10 tháng 7, 2013

CHỈ TA MỚI CÓ: MẸ VIỆT NAM ANH HÙNG ĐƯỢC... ƯU TIÊN THI ĐẠI HỌC

TPO - Tại thông tư số 24/2013/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 4/7 cho biết: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, người hoạt động cách mạng trước 01/01/1945 sẽ thuộc đối tiện ưu tiên khi dự thi đại học.

Tại điểm a của khoản 1 điều 7 bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 03, gồm: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; Người hoạt động cách mạng trước ngày 01/01/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học; Người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Người có công giúp đỡ cách mạng”.

Tại điểm b của điều 1 Sửa đổi đối tượng ưu tiên “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945” thuộc đối tượng 04 thành “con của người hoạt động cách mạng từ ngày 01/01/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945”.

Điểm c cũng bổ sung đối tượng ưu tiên vào đối tượng 04, gồm: Con của Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến; Con của người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; Con của người có công giúp đỡ cách mạng”.

Bổ sung đối tượng ưu tiên vào điểm a khoản 2 Điều 7: “Anh hùng lao động trong thời kỳ kháng chiến”.

Thông tư do Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký cho biết, theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục có hiệu lực thi hành kể từ ngày 19/8/2013.

N.C.KHANH
----------------
* Hình ảnh chỉ có tính minh họa, không liên quan đến nội dung bài viết.

15 nhận xét:

  1. Ngữa mặt lên trời
    Khóc to ba tiếng
    Chửa cha lũ chúng nó ba tiếng...Hải ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Hết ý kiến ! Khóc không được mà cười cũng không xong !

    Trả lờiXóa
  3. Sắp tới , khi dự thi Hoa Hậu , các bà mẹ VN anh hùng sẽ được tăng số đo 3 vòng thêm 2cm !!!

    Trả lờiXóa
  4. Chửi cha chúng nó nhiều hơn nữa
    Thằng tham mưu ngu, thằng ký lại càng ngu
    Mấy (bà) mẹ hết hơi thì cộng điểm
    Các (cha) chú dioxin cũng "thơm" lây
    Gà ơi (Thứ trưởng Bộ học thuở hàn vi học ở Quy Nhơn tên là Bùi Văn Gà), Gà hỡi, Gà hời
    Bình Định xấu hổ có con (người) như mi

    Trả lờiXóa
  5. Tơi đây em sẽ ưu tiên cộng điểm cho cả liệt sĩ nữa đưng chửi vội .Nhưng em noi môt câu trước là tổ cụ chúng nó sao lại quyên liệt sĩ nhỉ

    Trả lờiXóa
  6. Con cắn rơm cắn cỏ con lạy các cụ Bộ chủ quản bề trên của con. Sao mà các cụ "khôn" thế. Để những thằng chúng con ở dưới các cụ cũng bị "thơm lây"! Lạy các cụ. Từ chức đi cho ngành giáo dục đỡ xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  7. Thế mới biết trí thức Việt Nam cũng còn những người "thông minh" đến vậy

    Trả lờiXóa
  8. MAI THANH HẢI "PHÊ DUYỆT COMENT" của bạn đọc?

    KHÔNG THỂ BÌNH LUẬN!

    Trả lờiXóa
  9. QUÁNG GÀ LÃNH ĐẠO22:22:00 10 thg 7, 2013

    Bổ sung cho phù hợp thực tiễn cách mạng Việt Nam: Cán bộ và con của cấp thôn được cộng 0,5 điểm. Cán bộ và con của cán bộ cấp xã được cộng 1 điểm. Cán bộ và con của cán bộ cấp huyện được cộng 1,5 điểm...lên một cấp tăng thêm 0,5 điểm. Như vậy tạo động lực cho cán bộ hăng say công tác, phục vụ nhân dân.

    Trả lờiXóa
  10. Con Bo de ra Chinh Sach thi no se la nhu vay MTH a!

    Trả lờiXóa
  11. Lỗi của cậu "đánh máy". Sao không dùng chiêu này nhỉ!!!!!

    Trả lờiXóa
  12. Vừa chân ướt chân ráo ra khỏi trường báo. Thấy nhiều người ủng hộ cũng như phản đối. Cá nhân thì ủng hộ. Không học luật nên không rõ về luật lắm nhưng tìm hiểu chút thì cũng không thấy bảo là không có BMVNAH trong thời bình, cũng không đảm bảo 100% là toàn bộ các BMVNAH toàn già cả và 100% không hứng thú với việc học. Học chẳng bao giờ là muộn. Có những BMVNAH trẻ hơn mọi người nghĩ và dù già vẫn có những người muốn đi học cho dù chỉ là nổi hứng. Mấy điểm cộng ấy chẳng so bì được với các công lao các mẹ đã bỏ ra nhưng biết nghĩ như vậy có gì là sai. Luật có thể có những chỗ cần bổ sung thì chưa thấy sủa và bổ nhưng mình thật sự chẳng thấy đáng phê phán gì cái vụ này.Tính khả thi có lẽ hiện chưa cao nhưng người ta vẫn luôn tìm ra cách để sửa đổi , bổ sung mỗi khi có hiện tượng gì mới trong xã hội đấy thôi, ít không có nghĩa là không nên được xem xét. Mọi người có phải nên nghĩ thoáng ra một chút không? Không phải ai ai cũng ca tụng cái sự học không đi liền với tuổi sao. Học không phải là suốt đời?

    Trả lờiXóa