18 tháng 10, 2011

"BẦU CHỌN VỊNH HẠ LONG": CẢ QUỐC GIA ĐANG BỊ LỪA?..

Tổ chức lừa tiền thế giới

New7Wonders.com chỉ là ý tưởng "kinh doanh" của một người Canada gốc Thụy Sĩ, tên là Bernard Weber.

Đây là Website của một tổ chức tư nhân, đặt trụ sở tại Thụy Sĩ (New Open World), chứ không phải của một dự án của một Chính phủ hay Tổ chức uy tín nào trên thế giới.

Bằng khả năng quảng bá, marketing khéo léo, cộng với cách chọn tên của dự án "New 7 Wonders of Nature", "7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới", Bernard Weber đã đánh vào lòng tự hào dân tộc, lôi kéo và đánh lừa được rất nhiều phương tiện truyền thông, thậm chí cả các Ban ngành về tài nguyên thiên nhiên và du lịch ở nhiều nước trên thế giới (nhất là các nước nghèo, có hiểu biết và dân trí thấp).

Bên ngoài, tay lừa đảo Weber tuyên bố rằng dự án của mình “phi lợi nhuận”, nhưng cái sự “phi lợi nhuận” đó giúp hắn kiếm bộn tiền. Mỗi địa danh tham gia phải … kí hợp đồng và đóng cho tổ chức 5k USD/tháng. Các website khác muốn sử dụng các nội dung về các thắng cảnh bình chọn cũng phải trả phí 5k USD/tháng.

Ngoài ra, hắn còn có các nguồn thu từ tiền tài trợ, tiền chia từ các Cty Dich vụ viễn thông cho phí SMS và vote call, tiền bán các loại hàng hoá như áo phông, đồ lưu niệm với giá rất đắt…

Đặc biệt, bọn lừa tiền N7W còn chơi trò khốn nạn nhất trong các trò khốn nạn đó là … bán phiếu bầu. Một người có thể nhắn bao nhiêu tin tùy thích để bầu chọn.

Tức là N7W “thả cửa” cho các con mồi mua càng nhiều phiếu bầu càng tốt. Việc làm này vừa phản khoa học, vừa mang đậm tính chất lừa tiền thiên hạ.

Trả lời về khoản “lợi nhuận” khổng lồ, từ 3 năm trước, Báo Sachsen (Đức) dẫn lời N7W tuyên bố: "Chúng tôi cam kết sẽ dùng 50% tiền lãi thu được để đầu tư vào việc tu bổ 7 kỳ quan thế giới mới và một số công trình khác". Khi được hỏi 50% số lãi còn lại sẽ được dùng vào việc gì, N7W im lặng.

Chưa kể, đã 3 năm trôi qua nhưng mình chưa thấy tăm hơi gì về khoản tiền tu bổ mà N7W mạnh miệng hứa nó nằm ở đâu cả. Bạn nào thấy rồi, thì báo cho mình 1 câu với?.

Đẳng cấp chém gió cấp Quốc tế

Ngày 27/9/2011, Bernard Weber đến làm việc tại Quảng Ninh. Hắn mạnh miệng tuyên bố: “Thông qua cuộc bầu chọn đó đã có nhiều danh thắng nhận được rất nhiều sự quan tâm với trên 1 trăm triệu phiếu bầu của người dân trên khắp thế giới, chứng tỏ sự quan trọng và tầm ảnh hưởng rất lớn của cuộc bầu chọn do Tổ chức phát động.”

Chúng ta hãy thử xem qua cái “tầm ảnh hưởng” của N7W.

Sử dụng Alexa để tìm hiểu thông tin về N7W thì ta có thể thấy như sau:

New7wonders.com xếp hạng 22,607 trên thế giới và hạng 31,656 tại Mỹ.
Trong khi đó, cùng thời điểm, trang Vnexpress được xếp hạng 386 trên thế giới và hạng 1,167 tại Mỹ.

Thậm chí đến cả diễn đàn vn-zoom.com còn được xếp hạng 3,357 trên thế giới và 18,285 tại Mỹ.
Cả 2 trang viết bằng Tiếng Việt đều có “tầm ảnh hưởng” vượt xa N7W trên thế giới.

Một đều hết sức bất ngờ, trong các nước sở hữu địa danh lọt vào “chung kết”, New7wonders được xếp hạng 1,061 tại Việt Nam, chỉ thua 2 nước IQ thấp đó là Lebanon (240) và Tanzania (265).

Tại một số nước IQ cao như Đức, Pháp, Hàn Quốc, xếp hạng của N7W khá … lẹt đẹt, 50,446 ở Đức, 77,133 ở Pháp, Hàn Quốc thậm chí còn không thấy bóng dáng đâu

Công nhận tầm ảnh hưởng của N7W là vô cùng to lớn đối với nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới...
(Số liệu của Alexa được thống kê ngày 4/10/2011).

Phản ứng của nhân dân tiến bộ trước thảm họa N7W

Khi được hỏi về N7W, Tổ chức UNESCO tuyên bố rằng
“Mặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên".

Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học. Cũng phải, bán phiếu bầu thì lấy đâu ra khoa với chả học?...

Nagib Amin - Một Chuyên gia Ai Cập về Di sản thế giới phát biểu: "Ngoài khía cạnh thương mại, lá phiếu không có cơ sở khoa học". Tại Ai Cập, Bộ trưởng Văn hóa Farouq Hosni gọi cuộc bầu chọn này là “ngớ ngẩn” và mô tả Weber (nhà sáng lập NOWC), chỉ có mục đích duy nhất là “tự quảng cáo”.

Tại Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội UNESCO VN và nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới, cho rằng việc "mua phiếu bầu và nhà tổ chức thu tiền" này khiến cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới của N7W: "Không khác gì một cuộc thi Manhunt (Người đàn ông quyến rũ) Quốc tế, khi một cá nhân bỏ ra vài nghìn USD để mua hàng trăm lá phiếu".

Chính phủ Maldives đã sớm tỉnh ngộ, nhận ra trò lừa đảo của N7W và đã rút lui từ tháng 5/2011
http://maldivesresortworkers.wordpre...-wonders-scam/
http://www.mymaldives.com/blog/maldi...7wonders-scam/

Chắc Chính phủ Maldives bị thần kinh mới rút khỏi N7W, nếu bọn đó không phải bọn lừa đảo

Vịnh Hạ Long bá đạo trên bảng xếp hạng N7W

Tại Việt Nam, từ năm 2007, Chính phủ phát động cả 1 Chiến dịch cấp Quốc gia về bầu chọn cho vịnh Hạ Long trên trang web lừa tiền Quốc tế. Các tờ báo liên tục tung hô N7W, thằng lừa đảo Bernard Weber, hô hào nhân dân Việt Nam hãy bình chọn cho vịnh Hạ Long để “bày tỏ lòng yêu nước”...

Cụ thể:

Từ ngày 22/2/2008, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã được phía New Open World (NOW) đồng ý là cơ quan bảo trợ chính thức và đã đại diện ký thỏa thuận với NOW.

Ngày 25 tháng 2 năm 2008, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức lễ phát động bình chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Nhiều báo, như báo Tuổi Trẻ đã lập hẳn 1 chuyên mục để thông tin (với khẩu hiệu "Bầu chọn Việt Nam: Lá phiếu của lòng yêu nước"), thường xuyên và tuyên truyền cổ động cho cuộc bình chọn này.

Tại Tiền Giang, từ ngày 25/3/2008, lãnh đạo Tỉnh đoàn, Sở Văn hóa Thông tin và Sở Bưu chính viễn thông cùng hàng trăm Đoàn viên Thanh niên (ĐVTN) Đoàn Khối Dân Chính Đảng tỉnh Tiền Giang, đã khởi động chiến dịch 10 tháng bầu chọn cho 3 danh thắng của Việt Nam vào danh sách kỳ quan thế giới mới (trong đó có cả việc hỗ trợ đường truyền Internet tốc độ cao miễn phí cho 35 trường Trung học Phổ thông trong tỉnh để giáo viên và học sinh tham gia bầu chọn).

Và chỉ trong tuần lễ phát động đầu tiên, đã có gần 10.000 lượt ĐVTN TP. Mỹ Tho đã tham gia bầu chọn.

Ngày 14/3, UBND tỉnh Quảng Ninh, Báo Thanh Niên, Đài Truyền hình Việt Nam và EVNTelecom đã ký hợp tác và phát động chương trình vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên của thế giới cho đến 31 tháng 12 năm 2008, trong đó có 1 "Cuộc tuần hành vòng quanh đất nước bằng xe đạp và thiết lập các điểm bầu chọn cho vịnh Hạ Long ở các tỉnh, thành phố".

Ngày 19/8/2008, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã chỉ đạo Cục Hợp tác Quốc tế đưa ra 9 chương trình hành động từ nay đến cuối năm cho cuộc vận động bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Do chiến dịch bầu chọn quá hoành tráng này, 3 địa danh của VN (Vịnh Hạ Long, Phong Nha – Kẻ Bàng, Phan-xi-păng), "bá đạo" trên bảng xếp hạng nhiều tuần liền.

Gần đây, vòng chung kết của cuộc bầu chọn N7W diễn ra cực kì “sôi động”. Thằng lừa đảo Bernard Weber đến thăm Việt Nam vào cuối tháng 9/2011 để PR cho N7W.

Lợi dụng lòng tự hào dân tộc và suy nghĩ thiếu chin chắn của người Việt, hắn liên mồm tâng bốc Vịnh Hạ Long lên tận trời xanh. Được "tiếp thêm đạn", các tay thợ báo bồi bút ngu si IQ thấp, liền liên tục khua môi múa mép, tâng bốc N7W và thằng khốn nạn Bernard Weber, tiếp tục kêu gọi các con mồi tự chui đầu vào rọ vì … tình yêu nước.

Báo chí Ttruyền hình thì phần đông ngu si dốt nát là đúng rồi, vấn đề ở đây là tại sao Chính phủ Việt Nam lại “gà mờ” như thế?.

Chính phủ 1 nước nhỏ như Maldives còn nhận ra trò lừa đảo của N7W, vậy tại sao Chính phủ 1 nước lớn như Việt Nam lại không?.

Phải chăng, Chính phủ biết thừa cái trò lừa đảo này nhưng các cấp chính quyền vẫn dấn thân vào để “lấy thành tích” báo cáo lên trên?.

Phỏng đoán này là có cơ sở, vì căn bệnh thành tích từ lâu đã thâm nhập vào mỗi người dân Việt Nam...

Kết luận về N7W:

Các bạn nên nhắn tin Góp đá xây Trường Sa (soạn tin TRUONGSA gửi 1408) thì thiết thực hơn nhiều việc nhắn tin ủng hộ bọn lừa đảo N7W. Vịnh Hạ Long có nhất bảng, thì cũng chả có bố con thằng Tây nào để ý đâu.

Còn Trường Sa được xây dựng kiên cố, thì chúng ta sẽ giữ được mảnh đất hương hoả cha ông...

Blog Phọt Phẹt (Bài trên dienddanlichsuvn của thành viên Champion).

97 nhận xét:

  1. Phọt phẹt nói bậy, tôi đâu có bị lừa mà bảo là cả quốc gia, hêh ..hêh ...ít ra cung trừ tôi với 1 người chứ .

    Trả lờiXóa
  2. Nhất trí cao. Đừng để bị mắc lừa rồi cười trừ với nhau.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Bệnh hám danh và ngu dốt đẳng cấp quốc gia của xứ Vệ, bởi vậy cho nên xứ này đã ăn quả lừa ngọt ngào, dưới miếng mồi thơm có một con cá chết hám danh mang tên Bernard Weber!

    Trả lờiXóa
  5. Mẹ kiếp lừa cả một quốc gia "đỉnh cao trí tuệ"!

    Trả lờiXóa
  6. Cái bọn N7W này đã bị khui ra cách đây hơn 3 năm (2008). Nhưng chả hiểu sao nhà nước VN vẫn cứ lao đầu vào tuyên truyền, tốn không biết bao nhiêu tiền của.

    Trả lờiXóa
  7. http://www.ddth.com/showthread.php/169982-Tr%C3%B2-l%E1%BB%ABa-%C4%91%E1%BA%A3o-SCAM-New7Wonders-7-k%E1%BB%B3-quan-thi%C3%AAn-nhi%C3%AAn-th%E1%BA%BF-gi%E1%BB%9Bi-m%E1%BB%9Bi

    Đây là cái link hồi 2008. Nhưng mình ngu thì bị nó lừa, kêu ai ?

    Trả lờiXóa
  8. Chỉ còm Bác HẢI có tâm. ủng hộ bác!

    Trả lờiXóa
  9. Các vị(tự nhận) là đỉnh cao trí tuệ đang chỉ đạo báo,đài kêu gọi dân đen biểu thị lòng yêu nước bằng cách bình chọn Vịnh Hạ Long!Bi hài!

    Trả lờiXóa
  10. Bình chọn Vịnh Hạ Long nghĩa là làm xuống cấp thêm nó( vì người ta lợi dụng khai thác triệt để). Lúc đó chẳng còn dành cho con cháu thế hệ sau. Hãy xem biển Nha Trang thì rõ.
    Tôi không bao giờ tham gia vào cái bình chọn vớ vẩn này.
    Đúng là mọi người bị lừa.

    Trả lờiXóa
  11. Bà Tôn Nữ Thị Ninh, người tuổi cao học rộng đã cảnh báo đây là cuộc "Hoa Hậu Làng" và tại sao Hoa Hậu Thế Giới (Hạ Long) lại đi thi??? Mất biết bao nhiêu tiền của!!!

    Trả lờiXóa
  12. Tôi là một người đã bình chọn cho vịnh Hạ Long rất nhiều lần, và theo ngôn ngữ của Phọt Phẹt thì có lẽ tôi cũng là một thằng ngu. Không sao cả, anh có quyền nghĩ như vậy, còn tôi thì không.

    Không biết anh có biết không, rằng trong danh sách 28 địa danh lọt vào danh sách bầu chọn cuối cùng, thì ngoài những nước có IQ thấp (theo ngôn từ của anh-còn tôi, tôi thấy không có nước nào có IQ thấp cả, không thể có IQ cho một quốc gia, một dân tộc nào cả)tôi thấy còn có những địa danh của các nước như Mỹ, Canada, Italia... đây là những nước thuộc hàng phát triển nhất thế giới. Sao anh không nêu tên những trường hợp này nhỉ, mà lại nêu ra mỗi cái tên Madives.

    Cùng một vấn đề, mỗi người có thể có một cách nhìn nhận khác nhau. Với tôi, bầu chọn cho Hạ Long cũng là yêu nước vì tôi chẳng tốn bao nhiêu công sức cả mà nếu Hạ Long lọt vào 7 địa danh cuối cùng thì chí ít cũng có hàng triệu người trên thế giới biết về nó (tôi cũng hiểu là trong số đó có không ít người chỉ tò mò mà thôi-nhưng thế đã là thành công rồi). Theo anh, để hàng triệu người trên thế giới biết đến một địa danh của Việt Nam ta, nếu quảng bá trên CNN như ngành du lịch đã làm, thì sẽ tốn bao nhiêu tiền? Vâng, con số đó hẳn không dưới tiền triệu, tính bằng USD nhé.

    Có những blog rất nổi tiếng (Quê Choa chẳng hạn) cũng đăng những bài phê phán kiểu bình chọn này và với tôi, đó có thể là một hành động thiếu suy nghĩ.

    Các anh thử tính xem, được quảng bá tới hàng triệu người trên thế giới với một cách gần như miễn phí (chỉ cần ai đó gõ chữ “wonder”, chắc chắn tên vịnh Hạ Long sẽ xuất hiện dù rằng có thể họ chẳng thèm quan tâm đến cái “of natural” kia mà chỉ quan tâm đến 7 cái wonders đã mà thôi). Chỉ một phần nghìn trong số hàng triệu người ấy hiện thực hóa cái tò mò của họ thì mỗi năm Hạ Long nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ thu về bao nhiêu ngoại tệ? Và trên thực tế, Hạ Long thực sự quá đẹp, nếu lọt vào 7 địa danh cuối cùng thì dù anh có là người có lòng tự trọng đến mấy, chắc cũng không đến nỗi phải xấu hổ đâu.

    Tôi thích phần lớn các bài viết trên Mai Thanh Hải blog và Quê Choa blog, nhưng không có nghĩa là tôi luôn có suy nghĩ giống các anh.

    Trả lờiXóa
  13. Tôi không đồng ý góp đá xây dựng Trường sa vì trường sa-Hoàng sa đã có đảng và nhà nước lo,tôi lo làm sao chia lương ra đủ sinh hoạt được 30 ngày với mức sống của "thiên đường XHCN"

    Trả lờiXóa
  14. Trước đây tôi cũng nghĩ như bác dungnd, nhưng rồi tôi nhận ra rằng: khi mà tên Vịnh Hạ Long gắn liền với một tổ chức lừa đảo, phản khoa học thì chúng ta sẽ bị thế giới chê cười. Tôi tiếp xúc với nhiều người nước ngoài, trước hết họ ít hiểu biết về Việt Nam nên họ ít quan tâm. Ngay cả khi Việt Nam được vinh danh trên CNN, tôi gửi cho bạn bè xem, rất ít người chịu khó vào xem. Huống chi giờ kẻ quảng bá cho mình lại là một tổ chức tai tiếng. Nếu ta còn tiếp tục cổ súy cho nó, không khác gì ta đang nói với thế giới rằng ta thiếu hiểu biết và ngờ nghệch.
    Tôi đã đọc nhiều bài cảnh báo về N7W, nhưng tôi thích bài này nhất bởi lời nhắn: nên nhắn tin Góp đá cho Trường Sa thì thiết thực hơn.

    Trả lờiXóa
  15. Theo tôi không nên bầu chọn kiểu này vì:
    1. Tổ chức N7W là 1 chỉ là 1 tổ chức cá nhân, không có tiếng nói quốc tế (thể hiện qua tầm ảnh hưởng của trang ưeb N7W)
    2. Không cần bầu chọn Hạ Long cũng đã là kỳ quan thiên nhiên thế giới rồi (UNESCO công nhận rồi).
    3. Mục đích của N7W là kinh doanh, lợi nhuận và...lừa tiền. Không vì mục đích văn hóa xã hội....
    4 Nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hơn. cần chúng ta ủng hộ.chúng ta cũng , "góp đá cho Trường Sa" cho có ý nghĩa.

    Trả lờiXóa
  16. E chưa bao giờ ngó quá 3s về những tin tức của Cuộc bình chọn này, và tin nhắn đi, lại càng không. Nana, dù chua xót.


    B.e.s-g!

    Trả lờiXóa
  17. Không hiểu sao có một bình luận của tôi về vấn đề này chưa/ không được chủ nhà đưa lên. Bình luận này tôi muốn nói riêng với bạn Dungnd.
    Bạn dungnd ạ! Bạn có chút nhầm lẫn ở phương tiện quảng bá. Bạn yêu nước, tốt! quá tốt! tôi cũng vậy. Bạn yêu Hạ Long, tốt! quá tốt! tôi cũng vậy mặc dù tôi đã từng bị người Hạ Long chơi bẩn trong một lần tôi đến đây du lịch. Con người Hạ Long nói rằng đi thăm vịnh hết 4 tiếng đồng hồ và nhân với lượng tiền của mỗi tiếng đi, nhưng thực tế họ đưa chúng tôi đi trong 2 tiếng đồng hồ là không còn chỗ để đi. Vô hình chung chúng tôi bị móc túi mất 2 tiếng. Nhưng thôi, đấy là người Hạ Long xấu chứ thắng cảnh Hạ Long có xấu đâu, nên tôi vẫn yêu Hạ Long.
    Trở lại với vấn đề mà bạn nêu.
    Khi bầu chọn cho Hạ Long bạn có hiểu biết gì về những thắng cảnh còn lại trên thế giới trong danh sách bầu chọn? Khi ta chưa biết ai tốt xấu trong danh sách bầu cử mà cứ bầu cho người này vì ông ấy là người quen thậm chí là người nhà thì bạn nghĩ gì về tính khách quan và khoa học của việc bầu? Khi mà bạn không bầu cho người khác chỉ có thể giải thích rằng người đó... xấu.
    "Bạn rất không giỏi, bạn rất không đẹp, bạn rất không thông minh, bạn rất không tài năng, bạn rất không tốt". Đấy tôi đang "bầu" cho bạn đấy!!! Đơn giản vì tôi không biết bạn là ai nên nếu tôi cứ cố tình nói... xấu về bạn thì tôi cũng là người bố láo!!! Mà đã bố láo thì có đáng tin???
    Ngược lại tôi lại nói: "Bạn rất giỏi, bạn rất đẹp, bạn rất thông minh, bạn rất tài năng, bạn rất tốt" thì cũng chả ai tin vì tôi... tôi... có là gì đâu. Ai biết tôi là ai mà quảng bá cho bạn. Tôi: Một vô danh tiểu tốt, không hơn chẳng kém. Vì vậy khi tối nói xấu bạn không ai tin nhưng tôi muốn nói tốt về bạn thì lời nói đó cũng... vô giá trị!
    Bản chất nằm ở đây, thằng N7W cũng như tôi, một tổ chức vô danh tiểu tốt, nó là một tổ chức chưa/không uy tín. Khi bạn đi xin việc chẳng hạn, bạn nhờ một người không uy tín xin cho bạn chắc việc có thành hay không? Giờ thì bạn hiểu thông điệp mà chủ nhà muốn đưa ra rồi chứ ạ???
    Tôi cũng muốn nói thêm với bạn, cảnh vật tự nhiên nói cho cùng có đẹp cũng là những thứ vô tri vô giác và vì vậy nét đẹp trong ứng xử, đón tiếp, mời chào của con người mới là nét đẹp thực sự. Thái Lan không có những top kỳ quan như Việt ta nhưng khách du lịch đã đến là chỉ muốn quay trở lại nếu có dịp dù đôi lúc họ có chút bất ổn về chính trị. Còn Việt ta, khách đến một lần nhưng nhớ mãi. Nhớ để lần sau có dịp đi chơi thì... đi chỗ khác, chứ đi đến đó bị chặt chém, móc túi, chèo kéo mua đồ, vệ sinh thì bẩn thỉu.
    Tôi cũng như bạn vì không có khả năng đi đâu nên thi thoảng vẫn về Hạ Long. Một tình yêu khiên cưỡng vì đơn giản xấu đẹp cũng là Tổ quốc của tôi và bạn.
    Hãy thay đổi nhận thức và cách tiếp đón những người khách đến với chúng ta, họ cần có được một ấn tượng tốt để còn quay lại. Và tôi nghĩ đó là cách để bầu chọn tốt nhất, còn nếu không ta cứ mãi ru ngủ chính ta, trong khi khối kẻ tỉnh táo còn chả ăn ai nữa là mấy ông mơ ngủ.

    Trả lờiXóa
  18. Mấy bác cứ tranh luận vấn đề bình chọn này làm gì nhỉ? Ai thích thì bình chọn, còn không thì thôi (cật lực phản đối một số bác xem "bình chọn là yêu nước - yêu nước phải bình chọn" vì em ngán cái đoạn "yêu nước là thi đua, thi đua là yêu nước" lắm rồi, vì "danh hão" đó mà "bệnh thành tích" lên ngôi đấy!
    Sa đà mà quên nội dung chính đó là bình chọn cho Vịnh Hạ Long, quan điểm của em thế này: Việc bình chọn là do Đảng và nhà nước định hướng nên đã trót rồi thì phải làm chứ sao được với lại bình chọn cũng chẳng có gì là xấu xa đáng chê trách và ... nguyền rủa cả. Dù sao cũng là quảng cáo cho mình, ít ra hơn 80 triệu dân VN được biết, rồi mấy chục (trăm) triệu dân các quốc gia có bình chọn (đằng nào họ chẳng xem các "đối thủ" của họ là ai). Và cái tên Hạ Long, Việt Nam được từng đó người biết đến, tiềm tàng về một lượng khách Du lịch khổng lồ đấy chứ. Quá tốt!
    @All: Để PR cho 1 đối tượng thì có thể làm cho mọi người biết đến nó bằng mọi cách mà. VD vụ trà Dr Thanh, mấy bác đó thuê nhà báo vào để viết bài nghi vấn có chất độc gì đó, rồi thuê thanh tra vào xem,... cả nước rùm beng cả lên. Rốt cuộc để chứng minh trà Dr-Thanh ko có độc tố gì. Thế chẳng phải là PR đỉnh cao sao?
    Mà thôi, thay vì tranh luận đúng sai thì chúng ta xem mình đã bình chọn chưa??? hihihi.

    Trả lờiXóa
  19. Có một sự thật không bao giờ thay đổi là: Vịnh Hạ Long có thành kỳ quan thiên nhiên thế giới (theo n7w) thì cách làm du lịch ở Hạ Long (nói riêng đó thôi) vẫn thế, không có gì xứng với kỳ quan. Vẫn chặt chém khách, vấn xả rác xuống biển, vẫn kinh doanh chụp giật, thuyền bè thì mặc cả như chợ cá,... Rốt cuộc cái cần làm dài hạn thì không, chỉ chụp giật những danh hiệu hoành tráng thì có. Có 1 thứ sẽ tương xứng với danh hiệu kỳ quan, đó là giá cả. Kỳ quan sẽ phải tiêu nhiều tiền hơn.
    Tóm lại, hãy coi đây là một hành động của quảng cáo nhất thời mà không phải là hành động dài hạn cho du lịch tương lai.

    Trả lờiXóa
  20. http://www.alexa.com/siteinfo/new7wonders.com#

    Bạn xem link này xem danh sách PageRank của trang này trong các quốc gia này mà xem, Vietnam nằm thứ 2, China và US đều nằm trong danh sách này cả.
    Đừng kêu là cả quốc gia bị lừa, mà là 1/4 thế giới bị lừa bạn nhé. Vì vậy đừng chê trách gì cả, mình thích ý kiến của bạn dungnd.

    Trả lờiXóa
  21. Đồng ý với bạn dungng. Tôi cũng đã bình chọn rất rất nhiều lần. Đơn giản vì tôi là người có lòng tự hào dân tộc rất rất cao. Ai không bình chọn thì thôi, can cớ gì mà làm tổn thương lòng tự hào dân tộc của người khác. Đấy là chưa kể việc bình chọn lại miễn phí nữa.
    Yêu nước, hãy bình chọn! Bình chọn ngay hôm nay, nếu không sẽ quá muộn!

    Trả lờiXóa
  22. Tôi cũng đã tạo ra khoảng 20 cái mail để bình chọn cho Hạ Long , nhưng sau khi có thông báo nhắn tin qua đầu 147 thì tôi hoàn toàn thất vọng, nếu thế cần gì phải kêu gọi mọi người nhắn tin làm gì nhỉ chỉ cần nhờ mấy công ty đâù số 8xxx hoạc 7xxx, 6xxx spam tin như tin rác mà mấy tháng gần đây mọi người liên tục nhận được là xong thôi mà, chi phí rẻ hơn nhiều so với việc phải thuê Quảng cáo, mà sim rác bây giờ hơi nhiều

    Trả lờiXóa
  23. Cả một quốc gia đang ồn ào phong trào bình chọn cho Hạ Long.Chiến dịch này được các phượng tiện truyền thông quốc gia kêu gọi rầm rộ,liên tục,lãnh đạo các ban nghành đoàn thể tích cực chỉ đạo.Phải chăng người ta đang nhằm đánh lạc hướng sự tập trung,chú ý của dư luận vào những sự kiện nóng bỏng khác.Hạ Long đã được UNESCO một tổ chức QT chính thống công nhận rồi.Việc Nó có thu hút được khách DL hay không nằm ở khâu tổ chức,thái độ,giá cả,tình cảm của mình ra sao cần gì phải trông cậy vào một trang Web vớ vẩn này

    Trả lờiXóa
  24. Tôi thấy bạn dungnd nói đấy. chúng ta đừng nghĩ quá tiêu cực. Đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt nam miễn phí ra bạn bè quốc tế. Vì vậy chúng ta phải ủng hộ mới đúng. Tôi thấy cái diendanlichsuvn chưa thực sự có đủ uy tin để kiểm chứng thông tin trên !

    Trả lờiXóa
  25. Gửi bác dungnd: Nếu bác có 1 tỷ, bác có cho con bác đi du học ở Lào không ? Vấn đề ở đây là không xứng đáng và không xứng tầm.

    Trả lờiXóa
  26. Nhìn theo cách nhìn của các tay kinh doanh thì một cơ hội trước mắt và họ chỉ suy nghĩ trong 5' và quyết định ta phải giàu thêm. Cơ hội có thể là rất nhỏ hay rất lớn nhưng 5' họ suy nghĩ là gì ? có tiền ? có danh ? đó là mối quan hệ, quan hệ tốt thì chuyện nào củng êm xui... Vn đang muốn tạo ra nhiều mối quan hệ tốt với các nước trên thế giới, và PR cho Hạ Long là một cách để những mối quan hệ tốt tự đến với mình.

    Trả lờiXóa
  27. Gửi các bác ủng hộ bài viết, các bác cần phải hiểu cho rõ: UNESCO là tổ chức chọn lựa di sản trên giá trị khoa học. N7W chọn Kỳ quan trên khả năng tạo tiếng vang, tầm ảnh hưởng trong nước và quốc tế của địa danh. Các bạn đẹp, giỏi qua điểm số, kích thước cơ thể, nhưng chẳng ai biết và chẳng bao giờ bộc lộ cho ai hay thì chưa hoàn hảo, cần người tạo một diễn đàn để bạn chứng tỏ, đó là mục tiêu của họ. Họ là Phi Chính phủ mới đúng, bác này cũng chưa hiểu gì, Olympic, EXPO, FIFA đều là Phi Chính phủ mới khách quan. Thứ 3, tôi đi Jeju Hàn Quốc và quen vài bạn trong ban vận động của họ, họ làm giỏi lắm, hiều minh tinh tham gia cuộc chơi vì họ giàu có, thành đạt, họ nghĩ quái gì cái phân tích của bạn, họ cần thể hiện cho người dân của họ thấy họ sẵn sàng vì Jeju; hãng Huyndai, Sangsum chi khoảng 200K USD cho N7W để được hỗ trợ đợt vận động, vì sao? vì Hyundai, Samsung họ thông minh hơn ta, bàn cãi làm gì cái tổ chức ấy, hãy xem việc tham gia được gì, mất gì, họ được nhiều lắm vì họ biết cách thu cái gì đó từ cái gì đó hay ho, Hyundai và Samsung mà ngu hơn các bác thì nó chẳng làm ra được ô tô, TV đâu. Về công nghệ, Bác đo alexa mà phán ảnh hưởng thì không hòa toàn đúng đâu, Người Hàn Quốc nó có cài công cụ Alexa đâu mà đo mới đạc. Google xếp hạng bét ở Trung Quốc, vì ở Trung Quốc người ta tìm iếm bằng Baidu cơ. United Nation (LHQ) công nhận mục đích của New 7 Wonders phù hợp mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (UN là bố mẹ của UNESCO). UNESCO bây giờ đang băn khoăn khi chọn hết di sản thiên nhiên thì cấp bằng cho ai nữa. Lẽ ra UNESCO phải nghĩ ra ý tưởng này mới đúng. Đơn giản hơn nữa, bây giờ người ta vẫn nói về 7 Kỳ quan Cổ đại, mà giờ còn đúng Kim Tự Tháp Ai Cập, vậy xin hỏi 7 Kỳ quan Cổ đại ấy có thuộc UNESCO không? ý tưởng hay sẽ sống mãi. Người Hàn Quốc tin là họ chỉ cần danh hiệu mới này (dù sao cũng là thế giới bầu ra, dù là bằng tiền hay bằng sức) và từ đó họ biết cách biến nó thành danh hiệu theo kiểu của họ, cái gì hay mà chẳng do con người làm nên. Reuter nói "the Poll is wonder itself" tức là bản thân cuộc bầu chọn đã là Kỳ quan (ý là khen trò thông minh), AP nói "Idea to bring our world together" (ý tưởng mang mọi người xích lại gần nhau). Bạn hẹp hòi và thiếu hiểu biết lắm. Cuối cùng, cái tôi muốn nói là cả nước này hướng đến Hạ Long cho dù nó có là cái f***ing shit nào đó làm nên, người Việt toàn thế giới nghe thấy Hạ Long bầu chọn đều hỏi han, mong ủng hộ, trang Facebook của đc các bạn VN vào “like” và giới thiệu, 330.000 người follow họ tự hỏi Hạ Long là cái quái gì mà nhiều thằng bình thế, đó là giá trị quảng bá, chúng ta đã làm cho nó có giá trị. giá có cuộc chơi thế này mà chạm vào Hoàng Sa thì ta càng cần chơi, bất chấp nó của ai chứ không cần của người từng cùng cha xuống đường phản đối chiến trang Việt Nam, vì ở đó sâu xa hơn ta có mục tiêu. Tôi mất 630 đồng để làm điều tôi thích, nhắn tin bầu cho VN của tôi. tôi mất 2 phút để bầu Hạ Long tôi yêu trên mang... tôi chỉ mất có vậy thôi, tôi không hẹp hòi đến mức tính xem cái bọn làm ra nó được gì, họ đã đủ tài để điều khiển thế giới. Nếu danh hiệu chết yểu, nghĩa là 7 thằng vừa được bầu không biết làm cho nó to lên, hoành tráng lên.

    Trả lờiXóa
  28. đúng thế nhận ra rồi thì pải tỉnh ngộ mới được, ủng hộ trường sa của Việt Nam mình chứ

    Trả lờiXóa
  29. TKS các bác đã bình luận và cung cấp thêm rất nhiều thông tin. Đây là vấn đề rất đáng quan tâm nên rất mong ý kiến của các bác. Đặc biệt là các bác đang ở ngoài nước, có điều kiện kiểm chứng về Tổ chức này...

    Trả lờiXóa
  30. tui đâu có bình chọn nên k bị lừa ;))

    Trả lờiXóa
  31. Vào Website New7Wonders.com của tổ chức này chẳng thấy danh thắng nào của Trung Quốc (Vạn lý trường thành...) hay Kim tự tháp của Ai Cập điều này cho thấy các nước này chẳng thèm để ý đến cuộc bầu chọn nhảm nhí này. Nếu TQ vận động dân họ bầu như kiểu Việt Nam thì có bao nhiêu danh thắng họ có phiếu bầu đứng đầu luôn.

    Tôi tự hỏi sao Bộ VHTT lại có thể đứng ra tổ chức có tầm quốc gia như vậy, sao không cách chức Ông Bộ trưởng Bộ VHTT đi

    Trả lờiXóa
  32. Các Bộ, sở, ngành đã có chỉ thị cho nhân viên phải bầu chọn. Các trường đại học thì tổ chức cho giảng viên, sinh viên bỏ phiếu, nhắn tin...

    Đài THVN thì liên tục phát động và cổ vũ, thúc giục công dân bỏ phiếu, bấm chuột và đặc biệt là nhắn tin không hạn chế - có thể nhắn nhiều lần từ một số máy điện thoại.

    Định chửi tục nhưng sợ bác Thanh Hải mắng, lại thôi !

    Trả lờiXóa
  33. Ngày mai 21-10, Bộ GD-ĐT chỉ đạo toàn ngành bầu cho Hạ Long. Có tốn kém không?

    Trả lờiXóa
  34. http://www.unescovietnam.vn/vnf/index.php?option=com_content&view=article&id=262%3Acuc-bu-chn-cac-k-quan-tg-mt-san-chi-trng-vng-&catid=44%3Atin-tc-s-kin&Itemid=162

    Gửi bác Hải, đây là 1 bài viết trên unescovietnam, của ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm TTK Hiệp hội UNESCO Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí Ngày Nay, nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội UNESCO thế giới (WFUCA)

    Trả lờiXóa
  35. Đoàn trường của trường em còn bắt học sinh lên trường trái buổi để bầu phát động cuộc bầu chọn VHL. Đoàn trường còn dạy hs kiếm danh ảo , háo danh bằng cách gian dối thì đã vô cùng, tận cùng của cái ....

    Trả lờiXóa
  36. H.Sa (và một số đảo ở T.Sa) bị TQ cướp mất thì chả xót. Biển Đông bị đường lưỡi bò liếm mất thì chả đau. Ngư dân bị đánh đập thì chả thương. Người đi biểu tình để bảo vệ biển đảo bị công an bắt bớ, giam cầm, đánh đập cũng chẳng mấy ai động lòng. Truyền thông nhà nước quy chụp lăng mạ người biểu tình thì đổ thêm dầu lửa, gọi người đi biểu tình chống xâm la]ơcj là "phản động". Lao vào bình chọn tùm lum không dựa trên cơ sở nào, dám nhân danh lòng yêu nước.
    Thời buổi thật khốn nạn, đáng xấu hổ

    Trả lờiXóa
  37. Hôm nay, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì họp với các Bộ, ngành và UBND tỉnh Quảng Ninh để nghe những công việc cuối cùng trong công tác chuẩn bị cho cuộc vận động bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.
    (Theo website Nguyễn Thiện Nhân)19/10/2011
    Sao lại là bị lừa vậy???

    Trả lờiXóa
  38. Đề nghị mọi người quán triệt chủ trương,may ra sau này có ông Khách nào mà kiếm tí miếng chứ tài nguyên cạn kiệt rồi,lấy gì mà đổ vô ...đây

    Trả lờiXóa
  39. Nên dành thời gian và tiền bạc cho việc bảo tồn và giỡ dìn các danh lam thằng cảnh của quốc gia thì hơn

    Trả lờiXóa
  40. Không có gì la2 lừa đảo ở đây cả, từ đầu chủ website new7wonders đã nói là không có liên quan đến UNESCO, nhà nước biết nhưng họ muốn tham gia, Cp nghĩ theo cách của họ và đã nêu quan điểm của CP về sự kiện này. Họ không bắt buộc người dân phải tham gia mà chỉ kêu gọi. Các bạn không chọn củng được nhưng đừng ép người khác phải nghĩ giống bạn, nàh nước không áp đặt thì các bạn thì các bạn củng chớ dại. Nên biết là 7 kì quan thế giới nhân tạo năm 2009, 7 nước có kì quan tì lệ du khách tăng lên rất cao.

    Trả lờiXóa
  41. cái vụ này linh tính báo cho em biết là xạo vì vậy em có nói trong một "còm" là : nếu góp đá xây Hoàng Sa ( trường sa cũng không tham gia ) em đóng góp nhiều hơn 1 tin nhắn.
    Bộ 4 T và Tổng cục Du lịch đưa vụ này ra đúng là nuôi " báo cô" mấy thằng mạng vì:
    "..Sự kiện nói trên không được Tổ chức văn hóa, giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) ủng hộ và tất nhiên kết quả 7 kỳ quan thế giới mới cũng không được tổ chức này công nhận.." theo Wikipedia VN. Nhân tiện việc này phải truy trách nhiệm của Ban Tổ chức. Ngày mai em sẽ gọi Đại sứ Du Lịch vể.
    Vanmy TP HCM

    Trả lờiXóa
  42. Ông nào nói không bắt buộc,Báo Tuổi trẻ có nói " bầu VHL là thể hiện lòng yêu nước.." nếu không nhắn bầu thì vô hình dung mình không yêu nước ? như thế quá buộc ấy chứ, may mà chưa phát động về Tổ Dân phố nếu không có ngày bị kiểm điểm trước tổ chứ chẳng chơi.

    Trả lờiXóa
  43. Tôi không định bình luận thêm về chủ đề này nữa, vì theo tôi, nó đã khá rõ ràng, dù chỉ là quan điểm. Nhưng hôm nay vào thăm lại, vẫn thấy có rất nhiều tranh luận về việc này. Đây rõ là một chủ đề đáng quan tâm.

    Tôi nghĩ một số bạn đã không hiểu kỹ vấn đề. Chẳng hạn khi tôi nói "tôi bầu chọn cho HL cũng là thể hiện tình yêu nước", đây là quan điểm của tôi, và tôi đã có lý giải rõ ràng rồi, nên không cần nói lại.

    Tôi (và một số bạn khác) không hề nói rằng "nếu yêu nước thì phải bầu chọn cho Hạ Long" cũng như tôi không phủ nhận ý kiến của các bạn rằng "góp đá cho Trường Sa cũng là yêu nước", và dĩ nhiên cũng không thể nói "yêu nước thì phải góp đá cho Trường Sa". Chúng ta có nhiều cách để thể hiện lòng yêu nước của mình, tại sao phải tranh luận vấn đề đó nhỉ?

    Tôi thấy những commend đã thể hiện rất rõ ràng rồi, vậy mà một số bạn vẫn hỏi new7wonders là ai, có phải của Unesco đâu?

    Phải hay không đâu quan trọng, quan trọng là ta quảng bá được hình ảnh của Hạ Long ra thế giới, được hàng triệu biết tới, thế thôi. Và đó là sự thành công.

    Còn chuyện được tổ chức uy tín trên thế giới công nhận thì sao? Tôi không nói là không có ý nghĩa. Nhưng về mặt kinh tế, nó chẳng đáng là bao. Chẳng hạn như vịnh Nha Trang được chọn là một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, và do một tạp chí danh tiếng bầu chọn. Nhưng thử hỏi ngoài số người Việt Nam ra (Việt Nam cũng chỉ ít người biết thôi, ngay cả cộng đồng mạng) thì có bao nhiêu người trên thế giới biết. Để trả lời câu hỏi này không khó lắm, bạn chỉ cần xem lại xem bản thân bạn có biết cái vịnh nào nằm trong số 29 vịnh được bầu chọn, ngoài vịnh Nha Trang ra là biết ngay thôi.

    Và bây giờ làm một ví dụ ngược lại. Nếu bạn đã từng bầu chọn cho Hạ Long, nếu tôi yêu cầu bạn kể tên thêm 5-7 hay hơn thế các địa danh khác, tôi nghĩ bạn sẽ dễ dàng liệt kê nó ra.

    Vậy thôi, tôi chẳng cần quan tâm NEW7WONDERS kia là ai, có được ai thừa nhận. Tôi chỉ cần quan tâm đến kết quả của nó, đó là sự quảng bá. Đây là bài toán vỡ lòng đối với ai học kinh tế hay quan tâm đến kinh tế.

    Có một so sánh có vẻ hơi khập khiễng rằng, có một số nghệ sĩ (ca sĩ, diễn viên, người mẫu) cố tình tạo scandan hở này, hở nọ, ngủ với anh này, cô kia .. vân vân .. để làm gì? có đẹp không? xin thưa, chỉ để nổi tiếng, thế thôi.

    Còn chuyện Hạ Long ô nhiễm hay không, bị tàn phá hay không thì lại là chuyện khác, đó là trách nhiệm chung của cư dân địa phương, khách du lịch và các cơ quan quản lý. Tôi vừa đề cập đến khách du lịch, rất có thể ai đó lại nói rằng càng nhiều khách du lịch thì càng ô nhiễm. Đúng và ..sai. Khách du lịch có gây ô nhiễm hay không là do chúng ta, người dân địa phương và cơ quan quản lý. Đơn giản, nước pháp có khoảng 50 triệu khách du lịch/năm. Vậy mà họ đâu có ô nhiễm như ở ta. Vì vậy, chuyện bầu chọn, quảng bá với chuyện này là hai vấn đề riêng biệt.

    Cũng như Trường Sa, Hoàng Sa. Dù chúng ta có ủng hộ cả tỉ viên đá đi, thì chỉ cần mấy anh của bộ chính trị phẩy tay một cái, nó sẽ thuộc về Trung Quốc, như Hoàng Sa ấy, thác Bản Giốc ấy (mất một nửa). Nhưng rõ ràng, đó là hai chuyện khác nhau, chúng ta vẫn nên góp đá cho TS, và dĩ nhiên phải gây áp lực để mấy kẻ cầm quyền không bán rẻ nó.

    Tôi bầu cho vịnh Hạ Long, bạn có thể bầu hoặc không nhưng ý nghĩa của việc bầu chọn là không thay đổi: Tích cực. cho Hạ Long và Việt Nam. Điều này không có gì phải bàn cãi.

    Bạn góp đá cho TS, tôi có thể góp hay không nhưng ý nghĩa của nó cũng không vì bạn hay tôi mà thay đổi: Tích cực, cho Việt Nam.

    Nếu muốn tranh luận vấn đề gì, nên đọc kỹ và tập trung vào chủ đề cần tranh luận, chứ không nên gõ bàn phím chỉ để nói cho thích, giải tỏa nỗi bục dọc của mình.

    Trả lờiXóa
  44. Mình là người viết bài này.
    Nếu các bạn muốn tranh luận, mình sẵn sàng.

    Nhiều bạn nói rằng vote cho VHL đứng Top thì chúng ta sẽ hút thêm lượng du khách, VHL được "quảng bá rộng rãi". Điều này sai hoàn toàn.

    "Ý: And in Rome, the campaign never caught fire. Calls last week to both the city government and the Culture Ministry could find no one who had even heard of the competition."

    Cái đấu trường La Mã đứng Top mà dân Rome chả biết N7W là cái răng, hi vọng gì nhân dân các nước tư bẩn giàu sụ đang giãy chết biết đến cái vịnh Hạ Long tận đẩu tận đâu.

    Vịnh Hạ Long nhất được "rất nhiều báo đăng"? Ừ đúng, nhưng là báo Bangladesh, Lebanon, Tanzania, Philippines, may ra thì chắc có thêm Hàn Xẻng.

    Ở các nước IQ cao, 1 là người ta dek biết N7W là cái răng, 2 là người ta coi cái N7W như là bọn lừa tiền, thằng VN nhất chẳng qua là do ngu dốt IQ thấp nên bị bọn N7W nó xỏ mũi Vịnh Hạ Long chúng ta sẽ nổi tiếng, nhưng là nổi kiểu Lê Văn Luyện. Mình là mình ko nghĩ nổi tiếng kiểu Lê Văn Luyện sẽ giúp chúng ta hút thêm khách du lịch đến Hạ Long, nhất là khi chất lượng dịch vụ ở đó vốn đã quá dở tệ.

    Nếu dũng cảm thừa nhận thì chẳng ai chửi đâu. Có thêm một địa chỉ để quảng bá là tốt, nhưng kém hiệu quả, cách làm lại rất ngu, quá ngu, và duy ý chí. Lại kêu gọi đoàn này thể nọ vào "thể hiện lòng yêu nước" là ngu cùng cực. Tột đỉnh của sự ngu.

    Bị chửi là phải thôi!

    Trả lờiXóa
  45. Tôi không tranh luận với những người như zDragonFlyz. Đây là commend cuối của tôi về chủ đề này.

    Trả lờiXóa
  46. zDragonFlyz = Champions (hoangsa.org) củng lại lết qua đây áp đặt suy nghĩ tiêu cựu của bác ở blog này à. Ăn bậy được nhưng đừng nói bậy.

    Trả lờiXóa
  47. bây giờ xem 8 kì quan tư nhiên thế giới do UNESCO công bố và nhờ bác Dragon = Champions xem hỏi giùm các anh mà bác tự cho là IQ cao xem có biết được cái mô tê gì của nó không nhé. Ngay cả bác tôi dám chắc nghe nói củng chưa được nghe đến.

    + Đảo Surtsey, Ai-xơ-len
    + Công viên quốc gia Tam Thanh Sơn (Mount Sanqingshan), Trung Quốc
    + Khu bảo tồn sinh quyển bướm chúa, Mexico
    + Vũ đài kiến tạo Sardona, Thuỵ Sĩ
    + Vách đá hoá thạch Joggins, Canada
    + Thảo nguyên Saryarka, Kazakhstan
    + Quần đảo Socotra, Yemen
    + New Caledonia, Australia

    Trả lờiXóa
  48. Nói như 1 bác gì ấy cũng có lý, kết quả bình chọn chẳng có ý nghĩa gì. Nhưng trong quá trình bình chọn thì rất có ý nghĩa. Vì nó quảng bá cho cảnh quan đất nước mình, để nhiều người trong và ngoài nước biết đến, ngành du lịch sẽ được hưởng lợi, viễn thông được hưởng lợi...tóm lại là thêm thu nhập cho quốc gia. Em nói thế có đúng không các bác.

    Trả lờiXóa
  49. @dungnd:
    Không thích thì thôi, có ai đem bác bỏ tù vì thiếu lí lẽ tranh luận đâu :-"

    @BanhIt:
    Người ta gọi đấy là "thông tin trái chiều" chứ ko phải "suy nghĩ tiêu cực". Sự tồn tại của thông tin trái chiều cần thiết như thế nào thì chắc bác biết rồi, em ko nói lại nữa.

    Ý bác là UNESCO bầu chọn "không khách quan", "thiếu chính xác", hay "UNESCO bán phiếu bầu"???
    Chúng ta ít biết về nó chỉ đơn giản là nó ít được PR mà thôi.

    Có lẽ các bác khó chịu về văn phong của em nhiều hơn là thông tin em đưa ra. Các bác thông cảm, kiểu văn trào phúng nhà em nó vốn thế, ko bỏ được.

    Trả lờiXóa
  50. Có ai coi Israel là một quốc gia có IQ thấp không nhỉ? Họ cũng vận động bầu chọn "Biển chết" trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới đấy. Họ còn lập hẳn một trang web để phát động đây nè: http://www.votedeadsea.com/
    Có cả trang về du lịch của Israel cũng kêu gọi: http://www.goisrael.com/Tourism_Eng/Articles/Newsletter/Vote+for+the+Dead+Sea+in+the+Finals.htm
    Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn dungnd. Nếu ai đó ngại nhắn tin vì mất phí thì có thể dùng mail của mình để bầu chọn miễn phí. Cái trang web đó lừa ai thì lừa chứ lừa quái gì những cá nhân bầu chọn miễn phí như tôi. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng nếu Vịnh Hạ Long lọt vào top 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới của cái thằng này thì chắc chắn sẽ có nhiều người biết hơn là khi không có. Nhiều người biết hơn có nghĩa là sẽ có nhiều người đến du lịch hơn, có nghĩa là có thêm thu nhập cho đất nước mình. Cho nên việc phát động bầu chọn cho Hạ Long chẳng có gì sai trái cả, nếu có thì chỉ nên trách nếu có những biểu hiện như ép hoặc chỉ thị cho những đối tượng nào đó phải bầu vì việc bầu này phải xuất phát từ sự tự nguyện và cũng không nên có cái tư tưởng "không bầu là không yêu nước".

    Trả lờiXóa
  51. @Dragon cái tôi cần ở đây là PR chứ không phải những chứng nhận của một tổ chức nổi tiếng để rồi sau một thời gian vứt vào hộc tủ.

    Trả lờiXóa
  52. Mỗi người điều có một suy nghĩ riêng, Nếu không ủng hộ thì cũng đừng nên đá đổ, mỗi thứ điều có lợi ích và cái hại bên trong.
    Tôi thà bỏ ra 1 tin nhắn " u mê phí" để tôi tự nhủ với lòng, ta đã giúp một chút gì đó cho Tổ quốc, còn hơn là những người chỉ biết ngồi mà " chờ thời".
    Một doanh nghiệp còn có thể bỏ ra 1/3 số tài sản để quảng cáo cho sản phẩm của mình dù quảng cáo đó có bị chê bai đi nữa ( kangru máy nước nóng việt :)), nhưng bù lại ai cũng biết đến sản phẩm của họ. Thế thì tại sao tôi chỉ bỏ ra 1 tin nhắn để có thể giúp một ít gì đó cho đất nước thì lại coi là " Ngu" cho được !!.
    Chả ai làm không công cho một việc gì đó mà không có lợi ích cho mình. Không phải cứ UNESCO luôn luôn đúng! và cũng không phải UNESCO chỉ làm không công thôi đâu !

    Trả lờiXóa
  53. @Nguyễn Thế Hùng:
    Bác có thể cung cấp thông tin thêm về cuộc vận động của Israel được không? Nó có loa báo hô hào 24/24, đánh đồng việc vote với thể hiện lòng yêu nước không hay chỉ có 1 đoạn ngắn gọn như thế kia thôi?

    Như em đã nói, có thêm một địa chỉ để quảng bá là tốt, nhưng kém hiệu quả (nổi tiếng kiểu infamous), cách làm lại rất ngu, quá ngu, và duy ý chí. Lại kêu gọi đoàn này thể nọ vào "thể hiện lòng yêu nước" là ngu cùng cực. Tột đỉnh của sự ngu.

    Trả lờiXóa
  54. http://unescovietnam.vn/vnf/index.php?option=com_content&view=article&id=262:cuc-bu-chn-cac-k-quan-tg-mt-san-chi-trng-vng-&catid=44:tin-tc-s-kin&Itemid=162

    - Sẽ thật nực cười và bất cập nếu đem NOWC để so sánh với những tổ chức uy tín và có tính hiệu lực quốc tế như ICOMOS hoặc UNESCO. NOWC chỉ đại diện cho quyền lợi của một nhóm người rất nhỏ mượn cớ văn hoá để kiếm tiền. Điều này được minh chứng bằng việc họ không hề đả động đến các tiêu chí bình bầu (khía cạnh văn hoá và khoa học) mà chỉ quan tâm đến số lượng người tham gia bình chọn trên website của họ (khía cạnh kinh tế), tức là càng đông người tham gia thì họ thu càng nhiều lợi. Bởi vậy họ chỉ đưa ra một luật chơi duy nhất là huy động số đông để chọi lại số ít, là “lấy lớn chọi bé”, “cậy đông thắng yếu” để khích lệ thị trường.

    - với tư cách là một công dân, từ đáy lòng tôi thấy bất an trước việc chúng ta đã huy động thái quá sự cố gắng của nhân dân vào một cuộc chạy đua rất tốn kém về tiền của và thời gian nhưng lại không rõ ràng về tiêu chí này. Lợi ích quốc gia là cao cả, là tối thượng và cũng vì lợi ích quốc gia mà chúng ta cần phải hết sức thận trọng chọn bạn mà chơi và chọn sân chơi để thể hiện tầm vóc quốc gia. Đó là nguyên tắc căn bản, bất di bất dịch trong quan hệ quốc tế. Tôi xin mạnh dạn nhận xét rằng: Khẩu hiểu ”Bầu cho Hạ Long là yêu nước” có thể đúng và có ý nghĩa trong một bối cảnh khác chứ không phải trong cuộc chạy đua do một tổ chức tư nhân như NOWC thao túng. Lòng yêu nước của nhân ta vô cùng thiêng liêng, non sông của chúng ta cùng với các di sản văn hoá do cha ông ta để lại là báu vật vô giá, là phước thiêng của dân tộc, không phải là của riêng của địa phương nào, bộ ngành nào. Vì vậy việc huy động tất cả những thứ thiêng liêng ấy cho một cuộc chạy đua không rõ tiêu chí, không rõ ràng về hiệu lực thi hành là một điều cần được mạnh dạn xem xét đánh giá lại. Như vậy mới thực sự là yêu nước, là có ý thức tự tôn dân tộc, là có trách nhiệm đối với nhân dân và Tổ quốc.

    - ai dám bảo đảm với Nhà nước, với nhân dân rằng thành quả đạt được từ cuộc chạy đua tốn nhiều công của và thời gian này sẽ đem lại vinh quang cho đất nước và làm cho du lịch Việt Nam chuyển vận? Ai dám chứng minh và dám chịu trách nhiệm về điều này? Chỉ có danh tiếng không làm nên kỳ tích, nhất là đối với ngành du lịch. Nếu môi trường Hạ Long ngày càng ô nhiễm như đà hiện nay, cảnh quan ngày càng bị lạm dụng khai thác bừa bãi, ngành du lịch không cải tiến nội dung và chất lượng dịch vụ thì dù chúng ta có giành được bao nhiêu danh hiệu cao quý thì tình hình cũng khó thay đổi, thậm chí là càng phản tác dụng

    Trả lờiXóa
  55. Xem Tv nói sau 4 ngay có tổng đài 147 đã có 2000000 tin nhắn , với mỗi tin nhắn giá 600đ thi hỏi sau 1 thang thu được bao nhiêu cho cái tổ chức vớ vẩn kia
    Nếu bây giờ dùng thiết bị uot tin của mấy Cp mà spam thì chấp cả thế giới luôn

    Trả lờiXóa
  56. LIỆU CÓ TIN ĐC KO?
    MÀ CŨNG CHẲNG CẦN TIN HAY KO HẠ LONG NHẤT HAY KO THÌ VIỆT NAM ĐUỢC NHỮNG GÌ ĐÂU. DU LỊCH À. KO CÓ THÌ HẠ LONG CŨNG VẪN ĐÓN TIẾP DU KHÁCH THẬP PHƯƠNG ĐẤY THÔI.
    QUAN TRỌNG NHÀ NUỚC QUAN TÂM ĐẾN HẠ LONG THẾ NÀO CHO TỐT THÔI. CHỨ PHỤC VỤ CHÁN LẮM CÓ LÀ KÌ QUAN ĐỆ NHẤT THẾ GIỚI ĐI CHĂNG NỮA THÌ CŨNG MẤT KHÁCH DẪN THÔI.

    Trả lờiXóa
  57. Cao thủ thật, lừa được cả mấy mươi nước
    Có khi ở Việt Nam cũng có ai đứng ra lừa bọn tây tý, lấy ít tiền về cho đất nước.
    Mà bọn nó lừa vậy, sao không bị gì nhỉ :D ko cho đi tù được ahf

    Trả lờiXóa
  58. Một trò lừa tình rất tinh tế, mình cũng chuẩn bị ra 1 mẫu tương tự để lừa tình qua điện thoại thôi. Hehe

    Trả lờiXóa
  59. Tầm nhìn của chủ blog chưa qua đc mũi bàn chân nên

    Trả lờiXóa
  60. Nếu ai đã được đọc cuốn: Tư duy là tồn tại của Edward de Bono. Thì tât sẽ thấy bài viết này đội chiếc mũ đen thuần túy. Một chiếc mũ tư duy thể hiện những cái nhìn về phần tiêu cực về phần dủi do. Cứ cho là bài viết của anh Champion kia có phần đúng đi. Nhưng tôi nghĩ nhiều khi cái sai xuất phát từ tình yêu còn tốt hơn là không hành động gì. Vì thế tôi rất tán thành với bạn dungnd. Mỗi người có 1 cách yêu nước. Nhưng tôi không tán thành với kiểu yêu nước nói mồm mà không có bất cứ hành động nào. Góp đá cho trường xa là cần thiết và việc bình chọn cho Vịnh Hạ Long cũng Là cần thiết. Nói như các bạn Hàng triệu người Bình chọn trên trang New7 ở thế giới và Việt Nam là những kẻ ngu. Thì ít nhất những kẻ ngu ấy cũng có thể đến du lịch Hạ Long và tiêu xài hàng Tỷ bạc vào nơi mà họ bình chọn. Còn những kẻ cứ cho là khôn ngoan khi phát hiện ra cai sai của kẻ khác, như Mấy tay chuyên chọc ngoáy này hì thử hỏi đã được j cho hạ Long và Đất nước. Những kẻ "trộm của chính mình" Cái thời gian mà họ dùng để đi soi mói, bắt bẻ người khác, Nó có thể bình chọn hàng nghìn lần cho vịnh Hạ Long. Hoặc làm ra của cải vật chất góp phần xây dựng đất nước. Theo quan điểm của riêng tôi Và giả sử như SigMund Frued nhà phân tâm học vĩ đại, Cả Osho một nhà huyền môn vĩ đại, có sống lại cũng phải nhận Định rằng: những kẻ viết các bài bi quan và thiếu tính xây dựng( dù có phần đúng nhưng chung quy là tinh thần bất hợp tác, thiếu tính xây dựng) Chính là những kẻ mà cái tôi của họ không được thừa nhận. Cái tôi của họ bị kìm nén, họ không thể đứng trong hàng ngũ của những người kiến trúc sư tài giỏi, họ chỉ có thể đứng trong vai trò của những tay thợ khoan cắt bê tông,và họ có khoan có cắt giỏi đến mấy cũng vẫn là phá hoại. Có lẽ lúc đầu họ viết để phản ánh mặt trái của xã hội nhưng với mong muốn xã họ tốt đẹp hơn. Nhưng sau đó chính họ lại vướng vào cái bẫy mình giăng. Họ đã "say cái thứ văn phê phán" Họ quên mất cái mục đích ban đầu. giờ đây họ viết vì đã thành thói quen, không viết thì ngứa ngáy không chịu nổi. Họ viết chỉ vì thể hiện ta đây cũng có tài đấy chứ. ngoài đờ họ bất lực nhưng trong đời sống ảo này họ là những nhà thông thái.
    Tôi không ám chỉ tất cả các bloger trong kênh thông tin này là người như vậy.Nhưng cũng không ít những kẻ có tiềm thức như vậy. mặc dù chính họ cũng không biết mình là loại đó bởi vì họ không biết được cái tiềm thức, cái vô thức của mình. Mà giọng văn của họ vẫn còn bốc mùi từ cái vô thức dặt màu sắc phê phán và đặc hình ảnh khoan, cắt, phá dỡ

    Trả lờiXóa
  61. Nói chuyện lạc đề một chút nhé. Có nhiều người bầu cho Vịnh Hạ Long mà chưa bao giờ đặt chân tới nơi đó cả. Thử hỏi có bao nhiêu người Việt đã từng đi đến những danh lam thắng cảnh khác ở nơi khác trên thế giới chưa để mà dám vổ ngực tuyên bố Vịnh Hạ Long là đẹp nhất, xứng đáng nhất? Chẳng khác nào ếch ngồi đáy giếng...

    Trả lờiXóa
  62. @Duongvusl: Nhảm cái gì đấy. "Trường Sa" mà còn viết là "trường xa" thì đề nghị ông về nhà đóng cửa trùm chăn lại đi đã, sau đó hãy tính đến chuyện nói nhảm lung tung =)) =))
    Điển hình của cái sự ngu còn tỏ ra nguy hiểm, thấy lỡ bị lừa rồi nên cố sống cố chết cãi nhảm, vớt vát được đến đâu thì vớt vát.

    Trả lờiXóa
  63. Bên công ty Viettel có hẳn công văn yêu cầu nhân viên bình chọn vịnh Hạ Long đó ạ. chắc vịnh HL sẽ được ít nhất là 90 triệu phiếu bầu. Hehe. Zui quá.

    Trả lờiXóa
  64. @Duongvusl: "Trường Sa" chứ ko phải "Trường Xa" nhé! có cái tên địa danh thiêng liêng như vậy mà con viết sai, vậy mà còn mồm to đi phê phán người khác. Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm =)) LoL

    Trả lờiXóa
  65. mình thấy bạn zDragonFlyz ngoài việc giỏi lý lẽ cùn thì chỉ còn có rất nhiều từ "ngu" trong đầu để ban phát cho mọi người.
    Cá nhân mình thì thấy các bác không nên bình luận thêm ở đây nữa vì có những thành phần như vậy. Đây không phải là chỗ để tranh luận vì hình như chủ blog cũng không quan tâm đến người đọc phát ngôn gì trong blog của mình. Để cho những lời lẽ thiếu văn hóa như zDragonFlyz tồn tại trong này thì cũng giảm nhiều giá trị của blog.
    Chia buồn cùng tác giả

    Trả lờiXóa
  66. người việt nam mấy ai đi hết 7 kỳ quan thế giới mà biết cái nào đẹp hơn cái nào? Vinh hạ long đẹp là ta đi hạ long rồi hỏi đã đi hết các kỳ quan kia chưa, nếu tới đó nó đẹp hơn thì sao? bầu chọn như vậy là ếch ngồi đáy giếng, bảo thủ, tự cao và không công bằng................. tôi đồng ý với kết luận ( trình độ nhận thức, cập nhật thông tin của cán bộ văn hóa truyền thông quốc gia rất kém)cần kiểm điểm lại.

    Trả lờiXóa
  67. @Nặc danh 00:18
    Vậy đề nghị bạn Nặc danh 00:18 cho biết mình "cùn" ở đoạn nào trong các luận điểm mình đưa ra? Nếu bạn không biết mình cùn ở chỗ nào thì bạn mới là thằng cùn =))
    Thứ 2, thế theo bạn Nặc danh 00:18 thì Trường Sa = trường xa là thông minh chăng? Ngoài cái tay "thông minh" "trường xa" đó, mình còn chửi bạn nào trong này ngu nữa hem?

    Trả lờiXóa
  68. Mọi người lưu ý: các chính phủ Hoa Kỳ, Israel,Hàn Quốc,v.v.v đều không lấy tiền thuế của dân để chi cho cuộc vận động dân bỏ tiền nhắn tin bầu cho kỳ quan nước mình trên N7W như đảng và nhà nước Việt nam. Âu cũng là bệnh hám thành tích mà không có năng lực là bệnh kinh niên của đảng và nhà nước Việt nam.

    Trả lờiXóa
  69. Không riêng gì vịnh Hạ Long mà đối với tất cả các dinh lam thắng cảnh khác ở Việt nam, mọi người hãy cùng nhau " giữ gìn và bảo tồn" là yêu nước rồi. Đây là điều thiết thực nhất, đừng khoác thêm 1 cái danh hão nữa.

    Trả lờiXóa
  70. Tôi rất thích bài viết của chú Thanh Hải. Đúng là chú Hải rất có "tâm", nhưng để có thể bình luận về điều gì thì cũng cần có cái "tầm". Tôi thấy bài viết của chú rất sâu sắc khiến người đọc phải suy ngẫm, nhưng cái nhìn của chú Hải quá phiến diện. Tôi hoàn toàn đồng ý với culon2005 chỉ cần mỗi ngày có thêm một người biết về Vịnh Hạ Long là chúng ta đã thành công trong việc quảng bá hình ảnh của kỳ quan đó. Hằng năm,đất nước thu về biết bao nhieu ngoại tệ từ Vịnh Hạ Long, và đất nước đã bỏ ra biết bao nhieu tiền của cho việc tu bổ và quảng bá hình ảnh cho nó. Nếu tính chi phí cơ hội chúng ta sẽ thấy nguồn lợi mà chúng ta thu được sẽ lớn hơn chi phí chúng ta bỏ ra.
    Thứ nhất, nói về nguồn lợi thu từ du lịch và dịch vụ mà Hạ Long mang lại bao gồm: ngoại tệ và nội tệ. Đặc biệt là nguồn ngoại tệ, chính nó đóng góp một phần vào sự phát triển của đất nước.
    Thứ hai,về vấn đề danh dự đất nước và niềm tự hào dân tộc. Thử hỏi trên thế giới có được bao nhiêu nước có địa danh lọt vào Top N7W ??? Có những người không biết Việt Nam la nước nào nhưng chỉ cần họ lên google rồi gõ "new 7 wonders" hoặc "wonder" thì chắc chắn rằng Vịnh Hạ Long sẽ xuất hiện, đi kèm với đó là Việt Nam, đó chẳng phải là một cách PR cho hình ảnh đất nước rất hiệu quả ư ? Nước Việt Nam sẽ được thêm nhiều người biết đến, lúc trước tôi cũng không biết Maldives là nước nào nhưng nhờ "N7W" tôi đã biết tới nó.
    Thứ ba, nói về vấn đề ô nhiễm và cạn kiệt tài nguyên ở Hạ Long. Đúng, dây là vấn đề lớn mà Chính phủ cùng ban quản lý Vịnh phải quan tâm. Không chỉ ở Vịnh Hạ Long mà ở tất cả các khu du lịch sinh thái ở Việt Nam đều dang bị ô nhiễm hoặc có nguy cơ ô nhiễm, vì vậy đây không phải vấn đề mà "N7W" hay cuộc bầu chọn cho Hạ Long gây ra. Nếu chú có giải pháp nào cho vấn giải quyết ô nhiễm thì chú hãy đưa ra như âậy chú đã thể hiện lòng yêu nước rồi.
    Thứ tư, không thể so sánh giữa "bầu chọn cho Vịnh Hạ Long" với "góp đá xây Trường Sa được,như nhà văn Erenbua đã từng nói "Lòng yêu nước ban đầu là yêu những vật tầm thường nhất: yêu cái cây trồng ở trước nhà, yêu cái phố nhỏ đổ ra bờ sông, yêu vị thơm chua mát của trái lê mùa thu hay mùa cỏ thảo nguyên có hơi rượu mạnh". Vì vậy không cần phân biệt hành động nào là yêu nước hơn hành đông nào,bầu chọn cho Vịnh Hạ Long hay góp đá xây Trường Sa đều là yêu nước.

    Trả lờiXóa
  71. Oải Hương: Mình thích cm của bạn Lê Anh Tuấn.;)

    Trả lờiXóa
  72. Kệ đi. không đáng bao nhiêu để Việt Nam đang quang rồi tự khen nhau cũng được mà

    Trả lờiXóa
  73. - Tuần trước trên Ariang của Hàn Quốc cũng có chương trình ca nhạc quảng bá cho đảo Jeju của Hàn Quốc. Mà Ariang là kênh quốc tế của Hàn. Chứng tỏ Hàn Quốc cũng có tham gia vào chương trình này. Hiện nay trung tâm văn hoá Hàn tại Việt Nam vẫn có tổ chức bình chọn vote cho hòn đảo này. Như vậy chắc Hàn Quốc cũng bị “lừa”.
    - Đành ràng cách thu hút bình chọn của Việt Nam có kiểu thái quá nhưng nước nào cũng thế cả thôi! Nước nào mà chả huy động mọi ng lực để đưa danh lam thắng cảnh đất nước mình đc nhiều ng biết đến.
    - Tôi đồng ý ¼ thế giới này nói như trên là đều bị lừa. Như vậy tốt thôi ko fải chúng ta cũng đã quảng bá thành công hình ảnh đất nước tới ít nhất là nhữg đất nc “bị lừa” này hay sao.
    - Khi đọc có vẻ như tác giả bức xúc “sự kém thông minh” cảu Việt Nam, chỉ trích dân trí của Việt Nam quá kém nhiều hơn.
    Xin lỗi nếu tôi có hiểu sai nhưng thông tin luôn mang tính chất 2 luống. Kho fải ai đọc xong cũng có thể đồng ý hoàn toàn những lời tác giả muốn nói. Đừng “gội 1 gáo nước quá lạnh” vào những ng đang vô cũng tự hào về dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  74. Nếu không nhầm bài báo này từ năm 2008. Chả nhẽ bị "phanh phui" 1 lần rồi giờ thếgiới vẫn còn ngu :))

    Trả lờiXóa
  75. Các bác cứ làm như New 7 Wonders nó to lắm lớn lắm ảnh hưởng ghê gớm kinh khủng sâu sắc lắm ấy mà đòi hút khách du lịch =)) =))

    Trả lờiXóa
  76. Bạn zDragonFlyz cứ làm như cái New 7 Wonders nó bé lắm bé tí tẹo lắm nên chẳng hút được tí khách du lịch nào ấy. Cũng không biết cái nhắn tin góp đá ủng hộ Trường Sa sẽ tiến hành góp đá như thế nào nhỉ?

    Trả lờiXóa
  77. @Nặc danh 02:13:
    Thì nó vốn bé thế thật =)) =)) Đấu trường Rome lọt Top N7W đợt 2007 mà dân Rome còn chả biết N7W là cái của nợ gì =))

    Đá nó đây này:
    http://www.tinmoi.vn/nhung-vien-da-dau-tien-xuong-tau-ra-truong-sa-11586521.html
    http://www.tinmoi.vn/nhung-vien-da-dau-tien-ra-truong-sa-11590613.html

    Trả lờiXóa
  78. Chú ý nhé, đây là 7 kỳ quan THIÊN NHIÊN, ko lẽ thiên thạch rơi xuống tạo nên Kim tự tháp với Vạn lý trường thành.
    Tôi ko muốn nói nhiều, quan điểm là của mỗi người.
    http://whc.unesco.org/en/news/352

    Trả lờiXóa
  79. sao 1 bài nhận xét của tui không được đăng nhỉ?

    Trả lờiXóa
  80. N7W cũng chỉ là 1 trang web trong hàng tỉ tỉ những trang web trên mạng www này thôi.

    Đồng ý với những bạn nói đây là 1 cách PR cho du lịch VN. Nhưng đáng tiếc tầm ảnh hưởng của nó cũng hạn chế. Em ở nước ngoài có thấy nó đả động gì đến chuyện này đâu.
    Nếu bầu chọn miễn phí mỗi người 1 lần thì còn được, đây lại kêu gọi mỗi người hãy gửi tin nhấn (mất tiền) nhiều lần và không hạn chế?! << rõ ràng là gian lận và kiếm tiền. Thử hỏi có cuộc thi sắc đẹp hay super stars nào mà ứng cử viên lại được khán giả yêu thích đến vài lần không hạn chế không... >__>;;

    Nếu VHL mà được lọt vào Top7 thì cũng là 1 vinh dự, nhưng mà cái công ty tở chức cuộc thi này chẳng có tí danh tiếng gì, nên danh hiệu cũng chỉ là danh hiệu thôi. Em khuyên thật là những ai có đi ra nươc ngoài nhớ đừng khoe kẻo Tây họ cười vào mặt cho.

    Còn chuyện Vote hay không? ù thì vote 1 cái, lỗ lãi gì, ít ra cũng được 1 vài người trên www biết tới (qua google...) Còn có nên chạy đua để lấy ngôi vô địch hay không thì em xin kiếu. Bác nào thừa tiền thì cứ việc.

    Trả lờiXóa
  81. các vị đang mộng tưởng à, cái trang web này làm gì có tên tuổi, thứ hạng vài chục nghìn, khách truy cập vào trang web này toàn từ những nước kém phát triển (chỉ có Mỹ và Hàn Quốc là 2 nước phát triển nằm trong top 10 nhưng chỉ chiếm 5% lượng khách truy cập), riêng VN chiếm 18% traffic đến web này rồi thì hy vọng gì =))

    Trả lờiXóa
  82. đúng là dân sĩ phu Bắc Hà, toàn lý luận!

    nói kiểu nào cũng cho là đúng cả, sao không bấm "HL" gởi 147 rồi làm vài vại bia hơi cho sướng???

    dù sao cũng giúp được một người nào đó ;P còn hơn ngồi mà ný nuận

    Trả lờiXóa
  83. Tôi thấy Singapore đâu có kỳ quan gì đâu mà du khách tới nườm nượp là sao? Biết mình biết ta chớ, bộ lọt vào trong danh sách này thì người ta ùn ùn kéo qua VN chơi chắc? Buồn cười nhỉ? Ngây thơ như con gà mái tơ, hehe. Người ta đi du lịch ở nơi nào đó thì thường vì lý do gì? Khơi khơi search google thấy HL hay vô cái này coi thấy có trong danh sách rồi người ta quyết cái rụp là bay qua chơi chắc? Hay nhỉ? Kinh doanh cái kiểu gì vậy? Mấy bác bình chọn mấy bác có kinh doanh du lịch không nhỉ? có hay đi du lịch bằng tiền từ túi của mình không nhỉ?
    Trò hề.
    Khen ai khéo vẽ trò vui thế... ( Nguyễn Khuyến)

    Trả lờiXóa
  84. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  85. Rất cám ơn anh với bài viết này. Ngay từ đầu em đã cảm nhận rất có điều gì đó lạ thường. Chẳng có quốc gia nào lại đi kêu gọi bình chọn kiểu này. Xem ra thì nếu Việt Nam giật giải thì sẽ lại càng làm trò cười cho cả thế giới.

    Trả lờiXóa
  86. Zai Zai
    Trước hết tôi muốn trích dẫn nguồn gốc của 7 kỳ quan cổ đại của thế giới như sau:
    "Bảy kì quan thế giới cổ đại là một danh sách được nhiều người biết đến liệt kê các công trình kiến trúc và điêu khắc trong thời kì cổ đại. Danh sách này do nhà văn Hi Lạp Antipater xứ Sidon lập ra trong thế kỉ thứ 2 TCN, dựa trên tầm nhìn của người Hi Lạp thời ấy, chỉ gồm các công trình quanh Địa Trung Hải mà họ cho là vĩ đại và thể hiện văn minh của nhân loại. Danh sách này được ông thu thập từ các công trình của Herodotus (484 TCN–425 TCN), Callimachus (310 TCN/305 TCN-240 TCN), Philo xứ Byzantium (280 TCN - 220 TCN)".
    7 kỳ quan cổ đại này chỉ do 1 nhà văn lập ra, chẳng phải tổ chức có uy tín nào, tại sao nó lại có giá trị trên toàn thế giới cho đến hôm nay, thậm chí là mãi mãi về sau.
    Những kỳ quan đó giúp cho các quốc gia sở hữu nó có một lợi thế vô cùng quan trọng, dù rằng 6/7 kỳ quan không còn tồn tại.
    Việc gì cũng có 2 mặt lợi và hại, miễn làm sao lợi nhiều hơn hại thì ta nên làm, nếu không thì thôi để cơ hội cho người khác làm.
    Ở đời chẳng ai nói trước được điều gì, hãy để lịch sử phán xét.

    Trả lờiXóa
  87. tớ cũng dân Bắc nhưng thấy dân Bắc Kỳ lý luận nhiều hơn dân khác (nói hay còn làm thì xem lại)

    rất thích đồng chí Hải ở nhiều điểm, nhưng còn cái vụ này thấy hơi ngứa cái lỗ tai bên phải, đỏ cái lổ tai bên trái nên tâm sự vài câu gọi là ý kiến riêng nhé:

    1. các bác bỏ m cái CP qua một bên đi nếu không thích.

    2. một cá nhân mà làm được chuyện này thì quá xuất sắc, nên vinh danh họ ngay, ví như gần 90% chúng ta ở đây hoặc là theo gúgồ hoặc là theo anh phâyphiếc toàn những anh vô danh tiểu tốt đó thôi (cho đến lúc người ta đua nhau khen)

    3. cái anh TânBảyKỳ này ăn đứt bất kỳ một chương trình quảng bá của bất kỳ cái CP nào trên TG đó (bác nào rành thì show thống kê về mật độ truy cập của gã này cho bàkon xem)

    4. cái gã Unesco này các bác cứ nhắm mắt lại tin gã chứ em thì em chã (gã sống bằng zì? nghe giang hồ đồn: 30%kim loại giấy mà huê kỳ rót cho để gã thoi thóp và một số "thực phẩm" đến từ đại gia khác thì gã không thể bất hiếu được)

    5. các bác đã "HALONG" gởi 147 chưa mà phán kinh thế, ít ra cái thằng viễn thông VN cũng cám ơn các bác đó (dân Nam Bộ chỉ cần khoái cái em hoa hậu thích sexy nào đó là ngay lập tức rút máy ra gởi tổng đài X86 ngay)

    cãi nhau chi cho cho mệt???

    Trả lờiXóa
  88. ZDragonFlyz: Cái ông thủ tướng Israel cũng tiến hành bầu chọn cho Biển Chết của Israel đây này: http://news.n7w.com/2011/06/28/israeli-prime-minister-netanyahu-votes-for-the-dead-sea/

    Trả lờiXóa
  89. Mỗi cuộc thi điều quan trọng nhất là công bằng và khách quan.
    Cuộc thi này có công bằng không? xin thưa là không, nước nào có nhiều số phiếu hơn thì sẽ thắng
    Cuộc thi này có khách quan không? xin thưa là không, nếu bạn được đi du lịch tất cả các danh thắng cảnh sau đó bạn bỏ phiếu đánh giá( nhớ đừng tư tưởng dân tộc quá) thì sẽ khách quan.
    Tôi rất buồn vì phản ứng của truyền thông trong nước adua theo và lãng phí. Dựa vào một cuộc thi không phải do một tổ chức uy tín, một cuộc thi không có giá trị thì chỉ như "bám càng xe phân".

    Trả lờiXóa
  90. Tôi thì không biết nhiều về internet, nhưng ít ra cũng đọc và biết nhiều về nó. Nói đến cái thằng N7W gì đó nếu mà nó lừa Việt nam ta theo như blog: "Blog Phọt Phẹt (Bài trên dienddanlichsuvn của thành viên Champion)." này nói nếu là thật thì nhân dân Việt Nam ta những ai đã bầu chọn cho Vịnh hạ Long ăn phải quả đắng rồi. Sau nó mới nói đến trình độ của các cơ quan chức năng là yếu kém, lỏng lẻo...

    Trả lờiXóa
  91. Thưa chủ blog, em không biết là anh có biết đến đợt phát động ký tên để thay đổi cách gọi biển Nam Trung Hoa thành biển Đông Nam Á hay không?

    "South China Sea" to "Southeast Asia Sea"

    Em không biết nhiều về quỹ Nguyen Thai Hoc Foundation. Nhưng thiết nghĩ một hoạt động như vậy trong thời điểm hiện tại là cần thiết và thực tiễn hơn rất nhiều so với việc nhắn tin bình chọn này nọ. Chẳng ai mất tiền gì ở đây cả. Và nếu cộng đồng người Việt, Á Châu và cả thế giới đồng lòng thì một cách gọi tên sai lầm sẽ được chỉnh sửa.

    Chút dòng chia sẻ,
    thân ái,
    dạ lai hương

    Trả lờiXóa
  92. Các bác tranh cãi làm em nghĩ tới câu chuyện 1 người có ngựa tốt, nhiều tiền, chạy tới 1 thành phố nhưng lại đi...ngược hướng. Người ta góp ý thì còn cãi chày cãi cối là tôi có nhiều tiền, tôi có ngựa tốt, tôi đi đâu chả được.

    Bình chọn vịnh HL trên NOWC cũng tương tự. Tôi đau xót thấy cả một dân tộc sùng sục làm giàu cho 1 tổ chức cá nhân lấy lừa đảo làm mục tiêu. Tôi xấu hổ thấy dân ta tự hào về cái mà chả ai (trên thế giới) thấy tự hào. Tôi ko tiếc tiền, tiếc công nhưng tôi ko bỏ dù là 1 xu, dù là 1 phút cho những việc ngu xuẩn được TRUYỀN THÔNG thổi phồng lên gọi là lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  93. - Khác gì kẻ vô danh gây scandal để nổi tiếng
    - Khác gì tín dụng đen khi vẫn có hàng tá con zời bị lừa
    Bà Tôn Nữ Thị Ninh nói đúng, mình là hoa hậu thế giới mà lại đi thi cuộc thi hoa hậu làng.

    Phí quá.

    Trả lờiXóa
  94. Đọc xong hết các comments của các bạn ủng hộ việc nhắn tin và nhiệt liệt cổ vũ cũng đưa ra các luận điểm, luận chứng để chứng minh mình đúng, mình yêu nước thì e chỉ kết luận được 1 điểm này:
    - Thằng New7wonders này nó cũng giỏi, cũng nghiên cứu thị trường kĩ rùi mới nhảy vào lừa. Cái giỏi nhất của nó là lừa đc hàng đống tiền mà người bị lừa vẫn cảm thấy thoả đáng, vẫn cảm thấy nếu có lần nữa tôi sẵn sàng để a lừa vì chẳng mất của tôi bào nhiu tiền nhưng lại đc thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc. Cũng vì đánh vào tâm lý chung: 1 cá nhân chỉ cảm thấy mình chẳng mất bao tiền hết để thể hiện lòng yêu nước, nhưng thử xem mấy chục triệu cá nhân ấy gộp lại thì cái thằng web này nó bỏ túi đc bao nhiu tiền rồi. Cái hay của nó là ở chỗ đấy đấy. Chứ nếu nó k nghiên cứu kỹ thì nó nhảy vào cho mà chết ah. Nếu ai cũng nhận ra được chiêu bài của nó thì làm sao mà nó làm ăn đc.
    - E thì tuổi còn nhỏ, nên nói năng lung tung trên này chắc cũng bị dập te tua, nhưng đọc xong e thấy buồn quá nên viết vài dòng. Nhiều lúc tự hỏi, tại sao có nhiều thằng nó lừa đc người khác cả ngàn tỉ trong khi nó dùng các chiêu quá cơ bản, nhìn vào là thấy khó mà lừa đc ngay nhưng nó vẫn làm lừa đc k biết bao nhiu người. Sigh. Cũng chính vì mỗi một người chỉ nghĩ đơn thuần là mình chả tốn bao nhiu tiền để góp công góp sức cho đất nước (theo chiêu bài của nó) nên hí hững, vui vẻ và đầy hãnh diện để làm.
    - Các anh/chị/chú/bác.. cứ nghĩ đơn giản là đi du lịch cứ google search thấy có tên HL trên trang web nào đó đc trang web đó bầu chọn là kì quan thế giới là sẽ đến du lịch. Sự thật k phải vậy đâu :(. E cũng tự mình đi du lịch bụi, tự tìm thông tin để đi nước ngoài một mình rồi (và cũng tham khảo ý kiến của dân Tây đi du lịch nhiều rồi) khi google thì nếu đấy là trang web k đáng tin cậy, e out liền, tìm nguồn khác. Còn nếu e k bít nó là trang web k đáng tin cậy thì e search tiếp thông tin về nơi ấy (nếu nhận đc các bài viết của dân đã từng đến đó chê bai về tình trạng thiếu vệ sinh, chặt chém này kia là e bye bye liền). Và e tin rằng, ai đã từng đi du lịch đến nơi khác thì cũng cẩn thận như e chư k để mình bị rơi vào hoàn cảnh mất tiền ngu mà lại bị động. Đơn giản chỉ là 1 vd nhỏ để các anh/chị/chú/bác thấy đc là k nên cổ xuý cho các thằng tào lao, k có giá trị tin tưởng để bị lừa mà chẳng giúp gì đc cho quốc gia :(.
    (vì bài dài nên e cắt làm 2, mọi người vui lòng đọc thêm phía dưới trước khi cmt ạh)

    Trả lờiXóa
  95. E đi học ở trường ĐH của VN, rồi trường ĐH của nước ngoài thì e thấy có 1 điểm nó khác biệt rõ nét để giải thích cho hiện tượng tại sao NOWC có thể lừa đc nhiều người dân chúng ta mà vẫn đc bảo vệ bởi những người bị lừa là thế này: bên mình dạy học hoặc viết bất cứ 1 đăng báo thì ít trích nguồn hoặc đưa ra nguồn đáng tin lắm. Dường như k care lắm đến việc thông tin đó từ đâu ra, có đáng tin k. Ngay cả báo chí cũng thế. Vậy nên tạo thành một thói quen, cứ chỉ cần thấy quảng bá, đăng báo, kiu gọi là làm liền k kiểm tra. Còn học ở trường nước ngoài thì ngay từ lớp thấp đã đc học cách trích nguồn và lấy nguồn từ các nơi đáng tin cậy. Nói hay viết gì cũng phải có nguồn rõ ràng, dẫn đến thói quen luôn luôn nghi ngờ, thấy thông tin là tìm ngay xem nguồn đó ở đâu, có tin đc k. Bởi thế nên thằng web này nó khó lừa đc ở các nước đó. (Dạ, e xin nói rõ nước ngoài ở đây e đề cập đến các Anh/ÚC/Mỹ là những nơi e có học và có bạn bè học).
    - E thì chỉ k đồng ý ở cái việc chửi những người nhắn tin này kia là ngu. Thật ra họ đang nhìn sự việc dưới một góc độ khác. Họ nhìn đúng góc độ mà bọn trang web này lợi dụng để đánh vào. Họ nhìn thấy ở hành động này là thể hiện tình yêu quê hương đất nước, và họ thấy vui vì hành động nhỏ của mình cũng góp phần mang đất nước chúng ta vươn lên thế giới. Cũng k phải họ đặt tình yêu nước sai chỗ, mà là họ đã bị bọn xấu lợi dụng để trục lợi từ cái gọi là lòng yêu nước.
    E thấy các anh/chị/chú/bác phân tích một hồi rồi cũng nhảy sang chê bai, rùi nói k tốt về quan điểm của phe còn lại. Điều này chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa. Giả sử cứ đặt mình vào tình thế của phe đối diện để suy nghĩ xem sao. Bởi thế nên e nghĩ là cái bài viết này là hay, có ích, nhưng vô tình lại bị chính cái cách áp đặt suy nghĩ, cái cách đặt tựa đề làm cho nó k đc tác dụng như mong muốn. Ngay cả bản thân e, khi đọc e cũng thấy shock vì cái tựa đề. E chỉ hỏi một câu đơn giản: a đã làm khảo sát, nguyên cứu và đưa ra đc kết luận chính xác, con số chính xác chưa mà a bảo cả dân tộc bị lừa.
    - Giá như bài viết chỉ phân tích và để nguyên cho khán giả tự nhận xét và đánh giá thì hay biết mấy, chắc chắn nhìu người sẽ nhận ra đc chân tướng của sự việc. Nhưng bài viết lại đem khá nhìu ý kiến chủ quan khi lập luận, mà lại dùng từ ngữ(cảm nhận của riêng e)rất dể đụng chạm đến lòng tự hào dân tộc cũng như sĩ diện cá nhân như phân biệt nước tiến bộ, chỉ số IQ... chẳng khác nào a đang viết để chửi những người nhắn tin chứ hem phải là để vạch mặt bọn xấu.
    Trên đây chỉ là một vài ý kiến cá nhân của bản thân e. nếu có điều chi k đúng hay mang tính quy chụp thì mong các anh/chị/chú/bác.. bỏ qua cho ạh.

    Trả lờiXóa
  96. Mình đang ở Pháp, và cũng đã giới thiệu cho một vài vị Giáo Sư những địa điểm du lịch ở VN. Trong đó có Vịnh Hạ Long. Sau khi họ đi về, cảm nhận của họ là: Vịnh Hạ Long đẹp, nhưng họ khuyên bạn của họ nếu có về Vịnh hạ Long, thì nên tự đi du lịch, k nên mua tour, tự thuê khách sạn, tự đi thăm các thắng cảnh, và nên cản thận móc túi, xin tiền... Và họ còn nói rằng, trước đây chưa hề biết đến tổ chức để bầu chọn cho Vinh Hạ Long như trên, và họ rất ngạc nhiên vì những băng rôn cổ động bầu chọn theo kiểu bắt buộc... v.v Trong đó có một người phán thẳng với mình một câu: "sẽ không bao giờ đi du lịch ở VN nữa vì bị móc hết giấy tờ quan trọng" làm mình buồn dễ sợ.... Thiết nghĩ, bầu chọn hay k không quan trong, nếu bầu chọn Vịnh hạ Long được hạng nhất thì sao? Du khách về VN càng nhiều để rồi một đi k trở lại? Rồi những lời đồn đại, những lời chê bai về chất lượng phục vụ yếu kém sẽ ngày càng nhiều hơn??? Mình nghĩ, nên đầu tư cho việc nâng cao chất lượng du lịch thì tốt hơn, lúc đó, k cần ta PR quảng cáo nhiều, tự thân kahchs du lịch sẽ truyền miệng nhau thông tin để đến thôi. Vì đa phần, Khách phương tây khii đi du lịch đều hỏi bạn bè, chứ k có coi quảng bá thông tin, quảng cáo này nọ.....

    Trả lờiXóa