10 tháng 2, 2012

KẾT LUẬN CHO NHANH, NHÁ!..

Thu Hồng - "Ba câu hỏi chị đặt ra cho các chú, dả nhời ngắn gọn, nhanh nhanh, chị dức đầu lắm dồi.

Thứ nhất: Việc giao đất, thu hồi đất đối với gia đình Đoàn Văn Vươn đúng, sai ở điểm nào?. Trách nhiệm thuộc cá nhân nào?.

Thứ hai: Việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không?. Cách thức tiến hành cưỡng chế có đúng không?. Sai ở điểm nào?. Nếu sai, ai chịu trách nhiệm?..

Thứ ba: Các tài sản như nhà, ao cá của ông Đoàn Văn Vươn như báo chí phản ánh, là đã bị phá hủy, thì do ai có chủ trương?. Ai thực hiện việc này?..

Mà thôi, 2 câu đầu, các chú khỏi dả nhời. Chị quyết luôn: giao Viện Kiểm sát, Bộ Công an điều tra làm dõ đúng sai dư luật đang định. Xử lí cương quyết đúng người đúng tội.


Câu thứ ba, các chú nhanh chân khởi tố dồi hử?. Tốt!. Tiếp tục!. Cái nào báo chí nói láo, lôi ra vả gẫy răng vài thằng làm gương.

Ngoài da, chị giao thêm cho cái Bộ gì người nhà anh Vươn đang làm thanh cha ý nhở?. Đấy!. Cái Bộ đấy là tổng kiểm kê lại toàn bộ số các hộ nhận đất. Lớp thời Cụ Kiệt, lớp thời Cụ Khải,  xem còn bao nhiêu?.

Nhập nhèm giữa thời hai Cụ này là tù mọt gông đấy, vì Luật hai Cụ vênh nhau 180 độ luôn!..

Ngoài da, chị giao Bộ Tư pháp…

Thôi!. Tới giờ chị đi mát xa dồi, các chú cứ chiểu thế mà làm!.."...

3 nhận xét:

  1. Theo cá nhân tôi, cơ chế hiện nay có quá nhiều nhược điểm, đặc biệt vẫn theo thời phong kiến "Phép vua thua lệ làng". Chừng nào làng xóm còn phải dùng tới hương ước, chừng đó còn rất nhiều vấn đề để mà nói!
    Quyền lực của các quan địa phương nhiều khi quá cao, không rõ ràng, chồng lấn lên nhau. Cho nên ai cũng cho mình đúng, ai cũng nhận mình hay và làm một cách thiếu hiểu biết. Luật ở trên đưa về là một việc, hiểu được bao nhiêu phần trăm lại phụ thuộc vào các quan ở dưới. Chỉ cần cái tâm không trong sáng là luật ấy sẽ bị lách một cách dễ dàng, mà việc này quá phổ biến. Khi ấy ai kiểm soát các quan đây? Tòa án, công an hay là quân đội, đảng hay là dân?
    Thiết nghĩ nhà nước cần cải tổ lại và phân chia quyền lực minh bạch, rõ ràng và tạo điều kiện cho cơ quan chức năng giám sát các lãnh đạo và mỗi khi có luật mới cần có các chuyên gia về luật đào tạo các khóa cho cấp tỉnh và huyện.
    Còn nếu như bây giờ thì thay vì tỉnh với huyện, ta chia ra thành các tiểu bang và gọi Việt nam là Liên bang Việt nam cho nó đúng với thực trạng!

    Trả lờiXóa
  2. Họp hành,khai trương,động thổ,thăm hỏi,chúc mừng...trăm thứ lấy đâu ra thời gian để suy xét,thôi đành nhờ cậy vào bộ phận"tham...ô"tư vấn mà bộ phận"tham...ô" giờ quá nhiều"tiến si...ngã"quá dẫn tới kết cục có hỏng thì cũng chuyện thường ngày.Nghiêm khắc kiểm điểm,rút kinh nghiệm cái này là do cơ chế nhé

    Trả lờiXóa
  3. Cái cẩu chứ có phải cái kim đâu! clip người dân nói về việc cướp nhà và phá nhà:
    http://www.youtube.com/watch?v=3EVRnjRwXKs&feature=watch_response

    Đó, việc này ông bí thư Thành ủy bảo là còn phải điều tra?! Vô cảm quá đấy ông quan ạ! việc có lợi cho ông thì ông nói, việc bất lợi thì cố bưng bít.

    Trả lờiXóa