7 tháng 11, 2011

BẾN XE CÀ MAU: WC "GIẢI QUYẾT CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH"...

Ngồi mấy tiếng đồng hồ để tới Cà Mau, mình phải phi ngay xuống để... xả bởi hành trình của Mai Linh từ TP. Cần Thơ xuống mảnh đất cuối cùng Tổ quốc, chỉ dừng lại điểm nghỉ Sóc Trăng, còn lại dành cho quãng đường "cà rịch cà tang", chẳng hiểu do sợ CSGT bắn tốc độ, phạt lần tuyến hay... lái xe định câu giờ. Thế nhưng, phi vào WC ngay cạnh cổng vào - ra của Bến xe Cà Mau, không thể không dừng lại nhìn - đọc và hơi bị ngạc nhiên trước cách "đền ơn đáp nghĩa" rất thật của người chủ, thầu dịch vụ WC Bến xe. Riêng vụ này, mình phục lăn và rất mong Bộ Lao động - Thương binh và xã hội, cùng các địa phương khác học tập. "Đền ơn đáp nghĩa", thực hiện "chế độ chính sách" bấy lâu nay, ở nhiều nơi - nhiều chỗ chỉ nặng về hô hào, kêu gọi theo phong trào. Ví như đến Tết, ngày 27-7 mới lũ lượt, chen nhau đến thăm hỏi, động viên đối tượng được hưởng chế độ chính sách cho báo chí quay phim - chụp hình, còn những ngày thường, có ốm liệt giường, đói dài răng, cũng chả ai biết - ai ngó ngàng tới. Người ta không nhận ra hoặc cố tình quên 1 điều là: Người tàn tật, già cả, ốm yếu, thương binh... rất cần sự chia sẻ - giúp đỡ của cộng đồng, chính quyền và cơ quan chức năng, từ những việc đơn giản nhưng lại khó khăn nhất và cũng... nhạy cảm nhất, đó là đi vệ sinh. Điều này, hình như chỉ người phụ trách dịch vụ WC ở bến xe Cà Mau làm được.

16 nhận xét:

  1. Việc nhỏ mà lớn

    Trả lờiXóa
  2. bác đi xe phương trang giường nằm cho đỡ mệt

    Trả lờiXóa
  3. Phát động thi đua...,nhân rộng cả nước...,định hướng quyết liệt với mọi WC trên cả nước mang tính định hướng XHCN!

    Trả lờiXóa
  4. Mong sao cac dai bieu dang hop quoc hoi xem duoc bai nay!!!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ là những việc vệ sinh cá nhân,ít người để ý đến giá cả của nó,mà cũng không ai nghĩ rằng nơi này cần sự ưu tiên hay phải đòi hỏi về chính sách.Thế mà ở cái việc rất tế nhị và bình thường này,người chủ ở đây lại thể hiện được cái tâm của mình rất thật,rất đáng trân trọng,đáng trân trọng hơn hẳn một số bộ phận,cơ quan đang làm về chính sách,nhưng chỉ làm gọi là có lệ mà thôi.

    Trả lờiXóa
  6. - Vậy là giờ A vẫn đang ở tận đất Mũi?

    - Đất Mũi xa Thủ đô nhưng lại gần gũi với người dân, Tuyệt!

    Trả lờiXóa
  7. Một tính cách Nam Bộ rất đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  8. Bà con thuộc diện chế độ chính sách, đầu vào đã khó khăn - nên đầu ra cũng lại càng khó khăn hơn, mọi người cần chia sẻ tùy theo sức của mình.BD

    Trả lờiXóa
  9. Tui là dân làm cầu đường, thấy lạ một điều là ngày xưa chưa có cầu Cần Thơ, đường xấu, mà từ TP HCM đi Cà Mau cũng bấy nhiêu thời gian như bây giờ. Thế thì bỏ tiền ra làm đường làm gì?

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thật sự cảm phục tấm lòng nhân hậu và thiết thực của chủ WC này. Mong sao các vị chức sắc mọi miền đất nước hãy "học tập và làm theo" cho thiết thực với các đối tượng chính sách. Lời bình của MTH cho tấm ảnh cũng quá đầy đủ.

    Trả lờiXóa
  11. Việc rất đời thường,nhưng tính thực tế rất cao.cám ơn anh Hải

    Trả lờiXóa
  12. Trong tứ khoái thì đây là mục thứ tư.
    Trong chức tước xã hộithì việc này đưng hàng thứ hai sau chức Quận Công.
    Đây là cuộc sống thực mà đến CNXH nó vẫn như vậy

    Trả lờiXóa
  13. không hô hào cao xa phi thực tế. muốn làm được việc phải từ cái việc nhỏ nhất. Phát động phong trào cả nước học tập bến xe Cà Mau chăm lo CSXH như việc đi ia ko thu tiền.

    Trả lờiXóa
  14. làm cầu Cần Thơ để:
    - Về đến đất Cần Thơ cho nhanh, đợi 2-3 tiếng đồng hồ để đi qua sông Cần Thơ.
    - Để giảm kẹt xe vào các ngày lễ Tết và đi thi Đại Học,..
    - Để giảm mật độ xe ùn tắc gây ô nhiểm đoạn đường Trần Phú gần Chợ Cần Thơ, Hùng Vương, và ngã tư Hùng Vương, Nguyễn Trãi,..
    - Để thực hiện ước mơ của dân miền Tây (trong đó có em) có 02 cây cầu Mỹ Thuận và Cần Thơ để khỏi đi phà, và nhiều nhiều nữa..

    Trả lờiXóa
  15. chuyện nhỏ thể hiện sự quan tâm lớn

    Trả lờiXóa