4 tháng 8, 2011

ĐẶC CÔNG NƯỚC Ở TRƯỜNG SA

Nhớ đất liền
Mai Thanh Hải Blog - Trong đội hình hợp thành của các quân binh chủng bảo vệ quần đảo Trường Sa, có một lực lượng ít khi được nhắc đến, nhưng đặc biệt tinh nhuệ, chỉ được sử dụng trong một số trường hợp đặc biệt quan trọng, đó là những cán bộ chiến sĩ đặc công nước thuộc BTL Đặc công.

Những ngày biển động, sóng lớn trùm lên đảo, liếm ngang nhà giàn, kéo giằng tàu trực như chơi trò tung hứng... lính đặc công vốn quen với các bài huấn luyện chiến đấu trong đất liền, trên sông hồ, nhiều lắm cũng là trên các cửa sông - cửa biển, nay ra làm nhiệm vụ bảo vệ các đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, tàu - dàn khoan... cũng lăn lóc theo sóng to, gió cả. Nhiều lính trẻ bảo: "Thà lao xuống biển, bơi hàng mấy chục km còn hơn bị... say sóng trên tàu trực". Ấy thế nhưng, vẫn phải chịu đựng, quen dần và thích nghi để trở thành những chú hải cẩu, bơi lội khéo léo, ung dung giữa sóng to, gió lớn, mọi điều kiện thời tiết với vũ khí - trang thiết bị hiện đại, bảo vệ biển đảo của ta và tiêu diệt, đánh trả mọi đối tượng có ý đồ xâm lấn, không để bộ đội trên đảo, tàu, nhà giàn bị bất ngờ...
------------------------------------------------------------------------------------------------------

Phân đội Đặc công nước trên tàu trực

Sĩ quan trẻ

Rắn rỏi

Văn công dưới tàu công tác lên thăm phân đội Đặc công trên tàu trực

Cây đàn làm bạn

Ngượng nghịu

Đại úy Phân đội trưởng

Giường nằm dán toàn hình con gái

Rái cá đen trùi trũi

Trực chiến trên tàu

Cửa sổ và hành lang

Canh giữ nhà giàn



Sinh hoạt toàn phân đội

Huấn luyện dưới nước

Lặn sâu trong điều kiện thời tiết khó khăn
(Entry có sử dụng một số hình ảnh của PV Anh Hoa, Tường Linh...)

15 nhận xét:

  1. Trần Văn Tễ16:27:00 4 thg 8, 2011

    Mốt hồi xưa đi lính, trong ví lúc nào cũng có ảnh Ái Vân trong phim : Vĩ tuyến 17...
    Giờ phóng sự nào của Đ/c cũng thấy có girl, thích thật.

    Trả lờiXóa
  2. Hàng trăm người qua thời gian rèn luyện mới trụ lại được vài người bởi những điều kiện rèn luyện rất khắc khổ _đó là đặc điểm của những người lính đặc công , thời chiến tranh cũng như thời bình . Nhìn họ mà thấy rất thương pha cả tự hào,những khuôn mặt đen nhẻm khắc khổ ,những người con ưu tú của quân đội đang ngày đêm canh giữ vùng biển của Tổ quốc ,cho chúng tôi - những người dân được sống bình an . Chúc các anh luôn được mạnh khỏe và bình an .Mong sao quân đội , Đảng và nhà nước quan tâm nhiều hơn đến các anh .Sẽ chẳng có ai ganh tỵ nếu các anh được giành nhiều ưu đãi .

    Trả lờiXóa
  3. Mình chính là nhân vật nữ duy nhất trong tấm hình. Nếu không nhầm ảnh này do anh Thanh hoặc chị Hoa chụp. Không biết chủ nhân Blog lấy ở đâu, để mình còn biết mình tìm kiếm.

    Trả lờiXóa
  4. Hình đồng chí Hạnh do đồng chí Anh Hoa chụp nhé!

    Trả lờiXóa
  5. Chúc các anh luôn mạnh khoẻ để canh giữ biển đảo đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Khâm phục và biết ơn các anh!

    Trả lờiXóa
  7. Tuyệt vời lắm các anh, 1 cơ thể rắn chắc cùng với 1 ý chí minh mẩn, chúng tôi đặt niềm tin vào các anh,

    Trả lờiXóa
  8. Yên tâm rồi
    Trường sa có đặc công nước thì mấy cái tau sân bay ,giàn khoan va tàu ngầm của TQ chỉ là muỗi.Đến Mỹ còn hãi hùng khi nghe đến đặc công nước Rừng Sác cơ mà.

    Trả lờiXóa
  9. Chúc đồng chí Hải chân cứng tay mềm để có được nhiều bài hay cho nah em đọc nhé

    Trả lờiXóa
  10. Chúc đồng chí MTH sức khỏe , đi nhiều viết nhiều !

    Trả lờiXóa
  11. quân đội nhân dân việt nam anh hùng có mặt ở nơi đầu sóng ngọn gió hải đảo biên cương bảo vệ tổ quốc khác hẳn bọn công an bố láo ăn cắp tham nhũng lại còn đánh nhau .

    Trả lờiXóa
  12. đó là lính cụ hồ chính hiệu

    Trả lờiXóa
  13. Quân đội ta có truyền thống anh hùng, đánh trận Điện Biên Phủ do đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy vang danh thế giới, đối đầu và đánh lui sư đoàn 1 anh cả đỏ sư đoàn 25 tia chớp nhiệt đới ( thiện chiến nhất của mỹ ), đánh tan không còn manh giáp bọn khome đỏ tay sai của bọn trung quốc, chỉ cần các tiểu đoàn nhỏ đối đầu với mấy sư đoàn của bọn xâm lược trung quốc.

    Trả lờiXóa
  14. các anh lam cho chung tôi những người sinh viên trẻ đang phấn đấu thủ đô vững tin vào sự toàn vẹn lãnh thổ của dân tộc
    xin được ngả mũ cảm phục các anh

    Trả lờiXóa