29 tháng 2, 2012

TÔI XIN ĐẤY! MẤY ÔNG TRỘM CẮP LỪA ĐẢO...

Hình này chụp ở đoạn chợ Bưởi (Ba Đình, Hà Nội) đấy nhá!. Đọc thì cười thật đấy, nhưng cũng xót xa quá. Một xã hội có đủ mọi thiết chế điều chỉnh - quản lý với đủ mọi công cụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự và quyền được sống, mưu cầu hạnh phúc của người dân, thế nhưng trên thực tế, người ngay phải xin kẻ gian, mới được sống yên lành. Càng xót xa hơn, khi nghĩ lại câu chuyện mình lẩn thẩn từ tối qua: Trên Chương trình Tiêu điểm của VTV1, chủ đề về Cưỡng chế - giải phóng mặt bằng của người dân, anh em phát nguyên xi cảnh cả trăm Công an - dân quân - cán bộ đến đẩy đuổi dân, bảo vệ cho cái máy xúc cạp đất ruộng, làm nhà xưởng - hạ tầng cho Cty Liên doanh tư nhân Việt Úc nào đó làm Trường dạy lái xe ở huyện Duy Tiên, Hà Nam. Mình ám ảnh mãi với cảnh quay cuối: Cụ già lão thành cách mạng mấy đời, đi bộ đội đánh Mỹ, về làm Chủ nhiệm HTX Nông nghiệp và bao chức danh khác ở địa phương, cả đống Huân chương - Giấy khen xung quanh, nhưng khư khư cầm tập đơn và khóc nức như trẻ con: "Tôi có phải phản động đâu, có phải quân giặc đâu mà họ cướp đất của nhà tôi như vậy?. Có chế độ nào lại như thế? Tại sao các ông ấy làm thế?"... Cảm ơn PV Anh Ngọc của Ban Thời sự VTV, cùng đồng nghiệp đã xây dựng 1 Chương trình rất hay, từ rất lâu không có. Ừ!. Có khi nào, chúng ta sống như thế?..

15 nhận xét:

  1. day moi la:coi mo va thong thoang

    Trả lờiXóa
  2. Chị vợ anh Vươn cũng nên để cái bảng như thế này, để các quan Tiên Lãng đọc thấy mà tránh xa

    Trả lờiXóa
  3. Tối qua xem xong chương trình TIÊU ĐIỂM hết sức bất bình và bật khóc khi nhìn thấy cảnh ông cụ già khóc nức nở...Cứ kiểu thực thi pháp luật theo kiểu "LÀM CHO KHỐC HẠI CHẲNG QUA VÌ TIỀN" thế này thì biết đâu ngày mai,tháng sau,năm sau lại đến lượt gia đình anh em con cháu của tôi,của bạn sẽ là nạn nhân ngay chính trên quê hương của mình!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cũng xem chương trình tiêu điểm đó, định share cho mbạn bè xem mà cái trang media.vtv.vn nó ko dám up lên như các số tiêu điểm trước, rõ tiếc. Ko biết bác nào có link ko share cho mọi người?

      Xóa
  4. Hải xem ảnh còn cười được chứ mình chỉ thấy xót xa thôi. Từ lâu rồi ở nước mình có mấy ai còn cười được trước đủ kiểu cảnh ngộ đau lòng của người dân (trong đó có bản thân họ). Có lẽ họ chỉ còn cười được trong những lúc thoát khỏi cuộc sống hiện tại, ví dụ khi đang hòa vào trận bóng đá thú vị chẳng hạn. Còn nhìn những bức ảnh hiện tại thế này thì ai cũng chửi đứa nào đã để người dân phải van xin như thế.
    Mình xin Hải ảnh này để lưu trong Blog với tiêu đề bổ sung: "Chuyện đau lòng ở VN" chứ không còn là "Chỉ có ở VN" như những bài khác. Cám ơn Hải.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cứ thoải mái. Hôm nào bác về lại đấy? Trước khi bác về, em nhờ mua cái máy ghi âm để đi làm việc. Bác nhá!..

      Xóa
  5. Còn tấm bảng! Phải "cưởng chế" luôn.

    Trả lờiXóa
  6. "Tất cả mọi thành phần cùng nhau phát triển bình đẳng, thịnh vượng trong một xã hội tiến bộ".

    Trả lờiXóa
  7. đề tấm biển như thế thì đúng là chửi vào mặt chính quyền rồi.bậy bạ quá.huhuuhuuu!!!!!!.....

    Trả lờiXóa
  8. Tôi cũng xem chương trình TIÊU ĐIỂM và cảm thấy rất đau lòng khi thấy cụ già khóc. Một người đã từng vào sinh ra tử còn không sá gì mà nay lại phải khóc trước đầy tớ của dân khi mà đất nước đã hòa bình được mấy thập kỷ rồi. Hình ảnh đó ám ảnh tôi mãi

    Trả lờiXóa
  9. Biết bác Hải cùng người Hải Phòng nhưng không biết bác ở đâu? Em quê Kiến Thụy nhưng đã ra Phố được hơn hai chục năm rồi. Em rất đồng cảm với những bài viết của bác, cám ơn và chúc bác luôn khỏe để phục vụ bà còn cả ảo lẫn thực được nhiều hơn.
    Nhân nói về chuyện người ngay sợ kẻ gian ở xã hội này em xin thưa ở ngay Hải Phòng quê bác và quê em đây thôi em đã phải tự tay đi chuộc xe mất cắp 2 lần. Lần một xe exciter của cậu em vợ cách đây khoảng 5 năm mất 12 triệu, lần 2 chính là xe SH150i của em 18 tháng giêng năm ngoái mất 55 triệu. Nhiều người bảo sao không báo công an? Dạ thưa báo công an nếu tìm thấy thì mình phải cũng phải mất quá nửa giá trị xe và xe nhận lại có khi chỉ còn là cái xác không HỒN hơ hơ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tớ quê An Lão, cũng về quê luôn đấy. Có duyên thì gặp nhau thui, email cho mình biết số cầm chân để có dịp ra phố, alo nhá!

      Xóa
  10. em đã bỏ bom vào inbox của bác.

    Trả lờiXóa
  11. Có bác nào có clip Chương trình Tiêu điểm trên VTV1 ngày 27/02/2012 thì cho em xin với ạ. Chứng kiến cảnh ông lão khóc em xót xa quá...Hòm thư của em là hailong_12h@yahoo.com. Em xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa