15 tháng 4, 2013

NÀ KHOA CÒN 500 ĐỨA TRẺ KHÔNG QUÀ...

Mai Thanh Hải - Nhiều lắm, 1.974 suất quà cho toàn bộ học sinh 3 cấp học của xã Nà Khoa (Mường Nhé, Điện Biên), mỗi đứa 1 chiếc áo khoác, 1 đôi ủng - dép nhựa, 5 cuốn vở, 1 suất bánh kẹo và gần 1.000 thùng, gói mì tôm, nước mắm, cá khô, dầu ăn, bột canh, vải bạt, sách vở - đồ dùng học tập... nên cả căn nhà mượn tạm làm chỗ để hàng, gần 100m2, nhìn đâu cũng ngồn ngộn như trái núi nhỏ.

Cả 1 ngày thứ Bảy, hơn 30 nhân lực Thành viên - TNV "bơi" trong cái đống ấy, từ sáng đến tối, mới tạm chia được 3/4 số hàng cho bọn lít nhít, gọn gàng trong từng túi ni long trắng muốt, in logo Áo ấm biên cương xanh biếc màu cây là biên phòng và đóng bao cẩn thận, ghi từng điểm trường - số lượng học sinh cho dễ mang vác trên lưng ngựa, vai người mang đến tận điểm Trường cho học sinh.

Lẽ ra Chủ nhật phải làm thêm nữa, cho tròn số 1/4 đấy, nhưng rút cục cũng lơ ngơ đành nghỉ bởi... hết hàng và cũng hết tiền mua hàng.

Lẩn mẩn: "Hay là 493 đứa học sinh Tiểu học Nội trú, thôi không phát quà nữa nhỉ bởi áo, dép, vở cho từng ấy đứa, cũng lên đến gần 100 triệu đồng?. Trong khi các Thành viên cũng ủng hộ - đóng góp quá nhiều, cho đến bây giờ là chuyến hàng thứ 6 trong năm, với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng rồi!", nhưng gạt ngay cái suy nghĩ ấy khỏi đầu: "Cố lên, đi xin cũng được, bởi bọn trẻ con trên miền biên viễn ấy đang háo hức lắm và đứa này có quá, đứa khác không, sẽ tủi thân vô cùng!"...

Còn 10 ngày nữa mới đến ngày xuất phát, thôi thì chúng mình cùng cố, để hết thảy bọn trẻ được vui chung.

Chúng nó khổ, chúng nó buồn, chúng nó tủi, lấy ai bảo vệ cột mốc - biên cương cho chúng mình dưới xuôi yên lành?..

Và chắc là sẽ lại phải có 1 buổi đóng hàng nữa, cho 493 đứa trẻ đang không có quà...
*****

2 nhận xét:

  1. Nghĩ đến hoàn cảnh các em cũng thấy khổ thật. Điều kiện không có đủ mà học tập. số lượng quần áo và ủng cung cấp để cho các em còn quá ít và cần thêm nhiều lòng hảo tâm hơn nữa để giúp đỡ các em có được điều kiện tốt nhất để có thể phát triển toàn diện

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn anh đã post chùm ảnh ý nghĩa.

    Trả lờiXóa