10 tháng 3, 2013

TÀU VẬN TẢI HQ-605 CỦA VIỆT NAM, BỊ TÀU CHIẾN HẢI QUÂN TRUNG QUỐC BẮN CHÌM NGÀY 14/3/1988, TẠI TRƯỜNG SA

Tàu vận tải quân sự HQ-605 (Lữ đoàn 125, Quân chủng Hải quân) bị tàu chiến đấu của Hải quân Trung Quốc bắn chìm ngày 14/3/1988, trong khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tại đảo Len Đao (thuộc quần đảo Trường Sa, Khánh Hòa). 
Năm 2008, trong khi lặn tìm san hô tại vùng biển Len Đao - Cô Lin - Gạc Ma, một số ngư dân Quảng Ngãi đã phát hiện xác tàu đắm và vớt được một số di vật, hài cốt liệt sĩ Hải quân Việt Nam hy sinh trong trận đánh 14/3/1988.
Tuy nhiên, khi chúng ta tiếp tục triển khai trục vớt - tìm kiếm, tàu chiến Trung Quốc đã phát hiện và quấy phá, không cho thực hiện nhiệm vụ, cho đến ngày hôm nay.

Hình ảnh: Nhà báo Lê Đức Dục.

6 nhận xét:

  1. MTH cho lên Blog cái cảnh bọn ăn cướp đã đào, khiêng, vác... những cột mốc Biên giới được định vị từ thời Hiệp ước Pháp - (Mãn) Thanh để thấy bọn thâm nho nhọ đít là gì và thấy chính quyền của ta ngu ngơ ngây thơ dại dột như thế nào.
    Mình đã được xem những đoạn phim bọn Tàu ghi lại cảnh chúng tàn sát những người lính trên đảo Gạc Ma năm nào. Những ai biết chuyện này đều cho mình biết, gần đây cứ khi nào vô tuyến (VTV) phát hình có liên quan đến 16 chữ vàng là họ tắt và kèm theo là tiếng chửi hoặc tiếng thở dài ngao ngán.
    Nhân tiên nói thêm, trên chỗ mình, mấy tháng gần đây nhiều loại hàng hóa có xuất xứ từ Tàu đều ế ẩm. Người dân đã bắt đầu biết thêm về sự thật khốc hịa đến từ bên kia biên giới. Người ta chuyền tay nhau đọc cuốn Chết dưới bàn tay Trung Quốc của một tác giả Mĩ được phát hành rồng rãi trên mạng.
    Đúng là những tín hiệu lành mạnh.
    Không biết mấy ông lãnh đạo nước mình có biết không nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói riêng với bác vụ cột mốc biên giới : Hiệp định phân giới Việt - Trung trên bộ ký xong, hai bên đã cùng cắm hoàn thành cắm cột mốc mới. Những cột mốc cũ thời Pháp - Thanh coi như là xong nhiệm vụ thì " đào khiêng vác " là rất bình thường có gì mà phải cao giọng nâng cao quan điểm hả bác ? Nghe làm gì cái bài của mấy chú CCCĐ hải ngoại.

      Xóa
  2. Cả 1 cuộc chiến chính nghĩa của dân tộc chống lại quân xâm lược trung quốc 1979 tại biên giới phía Bắc đã bị lãng quên 34 năm nay. Thay vào sự kiện này thì hiện nay được thay bằng " 4 tốt & 16 chữ vàng "!
    Để kỉ niệm ngày 18/3/1979: NGÀY QUÂN VÀ DÂN TA ĐÃ ĐÁNH BẠI CUỘC CHIẾN XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC TẠI BIÊN GIỚI PHÍA BẮC ! mỗi chúng ta hãy làm 1 việc gì thiết thực để kỉ niệm ngày này ?
    Xin đồng bào cả nước, đúng ngày 18/3/2013 này: mỗi gia đình chúng ta sẽ treo cờ tổ quốc lên để thể hiện:
    DÂN TỘC VÀ TỔ QUỐC VIỆT NAM ĐỜI ĐỜI BẤT DIỆT!

    Trả lờiXóa
  3. @Nặc danh,
    Xin loi , ban nen nho rang co cai gi khuat tat trong hiep dinh bien cho nen ho fai di chuyen cot da do , neu ban len google map kiem tra ban se thay , google map chi co do chinh xac 100 m2 , tro lai thoi,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bạn có biết cơ sở để ký Hiệp Định Phân Giới trên bộ Việt - Trung là gì không ? Và mất bao nhiêu năm cái Hiệp Định mới được ký xong không vậy ?
      Thống nhất xong thì trồng cột mốc mới ghi có Việt Nam, năm cắm mốc, số cột mốc. Những thông tin đó đâu có ai dấu diếm.
      Còn cái gì khuất tất thì bạn cứ nói ra xem, nhưng đừng theo bài của mấy "nghẹo" hải ngoại : xxxx bán-dâng đất cho Tàu

      Xóa
  4. xIn loi ban @ Nặc danh,
    Neu ban co kha nang doc duoc tieng Phap , minh se chi link cho ban doc ve Hiep Uoc Phap Thanh 1895 ve bien gioi VN China , Nguoi Phap vi muon ranh tay nen Vietnam da mat mot so dat ven bien saunkhi hiep uoc nay
    nhung neu ban muon biet chi tiet hon nua xin tham khao quyen sach Bien gioi Vietnam Trung Quoc 1885 2005 viet by Truong Nhan Tuan va Ngo Dung di nhien quyen sach o duoc xuat ban o Vietnam tuy o duoc chinh xac 100 % nhung Tac gia dung nhung dia diem tren cong uoc Phap Thanh va Hiep dinh bay gio doi chieu lai qwa google Map thi rat co nhieu khac biet , va cho den bay gio tat ca cac toa do cua cac cot moc bien gio moi va cu deu chua duoc cong bo !! tai sao neu o goi la khuat tat , va tai sao China fai di chuyen nhung cot moc cu , thiet nghi ai do fai co trach nhiem giai trinh cho taon 90 trieu dan Vietnam neu o co dieu gi khuat tat. Va Nac danh nen nho rang ban do google Earth Map do xai lech o qwa 150 m dau !!

    Trả lờiXóa