9 tháng 11, 2011

CỖ VŨ BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG: "NGƯỜI ĐIÊN CŨNG CÓ CÁCH LỰA CHỌN KHÁC, ĐỂ CÒN ĐƯỢC ĐIÊN... BÌNH THƯỜNG".

Đào Tuấn - Khi Lý Nhã Kỳ xuất hiện với hình ảnh Vịnh Hạ Long trước... ngực, hẳn nhiều người đã bất giác mỉm cười, khi nhớ lại đoạn tiểu thư Julie, "ôm đến chết" viên Đại tá Pirot, trong vở kịch phát hình trực tiếp "Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bản giao hưởng Điện Biên".

Bấy giờ, khi đoạn phim "lộ ngực khủng" được post lên Youtube, đã có lời bình rằng "Đại tá Pirot ăn 2... trái bom đó thì chết là đúng rồi". (Trả lời phỏng vấn sau đó, người đẹp "thanh minh": "Với những người có số đo vòng 1 lớn tự nhiên, không chỉnh sửa như tôi, thì mặc gì cũng bị lộ ngực").

"Bom đạn" như thế, ăn nói như vậy, làm... Đại sứ Du lịch là đúng rồi. Và dù Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế Nguyễn Văn Tình khăng khăng rằng "Chẳng điên mà dùng Lý Nhã Kỳ để gây Scandal!"- Nhưng rõ ràng, người đẹp đã có vai trò quan trọng, trong việc kêu gọi cổ vũ cho Vịnh Hạ Long.

Đơn giản là vì cô quá gợi tình. Và đẹp thì không bao giờ là lỗi cả.

Bởi thế, bỏ mặc những cảnh báo "Cả Quốc gia đang bị lừa", hẳn nhiều đấng mày râu sẵn lòng nhắn tin Halong gửi tới 147 (Nhưng chắc là để vote cho nụ cười Lý Nhã Kỳ, chứ không phải vì yêu nước).

630 đồng/tin nhắn. Mất nửa cốc trà đá mà vote được cho người đẹp "vòng 1 lớn tự nhiên không chỉnh sửa", nhân tiện đất nước có được cái danh (dù hão), kể như chả vấn đề gì.

Trò tự sướng (còn gọi là thủ dâm), ở mình giờ có khi lại là một lối thoát hay, khi người ta chẳng biết... tự hào về cái gì.
Hoặc giả như trong bối cảnh bị cuộc sống, với những khó khăn chật vật thường ngày, tát cho đến tối tăm mặt mày.

Nhưng đến sáng nay, đọc 2 bản tin TTX về chuyện Hạ Long thì lại thấy thương thương họ Lý.

Đầu tiên là trên tờ Thể thao và Văn hóa, với bản tin về chuyện người nhắn tin bầu chọn nhiều nhất.

Anh này tên Hoàng, ở Đà Nẵng, làm thợ cơ khí, dùng điện thoại cào. Nghèo.

Theo Thể thao và Văn hóa, thì anh này cầm số tiết kiệm, khoảng hơn 7 triệu đồng, ra cửa hàng điện thoại nhờ nhắn tin bầu chọn cho Vịnh Hạ Long.

"Lý do anh Hoàng nhắn tin nhiều vì Vịnh Hạ Long quá đẹp và... “Tôi quá yêu Hạ Long. Thế thôi”.

Người đàn ông nghèo này, đã đốt sạch khoản tiền tiết kiệm 7 triệu, khi "bắn" tới 11.601 tin nhắn bầu chọn.

Còn đây là VTC: Cứ thế, anh Hoàng nhắn tin bình chọn cho Vịnh Hạ Long.

Hết tiền, anh lại nạp.

Mỏi mắt, đau tay vì tin nhắn, anh Hoàng lại nghĩ ra cách làm sao nhắn thật nhanh, thật đơn giản.

Chỉ trong gần 1 tháng, anh Hoàng đã nhắn gần 12.000 tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng chiếc điện thoại Nokia 5130 từ số máy 0975695***...
Đầu tháng 11, khi để dành được số tiền cũng khá, với ý định sẽ mua quà sinh nhật con gái tròn 5 tuổi vào ngày 9/11 sắp đến.

Nhưng tiền trong tài khoản điện thoại hết, do nhắn tin quá nhiều, lương thì chưa nhận, nên anh Hoàng lấy luôn... tiền mua quà cho con, nạp thẻ điện thoại rồi…hướng Hạ Long mà nhắn.

Thể thao và văn hóa dẫn lời Hoàng "dọa": Anh sẽ còn tiếp tục "bắn". Thế mới kinh.

Vài tiếng sau đó, VietnamPlus đưa tin: Lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tăng đột biến, từ 7, lên gần 9 triệu.

Với sự nhanh nhạy và sáng tạo của các... Nhà báo. Chưa biết chừng, ngày mai sẽ lại có hàng loạt bài viết về những cậu học sinh yêu nước nhịn tiền Game để bầu chọn cho Hạ Long.

Hay những cụ hưu, bán nhà xua con ra đường, để lấy tiền "bắn tin".

"Đơn giản vì Hạ Long quá đẹp. Thế thôi".

Nghi ngờ "tình yêu nước" và "lòng tự hào dân tộc", đặc biệt là xúc phạm đến việc tiêu tiền của những người nhắn tin thì dứt khoát là bá đạo.

Cười nhạo chuyện hơn 11 ngàn tin nhắn quả thực cũng là phường... kiết lỵ.

Tuy nhiên, khi "Câu chuyện anh Hoàng" - một người không biết dùng Internet - được đưa lên báo, chỉ thấy hiển hiện sự lạm dụng niềm tự hào dân tộc của dân chúng.

"Cộng đồng Việt là một cộng đồng mặc cảm". Sự tự ti, đôi khi khiến người ta thủ dâm với những cái danh, dù hão.
Nhưng cũng không thể vì thế, mà xui nhân dân ăn... cứt gà sáp.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đây, bởi tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định treo thưởng, cho những người nhắn tin.

Theo đó, hễ thuê bao nào nhắn trên 100.000 tin, sẽ nhận thưởng 10 triệu đồng. Thuê bao nào 1 triệu tin, nhận thưởng 20 triệu đồng.

Đặc biệt nhất, thuê bao nào trên 10 triệu tin, sẽ nhận thưởng 30 triệu đồng.

Vừa mấy hôm trước, cả hăm mấy "kỳ quan" mới có hơn trăm triệu tin nhắn, thế mà giờ Quảng Ninh treo thưởng cho 1 thuê bao với con số 10 triệu tin.

Không biết khi đưa ra hình thức "cột mỡ" này, quan chức Quảng Ninh có sờ lên tai?.

Vì đất nước, có thời những bà Mẹ Thứ đã hy sinh đến những đứa con cuối cùng.

Nhưng rất khó để có những "anh Hoàng" nhắn đến cả triệu cái tin, tiêu đến cả gia tài, vì những cái "danh hão" được kích động dưới danh nghĩa yêu nước hay tự hào dân tộc.

Thật khó có thể nhịn chửi bậy, trước chuyện "treo thưởng cột mỡ" của tỉnh Quảng Ninh, bởi khi vận động nhân dân, chí ít cũng cần tối thiểu sự tôn trọng, chứ không thể cứ mặc định họ cũng kêu ò ò như mình.
Với giá bèo nhất 630 đồng/tin nhắn của đầu số 147, thì 10 triệu tin nhắn sẽ không còn chỉ là 1 cuốn sổ tiết kiệm.

Con bò cũng có cách lựa chọn khác, để bớt ngu đến mức vô đối, như những người nhắn tin lấy thưởng.

Và giả dụ ai đó yêu nước đến nỗi, nhắn đến 10 triệu tin nhắn, thì dứt khoát buông máy cái, là vào thẳng Nhà thương điên Trâu Quỳ.

Người điên cũng có cách lựa chọn khác còn để được coi là điên bình thường.







23 nhận xét:

  1. Đúng là điên rất nặng !!!

    Trả lờiXóa
  2. Em bảo Tuấn xem lại.
    Người được thưởng nếu tin nhắn có số thứ tự trong tổng số tin của tất cả các thuê bao là bội số của 1.000.000, 10.000.000.
    Anh cũng phản đối việc này khi không đánh giá được mức độ ảnh hưởng của n7w.
    Nhưng viết sai thế thì người ta sẽ đánh giá Tuấn khác đi.

    Trả lờiXóa
  3. trong các vụ vỡ nợ gần đây , chẳng lẽ do nhắn tin

    Trả lờiXóa
  4. cúng tiền cho bọn đầu số 147 thôi!!!

    Trả lờiXóa
  5. Tất cả chỉ để chụp choạch! Haizzzzzzzzz,

    Trả lờiXóa
  6. Bầu chọn cảnh quan nào đẹp là trên cơ sở so sánh các cảnh quan với nhau trên nhiều tiêu chí, cái nào hơn thì bầu. Chứ còn cách bầu chọn cho Vịnh Hạ Long do nhà nước tuyên truyền, vận động như vừa qua là lố bịch, vô văn hóa. Thế mà báo, đài, truyền hình vẫn ra rả suốt ngày được thì thật không thể hiểu nổi, lại còn đưa vào chương trình văn hoá của đài truyền hình với màn phỏng vấn các MC, BTV... nữa. Những MC, BTV này đang ở phông văn hoá nào không biết?

    Trả lờiXóa
  7. Anh Hai dien chua ?

    Trả lờiXóa
  8. Cái bác Đào Tuấn này viết bài chê cuộc bình chọn mà ngay đến thông tin của chính quyền tỉnh Quảng Ninh cũng không hiểu đúng thì thuyết phục được ai? Làm gì có chuyện "hễ thuê bao nào nhắn trên 100.000 tin, sẽ nhận thưởng 10 triệu đồng. Thuê bao nào 1 triệu tin, nhận thưởng 20 triệu đồng.Đặc biệt nhất, thuê bao nào trên 10 triệu tin, sẽ nhận thưởng 30 triệu đồng." Ở đây người ta nói là người nào may mắn rơi vào tin nhắn bầu chọn số 100.000, 1.000.000 hoặc 10.000.000 mới được trúng thưởng. Chứ còn bỏ ra 63.000.000 để nhắn tin bầu chọn được thưởng 10.000.000 đồng thì thực là nực cười.

    Trả lờiXóa
  9. He! He! Thưa các bác là nhà cháu chưa điên nên không tham gia trò này. Có nhắn tin, toàn nhắn cho các... chị em xinh đẹp. Ngu giề!..

    Thưa cả nhà! Nhà cháu đã thông báo với nhà họ Đào. Tuy nhiên, do tôn trọng tác giả và bài viết nguyên bản, xin phép được giữ nguyên bài viết. Những góp ý của các bác về số tin - số tiền là sự đóng góp cực kỳ quan trọng, đối với chất lượng bài viết.

    Trả lờiXóa
  10. Chỉ có ai nhắn tin thì ngu thôi! Truyền thông, các nhà lảnh đạo, các đội ngủ những nhà kêu gọi đều có "chiền" đó... Chưa kể lảo Weber thì rất nhiều chiền. Chúng ta ngây thơ với cái gọi là "Kỳ quan thiên nhiên thế giới mới" ... Bản thân VHL đã là kỳ quan được Unesco công nhận rồi, cần gì bầu chọn nữa!!!! Đúng ko các bác?

    Trả lờiXóa
  11. Hờ! Hờ! Cái tin nhắn dành cho Hạ Long nhiều gấp bao nhiêu lần góp đá xây Trường Sa, đố các bác biết đấy?..

    Trả lờiXóa
  12. Bác Hải đưa thêm mấy hình của lãnh đạo và MC... kỳ cựu của VTV bình chọn nữa cho đủ bộ.

    Trả lờiXóa
  13. Một m2 ba thằng kẻ cướp thì bầu chọn gì đây??? Đi Hạ Long chơi, bị chặt chém từ đầu đến cuối, về đến nhà mới hoàn hồn!

    Trả lờiXóa
  14. Mấy năm trước nhóm mình thuê 1tàu đi vịnh chơi,ra chổ cái chợ nổi mua 1con cá giò to thế mà khi chủ tàu dọn lên còn có mấy lát,mình nhớ 1kg cá bị kưá 700k hehe

    Trả lờiXóa
  15. hay các pác nt góp tiền mua súng, thiết thực hơn.
    Tôi nói thật đấy.

    Trả lờiXóa
  16. khổ thân em Kỳ, xinh đẹp mà bị giựt dây

    Trả lờiXóa
  17. Hờ! Hờ! Cái tin nhắn dành cho Hạ Long nhiều gấp bao nhiêu lần góp đá xây Trường Sa, đố các bác biết đấy?..

    --> Tại vì anh ko/ chưa tìm được công ty truyền thông ngoại/ nội nào iu Trường Sa thôi nhá, A nhá




    :d

    Trả lờiXóa
  18. Và có khi cũng cần đề cử 1 cô đại sứ (chiên về) TS chớ bác nhỉ?

    Cô đó nhứt định là phải lùm xùm hơn cô đại sứ DL mới thì ắt chỉ 1 tuần là có đường đá trải dàn ra tận TS thôi.

    Trả lờiXóa
  19. Ở nơi em làm, hôm nọ nhân buổi họp toàn thể cán bộ, bác lãnh đạn, ủa quên LÃNH ĐẠO :), tay cầm điện thoại kêu gọi toàn thể và cả hơn chục em "nhỏ" cùng bầu chọn. Em và thằng bạn ngồi kế bên bịt miệng cười khà khà! Mạnh họ họ vote, còn tụi em ko mất một đồng tin nhắn nào cái vụ này mà còn cười khì khì!!! Còn miếng giấy hướng dẫn bầu chọn mấy hôm trước được phát cho em ko nhớ mình "liện" nó ở đâu rồi!
    KHÔNG HIỂU NỖI! WHY? WHY? ........

    Trả lờiXóa
  20. moi nguoi xem qua nuoc ngoai ho noi gi nhe. http://ginosblog.com/2011/11/01/n7w-is-a-scam-and-lebanon-should-pull-itself-out-immediately/

    Trả lờiXóa
  21. hehe đồng ý với bác La Chung ..em mới bị chém 1kg cá giò = 480K cho con 3,8kg...nhưng thực ra chỉ có 2kg...tính ra là 1củ 8 !!! Cứ bầu cho nhìu vào rồi mặc sức cho chúng nó chém !!!

    Trả lờiXóa
  22. bình chọn cho Halong Bay là yêu nước! =)))))))))))))))))))

    Trả lờiXóa