24 tháng 7, 2011

"TRUNG CẤP CHÍNH TRỊ"

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng tân CTQH Nguyễn Sinh Hùng
Nguyễn Thế Thịnh - Hôm qua, Quốc hội (QH) đã bầu bác Nguyễn Sinh Hùng làm Chủ tịch. Chuyện đó thì ai cũng đã biết trước (giới thiệu 1 người, bầu 1 người và bác nhận được với hơn 91% phiếu bầu), nhưng đọc tiểu sử do QH cung cấp thì ai cũng bất ngờ, vì "Trình độ Chính trị" của bác Hùng mới ghi... "Trung cấp" (ở đây). Bác làm Cục trưởng, Bộ trưởng rồi lên Phó Thủ tướng Thường trực đã lâu, nhưng chưa đi học "Cao cấp" hoặc "Cử nhân Chính trị", thấy cũng hơi lạ.

Trình độ "Trung cấp Chính trị" của bác, không biết do phiên sang tương đương, hay là bác đi học "Trung cấp Chính trị" vì trong tiểu sử không ghi.

Nhưng mà phiên sang, thì bác học kinh tế, làm Tiến sĩ ngành này thì phiên sang không thể tương đương. Theo quy định, thì chỉ những người học các môn Khoa học xã hội mới được phiên sang tương đương "Trung cấp Chính trị". Còn đi học, thì bác phải học ở các Trường Đảng của Tỉnh, Thành phố.

Cũng theo nguyên tắc, thì sau khi bổ nhiệm xong, bác í phải đi học "Cao cấp Chính trị", việc vàn bận rộn thế, khổ cho bác quá. Nhưng chuyện này là một tiền lệ hay: Sau này, những người được bổ nhiệm, bầu bán không phải quá câu nệ vào "Trình độ Chính trị". Cứ lên cái đã, chưa có chi thì đi học bổ sung cho đủ cái đó. Lo chi!..

2. Hôm qua, may mắn được nhìn thấy mô hình của một chiếc máy bay SU30 cực hiện đại mang 11 quả tên lửa dưới cánh, không tiện nói ra thông tin này, nhưng ta đã có “đồ chơi”. Đ. sợ thằng nào, ưa chơi thì chơi!
Nga giao máy bay SU30MK2 cho Không quân Việt Nam

3. Hôm qua, ông Nguyễn Cao Kỳ, nguyên Tư lệnh Không quân, nguyên Phó Tổng thống Việt Nam Cộng hòa qua đời ở tuổi 81. Ông Kỳ quê ở Sơn Tây. Biết thêm một chuyện vui: Sơn Tây có đến…5 Tư lệnh Không quân. Ngoài ông Kỳ làm cho chế độ cũ, 4 Tư lệnh khác của Không quân Việt Nam đều là người Sơn Tây.

Con cái yêu cha thì không có gì để bàn, nhưng không thích cách đưa tin của các báo Việt Nam khi tô đậm dòng trích dẫn câu nói của Nguyễn Cao Kỳ Duyên rằng, cô rất tự hào về cha mình. Lạt dạ...

5 nhận xét:

  1. Bằng cấp ở VN,là trò hề thôi.70-80% là bằng Đểu,có những vị giáo sư,tiến sĩ cả đời không có được 1 bài đăng trên các tạp chí chuyên ngành.Trung cấp chính trị,chứ có Đại cấp thì cũng là mớ giấy lộn thôi,Nhìn từ vụ cổ húy Chứng khoán,Cổ phiếu thì biết Trình thế nào rồi.Việt nam còn lâu mới "....sánh vai với các cường quốc 5 châu...." dươc

    Trả lờiXóa
  2. Có chi mô bác Hải ơi ! Ông cha ta từ xưa đã quá hiểu cái tình trạng mà họ đúc kết bằng câu : " Vàng thau lẫn lộn ". Đó là hồi xưa còn chuyên chính văn hóa ít nhiều đấy, chứ bây giờ văn hóa bị xem như thứ đồ xa xỉ thì vàng bao nhiêu, thau bao nhiêu, xin chớ tìm hiểu rồi ...rầu.

    Trả lờiXóa
  3. Trình độ làm chính trị thì trung cấp.
    Nhưng trình độ làm tài chính (tiền) thì là tiến sỹ rồi đó.
    Các bác cứ hay thắc mắc nhỉ. Nếu cứ đem trình độ ra mà chặt, chém thì còn lấy ai mà làm nữa.

    Trả lờiXóa
  4. Các ông ấy chia mô hết rồi. ngay như kỳ bầu cử HDND các cấp vừa qua ở C.ty tôi cũng đã có hẳn một cuộc họp bất thường định hướng người trúng cử. Bầu ở xã thì cũng có người đứng ngay cạnh mình hướng dẫn người cần bầu. tôi thấy nó như trò hề kệch cỡm, ko biết cái bọn Tư bản bóc lột ấy nó có như thế ko?

    Trả lờiXóa
  5. nói thật với cac bác chứ, bầu gì đâu mà bầu nghe thì rầm rộ lắm đấy, nào là dân chủ, tập chung...ấy vậy mà khi đi bầu thì có sẵn người chấm cho mà gạch ý, chán quá cơ, hụ quá. Lần đầu tiên đi bầu của nhà cháu.

    Trả lờiXóa