7 tháng 7, 2011

"KHOAI TÂY" SANG TA XEM... BIỂU TÌNH

Mai Thanh Hải Blog - Nói chuyện biểu tình với "khoai Tây" chẳng có gì là lạ. Nhưng sang Việt Nam du lịch, đến Thủ đô thời điểm này, rất nhiều "khoai Tây" đã chọn sáng Chủ nhật ra Bờ Hồ, Điện Biên Phủ, Cửa Nam để được... xem biểu tình phản đối Trung Quốc. Khối người đã tủm tỉm cười khi thấy một số "khoai Tây" tham gia với đoàn, cũng nhễ nhại mồ hôi, mặt đỏ gay, giơ nắm tay hô - hát, phụ họa... Tự dưng mình cứ lẩn mẩn: "Liệu có thể tổ chức tour mới với chủ để này để... kích cầu ngành Du lịch không nhỉ?". Nghĩ vậy thôi, chứ làm thì... bố bảo.


Giới thiệu thử một số hình ảnh "khoai Tây" xúm xít, tò mò xem biểu tình phản đối Trung Quốc, sáng 3/7/2011, tại Hà Nội. Hình ảnh do Mai Thanh Hải chộp. Hi! Hi!..
----------------------------------------------------------------------------------

Thiếu nữ Pháp bám cột đèn, kiên nhẫn đợi đoàn sang từ bên Nhà Hát Lớn

Dạt vào hè để nhường đường

Xoành xoạch ghi hình

Chăm chú đọc khẩu hiệu

Đang mua hàng cũng chạy ra xem

Ngóng đợi

Đọc kỹ từng chữ

Chờ đợi bên hồ

Chụp hình từ xa

Room hết cỡ

Rôm rả bàn luận



Đang đọc sách, tìm hiểu Việt Nam thì được... "tìm thật" ngay

Băng qua đường để đón xem

Không dám sang đường thì đứng từ xa câu hình và tươi cười, hớn hở... cổ vũ

3 nhận xét:

  1. Hay lắm!
    Mong rằng các Dâu Tây tìm hiểu và chụp được nhiều hình ảnh về các cuộc biểu tình ở VN. Rồi đưa lên mạng để người dân các nước hiểu rõ về tình hình Biển Đông và sự ngang ngược của chính phủ TQ cũng như tinh thần yêu nước của người VN. Biết đâu từ đó họ sẽ đi sâu vào tìm hiểu các vấn đề có liên quan tới khu vực Biển Đông, và khi hiểu rõ được tính phi nghĩa của các chính sách của TQ đối với Biển Đông, thì khi cần có VN tiếng nói ủng hộ của các bạn bè trên TG, thì VN sẽ có thêm các tiếng nói ủng hộ từ họ. Cũng như, trước đây nhân dân các nước xuống đường biểu ình phản đối cuộc chiến của Mỹ đối với VN vậy. Tuy nhiên, nhằm cung cấp các thông tin cho Dâu Tây, ta cần có 1 vài trang Web bằng vài thứ tiếng tông dụng như: Anh, Pháp , Đức ...
    Rất mong CP VN mình quan tâm tới vấn đề này.

    Trả lờiXóa
  2. Xin cam ơn nhiều! Lại thêm một bộ ảnh "độc" của bác Mai Thanh Hải. Có cả cái ảnh "Thiếu nữ Pháp bám cột đèn", may mà không bị điện giật tung . . . đít lên nữa chứ!!!

    Trả lờiXóa
  3. hôm nọ tụi đứng bên cạnh nó mà, chắc tại tui thấp quá nên nó ôm nhầm cột điện đó "Việt Nam mình thấp cổ bé họng mà"

    Trả lờiXóa