20 tháng 5, 2013

BÁC HỒ SINH NĂM BAO NHIÊU?..

Qua "Cuộc diễu hành mừng sinh nhật Bác" của một số thanh thiếu niên TP Cảng Hải Phòng và nhìn trang chủ Cổng Thông tin Điện tử TP. Vinh, huyện Thanh Chương (Nghệ An), nhiều người đã phải đặt câu hỏi: "Bác Hồ sinh năm 1840, 1890 hay chỉ... 1980?" khi đọc những thông tin về Bác Hồ, qua "khẩu hiệu" diễu hành hoặc rành rành trên Cổng Thông tin Điện tử của 2 địa phương, chính thống "Quê Bác".

Thấm thía câu: "Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại" khi thấy các "chíp hôi" học đòi, mong nổi tiếng.

Nhưng trong vụ 1840 này, đối tượng "đầu trò, chủ mưu, nguy hiểm" và đặc biệt là có hành vi phát tán, bôi nhọ cực kỳ nguy hiểm là những người được gọi là "làm báo" ở Kênh14.vn (anh em báo chí gọi là "mương 14" hoặc "máng 14").

Thanh niên bột phát, nông nổi còn có thể tha thứ được, chứ không thể chấp nhận những người đứng ra tổ chức, quy tụ con trẻ mặc áo cờ đỏ sao vàng, cầm khẩu hiệu không biết nội dung ghi gì và ghi hình, tạo sự kiện đưa lên... "Báo mương 14".

Chả biết vụ việc này có tạo "công ăn việc làm" cho Cục An ninh Thông tin - Truyền thông, Tổng cục An ninh Nội địa, Bộ Công an (A87), Bộ Thông Truyền... hay vẫn bị coi là "chuyện muỗi", chả đáng quan tâm?.

Mới hay: Báo chí thời nay câu kéo ác thật. Đến ngày sinh của Lãnh tụ cũng được đem ra câu viu, hút khách..

(Hình ảnh trên kenh14.vn và tác giả Phương Hiếu Anh FB, Tuấn Linh Nguyễn FB)

PS: Chiều ngày 20/5/2013, bạn Kế Toại FB cung cấp thêm hình ảnh chụp lại màn hình trang website của các đơn vị trong toàn quốc, ghi Bác Hồ sinh năm 1980. Đó là: Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao, tỉnh Vĩnh Long, Trang tien điện tử Tuyên giáo Gia Lai, tỉnh Đoàn Khánh Hòa, tỉnh Đoàn Đồng Tháp...
-----------------------------------------------------------------------------------



8 nhận xét:

  1. Khoe dáng là chính chứ nhớ Bác cái đek gì đâu bác ơi

    Trả lờiXóa
  2. Thật không hiểu nổi anh Hải ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Thú thực với bác Hải, em cười phọt ra cả nước dãi.

    Trả lờiXóa
  4. Bọn trẻ chạy theo hình thức là mong được lên mặt báo đã đành, đau lòng hơn là ngay những báo chính thống của các đoàn thể đăng tin cẩu thả đến vậy?! Bi hài...

    Trả lờiXóa

  5. Khốn nạn cho một nền ráo rục!

    Trả lờiXóa
  6. mấy cái in sai năm ở web là 1 thành viên haivl troll thôi các bác ơi

    Trả lờiXóa
  7. Ấy, mấy người biết viết thì họ đâu viết cho mấy báo này. Dân gian gọi đây là "bồi bút"

    Trả lờiXóa
  8. xin lỗi đến VKS còn sai thì xã hội còn đi đến đâu nữa :v

    Trả lờiXóa