13 tháng 9, 2012

NGƯỜI ĐẸP ÁO DÀI VŨ NGỌC ANH: NỖI BUỒN HOA SÚNG

Hiệu Minh - Hồi nhỏ, tôi rất thích hoa súng vì loài hoa này mọc rất nhiều ở Hoa Lư về mùa nước lụt. 

Đôi lúc cả một vùng đẹp như bức tranh thủy mặc.

Sau này đi xa, có dịp vào bảo tàng tôi thường tìm ngắm tranh Monet vẽ hoa súng tuyệt vời

Nhớ Lưu Quang Vũ có câu thơ như ông biết được tiếng hoa:

"Nghe hoa súng bờ ao se sẽ nở
Da diết lòng hương dịu tự vườn cau"…

Tháng trước, Tổng Cua đưa hai đứa nhỏ thăm khu du lịch Tràng An. Thuyền đi trên mặt nước trong xanh, thỉnh thoảng có đám hoa súng đang chúm chím nở rất đẹp. Định bụng lúc ra thế nào cũng chụp vài cái ảnh. Quay ra bến thì trời chiều, hoa súng đi ngủ hết, chả chụp được cái nào, tiếc mãi.

Người lái đò nói: Hoa súng ở đây cũng phải trồng mới ra và thuyền bè không được đi vào đó. Du khách cấm không được vặt hoa. Vì ai cũng hái hoa về làm của riêng thì còn đâu cảnh đẹp thần tiên cho Tràng An.

Hôm nay xem báo Tiền Phong có ảnh người đẹp áo dài Vũ Ngọc Anh đẹp tuyệt trần đang thăm quê mình. Gương mặt thiên thần, nụ cười rạng rỡ.

Cứ ước là mình còn trẻ, là đại gia, nhiều tiền như bầu Kiên, cưới được người đẹp này. Nhưng xem đến ảnh cuối thì có lẽ mình thấy hợp với cô lái đò hơn :razz: :roll: ;)

Giới thiệu vài cái ảnh để các bạn chiêm ngưỡng. Ảnh trong entry lấy từ Tiền Phong online và lời bình của Cua Times.

Người đẹp trên sông nước Tràng An. Ảnh: TPO

Trước vườn hoa súng. Ảnh: TPO

Thiên thần. Ảnh: TPO

Màu hoa súng ấy như cơn đau không dám khóc. Ảnh: TPO

Còn nỗi buồn hoa súng tím biết cho đâu. Ảnh: TPO

Bỗng thấy chị lái đò đẹp hơn hoa hậu. Ảnh: TPO

Nếu ai cũng như Hoa hậu áo dài Vũ Ngọc Anh vặt bông hoa súng để chụp ảnh thì liệu rằng Tràng An có còn đẹp nữa hay không?..

Giá như người đẹp nhớ mấy câu thơ Chế Lan Viên từng thảng thốt về loài hoa mong manh như chính nàng, lặng lẽ mang những niềm đau thì có lẽ nàng không nỡ vặt bông súng ấy:

Màu hoa súng ấy như cơn đau không dám khóc
Chỉ lặng yên sắc tím để mà đau
Người đời chỉ biết màu sen anh đỏ rực
Còn nỗi buồn hoa súng tím biết cho đâu.
 
HM. 11-9-2012

1 nhận xét:

  1. thương binh Trại Mỗ14:37:00 13 thg 9, 2012

    Cứ ước là mình còn trẻ, là đại gia, nhiều tiền như bầu Kiên, cưới được người đẹp này.."

    Em thì chỉ ước 1 điều rất giản dị .." mình là bông Hoa súng .." để các em hái thôi..ạ

    Trả lờiXóa