờiXóa