30 tháng 11, 2012

ÁO ẤM BIÊN CƯƠNG

... Bạn? - Đã bao giờ đặt chân lên vùng cao biên giới phía Bắc và các tỉnh miền Trung vào mùa đông giá rét, biết thế nào là cái lạnh vùng biên, chui ra từ núi đá - khe suối - rừng già và gió mùa Đông Bắc, từ phía bên kia?.

...Bạn? - Bao nhiêu lần chứng kiến cảnh những đứa trẻ miền núi không mũ, không áo, không giày, xúm xít ngồi quanh đống lửa, tựa chặt vào nhau nhưng vẫn run lập cập, môi xám ngoét và nước mắt ròng ròng, vì hơi lạnh dưới 10 độ C?.

...Bạn? - Đã khi nào phải gạt nước mắt khi gặp cảnh cha mẹ cuống quýt ấp con vào ngực, để sưởi ấm, nhưng đã quá muộn, bởi sự sống nhỏ bé, đã bị giá rét cướp đi?.

Những việc làm của chúng tôi đã và đang làm, cũng giống như bao tấm lòng thơm thảo khác, mỗi mùa rét lại mang chăn ấm, áo dày lên cho bọn trẻ biên cương, cho chúng hết rét, biết ấm và không ngừng sự sống, vì rét - vì lạnh nữa.

Thế nhưng, tôn chỉ - mục đích của chúng tôi là: Những tấm chăn, manh áo này phải được trao tận tay từng em bé, ở những nơi đích thực biên giới Tổ quốc cực kỳ khó khăn, gian khổ. Để các em, anh chị các em, bố mẹ và người thân các em, có thêm hơi ấm đồng bào, hết lòng bảo vệ bờ cõi Ông Cha. 

... Bạn - Hãy cùng chúng tôi thực hiện ý tưởng cộng đồng này.

Mọi sự ủng hộ của các bạn, sẽ được chuyển thành áo chống rét, khăn ấm, chăn dày, mũ che gió, giầy ủng ấm chân và được các Thành viên - Tình nguyện viên trong Chương trình chuyển lên các xóm bản vùng cao biên giới cho học sinh, hàng tuần - hàng tháng. 

Mọi thông tin về Chương trình, xin tìm hiểu tại http://aoambiencuong.com 
hoặc https://www.facebook.com/AoAmBienCuong

2 nhận xét:

  1. Trên blog basam,lythuynguyen.... nhiều cái đầu bã đậu phê phán bài của MTD và bài thơ của ĐTQ. Tất nhiên, không chỉ riêng các bạn trẻ "viên xỉ" mà còn khá nhiều U60 mượn bài của 2 pác để phát biểu với chế độ. So sánh các què quặt về nhân cách của đám "viên xỉ"- chỉ chiếm một phần trong thanh niên VN với sự hi sinh ,kiên nhẩn của đám "chúng nó" trên biên cương, biển Đông...
    Thật nực cười có những "viên xỉ" già nua đó!

    Trên FB lythuynguyen còn phang một câu:"Chỉ trích thế hệ đi sau là bệnh cố hữu của bất kỳ thế hệ trước nào, tuy nhiên, họ thường ko để ý rằng, bên cạnh những thứ mà cho rằng rẻ tiền, nhảm nhí do họ ko cảm thấy được; thế hệ đi sau thường (sẽ) giỏi hơn chính họ rất nhiều, nếu không thì loài người làm sao mà tiến lên được"

    Tôi xin hỏi các pác lý giải giùm, tại sao, Mông Cổ, Mãn Thanh lại biến mất tăm tích? Thế hệ đi sau của họ kém hơn á? Các học giả cho là họ mất nước, vì họ (MC, MT) mất gốc văn hóa!
    A ha! Đây mới là cốt lõi. Đám "viên xỉ" đã mất cái gốc VN thông thường, chưa nói tới cái gốc văn minh sâu thẳm Bách Việt, thì sau mà không thành Trần Ích Tắc mới là chuyện lạ!

    Thử một trắc nghiện nho nhỏ : những "viên xỉ"
    và những fan U60, U70 của đám "viên xỉ" đã góp xu nào, cho đá Trường Sa, cho bửa ăn có thịt...

    Bài "Áo ấm bên cương" này là cái tát trời giáng vào mặt đám "viên xỉ đớn hèn" đó.

    Sang năm, tới Hoàng Sa!

    F 361

    Trả lờiXóa
  2. ... Bạn? - Đã bao giờ đặt chân lên vùng cao biên giới phía Bắc và các tỉnh miền Trung vào mùa đông giá rét, biết thế nào là cái lạnh vùng biên, chui ra từ núi đá - khe suối - rừng già và gió mùa Đông Bắc, từ phía bên kia?.

    ...Bạn? - Bao nhiêu lần chứng kiến cảnh những đứa trẻ miền núi không mũ, không áo, không giày, xúm xít ngồi quanh đống lửa, tựa chặt vào nhau nhưng vẫn run lập cập, môi xám ngoét và nước mắt ròng ròng, vì hơi lạnh dưới 10 độ C?.
    Đã đến, đã chứng kiến,và cũng cùng chịu đựng như những người dân miền núi. Nhiều đứa đã nằm lại vĩnh viễn nơi đó -Đức Cơ- bảo vệ đất nước cho các đồng chí X ngày ngày bán bãi thu vàng!

    Trả lờiXóa