15 tháng 8, 2012

CÁI THÓI TINH TƯỚNG

Mạnh Quân - Vừa gọi điện sang Văn phòng Quốc hội (VPQH), hỏi một chị về cái thằng Trần Hải Lê, Chuyên viên VPQH (sinh năm 84) mà tung kungfu, đạp ngã ngất em Caddy ở sân golf Đại Lải là thằng nào?.

Được biết chú ta ở Vụ Đối ngoại VPQH, vào VPQH từ năm 2003 hay 2004 gì đó, làm ở Ban Công tác Lập pháp.

Năm 2007, Ban này giải tán thì chú sang Vụ Đối ngoại và hình như giờ làm Thư ký cho ông nào đó.

Theo chị thì thằng này, bố cũng không phải là quan chức mà bố mẹ kinh doanh, buôn bán ở nước ngoài, nhà cũng khá giàu có.

Cu cậu quản lý mấy khách sạn. Cách đây 5-7 năm đã đi xe sang. gái theo hàng đàn.

Cũng có tính ngông nghênh, ra vẻ đại gia...

Trẻ, giàu sớm nên tinh vi, tinh tướng, coi người như cỏ rác nên chỉ vì cáu giận vì phát bóng hỏng, co chân đạp cô caddy ngã dúi dụi.

Chú này chơi golf bằng thẻ VIP của một ông cũng có chức hàm khá là N.Đ.K.

Nhưng mình e là cái thói tinh vi, tinh tướng, coi dân thường như cỏ rác ấy cũng không phải ít. Thỉnh thoảng nó vẫn xảy ra chỗ này, chỗ kia...

Mình rất thích là những thằng tinh vi thế này gặp những thằng tinh vi khác, thế là uýnh nhau lộn bậy, vui phết.

Ví dụ như thằng kia, gặp phải mấy chú Cảnh sát 141, nó chẳng cần biết gia thế mày thế nào, cứ tinh vi, thọc cho mấy phát vào bụng đã rồi tính sau. Hê hê

Năm ngoái, có một chú Thứ trưởng một Bộ hẳn hoi, cũng tinh vi tinh tướng, con nhà dòng dõi, con quan to đi xe vào trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, lao xe vào chỗ khu vực Nguyên thủ, bị chặn lại.

Chú lao ra nói thế này thế kia, An ninh nó nhịn. Đến lúc lái xe của chú cũng lao ra nói, An ninh nó không nể nữa, lấy bộ đàm đập cho phát vào mồm, máu me toe toét.

Chú kia bèn lấy phích nước nóng phi vào.

Lộn xộn, Công an tóm cả mấy thằng đó về đồn (trừ chú Thứ trưởng).

Sau chú ức, nhờ một tờ báo viết, ý mình oan quá. Nó đếch viết, Hê hê!..
-------------------------------------------

8 nhận xét:

  1. Mình đã tiếp xúc, làm việc với nhiều người trong VPQH, thấy cơ bản là hiền lành, có văn hóa, dễ thương (nhất là các em gái khá xinh và dịu dàng) chứ không như chú Lê này đâu. Mặt khác, mình cũng thấy đám quan chức chúng mình từ khi đi làm đã được huấn luyện là vâng lời nên ít khi ngỗ nghịch như chú em này. Có lẽ đây là trường hợp cá biệt, xuất thân từ đám kinh doanh mới nổi nhờ chụp giật ? Chia buồn với các anh bên VPQH nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Hải và anh em xem bài này của Alan Phan, đọc mới thấy, có tiền đã khó, xài tiền còn khó hơn. Kết đoạn cuối: " Tôi học được từ một người bạn già và may sẵn cho mình một bộ complêt thật đẹp để mặc vào khi chết. Bộ áo quần này không có túi. Nó nhắc nhở tôi rằng tôi sẽ không đem đi được gì khi trở về với cát bụi. "
    http://www.gocnhinalan.com/bai-tieng-viet/phong-cach-cua-huong-thu.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi, bạn nói đúng rùi. Ngạn ngữ Nga cũng có câu: Trong quan tài ko có túi.

      Xóa
  3. Tên này sinh năm 1984, vào năm việc năm 2003 (2004), vậy không có học hành gì ha bác?

    Trả lờiXóa
  4. Thằng này phải cho gặp cái thằng cơ bắp bị 141 xử lý thì khoe tao biết hết các phòng tập thể hình ở Hà Nội và đòi solo với cảnh sát.

    Trả lờiXóa