18 tháng 11, 2011

ĐUỔI NGƯ CHÍNH CHẠY... TÓE KHÓI.

Chuyện xảy ra cách đây không lâu, chừng vài ba tháng, nhưng cũng đủ để thấy sự khốc liệt của cuộc chiến giữ vững chủ quyền Tổ quốc trên biển Đông. Đơn giản thế thôi: Tàu Ngư chính của Tàu khựa phi vào vùng biển nước ta, ngay lập tức bị tàu "đa năng" của Hải quân (trông bình thường, vớ vẩn, không tua tủa súng pháo - thủy lôi, nhưng vỏ rất dày và mũi rất nhọn, phù hợp với việc... đâm va) phát hiện, kè bên "câu giờ" và thông báo cho tàu hiện đại của Cảnh sát Biển cơ động tới, thực hiện đẩy đuổi. Chuyện diễn ra như... trong phim, nhưng cũng đủ để thấy: Ngư chính Khựa đừng có tưởng Biển Đông là "ao làng" của mình và muốn làm gì cũng được. Lơ mơ là ăn đòn ngay: Nhẹ thì đâm va, nặng hơn chút nữa thì... Hì! Hì! Cái này xem hình và đoán, thì mới biết được. (Hình ảnh tường thuật, do một Sĩ quan Hải quân đi trên tàu quân sự ghi lại và kể trên Diễn đàn Phượt.com). Mình gọi câu chuyện này là "Đuổi Ngư chính chạy tóe khói", có được không nhỉ?..
Tàu "đa năng" tuy cũ kỹ của Hải quân Việt Nam, nhưng cũng kìm chân và chặn Ngư chính của Tàu khựa hiệu quả ra phết, tạo điều kiện cho tàu PT-400 của Cảnh sát Biển Việt Nam phăm phăm phi ra phát loa, đánh sóng đẩy đuổi.
2 tàu ta cùng đuổi tàu nó
Bé tý hon nhưng hơi bị nhanh nhẹn, bứt lên đuổi trộm cướp
Chặn đầu, bọc hậu khiến Ngư chính to xác cũng ngán, chuồn nhanh khỏi... hiện trường
Các tý hon đây - Tuy "mới sinh" nhưng hơi bị... nhiệt tình
Em tý hon thuộc dạng "hậu sinh khả úy"
Cũ kỹ thế này, nhưng đa năng và hiệu quả ra phết, cứ lừ lừ kèm bên và hùng hục đâm va
Cũ kỹ, thô sơ đến mức... dựng nhà lá sau đuôi, nhưng vẫn "thô sơ thắng hiện đại", khi uýnh lộn với quân trộm biển.

21 nhận xét:

  1. Chuyen that day chu ha bac Hai?Lai vui.ha ha!!!

    Trả lờiXóa
  2. Hơi phô một chút nhưng bác Hải nên ghi là: Đuổi chạy bắn khói lỗ ... đít! :D

    Trả lờiXóa
  3. Cũ thế mà máu bác Hải nhẩy, chả bù cho mấy con mới mua chưa thấy cựa quậy cho bọn Khựa nó sợ.

    Trả lờiXóa
  4. Người bảo: đây là "diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch" đấy bác NTH ạ, vụ này chỉ có sau khi bác Tổng đi sứ nước "lọa" thôi..kẹt..kẹt..

    Trả lờiXóa
  5. Hai giò gầy nhom nhưng súng vẫn tốt như ngày cũ nhẩy. Đụng thì chơi, bệnh gì mà cữ.

    Trả lờiXóa
  6. Thế này giống kiểu anh em đánh nhau nhưng không dám kêu to sợ hàng xóm chửi vào mặt cho. Khổ!

    Trả lờiXóa
  7. Bác Hải ơi! Em xin lổi bác tí: có phải trang của Bác Diện bị đánh sập khổng nhẩy? Mấy ngày rồi em không vào trang của Bác Diện được...huhuhu

    Trả lờiXóa
  8. Gởi anh link có tin tương tự:
    http://www.pagewash.com////nph-index.cgi/010110A/uggc:/=2fqnaonbia.oybtfcbg.pbz/2011/11/inv-auna-krg-ir-pyvc-gnh-ivrg-anz-hbv.ugzy

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn Mai Thanh Hải, nhìn thấy sướng mê tơi. Đừng có ai nói rằng mình ko dám nhé...

    Trả lờiXóa
  10. Từ xưa Khựa vẫn ngu khi xuống nước . Đại Việt ta vốn ở vùng sông nước mà

    Trả lờiXóa
  11. Tàu đa năng không tua tủa súng pháo, nhưng đầu và đít có hai cục gì trùm vải bạt thế nhể?

    Trả lờiXóa
  12. Tôi có lần được đi "tàu đa năng" này rồi. Các anh trên tàu nói đâm khựa liên tục, tàu minh tí hin nhiều khi húc tàu khựa móm méo hết cả mũi cả sườn. Mối đợt thế lại về cảng sửa chữa.

    Nói thế để thấy anh em ta phải đối mặt với bao hiểm nguy. Cầu chúc cho các anh.

    Trả lờiXóa
  13. quá đã là đánh đuổi tàu thằng china , thích nhất là tàu của ta mang tên TRƯỜNG SA ( hải quân việt nam anh hùng sẵn sàng đánh bỏ mẹ tàu china vào ăn cắp ăn trộm ).

    Trả lờiXóa
  14. theo mổ xẻ phân tích của bác gì bên dân làm báo thì cái clip vừa rồi là dàn dựng hay thao diễn gì ý pác Hải ạ , đến giờ thì cũng không biết thông tin nào là chính xác nữa, nhưng dù sao có hay không thì cũng ấm lòng 1 chút.
    lần sau nếu pác Hải lại chụp ảnh cái tàu này thì pác bẩu mấy chú Hải quân bỏ cái bạt che ụ súng đi pác nhé. Nhìn cho nó máu.

    Trả lờiXóa
  15. Dựng nhà vệ sinh phía sau là chút hồn quê gửi gắm,rất tâm linh!

    Trả lờiXóa
  16. thằng tàu khựa quân đông vũ khí mới nhưng nhát như thỏ , quân mình tuy ít vũ khí cũ kỹ nhưng được cái sĩ khí cao ngất trời dẫn chứng ra luôn vụ cướp biển somali cướp tàu cá đài loan ấy có mấy thằng tàu khựa ngồi chờ chết chỉ có thủy thủ việt nam cướp súng đánh lại thôi thế mới tài.

    Trả lờiXóa
  17. Hải có biết mình thắc mắc ở điểm gì khi xem đoạn video clip này không? Trong cả đoạn video này mình không hề nghe thấy tiếng loa của cảnh sát biển Việt Nam yêu cầu tầu hải giám của bọn khựa rời bỏ lãnh hải VN mà theo mình thì đó là một trong những việc cơ bản và phải làm đầu tiên trong những trường hợp như thế này.

    Trả lờiXóa
  18. Con "đa năng" của mình mà đâm với ngư chính thì chắc cả 2 đều lặn, khựa mới là thằng xót tiền. Khakha. Tuy nhiên em đa năng này dùng để "kê" thì tốt hơn. Theo bác Hải thì trên mặt nước nó thế này, dưới mặt nước lúc đó có tàu ngầm của Khựa không. Mấy con đa năng này có gắn hệ thống phát hiện ngầm và phóng ngư lôi không nhỉ?

    Trả lờiXóa
  19. Ông MTH.
    Ông chọn cái tàu này sai rồi. Bữa trước,cách đấy chừng 6 tháng,tui thấy cái hình này ở một môi trường khác..ý quên ở một bái khác,nói về cái khác Ông ơi.

    Trả lờiXóa
  20. hôm trước có 1 bài phân tích rất kỹ những nghi vấn có sự đạo diễn ra clip đâm tàu này để dân VN tự an ủi, hôm nay nghe bác Hải nói thế này, không biết độ chính xác của bài nào hơn? Dầu sao cũng mong là bác Hải đúng

    Trả lờiXóa