10 tháng 8, 2011

CHÂN DUNG BÀ CHỦ TỊCH TẬP ĐOÀN TÂN TẠO

Bà Đặng Thị Hoàng Yến
Người Cao tuổi - Sau khi Báo Người cao tuổi đăng bài "Vấn đề bạn đọc quan tâm: "Tri ân" các cụ hay mua chuộc cử tri" (số 941) và bài "Sự thật về ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến" (số 942), trưa ngày 6-8-2011, bà Đặng Thị Hoàng Yến chủ động gọi điện cho Tổng Biên tập Báo Người Cao tuổi thông báo rằng các bài viết sai sự thật, phản ánh theo nội dung báo chí nước ngoài về bà và cho biết sẽ có Luật sư đến gặp để làm rõ.

Khi Tổng biên tập Báo Người cao tuổi hỏi bà bài viết sai những gì? Bà Yến lí giải ba chi tiết. Một là, nêu quê bà ở Hải Phòng là không đúng. Bà khai quê quán ở quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh là nơi bà được sinh ra (sinh ở đâu khai quê ở đó). Hai là, trong đời bà chưa bao giờ biết đến vụ án nào đó như báo nêu bà từng bị khởi tố. Ba là, bà xuất cảnh đi Mỹ là được cấp VISA cùng giấy phép đầu tư nước ngoài, tại sao lại viết là trốn?...

Bà Hoàng Yến sinh ra ở đâu?

Trong tiểu sử tóm tắt của bà Đặng Thị Hoàng Yến (khai theo mẫu số 3/BCĐBQH) ngày 12-3-2011 được niêm yết ở các điểm bầu cử tại 4 huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức và Thủ Thừa ghi quê quán: Phường 10, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh; nơi ở hiện nay: Căn 31, đường 1A, Tổ ANND 01, khu E, City Tân Đức, ấp Bình Tiền 1, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, Long An.

Ngoài các chức danh báo đã nêu, bà Hoàng Yến còn là Chủ tịch diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ; thành viên Hội đồng tư vấn các nước ASEAN - ASEAN BAC (...). Xin nói thêm, bà Yến là Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo từ năm 2007 (sau khi ở Mỹ về nước) nhưng trong tiểu sử ứng cử ĐBQH bà khai là chức vụ đó đảm nhiệm từ 1-1994 đến nay.


Trong khi Tổng biên tập Báo NCT chỉ đạo phóng viên tiếp tục xác minh, trả lời chính xác quê bà Yến thì hồi 8 giờ ngày 7-8-2011 (Chủ nhật), trong chương trình Khách mời của VTV3 do nhà báo Lại Văn Sâm dẫn chương trình, ngồi đối thoại với ông Đặng Thành Tâm (em ruột bà Đặng Thị Hoàng Yến) ĐBQH TP Hồ Chí Minh, TGĐ Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn ông Tâm được VTV 3 xác định là người giàu nhất Việt Nam trong lĩnh vực chứng khoán (dòng chữ chạy trên màn hình). Nhiều người cho biết, bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng có nguồn vốn "nặng kí" tại chứng khoán không kém gì em trai. Khi nhà báo Lại Văn Sâm phỏng vấn về nguồn gốc gia đình, quê hương thì ông Đặng Thành Tâm hồ hởi nói: Cha tôi là người miền Nam tập kết ra Bắc năm 1954. Mẹ là người Hải Phòng. Chị em tôi đều sinh ra ở đó (Hải Phòng).

Vậy là, đã rõ. Ông bố là cán bộ tập kết ra Bắc. Bà Yến sinh ngày 1-6-1959 mà bà khẳng định với TBT Báo Người cao tuổi rằng: Tôi sinh ra ở đâu thì khai quê quán ở đấy! Chẳng lẽ dưới thời Mỹ - Diệm, mẹ bà Yến năm 1959 vào Sài Gòn đẻ con ở quận Phú Nhuận xong lại ra Hải Phòng cho đến ngày miền Nam giải phóng?.

Những ai trong vụ án lấy cắp tài liệu mật của Nhà nước?

Năm 1998, lực lượng an ninh kinh tế khá chật vật trong cuộc đấu tranh với nhiều đối tượng thuộc đường dây chạy thầu một số dự án điện (chuyên án AB98), trong đó bà Đặng Thị Hoàng Yến là Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hoàng Yến (thành lập năm 1997) là đối tượng chính, mắt xích chủ yếu của đường dây này. Qua điều tra, xác minh bà Hoàng Yến đã lập và điều hành một đường dây móc nối vào nội bộ các cơ quan Nhà nước (Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công nghiệp, Văn phòng Chính phủ, Tổng cục Điện lực Việt Nam...) nhằm thu thập tin tức, tài liệu bí mật, cung cấp cho Tập đoàn nước ngoài (ABB) đấu thầu và trúng thầu một số dự án điện lớn của Việt Nam.

Cơ quan Điều tra an ninh kinh tế đã xác định các đối tượng: Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Hoàng Yến; Lâm Minh và Nguyễn Duy Bình, nhân viên văn phòng Công ty ABB tại Việt Nam; Phạm Hữu Hòa, lái xe cho ông Võ Hồng Phúc (khi ấy là Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và một số đối tượng khác. Ngày 2-3-1998, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "Cố ý làm lộ bí mật Nhà nước, chiếm đoạt bí mật Nhà nước trong việc đấu thầu các dự án điện". Đồng thời bắt, khám xét, khởi tố và tạm giam 3 bị can (Lâm Minh, Nguyễn Duy Bình và Phạm Hữu Hòa) về tội nêu trên theo quy định tại Điều 92 Bộ luật Hình sự; riêng Nguyễn Duy Bình có thêm hành vi phạm tội "tiêu hủy tài liệu bí mật của Nhà nước".

Vụ án này thu lại được nhiều tài liệu mật của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng công ty Điện lực Việt Nam và Bộ Công nghiệp. Vào thời điểm đó, bà Hoàng Yến đã trốn (thực chất được sự can thiệp của...). Qua khai thác, cả ba bị can bị bắt đều nhận hành vi phạm tội, khai báo rõ việc bà Đặng Thị Hoàng Yến móc nối, chỉ đạo, bày cách lấy cắp tài liệu mật để cung cấp cho ABB.

Khi kết thúc điều tra, bà Yến và một số đối tượng bị A17 (Bộ Công an) đưa vào diện cấm xuất cảnh trong 2 năm (từ 16-10-1998 đến 16-10-2000). Sau khi Tổng cục An ninh giải tỏa lệnh cấm xuất cảnh (13-9-2000) bà Yến nỗ lực cho một kế hoạch mới để năm 2002 xuất cảnh đi Mỹ, lưu trú ở Hoa Kỳ đến năm 2007. Tại xứ người, bà Yến kết hôn với một Việt kiều Mỹ. Người này từng phạm tội trộm cắp bị cảnh sát Hoa Kỳ phạt tù một năm...

Chồng của bà Hoàng Yến là ai?

Năm 2007 về nước, bà Hoàng Yến ngồi ngay vào ghế Chủ tịch Tập đoàn Tân Tạo. Năm 2008,
Jimmy Trần, chồng bà từ Hoa Kỳ vào Việt Nam và họ thành lập ngay Công ty CP phát triển đô thị Việt Nam (Vietnam Land) và cùng điều hành doanh nghiệp này.
Jimmy Trần


Người chồng đó của bà Yến là Trần Dũng (tức Jimmy Trần) sinh ngày 27-12-1955 quê ở Quảng Bình, Quốc tịch Mỹ, có hộ chiếu số 461772602 cấp ngày 21-9-2009.

Ở bên Mỹ, ông ta cư trú ở 1440 Memorian, Houston, Texas 77024USA.

Sang Việt Nam cư trú ở căn hộ số 5 tầng 20 (2005R1), chung cư Everich, số 940B đường 3/2, phường 15, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Jimmy Trần từng bị bắt ngày 18-1-1990 tại Hu-xtơn (Tếch - dát) về tội trộm cắp, bị phạt tù 01 năm. Sang Việt Nam, Jimmy Trần làm Tổng giám đốc Công ty CP phát triển đô thị Việt Nam từ ngày 1-10-2008 đến 20-5-2010 do bà Yến kí quyết định bổ nhiệm.

Trong thời gian này, Jimmy Trần đã chiếm đoạt khoảng 210 tỉ đồng của Vietnam Land và các nhà thầu khác, bằng các thủ đoạn: Buộc các nhà thầu phải đặt cọc từ 100 triệu đồng đến 500 triệu đồng sau đó chiếm đoạt (Công ty Cà phê Cỏ May 200 triệu đồng, Công ty Hữu Nghị 100 triệu đồng...).

Tại công trình nhà máy nhiệt điện Kiên Lương (Kiên Giang), việc san lấp mặt bằng Jimmy Trần chiếm đoạt chênh lệch lên đến gần 200 tỉ đồng. Công ty CP xuất nhập khẩu xây dựng thương mại Hải Thành xác nhận khi kí hợp đồng nạo vét bùn giá 35.000 đ/ m3 yêu cầu chi lại cho ông ta 6.000 đ/ m3 (riêng hợp đồng này cũng chiếm đoạt 7,2 tỉ đồng).v.v... Jimmy Trần còn thực hiện một số hành vi phạm pháp khác như nhờ ông Ma Anh đứng tên mua căn nhà số 5 tầng 20, chung cư Everich số 940 đường 3/2 Lê Đại Hành, Quận I, TP Hồ Chí Minh, với giá hơn 4,1 tỉ đồng và đã bị ông ta chiếm đoạt...

Jimmy Trần còn cùng với Tô-mát Huỳnh và Phạm Nha Thi ở Mỹ thiết lập đường dây chuyển tiền bất hợp pháp từ Việt Nam về Mỹ và ngược lại. Sau khi Công ty Vietnam Land và các nhà thầu tố giác, Jimmy Trần đã trốn về Mỹ ngày 5-7-2010 và đang bị truy nã (Quyết định truy nã số 324/ANĐT ngày 24-9-2010 của Bộ Công an).

Bà Hoàng Yến có bị xúc phạm danh dự?

Bà Hoàng Yến kí đơn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông làm rõ việc Báo Cựu chiến binh Việt Nam truyền bá nội dung phản động, xuyên tạc, vu khống xúc phạm danh dự ĐBQH... Bà cho rằng "ông Trần Nhung đã giả mạo và lợi dụng uy tín của đồng chí Tổng Bí thư để phục vụ cho ý đồ tống tiền"...

Sự thật bà Yến chi tiền tỉ để "lôi kéo và mua chuộc cử tri" ở 4 huyện của tỉnh Long An trái với Nghị quyết của UBTVQH là có thật sao lại cho là vu khống?.

Theo báo cáo của các ông Nguyễn Bá Luân, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Liêm, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Vân, Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Đức Huệ v.v... thì bà Hoàng Yến đứng ra tổ chức lễ "tri ân cán bộ lão thành cách mạng" được ông Trần Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh "duyệt" kế hoạch, đồng ý cho tổ chức ngày 29-4 (riêng lãnh đạo Tỉnh ủy không biết việc này). Ngoài 1.300 đại biểu dự (mỗi đại biểu được nhận 500.000 đồng), bà Hoàng Yến còn tổ chức trao tặng kỉ niệm chương (đặc biệt) cho rất nhiều người, chỉ riêng huyện Đức Huệ có 40 người được nhận. Trong đó có cả Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chỉ huy trưởng BCHQS, Trưởng Công an huyện...).

Ngày 4-5-2011 Truyền hình cáp VBC của Tập đoàn Tân Tạo về đơn vị bầu cử số 1 tại xã An Ninh Đông quay chương trình bà Yến tiếp xúc cử tri có làm phỏng vấn. Theo quy định, kênh VBC của Tân Tạo chỉ được phép phát sóng chương trình ca nhạc, chiếu phim mà không có chức năng phát sóng về thời sự chính trị. Rõ ràng kênh VBC (Tân Tạo) vi phạm pháp luật. Ông Liêm, Giám đốc Đài VBC báo cáo với cơ quan An ninh điều tra việc phát sóng về thời sự có liên quan đến công tác bầu cử Quốc hội là thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Tân Tạo nhằm mục đích làm tư liệu cho bà Đặng Thị Hoàng Yến...

Trong thời gian trước ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, bà Yến hoạt động rất tích cực ở 4 huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức và Thủ Thừa. Ngoài các điểm tiếp xúc cử tri, bà về nhiều xã và hứa hẹn cho nông dân, phụ nữ vay vốn làm kinh tế, xây cầu, trường học, như ở xã Mỹ Thuận Bắc, bà Yến hứa sẽ hỗ trợ 300 triệu đồng để xây cầu và nhà tình nghĩa... Tuy nhiên, cho đến kì họp Quốc hội lần thứ Nhất, bà Yến chưa cấp 8 tỉ đồng vốn XĐGN cho Hội Nông dân, Hội Phụ nữ 4 huyện và tiền tài trợ xây trường, làm cầu, làm nhà tình nghĩa cho địa phương nào.

Những thông tin nêu trong bài viết này là sự thật, liệu bà Đặng Thị Hoàng Yến có còn cho là vu khống?

Vũ Phong

33 nhận xét:

  1. Toàn nghị "hàng chợ" ,nếu ai đã từng được bị là khách hàng của iem chau thi thu nga thì hãi con người này đến già luôn ,không có tài năng gì mà chủ yếu dựa vào quan hệ ,xin xỏ dự án BĐS mua bán lòng vòng (chung cư 25 Vũ Ngọc Phan được duyệt xây 17 tầng nhưng bán cho khách hàng đễn tầng thứ 25 ? CA vào làm việc sau đó ......,thế mà vẫn trúng mới hay chứ

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô anh Vũ Phong! Nhưng đề nghị anh phải thận trọng vì anh đang sờ dái ngựa, mà có thể là ngựa Trung nam hải đấy!

    Trả lờiXóa
  3. quê thì phải theo quê cha chứ! "Cha tôi là người miền Nam tập kết ra Bắc năm 1954. Mẹ là người Hải Phòng.", vậy nói hải phòng quê bà yến là trái với truyền thống và thông lệ (hình như luật pháp chưa có quy định về quê).
    bà yến đang là đại biểu quốc hội khóa XIII, nên đề nghị nói về bà cho dù về bất kỳ chuyện gì cũng phải nói như nói về một đại biểu quốc hội.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy xem kiểu cười vô học của bà này trên YouTube để thấy rõ chân tướng và trình độ của bà: http://www.youtube.com/watch?v=zm0Hx-IjqEg&feature=player_embedded#at=74

    Trả lờiXóa
  5. Hồn thiêng sông núi dân tộc VN ơi, chính trường nước nhà loạn đến vậy rồi sao ! Thế thì chính sự làm sao ổn định ? Xã hội làm sao yên tâm để có thể hy vọng một tương lai đỡ ảm đạm hơn ? Nếu sự thực đúng như những gì báo NCT phát hiện, thì bà Yến đích thị là một con buôn - với toàn bộ hình dung đáng sợ, đáng ghét nhất của từ này, chứ không phải đơn thuần là một thương gia - với khái niệm kinh tế tốt đẹp. Một phiên bản của
    Lã Bất Vi thời đại mới trong một hình hài mới chăng ?

    Trả lờiXóa
  6. QH khóa này có lắm thứ để dân NGHỊ.

    Trả lờiXóa
  7. he he he Nghị sỉ, Thiến xỉ trâu thị tha ngu đây ( báo Công an nhá): http://ca.cand.com.vn/vi-VN/bandocvaCAND/DTtheoyeucau/2006/9/85450.cand

    Trả lờiXóa
  8. Đại biểu QH mà chụp ảnh nhìn sexy quá. hỏng, hỏng thất

    Trả lờiXóa
  9. - Nhiều phân tốt lúa, nhiều lụa tốt ....l.....!

    Trả lờiXóa
  10. Hãy bỏ qua chuện riêng tư đi, bới móc làm gì.Phải điều tra xem bà ấy đang làm được những gì có ích cho đất nước. Có công thì thưởng có tội thì phạt. Còn chuyện bà ấy giống con buôn, chụp ảnh sexxy,hay cười thoải mái... thì không nên nặng nề.

    Trả lờiXóa
  11. Khâm phục các nhà báo bên NCT quá, giờ các cụ chả sợ gì nữa, thế mới là NCT VN chứ

    Trả lờiXóa
  12. May quá rút ngay không thì ăn quả lừa của thằng Việt Kiều mất dạy . Ôi dự án kiên lương .

    Trả lờiXóa
  13. Riêng việc sinh năm 1959 ở SG thì bà Yến chẳng có cách gì để nói đặc sệt tiếng Bắc được (lại còn nói ngọng và cười vô duyên như con gái HP nữa chứ). Đề nghị Bác Mai Thanh Hải tiếp tục theo dõi và thông tin kịp thời cho bà con. Tôi cho rằng, vụ này có thể được coi là đình đám, giật gân nhất VN năm 2011.

    Trả lờiXóa
  14. Tác phẩm nổi tiếng "Dự án chung cư 25 Vũ Ngọc Phan, Hà Nội: Chuyện lạ hay trò lừa đảo?" http://ca.cand.com.vn/vi-VN/bandocvaCAND/DTtheoyeucau/2006/9/85450.cand

    Trả lờiXóa
  15. một nhân vật tuyệt vời,
    tôi biểu quyết cho đại biểu này 1 ghế Bộ trưởng ( Kinh tế chẳng hãn ...kaka), chắc cũng đi xin, luồng lách......được nhiều việc lắm đây,
    một nhân vật đầy tố chất..
    híhi

    Trả lờiXóa
  16. Con cháu của Lã bất vi đơ....ơ ơ...ơ ớ..iiiiiii!
    NCT không hiểu gì à?

    Trả lờiXóa
  17. Chắc nhà kinh tế này có thâm niên giỏi khai thác vốn tự có

    Trả lờiXóa
  18. Lại nghe Yến nói báo cựu chiến binh có nội dung PHẢN ĐỘNG .Yến nói câu PHẢN ĐỘNG nghe quen quen.Không lẽ cứ tham gia làm quan XHCN là phải tập nói câu này.Xin lỗi Yến nha !Dân Việt nam coi câu này cay nghiệt lắm đấy (người khu 4 có câu :Lời nói ,đọi máu) . Này !CHƯA BIẾT AI PHẢN ĐỘNG !À này mà lần sau Yến có cười thì cười vừa vừa thôi .Trước nhân dân ai lại cười :Khanh khách..ách..ách..ách..Rồi lại :Ách..ách..ách..ách..ách..ách Tưởng thôi , ai lai :Ách..ách..ách..ách...

    Trả lờiXóa
  19. Chán VL cái loại nghị he he hi hi này!

    Trả lờiXóa
  20. trên này có bác com: "bà yến đang là đại biểu quốc hội khóa XIII, nên đề nghị nói về bà cho dù về bất kỳ chuyện gì cũng phải nói như nói về một đại biểu quốc hội. " Thế thì, ti đại biểu quốc hội có vẻ đẹp, nhưng không biết có phải hàng giả không, nghi lắm....

    Trả lờiXóa
  21. "(lại còn nói ngọng và cười vô duyên như con gái HP nữa chứ)."
    sao bác Hải để nói xấu gái quên bác thế

    Trả lờiXóa
  22. Không biết bà Y này thế nào chứ tôi đã từng chứng kiến tận mắt, nghe tận tai một bà nghị khác, bà H, chửi chủ nợ như hàng tôm hàng cá. Thời đó bà ấy còn làm PGĐ 1 Cty giầy, có chủ nợ đến đòi, chắc nói gì đó to tiếng, xúc phạm thế là bà ấy chửi vung lên. Thế mà bây giờ thành bà nghị mới hoành tá tràng.

    Trả lờiXóa
  23. Chuyện đời tư của các vị ấy như bỏ chồng, có nhân tình ... thì không nên đè cập đến nhưng những việc đã từng liên quan tới pháp luật hay đã từng làm ăn gian dối thì đấy không phải là chuyện riêng tư mang tính cá nhân nữa. Cần phải minh bạch nhưng thông tin phải chính xác. DÂN BIẾT-DÂN BÀN-DÂN KIỂM TRA co mà.

    Trả lờiXóa
  24. Sau khi Báo Người cao tuổi đăng bài "Vấn đề bạn đọc quan tâm: "Tri ân" các cụ hay mua chuộc cử tri" (số 941) và bài "Sự thật về ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến" (số 942), trưa ngày 6-8-2011, bà Đặng Thị Hoàng Yến chủ động gọi điện cho Tổng biên tập Báo Người cao tuổi thông báo rằng các bài viết sai sự thật, phản ánh theo nội dung báo chí nước ngoài về bà và cho biết sẽ có luật sư đến gặp để làm rõ.
    http://www.baomoi.com/Chan-dung-ba-Chu-tich-Tap-doan-Tan-Tao/58/6778185.epi

    Trả lờiXóa
  25. hoan ho viet nam doi moi.lan dau tien trong lich su viet nam co dai bieu quoc hoi xech xy qua xa.hi vong qua su kien nay bo chinh tri thay doi nhan thuc.va coi mo hon ve duong loi chinh tri.giong nhu quoc hoi co 1 nu dai bieu qua hap dan.an noi thi ngong ngiu,cuoi thi lo lang.hahhhhakakkakka.

    Trả lờiXóa
  26. Bà yến có hoàn cảnh gần giống bà Đỗ Thu Hằng,đại biểu QH Đồng Nai. Bà này là Tổng giám đốc Tổng công ty Sonadezi, Tập đoàn mẹ của Sonadezi Long Thành, nơi có nhà máy xử lý nước thải bị Cảnh sát môi trường của Bộ CA bắt quả tang vừa thải nước bẩn chưa qua xử lý ra sông. dân ở đó kêu hàng 5 năm nay về nước thải ô nhiễm gây cho cá tôm, lúa chết hết, nhưng chẳng ai xử vì Sonadezi của "mẹ" Hằng thuộc loại con cưng của tỉnh. Thế nên mới có vụ cử "mẹ" Hằng ra ứng cử đại biểu quốc hội. Khi tiếp xúc cử tri thì mẹ Hằng phát biểu rất hăng, hứa đủ thứ, trong đó có việc giữ gìn môi trường. Mà chuyện gây ô nhiễm ở vùng đất này cũng 5 năm rồi còn chuyện hứa với cử tri thì mới mấy tháng thôi, nghĩa là "Mẹ" Hằng biết là cuội nhưng vẫn hứa, hứa cho nấy được vì biết đâu ai kiểm tra đại biểu hứa mà không làm, hay làm gì chưa bị lộ thì càng không biết! Thật chẳng may việc làm gian trá bấy lâu nay của Nhà máy xử lý nước thải của Sonadezi Long Thành đã bị phơi bày. Thế nhưng tuyệt nhiên bà ĐBQH Hằng vẫn thản nhiên, chuẩn bị cho cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội lần đầu tiên.
    Bà Yến là doanh nhân tư nhân, còn bà Hằng là doanh nhân quốc doanh, đạt nhiều bằng cấp, kể cả cao cấp chính trị, Sonadezi được tặng anh hùng lao động và nhiều khen thưởng khác...Vậy qua mặt dân, hứa cuội với dân, ăn gian nói dối, gây tội ác với môi trường, liệu Mẹ của tập đoàn Sonadezi có còn xứng đáng là đại biểu của dân?

    Trả lờiXóa
  27. Mách Anh Hải bài này và một bài tương tự trên VNN

    Cảnh cáo thẩm phán ra 2 bản án cho 1 vụ án

    TT - Ngày 10-8, ông Lê Quang Hùng, phó chánh án TAND tỉnh Long An, cho biết cơ quan này đã cảnh cáo thẩm phán Lê Văn Lắm do có sai phạm trong nghiệp vụ. Cụ thể, thẩm phán Lắm ký ban hành hai bản án có số trang khác nhau trong một vụ kiện ly hôn. Ngoài ra ông Lắm còn chậm phát hành bản án này gần 20 ngày.

    Tháng 10-2010, ông Lắm đưa ra giải quyết vụ kiện ly hôn giữa bà Đặng Thị Hoàng Yến (ngụ Q.5, TP.HCM) và ông Jimmy Trần (quốc tịch Mỹ). Bà Yến và ông Jimmy Trần kết hôn năm 2009 tại Mỹ, sau đó về VN đầu tư kinh doanh. Tháng 9-2010, ông Jimmy Trần bị Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an khởi tố về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Cùng thời điểm này bà Yến xin ly hôn nhưng ông Jimmy Trần không có mặt ở VN.

    Do ông Jimmy Trần và bà Yến thuận tình ly hôn và có thỏa thuận về tài sản tiền hôn nhân nên thẩm phán Lắm xử công nhận ly hôn. Tuy nhiên, khi phát hành bản án thì xảy ra “sự cố”. Ông Lắm ban hành bản án đầu tiên có chín trang, khi phát hiện nhầm lẫn, ông Lắm không thu hồi bản án mà phát hành tiếp bản án khác có mười trang. “Phần một trang bị thiếu trong bản án là phần nhận định. Còn quyết định của tòa ở hai bản án này là giống nhau” - ông Hùng nói.

    Trả lờiXóa
  28. TƯ CÁCH NHƯ THẾ NÀY MÀ VẪN TRÚNG CỬ ĐBQH SAO? LÀM RÕ BẢN ÁN LẠ ĐƯỢC ÔNG HOÀNG HÙNG PHÁT HIỆN http://vietnamnet.vn/vn/tin-nhanh/34917/lam-ro-ban-an-la-duoc-ong-hoang-hung-phat-hien.html

    Trả lờiXóa
  29. Bạn vàng của nghị Yến ,nghị Nga đây : ------------------------------------------------------------------------------------------------------Tội của bà Đỗ thị Thu Hằng : Tổng Công ty Sonadezi tàn phá môi trường
    Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Đại biểu Quốc hội khóa XIII,Chủ tịch HĐQT TCT Sonadezi đã trả lời báo chí
    Phóng viên: Bà đã nắm được vụ việc nhà máy xử lý nước thải của KCN Long Thành bị Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường (C49) phát hiện xả thải ra môi trường chưa qua xử lý?

    - Bà Đỗ Thị Thu Hằng: Hiện nay tôi đang họp Quốc hội tại Hà Nội. Về cơ bản thì chủ trương của Sonadezi là lúc nào cũng làm đúng quy định. Còn về công tác kỹ thuật thì anh em đang làm, khi nào có thông tin thì tôi sẽ cung cấp.
    * Sau khi phát hiện quả tang, đại diện nhà máy đã ký vào biên bản thừa nhận sai phạm?
    - Anh đã coi biên bản đó chưa?
    * Đây là thông tin từ phía lực lượng chức năng cung cấp cho báo chí. Là người đứng đầu Sonadezi, sự cố lớn như vậy chắc bà đã được báo cáo lại sự việc?
    - Đến giờ này tôi vẫn chưa có thông tin đầy đủ nên chưa thể nói được nhiều.
    * Quan điểm của bà như thế nào qua vụ việc này?
    - Về nguyên lý thì bất cứ lúc nào Sonadezi cũng làm theo đúng quy định.
    * Vậy những kết luận ban đầu của C49 thì sao?
    - Những cái đó tôi sẽ có buổi làm việc chi tiết sau với cơ quan chức năng sau khi kỳ họp Quốc hội bế mạc (ngày 6-8 – PV) .
    * Theo thông tin ban đầu, mỗi ngày nhà máy xử lý nước thải của KCN Long Thành xả ra trên 9.000 m3 nước thải chưa qua xử lý và có hệ thống xả thải ngầm. Vậy thì sao thưa bà?
    - Bảo đảm là Sonadezi không có gì gian dối (?!).
    * Vậy theo bà, những kết luận ban đầu của C49 là không đúng?
    - Đến giờ này tôi vẫn chưa có thông tin nên không trả lời được.
    * Công an dày công theo dõi rồi phát hiện và công bố có hệ thống ngầm xả thải thẳng ra môi trường thì khó mà sai lệch so với thực tế?
    - Nên coi lại chi tiết. Còn tôi chưa có thông tin chi tiết nên chưa thể trả lời.
    * Chúng tôi nhớ chương trình hành động và lời hứa của bà khi ứng cử đại biểu Quốc hội là bảo vệ môi trường. Vậy sự việc này xảy ra thì sao?
    - Đương nhiên, đấy là quan điểm của Sonadezi từ đầu đến đuôi.

    Trả lờiXóa
  30. Theo thong tin moi nhat sau khi NCT dang 3 ky ve ba Nghi Yen, luat su rieng cua ba Yen da co cuoc lam viec voi TBT Kim Quoc Hoa. Ket qua anh luat su co tieng kia da bi TBT NCT duoi ra khoi phong. Vi luat su ten tuoi kia da co cu chi khiem nha la de doa "se cho ong Kim Quoc Hoa mat chuc".

    Trả lờiXóa
  31. Hải ơi
    Xem lại xem cái này là cái gi?

    "(Thứ Sáu, 12/08/2011-8:12 AM)
    Luật sư Trần Đình Triển nổi khùng, xúc phạm, đe dọa Tổng biên tập Báo Người cao tuổi
    Về sự việc liên quan đến Đại biểu Quốc hội khóa XIII Đặng Thị Hoàng Yến, Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Người cao tuổi có một số bài phản ánh.

    Chiều 9-8-2011, luật sư Trần Đình Triển, Trưởng Văn phòng luật sư Vì Dân (bảo vệ cho thân chủ là bà Đặng Thị Hoàng Yến) cùng với một phụ nữ đến phòng làm việc của Tổng Biên tập Báo Người cao tuổi, mục đích trao đổi về những nội dung Báo CCB Việt Nam nêu. Luật sư Triển cho rằng, báo chỉ dựa vào bài trên trang mạng Đàn chim Việt của đảng Việt Tân phản động, đăng tải đơn thư nặc danh tố cáo bà Yến với nhiều nội dung sai sự thật, có tính chất chống phá Nhà nước Việt Nam.

    Luật sư Triển cho rằng: Vụ làm lộ bí mật Nhà nước mà các báo đưa liên quan đến tân đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến là không đúng, mà là một Hoàng Yến khác. Việc bà Yến sang Mỹ không phải là trốn, mà bà Yến đi đàng hoàng bằng hộ chiếu công vụ, rằng bà Yến không tự ứng cử mà do MTTQ giới thiệu… Tuy nhiên, luật sư Triển chưa đưa ra những tài liệu để chứng minh. Tổng biên tập Kim Quốc Hoa hỏi luật sư Triển, đã đọc các bài báo trên Báo Người cao tuổi chưa? Luật sư Triển nói là chưa đọc. Tổng biên tập Kim Quốc Hoa nói nên đọc các bài báo rồi hãy trao đổi. Tuy nhiên, ngay sau đó luật sư Triển đã nổi khùng, to tiếng với Tổng biên tập Kim Quốc Hoa, đồng thời tuyên bố: "Sẽ cho Kim Quốc Hoa mất chức Tổng biên tập, ngay trong ngày mai sẽ cho bay cái ghế Tổng Biên tập" và nhiều lời lẽ xúc phạm nặng nề nhà báo Kim Quốc Hoa rồi vội vã bỏ đi.

    Báo Người cao tuổi cho rằng, luật sư Triển chụp mũ cho các báo dựa vào trang mạng của đảng Việt Tân phản động để vu khống bà Đặng Thị Hoàng Yến, phá hoại Nhà nước Việt Nam là không đúng. Thực chất trang mạng Đàn chim Việt là trang Wesite do cộng đồng người Việt Nam tại Ba Lan khởi xướng, không phải của đảng Việt Tân. Thứ hai, các báo viết bài đều dựa trên các tài liệu, chứng cứ do cơ quan chức năng cung cấp và điều tra của phóng viên khai thác bằng nghiệp vụ điều tra, được bảo đảm bằng các nguồn cung cấp đáng tin cậy. Việc luật sư Triển đe dọa, xúc phạm Tổng biên tập Báo Người cao tuổi tại phòng làm việc của ông, là hành vi trái pháp luật, không thể chấp nhận với một vị luật sư có học vị Tiến sĩ luật.

    Hoàng Linh"

    Vũ Thế Long

    Trả lờiXóa
  32. HI + HI + KIM NGÂN = DOANH NHÂN KINH TÊ.
    KIM NGÂN + HI + HI = DOANH NHÂN CHÍNH TRỊ.
    Một thực trạng?

    Trả lờiXóa
  33. Thực sự mình vẫn cảm phục Chị Yến. Nếu không có chị thì làm sao chúng ta có cửa ngõ phía Tây cùng KCN Tân Tạo khang trang như vậy. Vốn đâu để chị làm lúc thuở ban đầu, chắc chắn là chị phải là người ngoại giao tài giỏi để tìm nguốn vốn đầu tư ban đầu. Mấy người Việt nam có thể làm được những việc như chị.
    Còn lý lịch chị đã khai đúng. Quê chị ở Phú Nhuận cũng như Ba của tôi ở Gia Định rồi ra tập kết miền Bắc lấy Mẹ & sinh ra tôi ở Miền Bắc, nhưng tôi vẫn khai lý lịch là Gia Định, Sài Gòn vì ở đó vẫn còn ngôi nhà cũ của dòng họ. Còn chồng là sự sai lầm của cuộc đời, chị bỏ được là tốt rồi.
    Cuối cùng mong chị vượt qua mọi bão dông của cuộc đời

    Trả lờiXóa