8 tháng 2, 2012

UVTW ĐẢNG - BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG: "CỞI HẾT"?..

Mai Thanh Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Văn Thành nguyên là Sĩ quan Công an, đảm nhiệm qua các chức vụ từ lãnh đạo một Phòng nghiệp vụ cho đến Trưởng Công an của một Quận giàu của TP. Hải Phòng, rồi đến công tác Đảng - Chính quyền để giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP và đến hôm nay là to oạch với cả 3 cương vị từ Trung ương đến địa phương.

Chính vì "kinh qua trận mạc", kinh nghiệm đầy mình như thế nên việc ông Thành "im hơi lặng tiếng" trước sự việc cưỡng chế ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng cũng là điều dễ hiểu. Càng dễ hiểu hơn, khi người ta biết: Ngay từ ông Thành đảm nhận chức Phó Chủ tịch UBNDTP và phụ trách lĩnh vực đất đai, Hải Phòng đã diễn ra khá nhiều vụ lùm xùm, tiêu cực về đất đai (Đồ Sơn, Quán Nam, Cát Bi...), khiến hàng loạt cán bộ cấp Sở ngành, Quận huyện phải vào tù hoặc mất chức.

Hôm qua, mình mới từ biển vào đảo. Mệt muốn đứt hơi, nhưng việc đầu tiên là cắm 3G của Vịt teo, đọc những diễn biến của cuộc họp báo do Bí thư Thành chủ trì.

Hơi bị lạ khi thấy Bí thư Thành "cởi mở, tiếp thu" và... "dễ thương như... con ốc hương" đến vậy. Ôi Giời!. Các đồngg nhiệp ở đất liền đừng "thấy đỏ tưởng chín" nhá! Bài hết cả đấy và "cưa sừng làm nghé" đấy!.. Chính vậy, mình rất tâm đắc với cách đặt vấn đề của Tuần Việt Nam.

Xin giới thiệu lại bài viết đó và hẹn ngày mai, ra tới Hà Nội sẽ có thêm nhiều thông tin.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tuần Việt Nam/ Cu Làng Cát - Việc gặp gỡ báo chí, để thông tin đến người dân cả nước chiều 7/2 của Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành là sự "cởi mở" tự thân, hay lãnh đạo Hải Phòng đã ở vào tình thế "nước đến chân", "cực chẳng đã"?.


Có lẽ, ngày hôm qua (7/2) là ngày mà ông Nguyễn Văn Thành, Bí thư Hải Phòng "cởi mở" nhất với báo chí và dư luận cả nước. Sau khi dự họp báo công bố những kết luận ban đầu về vụ việc thu hồi đất của ông Đoàn Văn Vươn tại huyện Tiên Lãng, Bí thư Nguyễn Văn Thành còn trả lời phỏng vấn VTV một cách "cởi mở" đến... bất ngờ.

Lẽ tất nhiên, nội dung trả lời báo chí của ông Nguyễn Văn Thành, cũng như cách thức xử lý vụ việc ban đầu ở huyện Tiên Lãng của TP. Hải Phòng đúng, sai thế nào, hợp lý hay chưa còn phải chờ những kết luận chính thức của nhiều cơ quan chức năng. Nhiều cơ quan đã vào cuộc thời gian qua và cũng chỉ còn ít ngày nữa, những kết luận của họ sẽ được công bố rộng rãi.

Nhưng vấn đề cần được bàn đến và cần được nhìn nhận nhiều chiều là việc gặp gỡ báo chí để thông tin đến người dân cả nước là sự "cởi mở" tự thân hay lãnh đạo Hải Phòng đã ở vào tình thế "nước đến chân", "cực chẳng đã"...?

Ai cũng biết, vụ việc ầm ĩ ở huyện Tiên Lãng đã bùng phát từ lâu, nhưng cách đây vỏn vẹn ba ngày, mới thấy báo chí đưa tin lãnh đạo TP. Hải Phòng xuống huyện Tiên Lãng tiếp xúc vớí người dân.

Quãng đường từ trụ sở các cơ quan của TP. Hải Phòng đến huyện Tiên Lãng cũng chưa đầy 30km. Trong khi đó, trước khi lãnh đạo Hải Phòng xuống gặp dân đã có tới 6 đoàn Trung ương gồm Măt trận Tổ quốc, Hội Nông dân Việt Nam, các đoàn của bốn Bộ Tài nguyên- Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Tư pháp, Công an phải vào cuộc và đã xuống gặp người dân trước đó.

Bí thư Nguyễn Văn Thành có nói, bản thân ông theo dõi báo chí thường xuyên về vụ việc tại Tiên Lãng, thế nhưng vụ việc xảy ra cả tháng trời, mà đích thân Bí thư Nguyễn Văn Thành mới xuống Tiên Lãng tiếp xúc với người dân, thì đây rõ ràng là một sự quan liêu, tắc trách.

Hay nói nhẹ hơn là "không nhận thức được tầm quan trọng của vụ việc trên địa bàn".


Cũng cần nói thêm là trước khi TP. Hải Phòng họp báo, Bí thư Hải Phòng trả lời báo chí, thì ai cũng biết chỉ còn vài ngày nữa, đích thân Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp về vụ việc này.

Trong khi trả lời báo chí, Bí thư Nguyễn Văn Thành có nhắc tới Nghị quyết Trung ương 4. Xin trích nguyên văn một đoạn trong bản nghị quyết này: "Cán bộ chủ chốt và cán bộ dân cử các cấp phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, chủ động nắm bắt tâm tư, đánh giá, dự báo diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và có biện pháp giải quyết kịp thời". Cứ xét theo nội dung này của Nghị quyết, có lẽ, trước khi trả lời báo chí, Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chưa thuộc hết Nghị quyết, hay nói cách khác là giữa việc nói và làm của ông Nguyễn Văn Thành chưa nhất quán.

Những nhà báo trực tiếp tác nghiệp tại Hải Phòng thời gian qua, chắc hẳn ngay từ những giờ đầu tiên đặt chấn đến TP này, ai ai cũng mong muốn được gặp, được biết quan điểm của người đứng đầu Cấp ủy TP Cảng ra sao trong việc giải quyết vụ việc ở Tiên Lãng?. Thế nhưng chưa một tờ báo nào, có được vinh hạnh này.

Cho đến tận chiều ngày 7/2, Bí thư Nguyễn Văn Thành xuất hiện để chủ trì một cuộc họp báo. Điều đó khiến sự "cởi mở" của ông Bí thư làm cho nhiều người cảm thấy bất ngờ là vậy.

Nguồn: Tuần Việt Nam

18 nhận xét:

  1. Mẹ tớ hay kể ngày còn nhỏ hễ tớ bị tội gì bị mẹ phát hiện đem roi ra chưa kịp đánh là tớ nước mắt dòng dòng khoanh tay xin lỗi rối rít, thế là hầu như không bị đòn hoặc có thì cũng rất nhẹ.
    Kể thế rồi mẹ tớ bảo trong ngày trước LO dát nhất, khi thì lại bảo LO khôn nhất nên bị đòn ít nhất trong 5 anh em.

    Tớ nhà quê góc bếp nên cứ đọc chuyện này thì lại nhớ nhằng qua chuyện kia. Thế là cái bác to to này dát hay khôn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  2. Vấn đề lại giao cho CA Hải Phòng điều tra và báo cáo thì lại đâu vào đấy thôi
    Em khoái nhất câu " Thấy đỏ tưởng chín"

    Trả lờiXóa
  3. Đây chỉ là hành động cởi áo khoác ngoài đang bị bén lửa để khỏi cháy toàn thân thôi mà.

    Trả lờiXóa
  4. Thực ra đối phó này của Bí thư thành ủy Hải phòng chỉ là ve vuốt dư luận mà thôi. Tạm đình chỉ thì có là cái giề...

    Trả lờiXóa
  5. Dương Anh Điền mãi mãi ngửi khói thôi...
    Vì sao anh Thành "trại giam" hôm nay mới lên tiếng? Thực tế, chiều ngày 06/02, anh Thành đã gặp Đoàn kiểm tra, thanh tra của Bộ Tài nguyên môi trường rồi. Trưởng đoàn đã "chỉ giáo" hang loạt các điểm sai của Tiên Lãng cho ông anh biết. Nếu ông anh ko "trảm quân" , ngày 10 tới đây, các bộ, ngành TƯ mà xú lại đánh thì Thành ta chỉ có chết. Thêm nữa Anh em ta ăn tết cũng xong rồi, nghe đâu tết vừa rồi, Lê Văn Hiền, Chủ tịch Tiên Lãng đa mang 1 con gà sông thiến bằng vàng đến nhà bác Thành rồi. Việc mày cúng gà cứ cúng, số gà phải chết, cứ chết. Bởi thế, vừa thoát tội bao che, vừa được ăn thịt gà sống thiến. Tội già ta không cởi mở. Chỉ thương thằng cu em Quý, vợ xinh thế, giờ nằm trại giam, ko biết nó có rủ dân quân xã ra nấu xôi ăn ko?
    Bì hài nữa, Dương Anh Diền mãi mãi là thằng ngu, không cùng cánh với thằng Thành, nhưng lại ko biết chiêu an nhân dân. Thằng Thành nó gặp dân rồi, 2 ngày sau ông mới lù rù đi gặp dân. Tiếng tăm gì nữa. Như vậy, Điền "bạc" mãi mãi chỉ là thằng chạy theo thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. khong phai the. Bac Dien xuong gap dan, Bac Thanh ngoi nha, yeu cau So nong nghiep phat trien nong thon trieu tap ba nong dan len gap minh tai tru so UBND TP HP.

      Xóa
    2. Thong tin bac Thanh den gap dan la do PV Tuoi tre dua sai. Mot so bao lay lai. xin duoc noi ro, Truoc do bac Dien co di gap dan. Con bac Thanh ngoi nha, goi dan den, dua vao phong kin tai tru so UBND TP Hai Phong, gap tung nguoi mot. Thong tin nay co the kiem chung tu ba chu dam

      Xóa
  6. Bác Mai Thanh Hải vẫn còn nặng lòng với Đất Cảng quê hương lắm. Bác chỉ nhắc đến "những vụ lùm xùm" không còn lùm xùm (vì đã rõ cả rồi, thằng đi tù, thằng kỷ luật rồi). Những vụ bị "chìm xuồng" như vụ tố cáo mua phiếu bầu 20 triệu đồng/phiếu thì, dù đã được nhắc mấy lần, Bác vẫn cố tình "quên". Có lẽ phải đề nghị cơ Tổ chức cán bộ cho bác luân chuyển về làm lãnh đạo huyện Tiên Lãng hoặc An Lão mới được.

    Trả lờiXóa
  7. Huỳnh Tấn Mãn04:53:00 9 thg 2, 2012

    Bác Mai Thanh Hải ơi, theo cháu thấy thì ông Nguyễn Trung Thành chỉ mới cởi một phần tại Tiên Lãng thôi. Và phần Hải Phòng thì vẫn áo mủ đường hoàng. Nếu cháu nhìn sai thì là vì chưa đeo kính và nếu thế thì xin lổi Bác nghe.

    Trả lờiXóa
  8. Cần gì phải đến tận nơi.Đạo diễn không cần xem diễn trên sân khấu

    Trả lờiXóa
  9. "Càng dễ hiểu hơn, khi người ta biết: Ngay từ ông Thành đảm nhận chức Phó Chủ tịch UBNDTP và phụ trách lĩnh vực đất đai, Hải Phòng đã diễn ra khá nhiều vụ lùm xùm, tiêu cực về đất đai (Đồ Sơn, Quán Nam, Cát Bi...), khiến hàng loạt cán bộ cấp Sở ngành, Quận huyện phải vào tù hoặc mất chức."

    Hải ơi, đấy là PCT Lê Văn Thành, đã bị án (treo thì phải?), chứ k phải Nguyễn Văn Thành nhé

    Trả lờiXóa
  10. Chính quyền Hải phòng lúc đầu còn tính chuyện lấp liếm, nhưng bị dư luận phanh phui, thủ tướng thúc vào đít. Bại lộ, nước đến chân mới cà cuống nên càng lòi đuôi.
    Dân ta thì dễ bị lừa. Nhiều người thấy Bí thư HP "cởi đểu" mà sường - Giầu trí tưởng bở, "Thấy đỏ tưởng chín"

    Trả lờiXóa
  11. Đình chỉ công tác-hay buộc thôi việc trong tình hình cuả HẢI phòng hiện nay là quá khôn rồi.Vườ hạ nhiệt dư luận, vừa tìm cách tránh bị truy tố thôi.

    Trả lờiXóa
  12. Tại sao nhiều nhà báo, nhà văn nhầm lãn thế nhỉ: "thế nhưng vụ việc xảy ra cả tháng trời, mà đích thân Bí thư Nguyễn Văn Thành mới xuống Tiên Lãng tiếp xúc với người dân, thì đây rõ ràng là một sự quan liêu, tắc trách."
    Cả anh cu Thành và anh cu Điền có éo anh nào "xuống Tiên Lãng tiếp xúc với người dân" đâu? Anh Thành bảo văn phòng gọi điện hẹn chiều 4/2 gặp ở VP TU; Hôm sau, đến lượt anh cu Điền cũng thế. Mấy ông chủ đầm thấy thế, sướng rêm, phi xe máy ra gặp. Vậy thôi!

    Trả lờiXóa
  13. Lãnh đạo thành ủy, người gánh vác trọng trách với dân, đảng và chính phủ đâu phải người vớ đâu nói đấy, quá trình xem xét và phán quyết cũng như thu thập sâu vụ việc của đồng chí Thành là hợp lý và thấu tình. Là điểm nóng dư luận trái chiều, gặp gỡ nhân dân sau khi đã giao cho các lực lượng chức năng nhiệm vụ,... của đồng chí là hợp lý. Sai phạm sẽ được làm rõ, với cương vị là lãnh đạo đảng ở hải phòng, ông Thành đã hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và làm tròn trách nhiệm với dân, Đảng và Chính phủ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nè! Tui có phần mềm kỹ thuật, xác định ông comment ở máy nào, địa điểm, địa phương nào đấy nhá!. Chính xác 100% luôn!.

      Xóa
  14. That ra chang co gi la dau cac bac oi ! Ong Thanh - Bi thu T.U - noi " theo doi lien tuc bao chi ve vu Tien lang .." co that khong chi co troi moi biet ! Neu co thi co hai kha nang :
    1/ Biet sai loe ra roi, im hoi nang tieng suy nghi quan quanh tim ke sach thoat toi. Nhung tiec rang : Trinh do cua Bi thu Thanh cung chang hon gi anh em thang Dau ( hay con thap kem hon chu ly )- tiec rang hoc hanh hoi it nen tim mai khong ra ke sach ! Nen " mot thang cham hay nhanh ? " !!!!
    2/ So uy Thu tuong qua hoa quan thoi thi cu tra loi bua cho xong " se kiem diem sau sac, rut kinh nghiem triet de " ma rut kinh nghiem la tien bo ma !
    Nhin chunh : Can bo quan chuc HP qua vu TL thay trinh do chi tam goi la qua lop mau giao con thu doan thi co Giao su - Tien si !

    Trả lờiXóa