29 tháng 5, 2013

LẠI CHUYỆN RA TRƯỜNG SA

Văn Công Hùng FB - Mai Thanh Hải kể trên FB chuyện rằng có mấy cô gái được lên nhà giàn, và lên đấy các cô ngồi 1 mình... chơi game trên iPad.

Quả là "thồ" được một người ra Trường Sa vô cùng khó khăn và tốn kém, lên được nhà giàn còn vất vả khó khăn nữa.

Mình nói phét thế chứ thực ra là chỉ được lên có 1 nhà giàn thôi, còn 1 nhà giàn không được lên (trong 2 nhà giàn trong kế hoạch thăm). Cũng không được lên đảo Cô Lin, bởi chỉ vài chục người được lên.

Mình nghĩ nếu ra trình bày (bằng Thẻ Nhà báo- vì mình đi trong đoàn Ban Tuyên giáo GL nên không ai biết mình làm nghề gì) có khi cũng được lên, nhưng nghĩ lại, mình lên không có ích bằng mấy cô văn công và mấy anh mang quà ra tặng, nên thôi ngồi dưới tàu chờ anh em đi về kể lại.

Thế mà có người được lên nhà giàn lại vô cảm đến thế.

Trong tàu mình đi cũng có mấy chuyện khá xót.

Một cậu được thay mặt một tập thể để đi, nhưng cậu này tối thì... uống rượu, náo loạn cả tàu, ban ngày thì... ngủ, bỏ cả chuyện lên đảo. Cậu này nổi tiếng cả tàu, ai đi chuyến hành trình biển đảo trên tàu HQ-996 chắc đều biết.

Chuyện thứ 2, hôm lên đảo Song Tử Tây vào hải đăng, mấy bác công nhân ở đấy mang chuối ra đãi, trông rất ngon nhưng không ai nỡ ăn, nhưng khi đi ra vườn, có một cậu thanh niên điềm nhiên vén lớp bảo vệ rất kỹ của cây đu đủ vặt luôn 2 quả mang đi, chắc là ra nịnh các bạn gái.

Một phụ nữ trung niên bảo: "Em ơi, bộ đội trồng được cây đu dủ là rất quý, họ nhịn miệng đãi khách cả cho khách ăn, ngắm và chụp ảnh... mà sao em hái hồn nhiên thế. Bao nhiêu mồ hôi công sức đấy, có phải như ở đất liền đâu?".

Cậu trai nhâng nháo cầm 2 quả đu đủ như chiến lợi phẩm đi...

Còn vài chuyện nữa, của những kẻ vô ý vô tứ, coi tàu như vườn nhà mình, đảo là sân sau, hồn nhiên hơn cô tiên, đòi hỏi, xin xỏ, thậm chí là... trấn, như có anh chàng lính chạy vào lấy quả bàng vuông định tặng 1 cô gái, chưa kịp mang lên thì một gã trai giật mất. Gã giả vờ chụp ảnh rồi lẳng lặng cầm quả bàng chuồn...

Nói ra xấu hổ...

(Bắp cải ở đảo đấy, nỡ lòng nào mà ăn- trong khi nếu khách ngỏ ý họ làm thịt đãi ngay, dù nó là món tiêu chuẩn của tuần sau kia)

15 nhận xét:

  1. Người Xa xứ17:06:00 29 thg 5, 2013

    Nói 1 câu cho nó vuông : Vô học
    Nhựng người được chọn đi,chắc cũng qua sàng lọc từ cơ sở,không hiểu họ có đuợc hướng dẫn nhựng điều Nên và Không nên.khi trên tầu,trên đảo không nhì
    Năm nay biết muôn chương trình lên không đi được .Cố gắng năm sau thu xếp ,không biết có được không.

    Trả lờiXóa
  2. Cậu trai nhâng nháo cầm 2 quả đu đủ như chiến lợi phẩm đi...
    ...
    Nói "phản động" một chút chứ "đám đoàn" đa phần toàn lũ cơ hội không hà.
    Đeesk buồn nói nữa.

    Trả lờiXóa
  3. Theo tôi thì những người vô cảm, thiếu văn hóa cũng có quyền cử đại diện ra thăm Trường sa chứ. Xã hội ta rất công bằng cơ mà....

    Trả lờiXóa
  4. Hoàn toàn chia sẻ với a Hải về thái độ và hành động vô cảm, hời hợt, và thờ ơ của những vị khách vô tâm này, họ không biết rằng để ra được đảo khó khăn như thế nào, và họ cũng không quan tâm chuyện họ được ra đảo có ý nghĩa tinh thần với anh em binh sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời tổ quốc, họ chỉ coi chuyến ra đảo như một cuộc picnic cá nhân, tôi nghỉ thật uổng tiền khi tổ chức một đoàn ra đảo mà lại mời những người như thế này.Tuy nhiên theo tôi tại sao trước mỗi chuyến ra đảo, BTC không hướng dẫn cho đoàn những việc nên or không nên làm hay chương trình cụ thể khi tiếp xúc để khích lệ tinh thần lính đảo sẽ làm tăng tình cảm quân dân qua mỗi chuyến hải trình. Thân.

    Trả lờiXóa
  5. có gì ngạc nhiên đâu. Họ ra đảo chơi cho biết chứ đâu đến thăm người lính đảo theo đúng nghĩa của từ này.
    Đọc mà thấy nhục thay cho họ!

    Trả lờiXóa
  6. Những người được ra đảo thì lại không biết quý sự may mắn và cơ hội hiếm ai có dc của họ. Thật buồn...

    Trả lờiXóa
  7. sàng lọc kỹ lắm rồi đó.

    Trả lờiXóa
  8. Mình ra đảo, cũng đi HQ996, có một bác lãnh đạo to của tỉnh nọ cũng đi ( mà đi theo sự phân công của tỉnh thôi, cũng chẳng hào hứng đâu!)Đi lên đảo bác cũng ngại, chỉ ngủ, mà lên đảo thì chỉ ngồi 1 góc! Cái gì ở đảo Bác cung chê. Biển động, mọi người vẫn tìm mọi cách lên đảo, còn bác: gặp lãnh đạo đoàn: đề xuất Thôi lên dảo làm gì!?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bó tay với bác Lãnh đạo thiếu tinh thần trách nhiệm này

      Xóa
  9. Chuyện nữa, có 1 cô văn công rất xinh ở TP lớn của miền trung, hát hay, chân dài và rất kiêu. Lên đảo, các chú bộ đội muôn giao lưu với người đất liền ra thăm đảo và nhất là 1 em xinh tươi... nhưng cố ấy cứ ngúng nguẩy, sợ hỏng mất son phấn! Lạ thật

    Trả lờiXóa
  10. Mấy đưa như thế thì nên buộc dây nhúng xuống biển 5 phút cho biết thế nào là biển Tổ quốc rồi kéo lên vứt vào xó tàu, khi nào về thì cho xuống, khỏi cần chúng làm gì, nói gì nữa.

    Trả lờiXóa
  11. Thật tức giận. Xin phép bác cho đưa cái này lên phây.
    Lẽ ra báo chí lề phải cũng nên nói chuyện này để những con sâu như thế không còn làm ảnh hưởng đến lòng yêu nước

    Trả lờiXóa
  12. Hình ảnh cái bắp cải khiến lòng nhói lại.

    Trả lờiXóa
  13. Mình rất muốn được ra Trường Sa, mình yêu biển đảo quê hương mình, nếu có cơ hội mình còn mong muốn ra Trường Sa công tác, dạy học nữa, ước mơ của mình bấy lâu nay....

    Trả lờiXóa