17 tháng 10, 2011

KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO

Ở nhiều địa phương miền Trung, phong trào treo khẩu hiệu được "phổ cập" đến nhà nhà, người người. Thế nên, thi thoảng ngang qua các xóm làng, thấy khẩu hiệu thế này là... bình thường. Hình này, mình nhường mọi người bình luận, cho ý kiến... Mình nghĩ: Độc lập, tự do mà lụp xụp, nghèo nàn và tan hoang, trống vắng thế này, thì gia chủ nên học tập quán triệt ngay tinh thần: "Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn",

18 nhận xét:

  1. Xét 1 cách tổng thể thì khẩu hiệu cứ nêu lên . . . rồi tính sau. Nhưng nghĩ lại thì chúng ta chưa học theo và thực hiện đúng lời Bác dạy : "KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO".

    Trả lờiXóa
  2. E nghĩ nhà này chưa đến mức "lụp xụp, nghèo nàn và tan hoang, trống vắng" lắm đâu A ơi. (Có xe cup đời cũ ở sân kìa A, :p)

    Dù thế nào thì cũng nên hoan nghênh tinh thần của gia chủ vì đã mang khẩu hiệu tới gần hơn với mọi nhà, mọi người, hàng ngày, hàng giờ.

    (Chứ khẩu hiệu này chỉ thấy đâu đó ở mấy cái hội trường, tại cấp cơ quan đòan thể thôi mà, đại bộ phận nhân dân mấy ai được thường xuyên coi chúng.)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng là nhận xét chẳng đúng j cả .......chán

      Xóa
  3. KHÔNG CÓ ĐỘC LẬP TỰ DO NGUYÊN VẸN...thì tạm thời...Độc lập tự do một nữa...Hu Hu Hu...

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn lại đi Bông. Xe Cup ấy ở nhà bên, nhá! Dạo này tình yêu nhiều quá, nên hoa mắt hả?..

    Trả lờiXóa
  5. ông này hoặc là sống kiếp chó chui gầm chạn lâu ngày nay có căn nhà ở riêng, hoặc lâu nay ở nhà thuê, nhà TT nay mới tậu được xuất căn hộ hóa giá ... nên hô độc lập tự do muôn măm!

    Trả lờiXóa
  6. Ở Quảng Nam người ta treo rất nhiều, ngoài ngõ hay trong nhà khẩu hiệu đó. Như truyền thống vậy đó.

    Trả lờiXóa
  7. Nhưng A nhìn xem, cái khẩu hiệu đâu có lệch về fía cái nhà màu xanh đâu nè?

    Nếu lệch sang nhiều hơn 50%, em công nhận e sai. Nhưng em nghĩ, 2 nhà này chung 1 khẩu hiệu, và cái nhà màu xanh í cũng thuộc loại khá, so với nhà nhìu bà con miền núi phía Bắc, Tây Nguyên và miền Đông -Tây Nam Bộ, miền Trung khô cằn... Do đó em đúng! Nana,

    - Ps. A, dạo này Bông chả có cái Tình iu nào cả, chỉ có mà vô đọc blốc A Mờ Thờ Hờ nhìu nên e mới hoa mắt 1 tẹo tèo teo. K tin, a qua nhà Bông chơi, đọc bài mới Bông mới pót! :))

    Trả lờiXóa
  8. Chết rồi A ạ, e quên nhìn 2 cái cột gỗ, thì đúng cái khẩu hiệu, là của nhà màu xanh. Nhà màu xanh k có xe cúp ở sân, nhưng lỡ đâu họ cất trong... nhà, hoặc ngoài đồng. Nên e là vẫn cứ bảo toàn í kiến, nhà này là chưa đến mức "lụp xụp, nghèo nàn và tan hoang, trống vắng" lắm đâu, A ơi, nha A.

    (Có cả cái cột Tivi, chứng tỏ là cũng được A ạ.)

    Trả lờiXóa
  9. em còn thấy nhiều gia đình vẫn treo cờ đỏ sao vàng dù không phải là ngày lễ nữa anh ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Những gì người ta thiếu,thì người ta thường hay nói và nghĩ đến.

    Trả lờiXóa
  11. Khẩu hiệu "Không có gì quý hơn độc lập tự do" lại treo chung giữa 2 nhà thì còn gì gọi là "độc lập" nữa???

    Trả lờiXóa
  12. Thế là các bác ko nắm được ý của gia chủ hớ! Ý là "nghèo cho sạch, rách cho thơm" mà vẩn giữ được "độc lập tự do" hớ. còn hơn khối con complet, cà vạt mà đã mất "trinh" Việt từ lâu hớ.

    Trả lờiXóa
  13. Các bác thiếu thực tế quá,hai nhà này vốn trước đây chung sân nhưng rồi va chạm bất hoà,đành phải dựng hàng rào ngăn cách,nhà bên phải lép vế hơn cho nên treo khẩu hiệu để chứng tỏ mình cóc cần chung chạ nhờ vả thằng nào.

    Trả lờiXóa
  14. dù hoàn cảnh nào cũng nêu cao tinh thần bất diệt

    Trả lờiXóa
  15. Câu này có nghĩa: Cái "quí hơn độc lập tự do" là "KHÔNG CÓ GÌ"!

    Trả lờiXóa
  16. vụ này có nhiều ở Quảng Nam,em thấy người dân ở đó nhà nào cũng có và tự hào với tấm biển trước nhà,gắn lên rất tự nguyện.Lần đầu về nhà bạn gái, thấy, hỏi, biết được thật sự rất choáng.

    Trả lờiXóa
  17. em thấy cái này chả có gì bất thường cả, lúc đầu là các cơ quan đoàn thể vận động người dân treo ảnh Bác với các khẩu hiệu trong mỗi nhà để thực hiện thi đua gia đình văn hóa, khu phố, tổ đoàn kết, thôn xã văn hóa, sau thì người dân quen dần và tự ý thức treo trong nhà ngoài ngõ thôi, cũng là một hình thức tuyên truyền

    Trả lờiXóa