25 tháng 12, 2011

PHỦ ÁO ẤM, CHO MẦM NON ĐIỆN BIÊN

Mai Thanh Hải - Vậy là gần 3.000 chiếc áo ấm (trong đó có 1.800 áo mới cứng cựa), được vận chuyển bằng các loại phương tiện, đã đến với đủ từng ấy số trẻ em Mầm non, trong đa số các xã, huyện ở tỉnh Điện Biên vất vả xa xôi.

Gần 1 tuần, các thành viên theo Đoàn "Cơm có thịt" đã chia nhau lăn lóc đến từng huyện - xã để trao áo ấm cho những đứa trẻ, hầu hết chúng đều tím tái, run cầm cập trước gió bấc, hơi lạnh núi đá - rừng già, chờ áo ấm.

Không có gì nhẹ lòng hơn, khi chứng kiến những lít nhít từ 3-5 tuổi, ôm cứng lấy chiếc áo được nhận, như thể sợ bị người khác lấy mất và đôi má chúng hồng rực như quả táo, trong xanh đỏ màu áo và lớp bọc trong mũ mềm mại, ấm áp.

Không gì thư thái hơn, khi thấy chúng rúc rích khoe với nhau "áo tớ ấm hơn", "của mình đẹp hơn" và chạy òa khỏi lớp như đàn gà con, lẫm chẫm ra khoe với bố - mẹ - anh chị về tấm áo ấm mới...

Cuộc sống còn quá nhiều cam go, vất vả và đau đáu cơm áo gạo tiền.

Thế nhưng, có chứng kiến những phút giây hạnh phúc của lũ trẻ lít nhít, mới thấy những âu lo của mình quá tầm thường và con người ta, hạnh phúc nhất là được sẻ chia - đồng cảm, vui với niềm vui thơ bé của chính mình, trong quá khứ - hiện tại - tương lai.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------



Áo này vừa có khóa, vừa có cúc nhé!

Chụp ngay mũ, chả sợ gì gió rét

Giúp bạn

Cười thật tươi

Đủ mọi sắc màu

Mầm non dưới cờ Tổ quốc, nơi ngã ba biên giới A Pa Chải (Mường Nhé)

Bác mặc áo thôi, không lấy lại đâu mà giữ chặt thế này

Cháu không còn phong phanh áo mỏng nữa rồi

Lần đầu tiên có áo đẹp, chả biết cài cúc hay kéo khóa đây

Băn khoăn tìm... "hướng dẫn sử dụng"

Để cô giúp nhé

Cháu tự làm được

Xanh chen giữa 

Sao giống nhau đến thế

Chuyện riêng của bạn gái, về áo mới

Xúng xa xúng xính

Bé nhất lớp

Cài khóa vào, kẻo lạnh cổ

Sẻ chia và giúp đỡ

Chúng cháu ấm lắm ạ

Chia tay nhé

16 nhận xét:

  1. Lại một hình ảnh quá đẹp đẽ. Không biết chương trình này từ lúc nào mà đã chu đáo vậy ? Sao nhiều người không biết để chung tay thêm chút cho ấm lòng. Cám ơn MTH và mong có nhiều MTH nữa

    Trả lờiXóa
  2. thật đẹp và ý nghĩa quá !

    Trả lờiXóa
  3. Ừ , ấm .
    Ấm dạ,ấm lòng.

    Trả lờiXóa
  4. À , mà sao không chờ "truyền hình" tới mà đã phát áo rồi. ( theo NQ Vinh )

    Trả lờiXóa
  5. Tôi thì chưa nghĩ "chúng cháu ấm lắm ạ" đâu, nếu nói về khái niệm ấm lạnh vật lý... Đôi chân của các con còn trần, có đứa còn chưa có dép đi kìa, các bác ơi...
    Chắc phải có kế hoạch tất/giày... các bác nhể?

    Trả lờiXóa
  6. những việc làm có ý nghĩa luôn làm xúc động mọi người.

    Trả lờiXóa
  7. * Bác Đằng Giang: Chương trình này bắt nguồn từ "Cơm có thịt" của bác Trần Đăng Tuấn bác ợ, cháu có làm được gì đâu. Vụ này, nhà cháu cũng đã nhắc trong 1 Entry tuần trước và ngay trên Blog của bác Trần Đăng Tuấn, cũng có đề cập đến.


    * Bác QuangPhong: Chương trình này, cũng như mọi hoạt động "Cơm có thịt" đều tự làm cho các cháu, không hướng tới việc PR trên các phương tiện thông tin đại chúng, nên chả cần đợi truyền hình bác ợ!.

    * ND 15:33: Đúng vậy bác ợ. Nhà cháu sẽ viết và đăng hình ảnh về việc này. Có để ý và chụp nhiều hình rồi!..

    Trả lờiXóa
  8. Thật xúc động! Đúng là những tấm lòng thơm thảo của các nhà hảo tâm, thiện nguyện, thật đáng trân trọng. Xin cảm ơn tất cả.

    Trả lờiXóa
  9. Đồng cảm với bác Hải. Chỉ thật sự hạnh phúc khi cho.
    Cảm ơn "cơm có thịt" đã đến với các thiên thần bé nhỏ.

    Trả lờiXóa
  10. Thật là xúc động với những tấm lòng vô tư chia sẻ với đồng bào mình. Qua đây cũng không rõ nhà nước mình quan tâm đến những vấn đề gì của vùng sâu, vùng xa.

    Trả lờiXóa
  11. dang len bao nhan dan chua

    Trả lờiXóa
  12. Anh Hai oi em muon di theo doan " Com co thit" thi can phai co dieu kien gi` khong anh ? Mong anh tra loi som giup em qua mail tuthieucuong@yahoo.com.

    Trả lờiXóa
  13. Tấm lòng các anh thật quý.Nhưng thấy các em còn thiếu dép, tất nên còn dễ bị cảm lạnh lắm. Mong các bác quan tâm thêm.

    Trả lờiXóa
  14. Thật xúc động!!! Đúng lúc mùa rét đang về, đúng những cháu cần chia sể. Mọi người vất vả quá vì đường rất xa. Chúc mọi điều tốt lành và may mắn sẽ đến với các bác, các anh và các cháu!

    Trả lờiXóa
  15. Ai cũng làm như các bác, bớt hô khẩu hiệu đi thì nước ta khá hơn nhiều.
    Cám ơn các bác đã hành động thiết thực vì các em.

    Trả lờiXóa
  16. Các bác làm em xúc động quá. Giá như mấy ông chủ tịch huyện bớt nhậu đi một chút thì các cháu còn có nhiều áo hơn nữa nhỉ. Nghĩ mà thấy đau lòng.

    Trả lờiXóa