14 tháng 6, 2011

TRUNG QUỐC CÓ THỂ DÙNG BAO NHIÊU LÍNH ĐÁNH VIỆT NAM?..

Sĩ quan Biên phòng Trung Quốc thăm cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
Mai Thanh Hải Blog - "Xét về tố chất, chính sách "mỗi gia đình chỉ có 1 con" trong suốt 30 năm qua, cũng biến vài thế hệ lính Trung Quốc hiện nay thành loại lính diễu binh: Trông rất béo tốt, múa võ rất đẹp, huấn luyện đi rất đều, hò hét rất to, nhưng đều là loại "con 1", công tử bột và không có khả năng chiến đấu, động chảy máu là ngất xỉu; Ngược lại, lính Việt Nam phải đi bộ đội đa phần thuộc những gia đình nghèo, đông con, độ lì và chịu khó chịu khổ cũng không kém là mấy, những thế hệ cha anh từng tham gia chiến tranh 30 năm trước. Đám lính này khi quăng vào thử lửa đích thực, càng đánh sẽ càng lỳ. Chưa kể tới tố chất người Việt hễ nghe nói đến đánh Tàu là đều sôi máu vằn mắt..." - Phân tích rất thực tế và có cơ sở trên Lãng Blog về tình huống chiến tranh Việt - Trung xảy ra trong giai đoạn hiện nay.

Bài viết nêu ý kiến riêng của tác giả và Mai Thanh Hải Blog tôn trọng điều đó.
-----------------------------------------------------------------------------
TRUNG QUỐC CÓ THỂ DÙNG BAO NHIÊU LÍNH ĐÁNH VIỆT NAM?

Khi mối nguy về một cuộc đụng độ quân sự Việt - Trung ngày một hiện hữu, tỷ lệ thuận với sự hung hăng và dã tâm bành trướng Trung Hoa, đã đến lúc chúng ta ngồi đánh giá một cách khách quan, xem thực sự Trung Quốc có thể dùng bao nhiêu triệu lính tấn công Việt Nam, và xác suất thành công của 2 phía ở mức nào.
Dân số Trung Quốc rất đông

Theo số liệu thống kê gần nhất, dân số Trung Quốc hiện có 1,33 tỷ người. Cơ cấu dân số đang già hóa với tốc độ ngày một cao. Số người trên 60 tuổi hiện chiếm xấp xỉ 17% dân số và ngày một tăng nhanh theo thời gian. Suất sinh do chính sách dân số ngặt nghèo suốt 3 thập niên, luôn dưới 1, và đang có xu hướng giảm. Số người dưới 17 tuổi của Trung Quốc cũng chỉ chiếm trên 16%. Dân số phân bố không đồng đều, khá thưa thớt ở lãnh thổ Tây Tạng (cũ) mà Trung Quốc xâm lược trái phép năm 1958 và vùng Nội mông cướp đọat của người Mông Cổ. Ngược lại, tập trung đông cao độ tại các trung tâm kinh tế ven biển và phía Nam.

Đứng về mặt số học mà nói, nếu tổng động viên, Trung Quốc có thể huy động không dưới 20 triệu lính. Hiện tại quân đội Trung Quốc cũng đang có số lượng đứng đầu thế giới với hơn 2 triệu lính thường trực.

Đối mặt với họ, Việt Nam có một đội quân thường trực hơn 400.000 người, cộng với một lực lượng dự bị có thể tái tổ chức trong thời gian ngắn khoảng 3 triệu người.

Một cuộc chiến tổng lực nổ ra giữa 2 bên, Việt Nam có trụ được trước biển người của Trung Quốc?.
Dân số Trung Quốc đang có xu hướng già đi

Nhìn vào lịch sử mà nói, trong các cuộc chiến tranh giữa 2 bên, lần nào ưu thế số lượng cũng nghiêng lệch tuyệt đối về Trung Quốc. Theo sử liệu ghi nhận, thời Trần, Trung Quốc huy động 60 vạn quân xâm lược Việt Nam, đối địch lại, Hưng Đạo Vương có trong tay 20 vạn quân; Thời Minh, Trung Quốc mang sang 30 vạn quân (gồm cả các đạo quân tiếp viện đến sau), Lê Lợi vào lúc mạnh nhất có trong tay không quá 5 vạn lính; Thời nhà Thanh, Tôn Sĩ Nghị xua 20 vạn quân tiến chiếm Thăng Long, Nguyễn Huê mang 10 vạn tân binh mới tuyển ở Phú Xuân ra cự địch...

Nếu nhìn xa hơn nữa vào các cuộc chiến thời Ngô, Đinh, Tiền Lê, Lý, tương ứng với nhà Hán, Đường, Tống, Minh của Trung Quốc, tương quan quân sự trong các cuộc chiến cũng hoàn toàn giống thế. Tuy nhiên, phần thắng cuối cùng luôn thuộc về Việt Nam.

Gần như tuyệt đại bộ phận chiến cuộc, Việt Nam luôn dựa vào cuộc chiến nhân dân, dàn trải trường kỳ, phối hợp cường công chính diện khi thời cơ đến để giành phần thắng. Ngoại trừ duy nhất vị tướng tài ba lỗi lạc Quang Trung, khi tiến công thần tốc vỗ mặt, đánh tan đạo quân xâm lược của Tôn Sĩ Nghị trong thời gian ngắn. Nhiều chuyên gia quân sự sau này nghiên cứu đều thấy sự giống nhau đáng ngạc nhiên về triết lý điều binh giữa Nguyễn Huệ và Napoleon, với lối tiến công quyết liệt, biết sử dụng hỏa lực một cách cực kỳ hợp lý và tài điều phối quân chuẩn xác trong các diễn biến chiến tranh.
Các lực lượng ô hợp của Trung Quốc tấn công Việt Nam, 2/1979

Trở lại câu chuyện thực tại, sau 30 năm hòa bình, dân số Việt Nam tăng rất nhanh, gần như phủ kín mọi m2 lãnh thổ. Người Việt Nam cũng đã hòan thành chỉ tiêu... phá rừng trước thời hạn dự kiến 30 năm. Mật độ các thành phố mới tăng rất nhanh, đặc biệt là vùng Bắc Bộ (dự kiến sẽ là chiến trường chính một khi chiến tranh Việt - Trung nổ ra). Có thể nói, trong thời hiện đại ngày nay, với lãnh thổ đã được văn minh hóa nhiều của Việt Nam, không còn ưu thế để ẩn núp ngụy trang như thời chiến tranh với người Mỹ và người Pháp.

Năng lực vũ khí và khí tài quy ước giữa Việt Nam và Trung Quốc hiện nay có chênh lệch, nhưng không có khoảng cách về thế hệ. Trung Quốc có vũ khí hạt nhân, nhưng không thể sử dụng (lý do, anh Lãng đã phân tích ở một bài viết trước, không thèm gõ lại vào đây cho mỏi tay).

Đối chiếu kinh nghiệm chiến cuộc thời 1979, Việt Nam sử dụng 20 vạn lính "ô hợp", chủ yếu là dân quân, du kích, tự vệ và một số đơn vị chính quy, đã chặn đứng và đánh quỵ đạo quân xâm lược 60 vạn của Đặng Tiểu Bình trong cuộc chiến chớp nhoáng Việt -Trung lần 1. Đây là một thành tích đáng nể, nhưng lúc đó Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cả dân lẫn lính thiện chiến, khi kinh qua 30 năm chiến tranh ác liệt, còn Trung Quốc lúc đó chỉ có một đám lính man rợ, có thừa mà năng lực tác chiến thì gần bằng không. Hiện nay, sau một thời gian dài, lính tráng 2 bên đều không trải qua thực chiến. Cái gọi là kinh nghiệm chỉ còn là quá khứ, và chúng ta phải căn cứ vào thực tế trước mắt để ước đoán.
Sĩ quan và chiến sĩ thuộc quân đội Trung Quốc

Một cuộc chiến tổng lực xảy ra, Miền Bắc Việt Nam sẽ rơi vào hỗn loạn. Sẽ có một cuộc "đại di tản" về phía Nam, trong lúc các lực lượng chiến đấu lo phòng giữ lãnh thổ. Việt Nam có thể vận dụng cấp thời ít nhất 20 vạn quân, trong lúc Trung Quốc, với năng lực cơ động hiện có, cũng chỉ có thể đưa tối đa 60 vạn quân vào tham chiến bước 1. Mấu chốt thành bại nằm ở chỗ Việt Nam có chặn TQ lại được ở vùng biên giới phía Bắc như năm 1979 hay không, nếu thành công, Trung Quốc sẽ sa lầy và chắc chắn thất bại.

Đây là một điều khá khó ước đoán, trong những năm vừa qua, do giàu có hơn và quản trị tốt, lính Trung Quốc được huấn luyện rất chu đáo, nhất là những thành phần thuộc các đơn vị đặc biệt. Lính Việt Nam được gọi nhập ngũ đều đặn hàng năm, nhưng chắc chắn không huấn luyện tốt như lính Trung Quốc.

Tuy nhiên, xét về tố chất, chính sách "mỗi gia đình chỉ có 1 con" trong suốt 30 năm qua, cũng biến vài thế hệ lính Trung Quốc hiện nay thành loại lính diễu binh: Trông rất béo tốt, múa võ rất đẹp, huấn luyện đi rất đều, hò hét rất to, nhưng đều là loại "con 1", công tử bột và không có khả năng chiến đấu, động chảy máu là ngất xỉu.
Hô rất to

Ngược lại, lính Việt Nam phải đi bộ đội đa phần thuộc những gia đình nghèo, đông con, độ lì và chịu khó chịu khổ cũng không kém là mấy, những thế hệ cha anh từng tham gia chiến tranh 30 năm trước. Đám lính này khi quăng vào thử lửa đích thực, càng đánh sẽ càng lỳ. Chưa kể tới tố chất người Việt hễ nghe nói đến đánh Tàu là đều sôi máu vằn mắt.

Trung Quốc có hỏa lực vượt trội xét về số tăng, pháo, oanh tạc cơ và tên lửa đất đối đất. Ngược lại, Việt Nam có ưu thế về địa lợi khi chiến đấu chỉ với mục đích phòng thủ và có kinh nghiệm chiến tranh nóng hổi hơn. Trên thực tế, chênh lệch hỏa lực hiện tại giữa Việt Nam và Trung Quốc còn chưa bằng một phần nhỏ chênh lệch hỏa lực giữa Việt Nam và Mỹ trước đây (Mỹ từng giộng xuống Việt Nam ngót 7 triệu tấn bom, ném mãi, sau chán đành bỏ cuộc rút quân về nước).

Khi xảy ra một cuộc chiến tổng lực, Trung Quốc không thể huy động quá một lực lượng 15 triệu lính tiến đánh Việt Nam, trong đó giao chiến trực tiếp không quá 1 triệu do giới hạn chiều dài chiến trường. Trung Quốc rất dễ lâm vào nội loạn một khi số lính huy động cho chiến tranh quá lớn. Trong khi đó, Việt Nam có thể huy động không ít hơn 10 triệu lính tình nguyện khi xảy ra chiến tranh với Trung Quốc, bởi nhắc đến đánh nhau với Tàu Khựa, mọi bất đồng về ý thức hệ, giai cấp, đẳng cấp giữa người Việt đều gần như được xóa bỏ toàn bộ.
Bộ binh Trung Quốc tấn công Việt Nam, tháng 2/1979

Việt Nam có lợi thế lớn vì chắc chắn sẽ nhận được nguồn viện trợ vũ khí vô điều kiện từ Ấn Độ, Mỹ, Nhật, Nga ..,. (giống như Trung Quocs đang tuồn vũ khí vào Libi hiện nay cho Kadafi). Bọn này không yêu Việt Nam, nhưng rất thích thú nếu Trung Quocs sa lầy, và người Việt, thì một khi đã phải đánh nhau với Tàu thì không còn lựa chọn nào khác, phải bằng mọi giá kiếm lấy mọi nguồn hỗ trợ.

Miền Bắc Việt Nam gồm Hà Nội nhiều khả năng sẽ bị tàn phá nặng nề, chiến tranh càng kéo dài, tổn tất càng lớn. Chiến lược của Việt Nam ở phía Bắc chỉ có thể thiên về phòng thủ, kéo Trung Quocs vào trận thế sa lầy. Ngược lại, Việt Nam có ưu thế rõ rệt để tấn công ở phía Nam. Đến đây "bọn chã" sẽ thắc mắc: Trung Quốc nào ở phía Nam mà đòi tấn công phía Nam?..
Quân Trung Quốc chiếm Lạng Sơn, 2/1979

Trung Quốc không ở phía Nam, nhưng "miếng ăn miếng uống" của nó đều từ phía Nam mà về. Eo Mallaca là một tử huyệt của Trung Quốc. Chẳng hạn, để thay thế một chiếc tàu dầu tải trọng 100 nghìn tấn chạy qua eo Mallaca, Trung Quốc phải dùng khoảng 30.000 xe téc chở dầu (mỗi xe chở được khoảng 3 tấn), chạy quãng đường gần 1.000 km qua ngả Mianma - Điều này đương nhiên là bất khả thi. Thậm chí kể cả Trung Quốc có xây xong hệ thống ống dẫn dầu qua ngả Mianma và phía Trung Á, cũng không thay thế được đường vận tải qua Mallaca. Vì nguồn dầu chính của thế giới là Trung Đông, chỉ có thể về Trung Quốc qua Ấn Độ Dương và xuyên qua Mallaca.

Trong điều kiện chiến tranh tổng lực, Việt Nam cần dồn lực lượng Không quân lui sâu về phía Nam và đánh đắm mọi tàu vận tải của Trung Quốc lưu thông qua eo biển. Xác định đâu là tàu Trung Quốc chỉ là vấn đề mang tính kỹ thuật, còn kiếm 1 cái cớ để đánh tàu thương mại trong chiến tranh cũng chẳng khó khăn gì, khi chúng ta liệt dầu vào "1 loại nhiên liệu quốc phòng thiết yếu". Khi đó Việt Nam sẽ bị Trung Quốc gây thiệt hại nặng phía Bắc, nhưng ngược lại, người Việt có khả năng bóp nghẹt cổ Trung Quốc ở phía Nam.
Lính Trung Quốc vượt sông, tấn công Việt Nam, tháng 2/1979

Trong vòng 6 tháng, cả 2 phía sẽ phải xuống thang đàm phán, kèm theo sự nghi kỵ nặng nề, mà hậu quả lâu dài Trung Quốc cũng rất khó khắc phục vì hoạt động thương mại của nó sẽ không thể bình thường trong ít nhất 20 năm. Thời gian đó đủ dài để Ấn Độ trèo lên đầu Trung Quốc và Mỹ đủ thời gian xác lập lại trật tự mới cho khu vực.

Nói chung nhìn ngược nhìn xuôi, tính kiểu gì anh cũng thấy chiến tranh tổng lực do đó không có thể xảy ra. Mặc dù vậy, anh phát rờn người khi cách đây 2 hôm, ngồi trong quán nhậu máy lạnh mát rượi gặm chân Ba ba, mấy thằng bụng bự ngồi cạnh anh gãi bụng nói văng miệng: "Tàu Khựa sợ đéo gì, nó choảng nhau là các anh đi vác súng ngay!"...

Anh Lãng thế này chẳng lẽ lại thua mấy thằng chúng nó?. Khựa mà vào, anh tham chiến ngay, anh làm công tác tổ chức hậu cần, ngoại giao, lo vận động viện trợ của bạn bè quốc tế... cho các chú yên tâm cầm súng bắn nhau. Việc lớn đã có anh lo, đèo mẹ!..

83 nhận xét:

  1. Hi hi!
    Hôm trước ngồi uống cafe thấy mọi người bàn tán rôm rả. Ông chủ quán U70 là lính của miền Nam trước 75 lớn tiếng:
    - Đ.M, cho là tui đi à, già thì đi nấu cơm cho tụi trẻ , sợ éo gì!
    Cả quán cười rần rần.

    :D:D:D

    Trả lờiXóa
  2. Mình cũng xin đi theo anh Lãng để làm việc lớn. Năng lực của mình :" công tác tổ chức hậu cần, ngoại giao, lo vận động viện trợ của bạn bè quốc tế.". Sở thích :" ngồi trong quán nhậu máy lạnh mát rượi gặm chân Ba ba ". Tư tưởng :"Tàu Khựa sợ đéo gì"...he he ...!

    Trả lờiXóa
  3. Đảng nhà nước chuẩn bị mọi phương án xẩy ra, tôi tin Trung Quốc chưa đánh Việt Nam, nhưng trong thế kỉ 21 Việt Nam sẽ có chiến tranh với Trung Quốc

    Trả lờiXóa
  4. Hay lắm, nhưng em đề nghị là nên có bản đồ để chỉ rõ hơn phần chiến trường ở phía Nam, eo biển Mallaca. Như vậy, người đọc dễ hình dung hơn.
    Thiếu Gia

    Trả lờiXóa
  5. Nếu như Cụ Lãng trố mắt duỗi cái cổ như cổ gad vặt trụi lông mần đc thế miền đi ngay nhể

    Trả lờiXóa
  6. Báo tàu khựa khuyên ta đọc lại lịch sử, tôi đọc lại thấy hay,các bạn cùng xem lại nhé.
    Hà nội- điện biên phủ trên không.
    http://youtu.be/XMcg6d_9SiM

    Trả lờiXóa
  7. Mai lắm! Đọc xong mình cảm thấy phấn chấn hơn ngày trước! Cám ơn anh Lãng!

    Trả lờiXóa
  8. Kính Anh Maithanhhai:mấy lần xin bài của Anh viết hỏi và báo cho Anh rõ-Nhưng lấy tên WP nó báo lỗi hoài,đành"chép đại" miễn là để của Anh thì chắc Anh không phiền-Nay "đi " ngõ khác thử Anh có nhận được không-Cám ơn Anh.Trân trọng/
    .

    Trả lờiXóa
  9. Bác này nói dựa vào các sự kiện năm 1979. Em mà là TQ bây giờ em sẽ đánh kiểu khác: 1 cánh đánh từ biển vào (hậu cần từ Hoàng sa) - em sẽ khống chế bờ biển và các hướng viện trợ của VN. Đây cũng là hướng mà VN khó triển khai chiến tranh du kích (ưu thế của VN và của loại hình chiến tranh vệ quốc).
    Cánh thứ 2 em sẽ vòng qua Lào, tìm cách đánh vào Nghệ an, Thanh hóa. Cánh này và cánh số 1 sẽ như cái kéo cắt VN ra làm 2 khúc, đặc biệt Thanh -Nghệ xưa nay là nơi hiểm địa, là chỗ dựa cơ bản cho các cuộc kháng chiến ở miền Bắc (các bác cứ xem lại nhà Trần, nhà Lê, 10 năm chống Pháp... sẽ thấy ngay).
    Cánh thứ 3 em đánh thẳng vào khu vực Nam bộ (hoặc từ biển, hoặc em mượn đường thằng đàn em Cambot kết hợp với đội quân tại chỗ từ Tây nguyên xuống). Võ nãy sẽ triệt toàn bộ lương thảo của VN.
    Toàn bộ khu vực nghèo và địa thế mỏng dính ở miền Trung em mặc kệ các bác
    Người TQ bây giờ đông lắm, ba cánh quân đó tác chiến trên ba hướng rộng rãi như vậy tha hồ mà vùng vẫy - theo ngu ý của em thì chỉ cần từ 500-700.000 quân là em có thể làm thịt các bác rồi (ai lại dại dột dàn hàng triệu quân tiến công qua biên giới phía Bắc núi non điệp trùng)
    Nói tóm lại hạn chế để không xảy ra chiến tranh vẫn là thượng sách

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bác này ko tính đến quốc tế rồi. đánh trên bộ qua lào, campuchia thì ko phải đơn giản. các nước này ko bao giờ dám cho trung quốc tràn qua. họ thừa hiểu nếu trung quốc vào nhà họ sẽ mất nhà trước. thứ 2 nếu từ biển đông thì đụng đến hằng hải quốc tế. mỹ nó sẽ sờ đầu tàu khựa ngay. nói chung đồng ý phân tích các bác ở trên.

      Xóa
    2. Bạn Mặc Đăng Dung này ko cập nhật thông tin thì phải. Bạn cứ nhìn trên bản đồ thế giới thì cũng có thể thấy = bằng mắt thường 1 điều như sau: Khoảng cách địa lý từ Bờ Biển VN ra Hoàng Sa ngắn hơn từ đảo Hải Nam (TQ) ra Hoàng Sa. Nếu là tấn công thì Hải Quân TQ ăn chắc HQ Việt Nam. Nhưng VN phòng thủ thì Hải Quân sẽ được tăng cường hỏa lực cũng như được yểm trợ từ hệ thống tên lửa trên bờ. Chưa kể đến, Trường Sa của ta cũng có thể hỗ trợ phòng thủ.Riêng về đường biển, TQ ko thể muốn làm gì tùy ý như đất liền đâu bạn à. Vậy là cánh quân số 1 của bạn đã bj chặng đứng.
      Cánh thứ 2, dù cho Campuchia có cho TQ đi qua, cũng rất khó vì người Lào và Thái đủ hiểu biết để hiểu rằng, nếu VN bị thua TQ thì số phận của họ về sau có lẽ còn bi đát hơn VN sau khi thua TQ. Cánh sô 2 ko khả thi.
      Cánh thứ 3, sợ là CamPuChia hãy tự nhân sức mạnh lên chắc 10 lần mới có hy vọng đánh sang VN.
      Nếu thực sự có chiến tranh Việt-Trung, tôi chỉ thấy lo ngại nhất là đường biên giới đất liền.

      Xóa
  10. Bây giờ đánh nhau chắc chắn sẽ ko như ngày xưa, khi mà vũ khí đã quá hiện đại, nhưng với dân tộc VN, chắc chắn có 1 điểm sẽ vẫn như xưa, đó là tinh thần quật cường đáng tự hào của con dân đất Việt.

    Nếu điều đó xảy ra, thì cả dân tộc lại sẽ vùng lên thôi.
    Nhưng em mong ước, và nguyện cầu điều đó ko xảy ra.

    Trả lờiXóa
  11. Đang buồn thúi ruột đây . Trung Quốc là cường quốc hạt nhân đứng thứ 2 thế giới , quân sự rất mạnh . Nhưng không phải vì vậy mà nản lòng , Việt Nam là một quốc gia hào hùng quật cường mà . Nếu chiến tranh xảy ra khí tài quân sự mình không mạnh bằng Trung Quốc, Việt Nam không thua nhưng sẽ thương vong rất nhiều so với Trung Quốc. Mong sao hòa bình không có chiến tranh . Nhưng nếu cứ ép như vầy hoài ngoại giao không được nữa chắc sẽ xảy ra chuyện không hay , Chỉ lo Việt Nam mình yếu hơn mất mát nhiều hơn Trung Quốc lo là lo vậy, buồn là buồn vậy, chứ Việt Nam thì xưa giờ chưa sợ bất cứ cường quốc nào .

    Trả lờiXóa
  12. chắc chắn rằng nếu TQ xâm lược VN thì tất cả mọi ng ai cũng sẽ chiến dấu để bảo vệ tổ quốc. TQ mạnh vể quân sự nhưng ng VN mình có lòng yêu nước nồng nàn. Nếu phải chết thì mình cũng tự hào là 1 ng VN.

    Trả lờiXóa
  13. không ai muốn chiến tranh ca nhưng cư ép ta hoài chac phải đánh thôi.chúng tôi luôn sẵ sàng khi tổ quốc cần. Văn Thọ( xứ nghệ)

    Trả lờiXóa
  14. dung! giac den nha dan ba cung phai danh huong chi chung ta la nam nhi day cac pac a! nuoc mat thi nha tan a e ta k phan biet bac trung nam hay bao ve to quoc viet nam xhcn nhe cac pac! (nguoi con dat viet)

    Trả lờiXóa
  15. Đông thì một phát chết càng nhiều có gì đâu mà phải sợ

    Trả lờiXóa
  16. Nhà nước ta vụ này là cũng chuẩn bị chiến tranh rồi đấy,ông anh làm trong quân đội nói là lính nghĩa vụ dạo này được huấn luyện nghiêm chỉnh lắm,đánh thì đánh,không trước thì sau cũng phải đánh với nó thôi. Nghĩ mình đang trẻ thì hy sinh cho Tổ Quốc cũng là niềm tự hào lắm rồi

    Trả lờiXóa
  17. LƯƠNG THÀNH TRUNG21:22:00 17 thg 6, 2011

    Mình cũng đồng tình với các bạn có tấm lòng yêu nước, chúng ta lên đồng lòng góp phần nhỏ bé của mình vào xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
    Tôi mọng nhà nước ta phải luôn sáng suốt, đặt ra nhiều tình huống khác nhau để bảo vệ và phòng thủ .chúng ta không thể không tính đến nếu có xảy ra chiến tranh thật sự thì phải làm thế nào:chúng ta không chủ quan tập trung vào biển đông quá mặc dù đang rất căng thẳng ở biển đông,đừng để chủ quan khi TQ thực hiện chiến thuật nghi binh lừa ta.chúng ta lên nắm bắt tình hình phía TQ họ có khiêu chiến hay không hay là đàm phán, nếu đánh thì họ dùng bao nhiêu lực lượng,quân chủng ra sao,hướng đánh chủ yếu ,thứ yếu là như thế nào.Về ta thì cần phòng thủ như thế nào ,trong một trận đấu nếu chỉ có phòng thủ thì sẽ thua không sớm thì muộn, phải tính đến phương án tấn công thật oanh liệt và hiệu quả ,đánh vào đâu đối phương và làm tê liệt những gì của chúng.với chúng ta có thể ngăn chặn, đánh họ ở khu vực phía nam.Vì Trung Quốc không ở phía Nam, nhưng "miếng ăn miếng uống" của nó đều từ phía Nam mà về. Eo Mallaca là một tử huyệt của Trung Quốc. Chẳng hạn, để thay thế một chiếc tàu dầu tải trọng 100 nghìn tấn chạy qua eo Mallaca, Trung Quốc phải dùng khoảng 30.000 xe téc chở dầu (mỗi xe chở được khoảng 3 tấn), chạy quãng đường gần 1.000 km qua ngả Mianma - Điều này đương nhiên là bất khả thi. Thậm chí kể cả Trung Quốc có xây xong hệ thống ống dẫn dầu qua ngả Mianma và phía Trung Á, cũng không thay thế được đường vận tải qua Mallaca. Vì nguồn dầu chính của thế giới là Trung Đông, chỉ có thể về Trung Quốc qua Ấn Độ Dương và xuyên qua Mallaca.
    Chúng ta cũng nhanh chóng mua thêm vũ khí hạng nặng chuẩn bị cho cuộc chiến nếu có xảy ra,như:tàu ngầm kilo 636 và máy bay 2 người lái ,máy bay công kích phát hiện mục tiêu nhanh và tự tiêu diệt... nếu ngân sách quốc phòng còn hạn hẹp nhà nước vận động nhân dân đống góp ,các kiều bào người việt nam ở nước ngoài đống góp , kêu gọi cán bộ công nhân viên chức nhà nước mỗi cá nhân bỏ ra 2 hay 3 tháng lương của mình nhằm ủng hộ ngân sách quốc phòng.Có như vậy tôi tin chúng ta sẽ có thêm tiền của vá nhiều vũ khí mới để tiêu diệt kẻ thù.chúng ta lên gấp rút khẩn trương đừng để nước đền chân mới nhảy.
    Theo tôi được biết hiện nay các công ty ở khu vực biên giới đã và đang nhanh chóng rút hết các khoản đầu tư ,buôn bán với doanh nghiệp TQ vì họ sợ chiến tranh xảy ra trong thời gian gần đây.
    Vậy các tỉnh có đường biên giới giáp TQ cần phải làm gì trong thời gian này ,chúng ta có lên đưa quân đội vũ khí bí mật phòng thủ không .
    Hà nội là trung tâm nhưng cũng là điểm yếu khi xảy ra chiến sự,chúng ta lên đặt những thiết bị ngăn chặn ,phòng chống hỏa lực của địch và sóng tần gây nhiễu mất thông tin liên lạc...tôi mong ai đó đọc được bài viết này thì hãy chuyển tải giúp tôi rộng dãi hơn.XIN CẢM ƠN (VIỆT NAM MẤT NGƯỜI CHỨ KHÔNG THỂ MẤT BIỂN ĐÔNG)

    Trả lờiXóa
  18. Nếu tổ quốc chọn ta là điểm tựa
    Vui gì hơn làm người lính đi đầu
    Thằng TQ mà sang đây thì anh em phải cầm súng lênh mà choảng cho nó 1 trận thôi, từ hơn 4000 năm nay ta đều làm như thế, làm thêm 1 lần nữa có sao đâu

    Trả lờiXóa
  19. E có ý kiến thế này : Chọn Obama hay Mecdedep làm chủ tịch danh dự , nếu có chiến tranh xảy ra họ cungr sẽ giúp mình 1 phần.

    Trả lờiXóa
  20. Ngót 1000 năm chống giặc phương Bắc của dân tộc ta, bao giờ cũng mang lại chiến thắng giòn giã. Mỗi khi nói đến thằng Tàu là tôi muốn sôi máu rồi, dù ngoài tuổi cầm súng nhưng cũng nguyện tiếp sức tống cổ chúng ra khỏi đất nước mình khi có chiến tranh xảy ra. Nhưng tin chắc bọn chúng chưa dám manh động đâu mà lo.

    Trả lờiXóa
  21. Hãy giữ gìn lấy non sông đất nước mà tổ tiên bao đời gây dựng và gìn giữ. VN là một dân tộc anh hùng, đoàn kết là chiến thắng. Hãy chiến đấu với bọn TQ chó chết. Các nước khác trên thế giới: Mỹ, Nhật, Nga...sẽ viện trợ giúp chúng ta chiến thắng. Quyết tâm!

    Trả lờiXóa
  22. van con nhieu nguoi yeu nuoc the minh vui lam

    Trả lờiXóa
  23. toi la mot phu nu cung muon gop phan cho dat nuoc,toan dan bac nam ta mot long mot da cung dung nen chien dau voi bon trung quoc.minh ko danh no no se danh minh,tat ca anh em hay dong long dong tam dung nen

    Trả lờiXóa
  24. Yêu nước ko đồng nghĩa việc các bạn Chiến Tranh :| .... Người TQ và Người VN có người tốt và cũng có kẻ xấu ... Mình đánh người ta .. Người Ta đánh lại.. cuối cùng.. Ai cũng " Lỗ " ... Chiến Tranh là con dao 2 lưởi ..mong mọi người Suy Xét lại ..haizzz

    Trả lờiXóa
  25. AI LẠI OÁNH NHAU THEO CÁCH LẠC HẬU THẾ NHỈ, E Ở NHÀ E ĐIỀU KHIỂN MẤY E TÊN LỬA BẰNG COMPUTER, OÀNH MỘT PHÁT LÀ ĐI CẢ MẢNG. NGUỜI ĐÔNG KHÔNG CÓ NGHĨA LÀ MẠNH

    Trả lờiXóa
  26. Nhất thủy nhì hỏa.
    Trên mặt đất cứ dùng LỬA THÁNH GIÓNG.
    Ở biển thì cứ nấu sôi biển Đông trong vài chục giờ là nấu cao được kình ngạc.

    Trả lờiXóa
  27. cho em xin suất đi lính nhà con 1 nhưng thik là nhích chết cho no máu

    Trả lờiXóa
  28. tq muon qua vn phai buoc qua xac em ,

    Trả lờiXóa
  29. nếu chiến tranh ngoài biển thật thì cho e đi làm yết kiêu nhé.ko đục đc thuyền thì đặt bom.đèo mẹ

    Trả lờiXóa
  30. CHÚA KHÔNG ĐỨNG BÊN NHỮNG QUÂN ĐOÀN LỚN,CHÚA CHỈ ĐỨNG BÊN NHỮNG NGƯỜI LÍNH TINH NHUỆ! TRUNG QUỐC CÓ ĐÔNG CỠ NÀO THÌ CŨNG SẼ BỊ TÀN SÁT HẾT THÔI! MUỐN CÓ HOÀ BÌNH THÌ PHẢI CHUẨN BỊ CHO CHIẾN TRANH,ĐIỀU NÀY KHÔNG THỂ TRÁNH KHỎI!

    Trả lờiXóa
  31. đẹp vô cùng tổ quốc ta ơi. Nếu có chiến tranh - tôi sắn sàng ra trận.

    Trả lờiXóa
  32. Chung ta can tien hanh song song cac nhiem vu sau:
    1 - Khan truong cung co va phat trien noi luc (bao gom kinh te, chinh tri va quan su - nhieu van de lam)!
    2 - Xay dung 3 nuoc Dong Duong thanh mot khoi thuc su vung chac va thong nhat hanh dong!
    3 - Tang cuong doan ket thuc su khoi ASEAN!
    4 - Tang cuong ngoai giao My, Nga, An Do, Nhat Ban, Duc, v.v...
    Cac ban nghi sao ve ke hoach truoc mat va lau dai nay?

    Trả lờiXóa
  33. Đúng là Việt nam mình chả sợ ai cả ,nhất là Tầu .Thời điểm nhạy cảm này mà bọn Tầu đi ngang dọc đát nước ,vào tận hang cùng ngó hẻm để vét ,tận thu mọi loại hàng nông sản .Các phố Tầu ngang nhiên mọc ở các đo thị ....mà ta vẫn bình chân như vại chứng tỏ ta coi nó là cái đinh gỉ!!!!Còn các bác lo nhà nước không có tièn để đầu tư cho quốc phòng nên định hô hào bà con đống góp ,tôi thấy hơi buồn cười :Vinashil ,100 000 tỷ mất trắng mà còn chả là cái móng tay ,chả ai bị kỉ luật thì việc các bác lo hơi bị thừa

    Trả lờiXóa
  34. LIỆU CÓ LỆNH TỔNG ĐỘNG VIÊN QUÂN ĐỘI?..
    Tân binh nhập ngũ tại Quảng Ninh, 1979-1989 Mai Thanh Hải Blog - Hôm nay (13/6/2011), chính tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành...

    Trả lờiXóa
  35. chào các bác em là học sinh thpt mới 17 tuổi thôi cho dù là dàn bà con gái nhưng em cũng xin đóng góp xương máu cho tổ quốc mình

    Trả lờiXóa
  36. Ở đâu có những người công nhân giỏi ở đó có những người lính giỏi. Công nhân Việt nam trong điều kiện lao động sản xuất của Việt nam, so sánh được không với công nhân Trung quốc trong điều kiện của Trung quốc ? Bài viết chưa đưa ra được số liệu thước đo gì cả.
    Mong các bác nên viết bài khác thực tế hơn về đề tài thế này: Chiến tranh xảy ra, kế hoạch sơ tán của Việt nam tối ưu thế nào để nhà em chuẩn bị ba lô xe cút kít sẵn. Cảm ơn :)

    Trả lờiXóa
  37. Hihi thấy bác đăng nhận xét của em, xin thêm bác tí nữa: Em thấy ta toàn hò nhau quyết chiến, nhưng mà quyết chiến thì cũng phải sống. Phụ nữ trẻ con người già nữa. Bác đi đây đi đó nhiều có kinh nghiệm sống "hoang dã" ra làm sao xin bày để chúng ta thử hình dung cảnh sơ tán lều trại thể nào cho "văn minh lịch sự"

    Trả lờiXóa
  38. Về nghệ thuật chiến tranh ,thì cháu không biết ...cháu chỉ biết 1 điều.Nếu TQ muốn chiếm VN thì TQ phải giết hết người VN .Nếu không làm được như vậy thì TQ không bao giờ chiếm được VN

    Trả lờiXóa
  39. Hy sinh vi Tổ Quốc, chuyện phải làm!

    Trả lờiXóa
  40. Hậu duệ Quang Trung Hoàng đế10:10:00 20 thg 7, 2011

    Bác nào có ý đánh đắm tàu Trung Quốc tại eo biển Malacca thì phải xem lại vì nơi đó là hải phận và không phận quốc tế bao gồm Mã Lai, Singapo, Inđô... Lái máy bay chiến đấu trên không phận của người ta là bị chíu chíu chíu liền đó...

    Trả lờiXóa
  41. theo tôi nghĩ nó không dám đánh mình tổng lực đâu, có đánh thì chỉ đánh Trường Sa thôi vì nếu nó đánh tổng lưc mình có chết thì nó cũng tử vong.vậy nên trước hết cần chú trọng đến Trường Sa đã những vấn đề khác lo sau khi mình có điều kiện hơn.

    Trả lờiXóa
  42. Khựa ơi! em sợ khựa rồi thì để yên cho em sợ nhé! xin khựa đới

    Trả lờiXóa
  43. Việt Nam có lòng yêu nước nhưng quan trọng chính sách của đảng và nhà nước cần rõ ràng hơn. chúng ta chỉ có lòng yêu nước thui chưa đủ? chúng ta còn thiếu sót rất nhiều phải nhanh chóng khắc phục mới đc : vd tiêu biểu nhé :" hiện tại chúng ta chưa thật sự đoàn kết bởi nếu thật sự đoàn kết chúng ta cần nhanh chóng loại bỏ các mặt hàng Trung Quốc ,những mặt hàng Việt Nam có thể sản xuất đc chúng ta nên sử dụng nhiều hơn các bạn ah. "

    Trả lờiXóa
  44. Trong lịch sử, người Việt có thể "ngại" Pháp, Mỹ... chứ chưa bao giờ "ngán" Tàu. Người Việt sở dĩ "mềm" với phương bắc vì "nó" là nước lớn. Nếu cứ "uýnh" hoài thì mình cũng mệt. Chứ khi đã phải "tay bo", trong máu "ông" nào cũng sôi sùng sục. Nói vậy thôi, thời nay, chắc chỉ có thể đánh nhỏ(kiểu như năm 1988) chứ còn đánh to không dễ đâu. Tuy chẳng còn "phe" nào nhưng quốc tế cũng rất "ngại" nếu xảy ra chiến tranh ở khu vực.

    Trả lờiXóa
  45. Tàu mà sợ gì 4000 năm đô hộ trong lịch sử Việt Nam nó còn không thắng nỗi ta trận nào thì giờ nó nghĩ thế nào mà đòi đánh VN >Nó muốn chết à Hay định đánh VN để Thị Uy thế giới Trung Quốc mà đụng tới VN thì xúc không sợ gì hết .Mấy thằng mắt hí nhìn là thấy ghét rồi . . . .kekekeke

    Trả lờiXóa
  46. Chiến Tranh đồng nghĩa với chết chóc .Nhưng một khi Tầu đáh nhất định Dân VN sẽ chiến đấu .Em cũng thế .cho em xin một suất đi lính giết tầu .....

    Trả lờiXóa
  47. không nên xảy ra chiến tranh

    Trả lờiXóa
  48. bình tĩnh đã các bạn.khoan vội nóng...

    Trả lờiXóa
  49. a ơi cho e mượn bài này để đăng lên blog của mình để bạn bè cùng bik nhé

    Trả lờiXóa
  50. 1 bài viết khá hay có tính hài hước thu hút người đọc.Tuy nhiên, xét về chiến lược cũng như chiến thuật trong chiến tranh TK 21 thì sai về mặt cơ bản. Thứ nhất về vấn đề cắt đường vận chuyển dầu hỏa,trước khi dành trên đất liền thì hải quân trung quốc phải làm chủ biển đông và do dó đường vận chuyển trên biển tương đối an toàn, ngoài ra dầu hỏa cũng được phía Nga cung cấp qua đường ống dẫn dầu đã được xây dựng xong(Nga chiếm 20% sản lượng dầu thế giới).Thứ 2,hiện nay chiến thuật chiến tranh hiện đại ko cần quần số quân nhiều,bộ binh chỉ là thứ yếu các phương tiện chiến tranh dặt biệt la không quân là lực lượng quân sự chiến lượt cùng với tên lửa thông minh(kiểu NATO đánh GARAFI)làm tê liệt mọi nguồn lực cũng như sự chỉ huy của đối phương.Do đó, bộ binh không quá 20 sư đoàn(khoảng 300.000 người). và còn nhiều vấn đề nửa không tiện nói.

    Trả lờiXóa
  51. Tướng kiệt xuất,quân tinh nhuệ,vũ khí hơn người,thì đánh mới thắng được.nếu chỉ có quyết tâm và khẩu hiệu thì làm được gì?
    tôi cũng nghĩ quốc phòng ta nên sắm thêm tên lửa.chứ tàu chiến và máy bay thì sợ không kham nổi.

    Trả lờiXóa
  52. Chiến tranh là chiến tranh,thương vong sẽ xảy ra,chưa ai biết được chuyện gì,nhưng không nên phụ thuộc bất cứ nước nào vì đâu phải chỉ Trung Quốc mới có dã tâm với ta.Người Việt tự bảo vệ chính mình thôi.Nhưng phải hiểu là xưa và này khác nhau rất nhiều.Ta phải dẻo dai tùy cơ ứng biết chứ không thể nhìn quá khứ mà sống được.

    Trả lờiXóa
  53. Bản chất của bọn khựa đại háng hàng nghàn năm nay là bất di bất dịch đó là: tham lam và đầy dã tâm do vậy chúng sẽ đánh ta đó là điều chắc chắn vấn đề là thời gian thôi các bác ợ.
    Vì vậy các Cụ nhà ta ở TW thời gian gần đây mới sử dụng một cụm từ mới trong các văn bản chính thức mà các bác để ý sẻ thấy đó là:..KHÔNG ĐỂ TỔ QUỐC BỊ BẤT NGỜ

    Trả lờiXóa
  54. John F. Kennedy: "Đừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta, hãy hỏi ta đã đóng góp được gì cho tổ quốc

    Trả lờiXóa
  55. blog này có những bài viết rất hay!!! 100đ!!!

    Trả lờiXóa
  56. Là người lính nhập ngũ trong thời gian sắp tới tôi thề là sẽ ra sức rèn luyện , phấn đấu và cống hiến hết sức mình sẵn sàng chiến đấu để có một Tổ Quốc Việt Nam Vững Mạnh .
    Tôi xin thề , tôi xin thề , tôi xin thề !

    Trả lờiXóa
  57. Mình sẽ là người đầu tiên tình nguyện nhập ngũ! tuy hơi già nhưng vẫn khỏe chán @@

    Trả lờiXóa
  58. Mình sẽ là người đầu tiên cầm súng bảo vệ tổ quốc

    Trả lờiXóa
  59. king! vn vo dich

    Trả lờiXóa
  60. co cau noi binh tinh chuc se hoi nguoi ta mong moi viec dung bao gio sai ra

    Trả lờiXóa
  61. em định đi cùng các bác nhưng có lẽ phải sinh cháu đã. Con 1.^^

    Trả lờiXóa
  62. Phân tich xác đáng, chiến thuật chặn đứng năng lượng từ phía nam nằm trong khả năng của ta, tàu mà nghe chiến thuật này d.. chạy lên cổ ngay!

    Trả lờiXóa
  63. nói chung nếu một cuộc chiến tranh xảy ra giữa Vn vs TQ. phần thiệt hại chưa thể dự đoán trước được, Miền bắc VN sẽ bị các chiến đấu cơ J10. J11, su 27, su 30MKK, JH 7, Jh8,.... oanh tạc từ các căn cứ Tại Nam Ninh, Thẩm Dương và HẢi NAm.... Trong khi đó Miền Bắc chỉ có một hệ thống S-300 PMU@ để bảo vệ thủ đô. Trong khi Bộ binh của ta thì không thể vượt qua biên giới và đánh thọc sâu vào nội địa Trung Cộng để đánh bất ngờ , răn đe.
    Một mối đe dọa nữa là từ các tên lửa DF 21 bố trí ở Quân khu Nam Ninh và các tên lủa tầm trung khác của TÀu tại các khu vực gần Biên giới với VN.Do đó , Miền Bắc chỉ có thể phòng thủ trước sự tấn công của Tàu khựa.
    Còn về phần phía Nam. cái mà Trung Quốc còn thiếu đó là khả năng tác chiến xa bờ của các tàu ngầm,chiến hạm, Trinh sát điện tử, và các máy bay chiến đấu.... việc tiếp dầu trên không còn hạn chế, Hơn nữa Tàu sân bay THI LANG thì chưa thể tác chiến ngày được trong vong 5 -10 năm tới ( các tàu Sân bay của Mỹ tham chiến ở Vùng vịnh... đều hoạt động trên 20 năm oy mới tác chiến thành thạo)
    do đó, việc đánh chiếm đảo trường SA hay đánh từ phía NAm thọc ra Miên Bắc là không khả thi. còn về HẢi quân thì TQ đúng là Tàu to , Pháo lớn thật nhưng sẽ phải đối mặt với kiểu chiến tranh Du kích trên biển của HQ.NDVN
    cứ cho là TQ chiếm đc đảo TRƯỜNG SA và lấy đó là cơ sở để làm hậu cần đánh chiếm vào đất liền Vn thì việc Giữa được đảo ko mowis là mấu chốt. bởi Vn ko NGU đâu, việc ta bố trí các máy bay chiến đấu cở chủ lực ở Thành Sơn, Biên Hòa, Tân sơn Nhất ( Su 22, Su 27, su 30,...) và các tàu chiến chủ lực , sắp tới sẽ là 6 Tiềm thủy Đỉnh Kilo project 636 tại Cam Ranh và Sài gòn chỉ cần hơn 1 tiếng là ra tới TRường Sa thì TQ phải dè chừng....
    Với tiềm lực hiện nay và chiến thuật " BẮc thủ - Nam tiến" bố trí quân hợp lý thì VIệt NAm ko sợ Trung Quốc Dạy cho VN bài học lần thứ 2 như Năm 1979.

    Trả lờiXóa
  64. Bố e là sĩ quan, anh e là bộ đội, bác e là hải quân, ông e là liệt sĩ. Tuy iem là con gái, nhưng cũng thik vác súng ra trận lắm, được làm phóng viên chiến trường là thích nhất!

    Trả lờiXóa
  65. theo em viet nam cu san xuat vu khi hoa hoc , sinh hoc . vu khi vi trung nhu vay cho tiet kiem, chi phi cac loai vu khi nay re hon nhieu chi bang 1 cai may bay su30mk thoi

    Trả lờiXóa
  66. Tôi thấy chiến lược này có phần không ổn.

    Giống như bạn nào đó nói: làm sao chiến đấu cơ bay ngang nhiên qua hải phận nước khác mà đánh tàu TQ ở Malacca được chứ?

    Các bác không biết là TQ có quặng dầu mỏ lớn thứ 3 trên thế giới nằm ở đông bắc sao?

    Hiện TQ để dành quặng mỏ này nên toàn ra nước ngoài mua dầu mà thôi.

    Chỉ hô hào khẩu hiệu thì có thắng nổi TQ không nhỉ? Hay tốn xương máu vớ vẩn?

    Có phải thằng tàu nào cũng muốn chiến tranh đâu? Các bác yêu nước thì học tiếng Tàu cho giỏi để nói chuyện với nhân dân TQ ấy. Thông tin về VN mà họ nhận được không chính xác nên các bác có giỏi thì học tiếng của họ để nói cho họ biết đi nhé!

    Trả lờiXóa
  67. Bài viết quá hay, chẳng thể nào có được trên các trang báo bán trong bưu điện và ngoài sạp, rất ý nhị nhưng giàu tinh tế, giàu chất bi hùng, sách lược, cảm ơn tác giả, nếu Tàu đánh Việt Nam, bài viết này cũng là tiếng kèn xung trận thôi thúc lòng dân

    Trả lờiXóa
  68. Từ xưa tới giờ Tàu và VN như nước với lửa. VN yêu hòa bình Tàu thì có nhiều tham vọng dã tâm. Nhưng yêu hòa bình đồng nghĩa với chiến đấu hi sinh để bảo vệ tổ quốc. Nhà nứơc chúng ta cần có những ưu sách để đối phó với tình huống chiến tranh xảy ra.
    Theo em nên:
    1. Củng cố quốc phòng cho các tỉnh phía bắc song song với chăm lo đời sống ND các dân tộc thiểu số.
    2. Xây dựng hậu phương vững chắc chuẩn bị trường kì kháng chiến.
    3. Đặt quan hệ tốt với Lào, Campuchia và Thái Lan tránh để TQ mượn đất làm bàn đạp cắt VN thành 2.
    Em còn nhiều ý kiến nhưng chắc các bác trong Quốc Hội cũng đã có sẵn trong đầu từ lâu rồi. Tóm lại chúng ta yêu hòa bình nhưng nếu TQ ép VN chúng ta thì ko chỉ riêng tôi mà tất cả ND VN đều đứng lên bảo vệ tổ quốc, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh.
    Em muốn sống trong hòa bình trong độc lập nên em sẽ cùng hàng triệu người VN dùng trí tuệ xương máu của mình để bảo vệ nó.

    Trả lờiXóa
  69. bác lương thanh trung nói . trung quốc đánh ta vào nghệ an và thanh hóa la không khả thi . nghe an và thanh hóa là khuc xương khó gặm nhất ở mội thời đại . ngay xưa pháp chưa bao giờ chiếm nối thanh hóa . thứ 2 dân thanh hóa và dân nghệ an là dân lỳ nhất trong đánh nhau. và nhiều mưu mẹo . đọc lại lịch sử bạn thấy đất đuy nhất đất thanh hóa là có 3 vị vua , còn sơn tây là 2 vị . thứ ba địa hình thanh hóa và nghệ an vô cùng hiểm trở vì có dẫy trường sơn bắc toàn đường độc đạo . chỉ cần đứng trên núi ném đá cũng chết vài thằng . nếu đánh vào thanh hóa và nghệ an chắc chắn bọn khựa bị xa lầy . năm 79 trung quốc đã từng đi đường biển vào quãng ninh nhưng bị thất bại . chúng làm những tấm xốp đóng thanh một cai thuyền gọi là tam xa ( 3 thằng chèo một cái ) theo tinh toán của chúng nếu biển người vào như thé , ta tha hồ bắn thì chúng cũng còn lại được mấy ngin lính lên bờ . nhưng thất chớ trêu ta đã dùng xăng và dầu đổ ra biển thế la tam xa làm bằng xốp bị tan ra thanh nước ( xốp gặp xăng thì tan ngay ) thế là mấy chục nghị lính nằm dưới biển . còn bây giờ các hạ có cao kiến gì không?

    Trả lờiXóa
  70. Đà Nẵng nên cho xây thêm gấp các Đường băng để tiếp tế dầu cho Không Quân Việt Nam đó là cũng là 1 việc quan trọng nhất.

    Trả lờiXóa
  71. Việc thực tế nhất là các bác, các chú ko dùng hàng Made in China nữa. Ko có thì thôi - Quyết ko dùng!!!! Cháu vẫn dùng chuột không dây của nó, từ khi nó lân la đến Trường Sa. Cháu vứt luôn! Sản phẩm của Kinh Đô, Tân Hiệp Phát cũng là gốc Tầu đó

    Trả lờiXóa
  72. Hải ơi. Luyện tướng giỏi vào, cần quái gì nhiều quân.

    Trả lờiXóa
  73. tình hình asean bây giờ căng thẳng quá, chắc phải đánh nhau thôi. mà các bác thấy diển biến bây giờ thế nào rồi. trung quốc chó chết ức hiếp người quá đáng, lại còn ma mãnh nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  74. Quả thật chúng ta có một lòng yêu nước rất nồng nàn, nhưng so với khí tài quân sự của VN và TQ thì phải nói là chênh lệch.

    Trả lờiXóa
  75. Một bài phân tích rất hay ! Nếu có lệnh tổng động viên em sẽ nghỉ học để nhập ngũ !

    Trả lờiXóa
  76. Tôi yêu nước,nhưng đánh thế nào đây,khi 90% hàng hoá ta nhập của nó,vừa nuôi nó mập mình,vừa giúp nó thêm vũ khí(chả hiểu ra làm sao)!? sao Chính phủ không dần tìm nguồn kinh tế khác nhỉ. Nước ta gần đây ngoại giao mạnh cơ mà.

    Trả lờiXóa
  77. Tôi rất mừng vì thấy có rất nhiều người Việt Nam từ nhiều tầng lớp nói lên chính kiến và thể hiện lòng yêu nước và căm thù giặc tàu của mình. Tôi cũng như các bạn, không ưa gì lũ tàu khựa này. Đành rằng chiến tranh là hạ sách, nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế đất nước, thiệt hại sinh mạng cho nhân dân. Nhưng nó dồn ta vô đường cùng thì ta phải đứng lên để bảo vệ biên cương bờ cõi, nếu xảy ra chiến tranh thì bản thân tôi sẽ tình nguyện cầm súng đứng lên bảo vệ tổ quốc. Các bạn cũng đừng vội quy kết các cụ nhà ta không có động thái , đối sách rõ ràng với tàu khựa. Thực ra các cụ cũng đau đầu và đang lo sốt vó đấy chứ, có điều nó là bí mật quốc gia nên không thể công bố rộng rãi ra được, nếu các bạn tinh ý vẫn thấy mấy năm nay nhà nước ta đẩy mạnh mua sắm vũ khí, tăng ngân sách quốc phòng lên nhiều lần, rồi huấn luyện dân quân địa phương quy mô hơn nhất là các tỉnh ven biển miền trung......
    Mình có vài lời thể hiện chính kiến của mình vậy thôi, mong các bạn hãy sống và tự hào là một người con của Việt Nam bất khuất.

    Trả lờiXóa