9 tháng 9, 2012

CỜ TỔ QUỐC NGOÀI TRƯỜNG SA!

Lá cờ Tổ quốc, trong gió bão Trường Sa, trên 1 con tàu Hải quân từ đất liền ra đến với đảo chìm Núi Le (Trường Sa). Mình và rất nhiều bè bạn đã lặng đi và rưng rưng nước mắt, khi thấy qua gió bão dập vùi, nhưng cờ vẫn dính vào dây buộc nguồn cội và sao vàng 5 cánh vẫn sáng bừng trên biên đảo yêu thương. Ở rất nhiều nơi khó khăn, khắc nghiệt như các đảo ngoài Trường Sa, DK1, cột cờ Lũng Cú, Đồn - Trạm Biên phòng... những lá cờ quật cường trước gió bão này, sau khi được thay, đã thành kỷ vật, gìn giữ cẩn thận trong phòng Truyền thống, Phòng Hồ Chí Minh. Những ai chuyên ngồi 1 chỗ soi mói, nâng quan điểm, hãy ra với Trường Sa thực tế mùa biển động, sống với bộ đội, sẵn sàng hy sinh vì biên đảo và chấp nhận nằm xuống vì Tổ quốc đi, rồi hãy phán xét: "Tại sao không thay cờ? Tại sao lại đưa hình lá cờ rách này lên mạng!". Với tụi mình, lá cờ thiêng ngoài đảo là Tổ quốc, là đất nước quê hương - Cờ có thể rách trước gió bão, nhưng sao vàng không rách và vẫn kiên trung bừng sáng 5 cánh sao vàng dẫn đường, chỉ lối, trong nguyên vẹn trái tim chúng mình, những người Việt ở khắp bốn biển năm châu!.. (Hình:Thiềm Thừ)

8 nhận xét:

  1. Thương quá, Việt Nam - Tổ Quốc yêu quý của tôi.

    Trả lờiXóa
  2. Thương quá, Việt Nam Tổ Quốc của tôi.
    Hòan tòan đồng ý với nhà báo Mai Thanh Hải. Cho tôi gửi tới các chiến sỹ đang ngày đêm anh dũng bảo vệ biển đảo quê hương lòng biết ơn và cảm phục sâu sắc nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Thương quá Trường sa ơi .

    Trả lờiXóa
  4. Cám ơn anh Mai Thanh Hải đã nói lên tất cả - những khó khăn, sóng gió, sự giành giật để sinh tồn trước dông bão cũng như kẻ thù,... Hãy một lần ra biển đảo hoặc nghĩ về biển đảo của ta, đáng yêu và đáng tự hào lắm.

    Đào Duy Tính (http://daoduytinh.vn; http://itin.vn/)

    Trả lờiXóa
  5. thế mới thấy nơi tuyến đầu Tổ Quốc đầy khó khăn vất vả .các chiến sỹ hy sinh quên mình vì tổ quốc thân yêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. yêu mai thanh hải .23:20:00 10 thg 9, 2012

      Mai Thanh Hải ơi ! Hôm qua mình gửi còm đầu tiên nhẹ nhàng nhưng đúng với thực trạng với hoàn cảnh VN , sao lại xoá coment của tui đi . trân trọng cảm ơn .

      Xóa
  6. Bác Hải ơi bác cho cháu xin phép được dùng cái ảnh này làm ảnh đại diện của cháu trên face book nhé, ! Cháu nhờ bác xin giúp cháu với tác giả Thiểm Từ, cháu xin cảm ơn bác rất nhiều ạ !

    Trả lờiXóa
  7. Cam on nha bao Mai Thanh Hai. Tu la co To Quoc VN nhu the ta co the biet duoc tinh yeu que huong dat nuoc cua cac chien si ngay dem canh gac bao ve noi dau song ngon gio cua VN lon den nhuong nao? Tren dao Truong Sa, Hoang Sa mai mai tung bay la co do sao vang nam canh cua dan toc VN ta.

    Trả lờiXóa