1 tháng 3, 2012

3 TÀU PHÁO MỚI TRÊN VÙNG BIỂN VŨNG TÀU VÀ PHÚ QUỐC

Mai Thanh Hải - Sáng 1/3/2012, cả 3 tàu pháo hiện đại vừa được biên chế về Hải quân vùng 2 và vùng 5 thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, tuần tiễu, quản lý, bảo vệ chủ quyền hải đảo và thềm lục địa Tổ quốc.

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tiếp nhận 2 tàu HQ-264 và HQ-265, được biên chế về Lữ đoàn 127, thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, tuần tiễu, quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển đảo Tây Nam Tổ quốc. Đây là loại tàu pháo thuộc lớp Svetlyak dùng cho nhiệm vụ tuần tra bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tại buổi lễ tiếp nhận, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, Chính ủy Quân chủng Hải quân nhấn mạnh: Đây là loại tàu chiến đấu được trang bị hệ thống vũ khí, có ưu thế về tự động điều khiển. Tàu sẽ góp phần nâng cao sức chiến đấu cũng như năng lực tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên biển xa.
Tàu HQ-272 của Vùng II, tại Quân cảng Vũng Tàu

Cùng ngày, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân cũng đã tiếp nhận tàu pháo HQ-272, tàu tuần tiễu trên biển hiện đại nhất hiện nay do Việt Nam sản xuất.

Đơn vị này cũng đón nhận Huân chương Chiến công hạng 3 do Chủ tịch nước trao tặng, vì những thành tích trong việc nâng cấp, sửa chữa nhà giàn DK14, DK15.

Tàu pháo HQ-272 được thiết kế hiện đại, có nhiều đặc tính ưu việt khi tác chiến trên biển, được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại như: Pháo AK-630, Tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp, hệ thống rađa, hệ thống nhận biết địch - ta, hệ thống quang điện từ, các kho đạn pháo, tên lửa...
Kéo cờ Tổ quốc trên tàu mới

Tàu có thể hoạt động liên tục trên biển 30 ngày đêm, có khả năng tác chiến trong điều kiện gió cấp 9-10 và sóng cấp 8, tầm hoạt động 2.500 hải lý. Tàu thực hiện những chuyến tuần tra nhằm bảo vệ chủ quyền vùng biển, hải đảo và thềm lục địa của Tổ quốc.

Vùng Hải quân là tổ chức liên binh đoàn chiến dịch - chiến thuật của Hải quân, phân chia theo lãnh thổ, gồm các binh đoàn, biên đội tàu mặt nước, Không quân của Hải quân, Hải quân đánh bộ, bộ đội phòng thủ đảo, pháo binh bờ biển và các đơn vị bảo đảm tác chiến (ra đa, thông tin, kỹ thuật, hậu cần...).   

Hiện Quân chủng Hải quân có 5 vùng Hải quân.

Bộ Tư lệnh Vùng 2 (hoặc Bộ Tư lệnh vùng B) có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền vùng biển từ Nam Bình Thuận đến Bạc Liêu và thềm lục địa phía Nam, trong đó có khu vực trọng điểm là vùng biển có các Cụm Kinh tế - Khoa học - Dịch vụ (gọi tắt là DK1) thuộc thềm lục địa phía Nam, gồm có các tỉnh: Phía Nam của Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, và vùng biển phía Đông Nam của tỉnh Cà Mau (bao gồm cả nhà giàn DK1/10 ở bãi ngầm Cà Mau). Trụ sở Bộ Chỉ huy Vùng 2 đặt tại Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Bộ Tư lệnh Vùng 5 (hoặc Bộ Tư lệnh vùng E) quản lý vùng biển Nam biển Đông và vịnh Thái Lan thuộc vùng biển 2 tỉnh Cà Mau (biển phía Tây Nam của Cà Mau) và Kiên Giang. Trụ sở Bộ Chỉ huy Vùng đặt tại đảo Phú Quốc (Kiên Giang).
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pháo Phòng không 12ly7 trên tàu
Sĩ quan, thủy thủ của 2 tàu pháo mới
Tàu pháo của Vùng 5 được trang bị nhiều vũ khí hiện đại

9 nhận xét:

  1. Pháo cao xạ cỡ nhỏ 14,5mm chứ không phải SMPK 12,7mm tác giả ơi!

    Trả lờiXóa
  2. bác có thêm thông tin gì thì cho mọi người biết, còn cái này trên báo mạng đưa nhiều quá!

    Trả lờiXóa
  3. Cái hình thứ 2 từ trên xuống là lúc tàu HQ 272 còn nằm tại Nhà máy Hồng Hà Z173 chứ bác chủ blog. Cạnh em nó còn một chiếc khác cùng loại đang hoàn thiện, chưa có tên. Còn Quân cảng Vũng Tàu là nhà của lữ đoàn 171.

    Trả lờiXóa
  4. Phen này, bọn mọi Thái, Mã, Bru, Indo mà đụng vào ngư dân ta thì chỉ có làm mồi cho Hà Bá.

    Trả lờiXóa
  5. đóng thêm 20 con này nữa + mua thêm gapard 3.9 và su30mk tiến ra giải phóng hoàng sa (lấy lại những gì đã mất chứ đừng để mất thêm những gì đang có )

    Trả lờiXóa
  6. Hải ơi, mấy cái tầu chiến hiện đại này mà dùng để chống bọn buôn lậu thì kể cũng phí đấy nhỉ? Giả thử mấy cái thằng buôn lậu ranh ma giương cờ Tầu khựa lên thì sao đây? Chẳng nhẽ lính nhà ta lại phải cài số lùi vì không được lệnh trên???

    Trả lờiXóa
  7. Trời ơi, sợ quá!
    Em sợ là sợ cho các anh lính trên tàu thôi; dạo này em xem hình những đội tàu chiến khủng lại còn tàng hình của China thấy phát rét. Các bác nhà mình nên tính lại đường khác đi, chứ đem thứ này ra thì chỉ làm dày thêm thành tích của mấy thằng chệt thôi.

    Trả lờiXóa
  8. Loại này xem ra cũng chả ăn thua gì, chỉ tuần tra ven bờ thôi...Vấn đề là có "Bùm" không hay thôi bác nhể

    Trả lờiXóa
  9. Oai nghiêm giữa biển như thế mới an lòng dân biển bác nhể !

    Trả lờiXóa