20 tháng 10, 2011

TẶNG CHỊ EM, NHÂN NGÀY 20/10: "DUYÊN TÌNH LẬN ĐẬN"...

Tuân Phẹt - Mình có cô em họ cũng vào loại xinh xắn. Hơn 30 tuổi rồi nhưng vẫn chưa chồng. Cũng chỉ tại không dám liều. Sợ lấy chồng như... nuôi con đề: Nuôi con này lại về con khác.

Những năm cuối 80, lúc ấy còn đang học cấp 3, trên Ti vi chiếu một bộ phim gì đó của Ấn Độ, nội dung mình cũng chẳng nhớ rõ.

Đại khái là có một anh yêu một chị, tình duyên trắc trở vì mối thù truyền kiếp của hai họ, rồi họ nhảy xuống sông Hằng, để được bên nhau mãi mãi.

Mình không thích phim Ấn Độ lắm. Cái mình không thích nhất là diễn viên đang đánh nhau, lúc gay cấn nhất thì dừng lại múa hát chán chê, rồi mới đánh nhau tiếp. Chính vì thế, mặc dù rất đói khát phim ảnh, nhưng nếu bật Ti vi lên, mà thấy diễn viên có nốt ruồi giữa trán, là mình không xem.

Cô em họ mình thì ngược lại: Rất thích phim Ấn Độ. Mà cô ấy xem phim cũng khác lạ, tình huống bi lụy trong phim khiến các bà các cô sụt sùi lấy khăn chấm nước mắt, thì cô ráo hoảnh. Nhưng cảnh diễn viên nam chính đánh nhau bị thua, thì cô ấy lại khóc rưng rức. Hóa ra, xem phim chỉ để... ngắm diễn viên nam đẹp trai.

Một thời gian sau, cô giới thiệu cậu bạn trai với mình. Trông cậu này có nét Ấn Độ. Tóc để rợp gáy, mái bồng bềnh. Đôi mắt to tròn mầu nâu hơi ươn ướt dưới làn mi rậm rạp. Quần áo của cậu ta rất mốt: Quần bò mốc có khóa kéo ở đầu gối, áo phông kẻ gắn con cá sấu trên miệng túi.

Cô em nức nở: “Đẹp giai không anh?. Bao nhiêu đứa thích anh ấy mà em chiến thắng!”.

Tiếp xúc với chàng trai này vài lần, mình bảo: “Thằng người yêu mày đần đần thế nào ấy, được mỗi cái mã. Giống như con công đực có bộ lông sặc sỡ!”.

Vài tháng sau thấy cô em mặt buồn so, hỏi thăm thì cô bảo: “Chia tay Con Công rồi, chỉ được mỗi cái mã. Người đâu mà nhạt như nước ốc ao bèo, chả biết làm cái gì. Đến cái lốp xe đạp của em bị non hơi cũng không biết bơm, chán kinh!”.

Khi cô ấy khoảng 20 tuổi, đã vào Đại học, lại mang đến giới thiệu mình một anh chàng khác.

Chàng này xét về mẫu mã thì thua Con Công, nhưng mặt mũi góc cạnh cũng không đến nỗi nào. Đặc biệt, chàng hoạt bát, nhanh nhẹn, rất galant với phụ nữ và nói chuyện có duyên làm nhiều lúc mình phì cười.

Mình bảo: “Thằng này có vẻ được đấy nhỉ. Biết làm nhiều trò khỉ!”.

Cô em mình hất cằm đầy vẻ hãnh diện, buông một câu cảm thán: “Chuyện! Người yêu em mà lị!”.

Tình yêu với Con Khỉ kéo dài đâu vài năm thì chấm dứt. "Gần chùa gọi bụt bằng anh" - Những thế mạnh trước đây của Con Khỉ hấp dẫn em mình thì nay trở nên quen thuộc nhàm chán.

Nhàm chán với người này nhưng vẫn mới lạ với khác.

Em họ mình buồn bã mất một thời gian, gặp mình, bảo: “Thà đau một lần còn hơn đau nhiều lần anh ạ!. Con Khỉ bắt cá nhiều tay quá!”.

Mình an ủi: “Thôi, không chịu được nhiệt thì bỏ, thiếu gì đàn ông!”.

Ra trường một thời gian, cũng đến tuổi lấy chồng được rồi.

Cô em mình lại có một anh chàng khác, hiền lành ít nói. So với Con Công và Con Khỉ thì anh chàng này kém nổi bật hơn hẳn. Cô em bảo: “Đau tim với Con Khỉ lắm rồi!. Giờ yêu anh này cho yên bình!”.

Mình bảo: “Nó như Con Lợn ấy nhỉ, suốt ngày chỉ ụt à ụt ịt!”.

Con Lợn rất hiền, bảo gì làm nấy. Con Lợn là công chức nhà nước, cả ngày ở cơ quan chỉ đọc báo, uống nước trà và ngủ gật. Hết giờ làm việc đến trình diện ở nhà em mình, tối đi về nhà ngủ với mẹ. Ngày nghỉ nếu không bị em mình điệu đi đâu, thì chỉ ở nhà ăn no rồi ngủ tít mít.

Lương ba cọc ba đồng nên Con Lợn chi tiêu cũng rất tằn tiện. Hôm sinh nhật cô mình, em mình phải chi tiền mua quà để cậu tặng lấy lòng mẹ vợ tương lai.

Nhiều lúc em mình nổi cáu, Con Lợn khoanh tay cúi đầu chịu trận đầy cam phận.

Đàn ông như Con Lợn là ngoan, nhưng thối chí, an phận với cuộc sống nhạt nhòa, nên cũng không thành đôi với em họ mình được.

Duyên tình em mình lận đận, đến gần 30 thì kiếm được một Con Bò.

Anh chàng này khỏe, chăm chỉ làm việc. Công to việc lớn gì ở nhà em mình, từ gánh nước bổ củi đến ma cưới hỏi đều thấy Con Bò xắn tay làm nhiệt tình như con cháu trong nhà.

Mà chẳng phải chỉ việc nhà, kiếm tiền ngoài xã hội cũng rất khá. Hơn ba mươi tuổi đầu đã có nhà lầu xe hơi.

Hình thức cũng được, chẳng kém Con Công xưa kia là bao nhiêu. Tính tình vui vẻ, nói năng hoạt bát như Con Khỉ. Chẳng chơi bời bài bạc, ngoan ngoãn như Con Lợn.

Rốt cục thì em mình cũng đến số, cả họ nhà mình mừng.

Ấy vậy mà cũng không thành mới tệ. Lần này em mình câm như hến, chẳng giải thích lý do chia tay.

Thấy vậy, mình cũng không dám hỏi.

Ba mươi rồi, gái già rồi, đổi tính đổi nết sợ lắm!..

Cho đến mãi sau, một hôm em mình phấn khích vì mới mua được cái váy đẹp, mang sang nhà mình khoe.

Mình mới lân la cà khịa: “Đấy! Già quá rồi, kiếm được cái váy níu kéo tuổi xuân là khoe nhặng lên. Ngày xưa Con Bò hay thế mà lại bỏ!. Đồ hâm!”.

Em mình liếc nhìn xung quanh xem có ai không, rồi cúi đầu, nháy mắt thì thầm: “Khoản kia yếu lắm!. Hỏng rồi!”.

Thì ra là thế, Mình bảo: “Mày phải kiếm một thằng vừa Công, vừa Khỉ, vừa Lợn, vừa Bò lại phải là Dê. Xin về... Vườn thú mà làm việc, may ra gặp!”.

Em họ mình cười lóe xóe. Vừa đi về, vừa ngoái cổ lại bảo: “Số em nó khổ thế đấy, anh ạ!”...

15 nhận xét:

  1. Em cuoi dau het ca bung!20.10 tung tang

    Trả lờiXóa
  2. Ba mươi còn trẻ, Sao anh kêu già? Khi nào lên bà. Lúc ấy hẵng hay!

    :d

    Trả lờiXóa
  3. Nhà cháu đề cử bài viết hay nhất cho ngày 20-10 của thời đại!

    Trả lờiXóa
  4. hay quá bác Hải ạ. À mà bác có biết chơi golf không? nếu biết, mà muốn chơi thì đừng bao giờ vào cơ quan của bác "La" rồi "Thăng" nhé, bác ấy vừa ra một văn bản cấm cán bộ của bác ấy cầm gậy đấy. Lạ nhỉ???

    Trả lờiXóa
  5. Hix, đọc bài của bác xong, em chắc phải vào Viện Sinh học để kiếm giống mới như bác nói...Haizz, buồn

    Trả lờiXóa
  6. Su mo xinh: Lâu lắm mới có 1 ngày, chịu khó tung tăng đi. Ngu gì mà cứ hùng hục, làm nhiều rồi "ky cóp cho Cọp nó xơi".

    Phair Zios: Quá hay chứ lỵ. Hôm nào rảnh, làm tý bia bọt đê. Gọi cầm chân cho anh nhá!

    Ngô Hồng Khanh: Nhà cháu thiên về món "bóng bầu dục" nên chả ngại cái bác "Pháo Thăng thiên". Bác ý vốn dân Đoàn "bưng bê khiêng kê - cờ đèn kèn trống" nên nói cho sướng mồm ý mà.

    Lệ Nguyễn: Viện Sinh học không tàng trữ cái ấy đâu cô. Tìm chỗ khác đê...

    Trả lờiXóa
  7. Nhân chuyên bác nào đó nói ông thăng thi e gop thế này:ổng fãi làm sao mà tất cả cac ctrinh giao thông làm từ năm nay đúng chât lương,đúng giá thành,ổng thừa biêt tiên đanh gôn cua nhân viên cua ôg tư đâu ra,cấm chi là cái ngọn.

    Trả lờiXóa
  8. Ô, thế là bác quên em, trong ngày 20/10, huhu, huhu

    Xà bông!

    Trả lờiXóa
  9. nghe có vẻ bà chị này kén ghê, nhưng kiếm ai đó vừa bò vừa dê hơi khổ đó. :))

    Trả lờiXóa
  10. Hài quá đi mất, cả câu chuyện lẫn mấy bức ảnh :)))

    Trả lờiXóa
  11. hay hén " hình như mình gặp phải 4 chàng zị luôn rùi :(:(:(

    Trả lờiXóa
  12. Tôi có câu chuyện "Em yêu gì nhất" được nghe từ hồi còn bom đạn ngập trời. Nếu tôi kể ra Bác Hải có dám đăng không ? Hi hi hi. Hội phụ nữ nhà ta yêu gì nhất ? Đó bà con biết đấy>

    Trả lờiXóa
  13. gặp toàn người như thế thà ở vậy cho đời sung sướng hihihi

    Trả lờiXóa
  14. Hài quá bác ơi!

    Trả lờiXóa
  15. Bác ND 15:10: Bác chuyển đi, nhà cháu đăng ngay mà.

    Làm sao đấy để mọi người cùng cười, như chuyện này, cho đỡ căng thẳng đầu óc, cả nhà nhỉ?..

    Trả lờiXóa