9 tháng 8, 2011

HI! HI! EM LÀ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI! HI! HI!...


Mai Thanh Hải Blog - Thế là kỳ họp thứ nhất, Quốc hội (QH) khóa XIII đã xong. Như thằng Híp ê a làn điệu chèo hay chầu văn gì đấy, mình chả nhớ nhạc, chỉ nhớ mỗi lời: "Chia xong xuôi, tất cả lại về! Chơi cho xong, tất cả lại về! Ì ỉ ì! Ì ỉ ì!" và cũng chỉ 1 kỳ đầu tiên, các phóng viên chuyên theo dõi Nghị trường hóng hớt vỉa hè, biết ngay cái gọi là "chất lượng Đại biểu Quốc hội (ĐBQH)" dư thế nào. Chả biết đến giữa và cuối kỳ, các "cụ Nghị" có... phát tiết ra được gì nữa không?..

Với mình, ấn tượng nhất là ĐBQH khóa XIII có tới 10 người làm trong ngành Kiểm sát, từ ông tân Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao (VKSNDTC) Nguyễn Hòa Bình cho tới cô Chuyên viên Phòng Tổ chức cán bộ của VKSND tỉnh Hòa Bình, người dân tộc Mường ở rõ xa (đó là chưa kể bác cả Viện trưởng Tối cao Trần Quốc Vượng sang giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng).

"Đông binh lắm tướng", nên ngay kỳ họp đầu tiên của QH khóa mới, ngành Kiểm sát đã khiến bà con... rung rinh, bởi những phát ngôn cực kỳ ấn tượng, đúng theo kiểu... con nhà Luật. Này nhé:

Bác ĐBQH - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Kiểm sát (VKSNDTC) Đỗ Văn Đương, quê Tứ Kỳ, Hải Dương ta thì tuyên bố xanh rờn: "Lạm phát ở Việt Nam chưa phải là cao" và dẫn chứng chuyện mớ rau, quả cà ở tận... nước ngoài. Khiến bà con nghe xong, loay hoay  hỏi: "Ông này chắc chưa bao giờ tiêu tiền... Việt? Chưa bước chân ra chợ?"...

Vẫn chưa kinh bằng bác ĐBQH - Viện trưởng VKSND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Bá Thuyền, quê nghe đâu Quan họ Bắc Ninh chuyên ngồi tựa mạn thuyền, hát "Em đi chợ sớm/ Em ngồi í i ị dưới gốc cây đa", rất cao hứng và lãng mạn cách mạng giữa Hội trường: "Nhiệm kỳ QH này, cố gắng lấy lại... quần đảo Hoàng Sa" và có ý... "phê bình Chính phủ" trong vấn đề biển đảo.
ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền đang phát biểu

Nghe lời phát biểu của ông này, các ĐBQH mặt xám ngoét, các em Phòng Tư liệu của Văn phòng Quốc hội, ngồi nghe - bóc băng ghi âm, tuy ít tuổi nhưng cũng giật nẩy người, phải cấp tốc xin ý kiến lãnh đạo để cắt bỏ đoạn "phát biểu tế nhị", trước khi đưa lên Trang Thông tin của Quốc hội. Riêng bà con ta, nghe xong thì lắc đầu: "Chắc sống trên Sao Hỏa!". Ấy thế mà bác Viện trưởng VKSND tỉnh Lâm Đồng "ngồi tựa mạn thuyền" này làm ĐBQH đến khóa thứ 2, chứ không phải "chân ướt, chân khô" đâu nhé!..

 Hết ngành Kiểm sát đến khối "đại gia". Kỳ họp này, trong các buổi thảo luận tại Hội trường có Truyền hình trực tiếp trên sóng VTV và trong các bản tin Quốc hội trên VTV1 lúc 19 giờ vàng, hình ảnh các "đại gia" hăng say phát biểu, cắm cúi ghi chép được phản ánh nhiều nhất, kỹ nhất và... nhiệt tình nhất. Thế nhưng chả hiểu sao, một số bà Nghị đại gia của khóa này lại bị "soi mói" nhiều. Đơn cử:

1 nữ đại gia thuộc dạng "doanh nhân đại thành đạt" của Hà Nội, ngay trước khi bầu cử đã bị dư luận xôn xao, cho là "khai man chức danh Tiến sĩ để ứng cử ĐQH". Chả biết sức ép từ "báo lề trái" mạnh hay tiền của bà này đè chết người, mà trước ngày diễn ra bầu cử, Báo Đại Đoàn kết (Cơ quan của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam) đăng bài to đùng với đầy đủ tài liệu, chứng cứ để nằng nặc bảo vệ: "Ứng cử viên ĐBQH Châu Thị Thu Nga không khai man lý lịch".

Thậm chí, Báo Đại Đoàn kết còn phán như... Hội đồng Bầu cử Trung ương: "Như vậy từ trình độ học vấn, chuyên môn đến việc công nhận học vị Tiến sỹ cho bà Nga chỉ còn là vấn đề thể thức. Trong khi đó trong tiểu sử tóm tắt bà Nga khai là trình độ chuyên môn Tiến sỹ Quản trị kinh doanh và đang là Nghiên cứu sinh- Tiến sỹ Quản trị kinh doanh là có thể chấp nhận được. Việc “nâng cao quan điểm, chụp mũ” cho ứng cử viên Châu Thị Thu Nga là khai man lý lịch trong lúc bà Nga đã qua 3 lần hiệp thương và chỉ còn vài ngày nữa là tới ngày bầu cử QH là một điều rất không nên, cần được các cơ quan có trách nhiệm lưu tâm". Oách chưa?. "Tính phản biện" đấy!..

Ở đời, việc "vạch áo cho người xem lưng" có thể là chẳng tốt đẹp gì. Nhưng trong trường hợp này, tại thời điểm này, có khi lại... thành công: Bà Châu Thị Thu Nga vẫn trúng ĐBQH (với loạt chức danh to đùng: Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ thành phố Hà Nội, Phó trưởng ban điều hành mạng các sàn giao dịch BĐS miền Bắc - Cục Quản lý nhà và thị trường Bất động sản - Bộ Xây dựng, Chủ tịch CLB vườn ươm doanh nhân trẻ, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty cổ phần Tập đoàn đầu tư Xây dựng nhà đất). Tuy nhiên, đối tượng ngậm bồ hòn  lại chính là Báo Đại Đoàn kết và người nhét, là "bà Nghị" mới toanh.
ĐBQH Châu Thị Thu Nga

Câu chuyện đại thể: Báo Đại Đoàn kết tổ chức một sự kiện, đại loại là Chương trình hàng Việt, có tổng kết - phát động tiếp và dĩ nhiên có phải có truyền hình trực tiếp trên 1 kênh truyền hình nào đấy, cho người nhàn tản có cái mà xem.

Có thể do mối thân tình bằng giả, có thể ĐBQH Châu Thị Thu Nga vốn là "bà trùm" bất động sản, lắm tiền nhiều nhà cửa... nên Báo Đại Đoàn kết cũng trân trọng viết giấy, mời Thu Nga đến dự. Tưởng bà ĐBQH sẽ đến... trả ơn bằng cách đến dự cho oách. Ai ngờ đúng đến giờ khai mạc, chuẩn bị lên sóng trực tiếp VTV, bà tân ĐBQH mới cùng bầu đoàn thê tử kéo đến, nằng nặc đòi Ban Tổ chức đón tiếp như nghi lễ của nguyên thủ quốc gia. Khi yêu cầu chưa được đáp ứng, bà tân ĐBQH lập tức quay ngoắt người, kéo cả bầu đoàn đùng đùng, giận dữ ra về, để cả Hội trường ngác ngơ...

Nói đến tân ĐBQH Thu Nga, phải nhắc thêm đến nữ doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo (ĐBQH Long An). Ngay ngày đầu tiên váy áo xúng xính, ngực đeo phù hiệu ĐBQH đỏ chót, hớn hở vào Hội trường Bộ Quốc phòng tham dự kỳ họp thứ nhất, QH khóa XIII, bà Hoàng Yến đã ăn trái đắng khi Báo Cựu Chiến binh Việt Nam đăng bài "Cần xem xét tư cách ĐBQH khóa XIII của bà Đặng Thị Hoàng Yến" trong mục "Chống tiêu cực".
ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến

Thế nhưng hài nhất, với mình đó là đoạn Video Clip ghi hình bà Hoàng Yến đọc lời Khai mạc Lễ trao giải thưởng Hoa Trạng nguyên gì đó, được VTC phát trực tiếp. Nữ doanh nhân này... đổi vị trí công tác cho Thứ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phạm Vũ Luận (nay là Bộ trưởng) sang... "Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải" và "Hi! Hi!", "Hí! Hí!" cười suốt, đến mấy phút hình trên sóng.

Cả nhà mình xem đoạn Clip này, cũng "Hi! Hi!" "Hí! Hí!" suốt, đau hết cả bụng. Bây giờ, nhắc đến ĐBQH - Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến, mình vẫn cười bò. Thậm chí, những lúc rảnh rỗi, cứ nhớ lại mấy gương mặt ĐBQH khóa XIII là cười. Hi! Hi! Em là ĐBQH! Hi! Hi!..





50 nhận xét:

  1. "Hi! Hi!" "Hí! Hí!" bài về ĐBQH khóa XIII của bác Hải viết hài quá làm em cười vỡ bụng.
    Và cũng chán chẳng buồn nói với mấy ông bà nghị gật này nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Hi. hi
    Em là đại bỉu "Cuốc hội" !

    Trả lờiXóa
  3. Hii...iii... em cũng hiii...hiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii ! Quá chính xác.

    Trả lờiXóa
  4. Hay, cám ơn bác.

    Trả lờiXóa
  5. Cười lên cho vui. Đúng là các vị ĐBQH này quá thiếu nghiêm túc trước cử tri.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi là người Việt, đang sinh sống tại nước Lào. Tình cảm của đất nước Lào thật sự vô cùng quý hóa. Bạn tốt. ( Những bạn học của tôi chắc không thể quên XU ĐẠI ). Nên hôm nay tôi phải nói với Mai Thanh Hải rằng : Đừng dùng từ : HI HI với các bà Hoàng Yến và Châu Anh. Bạn Lào cười cho đấy. Hồi tôi ở Trường sơn, khi làm văn nghệ mà hát chèo cứ : hi hì hi hi hí hỉ hì hi là bị kỷ luật đấy.

    Trả lờiXóa
  7. Thực sự là em không hiểu ý kiến của bác Phan Tất Thành. Hi! Hi! là tiếng cười của bà Yến mà. Có gì bác chỉ giáo rõ ràng giúp em với vì em cũng chưa đóng quân ở Lào và cũng không hiểu sao nói hi hi lại bị... kỷ luật?. Thêm nữa, bác giải thích vụ "XU ĐẠI" cho chúng em và các bạn học của bác nghe với.

    Thực sự là em không hiểu...

    Trả lờiXóa
  8. Cơ quan cao nhất còn thế này thì người dân tin vào đâu?

    Trả lờiXóa
  9. Ngôn ngữ dân tộc Thái "HI" là bộ phận sinh dục nữ!!! Bác mà nói Hi hi hi thì thật là "Thiện tai".

    Trả lờiXóa
  10. Hay nhỉ, Khóa này các đại biểu Quốc hội lắm loại người. Người thì sài bằng tiến sỹ giả, người thì khai man lý lịch, người là tội phạm và cả có người là lãnh đạo một công ty xả bậy nước thải ra môi trường...
    Loạn rồi!!!

    Trả lờiXóa
  11. Bác Nặc danh 08:12 nói chuẩn đấy chứ? Khà! Khà! Từ nay nhà cháu sẽ không cười hi hi nữa.

    Trả lờiXóa
  12. Ối giời ôi. Như là phường chèo đấy.

    Trả lờiXóa
  13. còn ĐBQH Hoàng Hữu Phước ( Hoàng lựu đạn ) nữa sao quan bác không điểm luôn nhẩy ?

    Trả lờiXóa
  14. Đề nghị Bác Mai Thanh Hải lập riêng 1 chuyên mục trong blog này, với tên gọi là "ĐBQH khóa XIII" hoặc "Chuyện nghị trường khóa XIII" để khi nào mệt mỏi quá chúng tôi mở đọc, thư giãn.

    Trả lờiXóa
  15. ngày xưa, vua chúa phong kiến muốn làm giảm áp lực căng thẳng khi ngự triều chính, thường có một anh hề gây nhí nhố khi cần. Chắc quốc hội khóa này bắt chước "học tập" theo í mà. Cũng có mặt tốt nếu nó chỉ dừng lại ở mức độ tối thiểu của tính rủi ro. Nhưng sẽ là tai họa khi mấy vị quen quăng lựu đạn cho thiên hạ chụp chơi, giờ ngồi ghế quan to, hứng chí lên quăng cả ...bom napal nữa thì chạy không kịp !

    Trả lờiXóa
  16. "phiên chợ lớn nhất trong 5 năm tới đã đóng cửa" .còn iem CTTN thì không còn gì để nói.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi nhất trí cao với Bác Tiên,Bác Hải nhiên cứu lập chuyên mục này nhé, nhiều đại biểu "sâu"( từ của chủ tịch nước đương nhiệm khi vận đông cử tri tại Sài gòn)

    Trả lờiXóa
  18. Thôi thì QH cũng như 1 xã hội thu nhỏ, người nọ người kia mà. Bác thử chia mấy vị này cho tổng số ĐBQH xem bao nhiêu %
    Hihi...hihi

    Trả lờiXóa
  19. Hi! Hi! Hoan hô các đại biểu kỳ này. Thế mới đúng là diễn. Có lẽ chưa có khoá Quốc hội nào có các đại biểu diễn xuất đạt như khoá này. Mong các đại biểu tiếp tục phát huy dễn xuất hay hơn nữa để dân đợc thư giãn đôi chút.

    Trả lờiXóa
  20. Ông Tien có ý hay đấy ! Ông nghị Thuyền , bà nghị Nga, bà nghị Yến...chắc còn nhiều nghị nữa có chỉ số IQ cao ngang hoặc hơn ông nghị Tiến Cảnh ấy chứ lỵ ! Các bác nghị ở cả QH tha hồ được nghe hát chèo !
    Các đ/c AiLao sang học ở ta,được ta chiêu đãi văn nghệ đầu khoả, mời nghe hát chèo, nghe xong các đ/c ấy nói rằng hay thì hay nhưng nhiều " hi " quá !!!

    Trả lờiXóa
  21. Tui thì nghĩ hay bà Hoàng Yến này người dân tộc Tày !

    Trả lờiXóa
  22. Xu Đại ( con ông Xuphanuvông ) là bạn học của chúng tôi ĐHKTQS K3. Nhập học 1968. Có những người nổi tiếng như NSWT Dương Minh Đức ... và tát nhiên - XU ĐẠI.
    Văn nghệ Trường sơn, bộ đôi nhớ quê thường hát chèo. Gái Lào thích nghe lắm nhưng mặt đỏ bừng bừng . Cầm tay em hỏi Sao thế ? Em khen bộ đội hát hay " nhưng bậy lắm " HI HI . Quên! Lại hi hi rồi.

    Trả lờiXóa
  23. Có như vậy thì Quốc hội mới vui. Ở nước ngoài đại biểu còn là võ sư nữa kia ...he he

    Trả lờiXóa
  24. Thế mới có chuyện khai mac Seagames tại Lào, BTC giới thiệu ông (Nguyen Trong) Hy và ong (Duong Nghiep) Khoi, cả sân vận động quốc gia Lào cười nghiêng ngả. Khoi và Hy trong tiếng Lào toàn liên quan đến sinh dục bác ạ. :)

    Trả lờiXóa
  25. Hi !HI EM LÀ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VN.

    Trả lờiXóa
  26. Bây giờ các vị mới được thấy nửa trên và mặt hai em Hoàng Yến và Châu Nga trên ảnh. Tôi hơn hẳn các vị rồi. Tôi đã từng thấy bốn chân của hai em này ở ngoài đời, chân đều và rất dài!Các em này xứng đáng Đ...B...cuốc hỏi đấy.

    Trả lờiXóa
  27. BCT cười đến tím ruột..hi..hi..ông ác quá..hi..hi..

    Trả lờiXóa
  28. Sao không thấy chủ nhà nói đến tân ĐBQH Đỗ Thị Thu Hằng kiêm chủ tịch HĐQT công ty Sonadezi, vừa qua đã bị cảnh sát môi trường bắt tại trận xả nước thải chưa xử lý ra sông Đồng Nai

    Trả lờiXóa
  29. CHÁN QUÁ CÁC BẠN CÓ BIẾT ( HI ) TIẾNG DÂN TỘC TÀY LÀ GÌ KHÔNG ..HIIIII.....

    Trả lờiXóa
  30. "Tôi đã từng thấy bốn chân của hai em này ở ngoài đời, chân đều và rất dài!" Hi! Hi! Hi

    Trả lờiXóa
  31. Các bạn "bình loạn" vui hơn QH giải lao..nào là "sâu",hát chèo, Hi= bộ phận...nữ, gìgì nữa,Mà QH vui thì toàn dân vui,tốt chứ sao? Vì ĐBQH được bầu và chọn lựa kỹ lắm rồi,sơ xảy chút xíu chẳng = "mạnh vì gạo, bạo vì tiền", vả lại "Cứ chặt chém hết, lấy ai ra mà làm"

    Trả lờiXóa
  32. Thảo luận xôm trò quá. Vui như được họp quốc hội thật. Mà phải nói là đời cứ vui hẳn lên khi được nói thẳng, nói thật những đòi hỏi của cuộc sống. Từ nhẩy sập hầm giá lương tiền để sắp chết đói đến việc lấy thúng úp voi của Em Phương Nga, tầu của Tàu thăm dò biển nhà mà nhìn em cứ kiểu " tình yêu đi em không hề nuối tiếc". Tức mình mà vẫn phải phòi cười ra chứ làm gì được. Mà bọ Lập khôn lắm. Bọ không cười HI HI mà cười HE HE.

    Trả lờiXóa
  33. Hi Hi, sân khấu múa rối kéo dài tới 5 năm thì khủng quá. Các vai diễn đủ cả bà con tha hồ mà thưởng lãm và ha ha, he he thay hi hi nhé.

    Trả lờiXóa
  34. Ơ, tiếc nhỉ, cỡ như mấy em mà bác Hải nêu tên còn vào được quốc hội ngồi thì có lẽ kỳ sau mình cũng ứng cử biết đâu lại có đề tài hay cho anh em hihiii

    Trả lờiXóa
  35. tôi thật sự không hiểu ĐBQH Nguyễn Bá Thuyền nói có gì sai??? Lấy lại Hàong Sa là việc mà tất cả người VN yêu nước đều muốn, chẳng lẽ anh Hải muốn ông Thuyền phải câm lặng không được nói đến vấn đề Hòang Sa??? Thất không hiều nổi anh Mai Thanh Hải

    Trả lờiXóa
  36. Thông tin mới về ĐBQH Hi hi hi hi hi .... đây

    http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=6419

    Trả lờiXóa
  37. HI, HI đại biểu. Đâu cần người Lào, ở VN người Tày mà đọc cái tít này thì họ cũng lăn đùng ngã ngửa ra rồi.

    Trả lờiXóa
  38. Nếu Quốc hội toàn những nhân vật như thế thì đúng là theo dõi QH họp thì chẳng khác gì xem chèo! May sao, đấy không phải là tất cả!

    Trả lờiXóa
  39. Hi hi! Cơ quan quyền lực cao nhất nước hi hi hi! Chắc tôi chết quá!

    Trả lờiXóa
  40. Xem cái clip này xong, chả hiểu bà nghị...hi hi này sẽ phát biểu cái gì trong nhiệm kỳ!!! Chán.

    Trả lờiXóa
  41. Hi! Hi! Hi All,

    Thế mới biết, bọn Anh hoặc bọn nói tiếng anh nó khôn thật, cứ gặp nhau là nhắc đến Hi! (nhưng nó khôn nó đọc thành Hai!)

    He he he!

    Trả lờiXóa
  42. Thế thì từ nay em cười "SD nữ, SD nữ" vậy
    Ôi zời ơi ông Bá Thuyền đòi lấy lại Hoàng Sa trong 5 năm nữa vì ông ấy nghĩ QH mình mà có ý kiến thì TQ nó sẽ khiếp sợ mà trả lại thôi....SD nữ, SD nữ !!!

    Trả lờiXóa
  43. Tại sao sợ người bạn Lào cười rồi lại giải thích đó là ngôn ngữ dân tộc Thái.

    Trả lờiXóa
  44. Xin trân trọng kính mời bác Đỗ văn Đương về Hà Nam quê em, hội ngộ và trao đổi kinh nghiệm phát biểu ý kiến tai Quốc hội với bác Trần Tiến Cảnh. Hì hì! Quê em có đặc sản ổi và...hến đấy! À, bác nhớ rủ bác Nguyễn Bá Thuyền đi cùng nhá!

    Trả lờiXóa
  45. Bà Châu Thị Thu Nga này thấy quảng cáo chức danh Tiến sỹ ở cả bảng quy định ở các công trường thi công của Cty bà ấy từ năm 2010 rồi.
    Trên bảng Nội quy/Quy định treo ở các công trình của công ty này thấy ký tên ở mục "Thủ trưởng đơn vị/Tổng/Giám đốc ghi: TS CHÂU THỊ THU NGA. Vãi!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  46. Bó tsy với bà Hoàng Yến

    Trả lờiXóa
  47. Một cán bộ cao cấp của một tập đoàn...mà đứng trước công chúng phát biểu thiếu nghiêm túc và sự tôn nghiêm, cười nói quá vô duyên.Đúng là một phụ nữ vô học thì phải

    Trả lờiXóa
  48. Xin hỏi anh Mai Thanh Hải, anh có bằng chứng gì về việc bà Châu Thị Thu Nga bỏ Chương Trình Hàng Việt của Báo Đại Đoàn Kết hay không?! Và về chức danh Tiến sĩ của bà, sau khi đã được xác minh như vậy, nếu anh Mai Thanh Hải cảm thấy là không thỏa đáng, vậy xin được hỏi anh có xác minh được chứng cứ bà Châu Thị Thu Nga không khai man lý lịch của báo Đại Đoàn Kết là sai hay không?

    Xin nhắc anh, để đưa ra quan điểm về 1 cá nhân hay 1 tập thể nào, tôi thiết nghĩ anh nên đưa ra những chứng cứ xác đáng và thực tế!
    Về phát biểu của bà Đặng Thị Hoàng Yến, tôi thiết nghĩ việc nhầm lẫn trong xướng ngôn là việc thường xảy ra, không có gì đáng để bêu rếu.
    Thánh còn có lúc nhầm, hơn nữa chúng ta chỉ là người thường! Hãy tự hỏi bản thân anh xem a đã bao giờ gọi nhầm tên hay xướng ngôn sai chưa???

    Là người đọc, tôi tưởng chừng blog của anh Mai Thanh Hải viết mang tính xây dưng cho xã hội, đất nước phát triển. Nhưng thiết thấy, giọng văn của anh làm suy nghĩ ban đầu của tôi trở nên lệch lạc, nhầm lẫn.
    Hy vọng anh sẽ có những bài viết không tệ trong tương lai!

    Trả lờiXóa
  49. Tất nhiên rồi, đúng như bạn 01:06 nói "Thánh còn có lúc nhầm, hơn nữa chúng ta chỉ là người thường! Hãy tự hỏi bản thân anh xem a đã bao giờ gọi nhầm tên hay xướng ngôn sai hay chưa"
    Tuy nhiên, trên một chương trình truyền hình trực tiếp "Hoa trạng nguyên", có đông đảo quan khách, thầy cô giáo và học sinh (mà kể cả không phải là truyền hình trực tiếp). Phản cảm nhất, vô văn hóa nhất, là cái Hi Hi Hi........dài.....hihihi dài... của bà Yến.

    Trả lờiXóa