10 tháng 2, 2012

GỬI LUẬT QUỐC PHÒNG CHO 3 NGÀI ĐẠI TÁ

Mai Thanh Hải - Việc huy động lực lượng hùng hậu Bộ đội, Công an tham gia cưỡng chế, thu hồi đất đai trái phép của hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn (Vinh Quang, Tiên Lãng, TP. Hải Phòng), đã khiến không chỉ đông đảo cán bộ - nhân dân mà ngay những tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ đã - đang công tác, phục vụ trong lực lượng vũ trang cũng phẫn nộ, bất bình.

Tất nhiên, thời gian tới lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an sẽ có hình thức xử lý nghiêm minh những cán bộ trực tiếp vi phạm hoặc liên quan đến vụ việc, thế nhưng vẫn cứ phải đọc lại một số dòng trong Luật Quốc phòng cho 3 ông Đại tá "đầu ngành" ở TP. Hải Phòng, để tỏ tường và thông thoáng đầu óc.

Xin được nói rõ, đó là 3 Đại tá:


Đại tá Đỗ Hữu Ca
- Nguyễn Quang Cường, Đại biểu Quốc hội Khóa XIII, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP. Hải Phòng.

- Đỗ Hữu Ca, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng.

- Nguyễn Văn Nam, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng TP. Hải Phòng.

Cũng xin được giải thích rõ với 3 ngài Đại tá: Ngày 14/6/2005, tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XI đã thông qua Luật Quốc phòng và ngày 27/6/2005, Chủ tịch nước đã ký lệnh số 12/2005/ L/CTN công bố Luật Quốc phòng. Luật có hiệu lực thi hành từ 01/01/2006 và bao gồm 9 Chương, 51 Điều.

Dĩ nhiên, sau vụ việc Tiên Lãng này, các ngài sẽ có thời gian ngồi học và đọc nhiều thứ, nên chuyện sờ đến Luật Quốc phòng, là chuyện chắc chắn. Hôm nay, chỉ đọc cho các ngài nghe 2 Điều ngắn gọn, ghi rành mạch ở Chương II thôi. Biết đâu đọc xong lại thấy... quen quen, các "Thủ trưởng" nhể?..
-----------------------------------------------------------------------------------------
CHƯƠNG II
LỰC LƯỢNG VŨ TRANG NHÂN DÂN

Điều 12. Lực lượng vũ trang nhân dân
Đại tá - ĐBQH Khóa XIII Nguyễn Quang Cường

1. Lực lượng vũ trang nhân dân gồm Quân đội nhân dân, Công an nhân dân và Dân quân tự vệ.

2. Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và những thành quả cách mạng, cùng toàn dân xây dựng đất nước.

3. Nghiêm cấm việc thành lập đơn vị vũ trang trái pháp luật.

Điều 13. Nguyên tắc hoạt động và sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân

1. Lực lượng vũ trang nhân dân đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự thống lĩnh của Chủ tịch nước, sự quản lý thống nhất của Chính phủ.

2. Việc sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân và áp dụng biện pháp quân sự trong tình trạng chiến tranh, tình trạng khẩn cấp về quốc phòng được thực hiện theo lệnh của Chủ tịch nước.
Đại tá Nguyễn Văn Nam (bên phải)

3. Trong trường hợp có thảm họa do thiên nhiên hoặc con người gây ra, dịch bệnh nguy hiểm hoặc tình hình đe dọa nghiêm trọng đến an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội thì việc điều động, sử dụng lực lượng vũ trang nhân dân được thực hiện theo quy định của pháp luật về tình trạng khẩn cấp.

4. Khi chưa có lệnh của cấp có thẩm quyền, người chỉ huy đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân không được tự ý điều động, sử dụng người, trang bị, vũ khí của đơn vị mình để tiến hành các hoạt động vũ trang không có trong kế hoạch huấn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(Nguồn: Đọc ở đây)

13 nhận xét:

  1. Bác Hải ơi, ông Đoàn Văn Vươn chứ (sao lại Đoàn Văn Vương) và đại tá Đỗ Hữu Ca chứ ( sao lại Đỗ Hữu C ) hả bác ? Rất đồng ý với bác nhất là 2 bài liên tiếp này.Chúc bác Hải vui khỏe.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sò Rí Sò Rí nhá!. Sửa ngay rồi. Cũng tại bức xúc quá, với thực tại quê hường mình sinh ra, lớn lên!..

      Xóa
  2. Sự quý trọng,lòng thương mến của nhân dân luôn được thể hiện khi nhắc đến hai từ:Bộ đội.
    Thật đáng tiếc trong vụ cưỡng chế hành chính này,ông đại tá Nguyễn Quang Cường và Nguyễn Văn Nam đã làm ảnh hưởng không đẹp đến hình ảnh ANH BỘ ĐỘI.
    Tôi chỉ có một đề nghị,hai đ/c đại tá hãy học lại cho thuộc bài hát"Vì nhân dân quên mình"nữa nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thuộc bài hát ấy thì đã chẳng cho quân đi cưỡng chế bác ợ. Bác đã nghe câu: "Vì nước quên dân, vì thân phục vụ" chưa?..

      Xóa
  3. Bọn bộ đội dạo này sợ lắm rồi.
    Kể từ hôm bắn nhau, em có thằng bạn làm lái xe ở Bộ Tư lệnh Quân khu 3, ôi bác Hải "đói" ơi, chúng nó sợ xanh mắt. Em nâng cốc bia với nó và bố vợ nó mà hàm răng nó lập cập. Nó bảo, nhờ vụ này mà nó chẳng ra ngoài được như lúc trước. Sư bố nó. Nghe đâu, sắp tới thằng Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Huyện đội Tiên Lãng cũng mất chức. Sao thời nay chúng nó ngu thế nhỉ. Cách đây 6 năm, em cũng đã đánh bay ghế thằng Phạm Văn Hưng (tên gọi khác Hưng cóc) Chỉ huy trưởng Bộ chi huy Hải Phòng, và báo đó cũng là DDK đăng bài đó, bác ạ.
    Hoà Bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay!. Dịp này nhà bác Hòa Bình lại phát huy "truyền thống" nữa hả?..

      Xóa
  4. Các bác thông cảm, đây là các ông ấy tập dượt để mai mốt mỗi ông đại tá này đảm nhận một đảo ngoài Hoàng Sa để các ông ấy "cưỡng chế" về cho Tổ Quốc đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính xác! Chính xác! Phong cho mỗi chú 2 hạt rồi chuyển sang tham gia cưỡng chế toàn bộ Hoàng Sa, những điểm bị đối phương giữ ở Trường Sa bác nhể? Vụ này, dân HP xấu hổ quá ác ợ!..

      Xóa
  5. Thay mặt cho loài chó 4 chân, nghiêm khắc kiểm điểm MTH đã gọi giống đi 2 chân , biết nói tiếng người kia là chó ! Chó (4 chân) không lưu manh, hạ cấp, tàn ác với đồng loại như thế. Không tráo trở, gian dối, vu khống. không tham nhũng, hối lộ, bao che cho sai phạm... Chó (4 chân) không chấp nhận cho giống kia mượn tên, nhá, nhớ nhá.

    Trả lờiXóa
  6. Bác Hải thấy Bộ QP, thành đội HP và BTL Biên phòng có ý kiến gì về vụ này không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  7. Xem ra 2 con bẹc-dê nắm rõ 2 điều này nhể!

    Trả lờiXóa
  8. ông Hải không hiểu rồi, mặc dù luật qui định như vậy nhưng 3 đại tá kia lại nằm ở địa phương. mà nằm ở quân sự địa phương, 3 đaị tá đều có chân trong cấp ủy ( thường vụ). Đều dặt dướí sự lãnh đạo của bí thơ ( huyện hoặc tỉnh và bí thơ ấy nó là bí thơ đảng ủy quân sự huyện hoặc tỉnh lun)) nên bí thơ nó ra lệnh thì chỉ huy trưởng quân sự huyện hoặc tỉnh phải chấp hành triệt để ngay ( vì đảng lãnh đạo quân đội toàn diện, trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt). Biết là sai so với luật nhưng đảmg địa phương còn to hơn luật như nói ở trên, 3 đại tá kia không thực hiện nó cho rụng nhanh lắm, thậm chí không được đầu tư ngân sách địa phương thì có mà ăn cám.Nên dẫu biết sai vẫn phải cung cúc cúi đầu mà thực hiện.

    Trả lờiXóa
  9. Quân đội mà cho cưỡng chế là không chấp nhận được.

    Trả lờiXóa