12 tháng 2, 2012

LÃNH ĐẠO HẢI PHÒNG PHÂN CÔNG TỔ TRƯỞNG "TỔ ĐIỀU TRA CÁC SAI PHẠM TIÊN LÃNG": VÔ LIÊM SỈ CŨNG ĐẾN THẾ MÀ THÔI...

Cu Làng Cát/HDTG - Sau chưa đầy một ngày Thủ tướng kết luận vụ việc Tiên Lãng nóng như cát rang, thì Hải Phòng họp triển khai quán triệt kết luận này và thực hiện nó.

Không mong đợi gì nhiều vào tương lai Hải Phòng sẽ làm như thế nào, mà chỉ cần nhìn vào cách thức phân công công việc của lãnh đạo, cho thấy lãnh đạo TP. Hải Phòng đang giỡn mặt Thủ tướng và dư luận cả nước.

Trong lịch sử chưa bao giờ có kẻ nào đổ tội cho nhân dân, lại được phân công đi điều tra việc của dân như trường hợp Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Đỗ Trung Thoại

Thủ tướng đích thân họp, nhưng Hải Phòng lập Tổ Công tác điều tra các sai phạm Tiên Lãng, lại không do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành hoặc Chủ tịch TP Dương Anh Điền, mà "đá banh" cho kẻ hắt tội phá nhà Đoàn Văn Vươn vào nhân dân, đó là Phó Chủ tịch Đỗ Trung Thoại.

Một tay ba phải, ăn nói bặm trợn và trọng tội rất nặng với nhân dân, thù địch với nhân dân, đối lập với nhân dân, vấy hết tội lỗi vào nhân dân lại được dẫn đầu Tổ trưởng.

Hải Phòng đủ khôn ngoan để biết việc này nóng đến đâu và đau lòng đến đâu, nhưng vì sao lại muốn đùa với dư luận một phen nữa?..

Nếu vì trăm công ngàn việc, Dương Anh Điền và Nguyễn Văn Thành không làm Tổ trưởng, thì Hải Phòng không thiếu nhân sự cho việc này. Dường như lãnh đạo đương kim ở Hải Phòng đang châm chọc dư luận và thâm ý thách thức chủ trương và quyền điều hành địa phương trong tay, ưa làm gì cứ việc phân công, phân việc là xong?..

Đỗ Trung Thoại đã trút ngôn trong họp báo, hắt tội phá nhà là nhân dân thì ông ta có khách quan trong chỉ đạo điều tra vụ án?.

Thủ tướng nói: “lãnh đạo chính quyền địa phương chỉ đạo phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn là có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự cần phải được khởi tố, điều tra làm rõ và xử lý nghiêm minh”, Đỗ trung Thoại, đối lập với nhân dân có dám làm được điều này hay chỉ làm quấy quá lấy lệ.

Cảnh báo ông rằng: Thủ tướng đã tìm ra tội phạm phá nhà dân là “lãnh đạo chính quyền địa phương” đấy.

Nếu Hải Phòng xem thường dư luận nhân dân đến mức, huy động cả "bộ máy đi nói láo" trong các cuộc họp báo do chính địa phương tổ chức và chen vào giao ban báo chí, của Bộ Thông tin và truyền thông, để bây giờ làm lạnh đi các chỉ đạo của Thủ tướng, bằng các bước quan liêu thông qua Đỗ Trung Thoại, thì Hải Phòng đã nhầm lẫn ghê gớm lòng dân.

Các phát ngôn của ông Ca, Giám đốc Công an Hải Phòng gọi nhà Đoàn Văn Vươn là “chòi trông cá nên phá hay không phá không thành vấn đề”.

Bí thư thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành trả lời VTV1 là “nhà chòi”.

Thủ tướng nói rõ ràng minh bạch là “Nhà”.

Đã là nhà thì có bàn thờ gia tiên, chốn linh thiêng cất giữ linh hồn người thân đã mất.

Thế nhưng, trên Trang Dân Trí điện tử, ngay hôm 11/2 tường thuật cuộc họp của UBND TP. Hải Phòng lại nói chệch khái niệm của Thủ tướng từ nhà thành... “nhà coi đầm” - Một biến báo khái niệm giỡn mặt.

Lãnh đạo Hải Phòng cần hiểu rằng: Sau khi Thủ tướng kết luận, không có nghĩa sự việc kết thúc và báo chí không vào cuộc nữa. Bản kết luận của Thủ tướng là cánh cửa, để các sự việc được tiếp tục trở về với sự thật.

Báo chí sẽ tiếp tục làm rõ, phanh phui các khuất tất. Bởi việc không phải là của địa phương nữa.

Lãnh đạo Hải Phòng đủ khôn để hiểu rõ vì sao 2 lần Thủ tướng trả lại báo cáo Tiên Lãng, bởi sự gian dối lộ rõ. Đó là lời cảnh báo rõ ràng. Đừng giỡn mặt Thủ tướng và dư luận lần nữa, không lọt đâu!...
---------------------------------------
* Tựa đề bài viết do MTH đặt lại. Hình ảnh chỉ có tính chất minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết

4 nhận xét:

  1. Tôi đề nghị cho ông Vũ Hồng Chuân - Trưởng ban Tuyên giáo huyện ủy Tiên lãng làm phó ban cho đủ bộ.

    Trả lờiXóa
  2. Đã bảo là các bác cứ thích ăn lạc quan, em thì chỉ thích ăn lạc dân trồng thôi! Mà bác Hải có nhớ bác Nguyễn Văn Ngọc bị cách chức phó bí thư tỉnh ủy Yên Bái thì về làm phó bí thư đảng khối doanh nghiệp trung ương mà chính bác đã đưa tin không nhỉ ? Cụ Hoàng Ngọc Hiến đã nói rồi "Cái nước mình nó thế". Buồn thay!

    Trả lờiXóa
  3. Họ thay đổi rồi!


    http://www.haiphong.gov.vn/Portal/Detail.aspx?Organization=UBNDTP&MenuID=170&ContentID=25212

    Trả lờiXóa
  4. Chẳng qua là Dương Anh Điền nó "vả" vào mặt thằng Đỗ Trung Thoại thôi. Thằng Thoại láo, dám vào hùa với thằng Đỗ Hữu Ca, lên truyền hình nói tầm bậy, tầm bạ. Hôm nọ, gặp nó ở phố Lý Tự Trọng, bước vào quán phở sáng mà mọi người nhìn nó như nhìn đống cứt vậy. Sao nhục thế, lãnh đạo Hải Phòng ơi

    Trả lờiXóa