13 tháng 6, 2011

LIỆU CÓ LỆNH TỔNG ĐỘNG VIÊN QUÂN ĐỘI?..

Tân binh nhập ngũ tại Quảng Ninh, 1979-1989
Mai Thanh Hải Blog - Hôm nay (13/6/2011), chính tay Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 42/2011/NĐ-CP về "Quy định công dân thuộc diện làm nghĩa vụ quân sự được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến", theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. (Xem Toàn văn Nghị định số 42/2011/NĐ-CP)

Chiều nay, Báo Điện tử Chính phủ cũng đăng tải một số nội dung cần chú ý trong Nghị định này dưới tiêu đề Các trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến. Thông tin này được dư luận đặc biệt quan tâm và rất nhiều người đã cho rằng: "Đây có thể là tiền đề rất quan trọng để khi cần thiết, có thể nhanh chóng cho ra đời Lệnh Tổng động viên quân đội?".
Lệnh Tổng động viên là Lệnh của Tổng thống, Chủ tịch Nước ban bố để động viên mọi lực lượng phục vụ trong tình hình xảy ra chiến tranh. Theo quy định của Hiến pháp nước CHXHCNVN 1992, Chủ tịch Nước căn cứ vào nghị quyết của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội ra lệnh tổng động viên hoặc động viên cục bộ, ban bố tình trạng khẩn cấp trong cả nước hoặc ở từng địa phương (mục 7, điều 103). Lệnh Tổng động viên công bố trong tình trạng chiến tranh hoặc nguy cơ chiến tranh, có ý nghĩa quan trọng kịp thời huy động mọi khả năng và sức mạnh để bảo vệ Tổ quốc.
Tân binh Hà Nội
----------------------------------------------------

Các trường hợp được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến

4:54 PM, 13/06/2011
(Chinhphu.vn) - Ngày 13/6, Chính phủ ban hành Nghị định 42/2011/NĐ-CP quy định công dân thuộc diện làm nghĩa vụ quân sự được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến.

Theo đó, công dân được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến thuộc một trong các trường hợp sau:

1- Công dân đang đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong các cơ quan nhà nước, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội từ địa phương đến Trung ương, tổ chức kinh tế có nhiều lao động hoặc có tác động lớn đến hoạt động kinh tế một vùng, một ngành, một lĩnh vực kinh tế đất nước; nếu công dân này nhập ngũ sẽ trực tiếp làm giảm, làm gián đoạn hoặc ngừng hoạt động của cơ quan, tổ chức đó, trực tiếp ảnh hưởng việc duy trì quản lý, hoạt động của xã hội và hoạt động của nền kinh tế đất nước.
2- Công dân nằm trong kế hoạch bảo đảm cho hoạt động quốc phòng trong thời chiến.
3- Công dân đang công tác ở các vị trí đặc biệt quan trọng như đang làm việc ở các công trình trọng điểm quốc gia, các ngành cơ yếu, vẽ, in giấy bạc, các đài, trạm khí tượng thủy văn, đèn biển, hoa tiêu, chủ nhiệm các công trình nghiên cứu cấp bộ, ngành, quốc gia, quốc tế và các vị trí quan trọng trong các ngành nghề đặc biệt khác.
4- Công dân làm việc trong các cơ quan, tổ chức đang hoạt động ở địa bàn đặc biệt khó khăn như các xã biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng dân tộc ít người được Chính phủ xác định đặc biệt khó khăn về kinh tế, xã hội.
5- Công dân được cấp có thẩm quyền công nhận có trình độ cao cấp về chuyên môn, nghiệp vụ và đang hưởng lương cao cấp về chuyền môn, nghiệp vụ đó.
6- Công dân có tay nghề cao, nhiều kinh nghiệp để duy trì hoạt động của cơ quan, tổ chức lớn trong thời chiến như có tay nghề thuộc bậc cuối cùng trong thang năm bậc trở xuống hoặc hai bậc cuối cùng trong thang sáu bậc trở lên.
7- Công dân có trình độ nghiên cứu khoa học cao hoặc là nguồn để phát triển tài năng cho đất nước.
8- Công dân là con độc nhất hoặc con trai duy nhất của liệt sỹ.
Nghị định cũng nêu rõ, khi có nhu cầu cần thiết, Bộ Quốc phòng được phép điều động một số công dân có chuyên môn thuộc các đối tượng  quy định nêu trên vào phục vụ trong quân đội.
Nghị định 42/2011/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 1/8/2011.
Hoàng Diên

89 nhận xét:

  1. trần văn Tễ23:08:00 13 thg 6, 2011

    Tôi đã tham gia 20 năm và được phục viên rồi, nhưng tôi sẽ lên đường nếu tổ quốc cần đến, chỉ ..áy náy là chuẩn bị nung hơn vạn gach để xây cho "bu" cháu 2 gian mái bằng để ông bà và các cháu (3 đứa) có chỗ chui ra chui vào.

    Trả lờiXóa
  2. Hoan hô bác Trần Văn Tễ, bác đã xếp gạch chưa đấy? Thời tiết này mà đốt gạch thì nghe chừng cũng nóng đấy ợ! Ở quê nhà cháu, chỉ đốt gạch vào mùa đông thôi!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô Chính phủ! Thật mừng khi Chính phủ ta có những bước chuẩn bị tiền đề để không bị động nếu tình huống xấu xảy ra

    Trả lờiXóa
  4. "Dau can thanh nien co, dau kho co thanh nien". Nam xua vo van kho khan, thieu thon nhung ong cha ta van lam duoc do thoi.

    Trả lờiXóa
  5. Con cháu các ...cán nho nhỏ có thể vận dụng điều 1 không ?
    1- Công dân đang đảm nhiệm vị trí chủ chốt trong các cơ quan nhà nước, tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội từ địa phương đến Trung ương, tổ chức kinh tế có nhiều lao động hoặc có tác động lớn đến hoạt động kinh tế một vùng, một ngành, một lĩnh vực kinh tế đất nước; nếu công dân này nhập ngũ sẽ trực tiếp làm giảm, làm gián đoạn hoặc ngừng hoạt động của cơ quan, tổ chức đó, trực tiếp ảnh hưởng việc duy trì quản lý, hoạt động của xã hội và hoạt động của nền kinh tế đất nước.

    Trả lờiXóa
  6. Sẵn sàng khi Tổ Quốc cần!!

    Trả lờiXóa
  7. Thời mình. Có nghị quyết hẳn hoi nhớ. 6 tháng điều trị thương tật, tìm công ăn việc làm...và ra quân . Ở lại là ăn bám xã hội nhé....Tin không ?
    Đánh ai. chứ đấnh tàu thì . Hai bố con chúng tớ cùng hành quân.
    Thực lòng định cứ mặc m...ẹ nó. Buông xuôi.
    Nhưng thằng tàu thâm này thì hắn muốn máu dân Nam mình không còn là máu Lạc Hồng nũa.
    Truyền kiếp cho lũ con giời
    Vô đây bay sẽ thành giòi đất Nam !

    Trả lờiXóa
  8. Một khi tổ quốc lâm nguy, mọi công dân Việt đều sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc, nhưng qua 3 cuộc chiến vừa qua ( chống Pháp, Mỹ, Tàu )những người đã ngã xuống hoặc thành thương phế binh đã được chính quyền ( những người được hưởng lợi ) chăm lo cho họ thế nào ? liệu có còn lửa cho thế hệ hôm nay noi theo, khi mà họ thấy cha anh họ được đối sử trong thời bình ?

    Trả lờiXóa
  9. còn đảng còn mình?04:11:00 14 thg 6, 2011

    Từ mấy tuổi đến mấy tuổi hả các bác? Em phục vụ trong chi bộ từ 15 năm chuyên chùi cọ và điếu đóm cho sếp thì có BỊ xếp vào trường hợp 1 không? Bác Mai hiểu nhiều giải đáp cho nhá, em muốn ra chiến trường giết giặc chứ bưng bô riết chán quá rùi :(

    Trả lờiXóa
  10. Đố đ/c Hải tấm ảnh " tân binh ở H/nội" chụp ở đâu , ảnh trên phông lớn là ảnh ai ?
    Nhiều chị em để tóc đuôi sam quá nhỉ...giờ ít thấy !

    Trả lờiXóa
  11. Hôm trước xem bài " đóng gạch ..." của đ/c, có thấy nói " Ở quê nhà cháu, chỉ đốt gạch vào mùa đông thôi!" đâu ?

    Trả lờiXóa
  12. Cứ nói đánh tàu khựa là xung phong thôi. Àh TW đừng để thiếu vũ khí và đạn dược nhé, keke

    Trả lờiXóa
  13. Hồi còn học sinh,1980 ,đang học năm 1 thì bị huy động quân dự nhiệm ở phùng 3 tháng,1985 vừa ra trường là đi nghĩa vụ quân sự ,lính QĐ 3 đóng ở Lương sơn - thái nguyên.Cả thời thanh niên đều gắn với khẩu súng vì thằng tàu khựa.Nay tuổi đã cao không thể làm lính trinh sát được như trước nhưng vác khẫu AK47 thì vẫn có thể.
    Những cựu chiến binh chúng tôi sẽ làm hết sức mình vì cuộc chiến chống tàu.Quyết chiến và quyết thắng.

    Trả lờiXóa
  14. Trước khi đánh giặc ngoại xâm thì cần phải xử lý giặc nội xâm trước đã.

    Trả lờiXóa
  15. Ui dời ơi! Tớ là tớ muốn đánh nhau từ bé, đợi lâu lắm rồi mới có cuộc chiến tranh để đc vác súng ra bắn thử coi. Mà cái thằng Tàu này nó thâm hiểm lắm nó định thâu tóm dân mình các mặt kinh tế,..., biết bao lần nó đùn các hàng hoá toàn gây chất ung thư chết người cho dân ta nên nhắc đến đánh nó tớ sướng lắm. Mặc dù chẳng biết có diết đc thằng nào không nhưng cứ xung phong đánh nó là tớ sướng. Quyết diết thằng Tàu xâm lăng, thế hệ trẻ Việt Nam quyết chiến và quyết chết, he...he. Chết vì vũ khí nó sản xuất ra đc còn nhà nước ta vẫn còn thiếu thốn lắm. hi hi.Nhưng hông sao, ta vẫn phải đánh thằng Tàu thâm này.

    Trả lờiXóa
  16. dân nam mình hể nghe đến bọn khựa là mím môi, trợn mắt rồi. Chắc không cần dùng đến cái này để trốn đâu.

    Trả lờiXóa
  17. Sẵn sàng, sẵn sàng, sẵn sàng,...

    Trả lờiXóa
  18. toi cung la mot cuu quan nhan, da tung o bien gioi va hai dao, khi to quoc can toi van san sang len duong cam sung bao ve to quoc, toi chi hoi suy nghi rang bao ve to quoc la viec bat cu cong dan nao cung can phai lam, nhung to quoc minh bay gio cua ai...?

    Trả lờiXóa
  19. Tôi đã sẵn sàng! Chờ tổ quốc gọi!

    Trả lờiXóa
  20. Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh!

    Quyết tâm bảo vệ Tổ Quốc bằng mọi giá!

    Mỗi một người dân là một chiến sĩ kiên cường!

    Trả lờiXóa
  21. Yêu Tổ Quốc14:32:00 14 thg 6, 2011

    Dù chưa một ngày cầm súng, nhưng bố con em vẫn xung phong đánh Tung Của! Tung Của là kẻ thù số 1, lâu dài, không đội trời chung của dân tộc Việt Nam mà!

    Trả lờiXóa
  22. Tình hình đang có những chuyển biến khó lường, báo chính thống hiện không còn giữ lửa được hy vọng mạng xã hội và các logs tiếp tục giữ lửa cho cuộc đấu tranh chống bọn "tàu khựa"

    Trả lờiXóa
  23. còn đảng còn mình?20:35:00 14 thg 6, 2011

    Hòa bình đến rồi các bác ơi. Trung Quốc xuống giọng, tuyên bố “không dùng vũ lực” trong tranh chấp Biển Đông
    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20110614-trung-quoc-xuong-giong-tuyen-bo-%E2%80%9Ckhong-dung-vu-luc%E2%80%9D-trong-tranh-chap-bien-dong

    Theo AFP, hôm nay, 14/06/2011, trong một cuộc họp báo thường kỳ, được hỏi về căng thẳng hiện nay giữa Trung Quốc và Việt Nam xung quanh các các vùng biển đang có tranh chấp trên Biển Đông, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi khẳng định Bắc Kinh “sẽ không dùng vũ lực” để giải quyết tranh chấp.

    Phát ngôn viên Hồng Lỗi tuyên bố : “Chúng tôi (Trung Quốc) sẽ không sử dụng và không đe dọa dùng vũ lực”. Đồng thời ông cũng không quên đưa ra những lời lẽ khá sáo mòn rằng “hy vọng các bên có liên quan sẽ nỗ lực nhiều hơn vì hòa bình và ổn định trong khu vực”.

    Chán nhể!(?)

    Trả lờiXóa
  24. minh san sang cam sung quet sach lu xam lang

    Trả lờiXóa
  25. sống để ý nghĩa j khi cả tổ quốc ko còn là của dân ta.Dòng máu người Việt NAm ta ưa hòa bình nhưng kẻ thù gian sảo chúng ta phải hiệp lực sẵn sàng,,bất cứ khi nào QUYẾT TÂM CHIẾN ĐẤU VÌ TỔ QUỐC
    BÙI ĐỨC DUY XIN THỀ !

    Trả lờiXóa
  26. Tây Tiến đoàn binh không mọc tóc
    Quân xanh màu lá dữ oai hùm
    Mắt trừng gửi mộng qua biên giới
    Đêm mơ Hà Nội dáng kiều thơm

    Rải rác biên cương mồ viễn xứ
    Chiến trường đi chẳng tiếc đời xanh
    Áo bào thay chiếu, anh về đất
    Sông Mã gầm lên khúc độc hành

    Trả lờiXóa
  27. Không kêu cũng đi !
    Sống phải có ích !

    Trả lờiXóa
  28. dù có khổ đi nữa cũng phải đi,vì tổ quốc nuôi ta lớn mà.Đây cũng là cơ hội giúp dân mình đoàn kết,chứ với lối sống thành phố như bây giờ nhà ai biết nhà người ấy chẳng ra gì cả

    Trả lờiXóa
  29. cháu thấy tinh thần các chú các anh cừ lắm, con người mình sinh ra đằng nào chẳng phải chết, cháu thà chết cho tổ quốc chứ không chịu nhục nhìn thằng tàu làm bừa, ngày nhỏ cháu ước mình lớn thật nhanh để được đi bộ đội, giờ cháu đã 26t rồi, cháu cũng đã đi nghĩa vụ rồi, nhưng thằng tàu khốn kiếp không đẻ dân ta yên, buộc cháu phải làm đơn nhập ngũ lần 2, cháu đã làm đơn rồi chờ duyệt thôi,nếu có chuyện xảy ra hẹn gặp các chú các anh ở chiến trường nha.
    XIN THỀ BẢO VỆ TỔ QUỐC

    Trả lờiXóa
  30. Công dân việt nam ơi hãy đứng lên bảo vệ lấy non sông này, đất này là của ta, non sông này là của ta, chúng ta là thanh niên mà hãy đi trước đừng để các chú các bác đi trước cười cho.
    tôi vẫn là tôi là công dân việt nam
    QUYẾT TỬ CHO TỔ QUỐC QUYẾT SINH

    Trả lờiXóa
  31. Ai cũng có lòng yêu nước, khi tổ quốc bị lâm nguy thì tinh thần ấy lại càng nhân lên gấp bội. Tất cả mọi người dân Việt Nam vì Độc lập, vì Tự do và ước mong Hạnh phúc thì hãy chuẩn bị tinh thần thật tốt nếu Tổ Quốc cần chúng ta sẽ ra đi.

    Trả lờiXóa
  32. Quyết không để dân tộc chịu nhục mất nước thêm 1 lần nào nữa

    Trả lờiXóa
  33. Người yêu cuả tôi, anh ấy đầy lí tưởng, đầy nhiệt huyết, giờ đây, anh cũng đang sẵn sàng tinh thần lên đường bảo vệ Tổ quốc. Thương anh,lo cho anh, nhưng đúng thật, không thể ích kỉ giữ anh cho riêng tôi nếu Tổ quốc cần. Anh đã nói:'' nước mất thì nhà tan, nhà còn nước mất là điều không thể"...Vậy cứ đi đi nhé, anh của em, em tự hào khi có anh. Yêu anh nhiều.

    Trả lờiXóa
  34. sẵn sàng đi theo tiếng gọi của tổ quốc

    Trả lờiXóa
  35. chả có tổ quốc nào nuôi ta cả, nếu có lệnh tổng động viên,tôi sẽ là người đầu tiên trốn sang nước khác

    Trả lờiXóa
  36. Không nói nhiều !Lên đường vì tổ quốc thân yêu!

    Trả lờiXóa
  37. TRUNG QUOC co gi dang so dau,VIET NAM tuy nho nhung lai co vo,chung no se bai tran nhu nhung ten tuong cua no nam xua nhu THOAT HOAN,LIEU THANG,ma thoi.

    Trả lờiXóa
  38. tôi rất tự hào vì có chung 1 dòng máu với các bác đối với thằng "bành" chỉ có đánh đánh và đánh

    Trả lờiXóa
  39. sap co lenh tongdongvien roi , toi dang that nghiep o nha cung dang muon di quan doi giet giac tau day, ah ma lam sao de lam linh hai quan duoc nhi?

    Trả lờiXóa
  40. "Công dân là con độc nhất hoặc con trai duy nhất của liệt sỹ", còn con của dân thường hay cua ai cũng đi tất cả...

    Trả lờiXóa
  41. Theo tiếng goi thiêng...Tôi và người yêu cùng lên đường, nếu cần tôi...yểm trợ để nàng xung phong, (ở VN, nhiều đại gia còn chết cứng ( mất hết) với nàng ), Tôi thu dọn chiến trường, thu chiến lợi phẩm, sau đó để nàng tự sang Trung quốc thăm chị khương Du vì hai người cùng nghề (đĩ...mồm).Tôi để nàng đi khi nào hoàn thành CNXH tôi đón nàng về.

    Trả lờiXóa
  42. Sao mọi người hiếu chiến vậy??? tôi chỉ mong sao giữ hòa bình cho dân chúng làm ăn, dân tộc ta chiến tranh quá nhiều rồi, vì chiến tranh nên mới nghèo thế này, nay lại muốn chiến tranh nữa thì sẽ ra sao??? Bảo vệ tổ quốc - điều đó là phải làm. Nhưng tổ quốc này là của ai???? từ 1945 đến nay qua 3 cuộc chiến thử hỏi những người đổ máu xương ở chiến trường cho chúng ta có ngày nay, họ được gi??? những kẻ hưởng lợi là ai????

    Trả lờiXóa
  43. Đời người ai không một lần chết ! Hy sinh vì tổ quốc vẫn hơn !

    Trả lờiXóa
  44. " đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay", ko thể chịu nỗi nhục bị cướp nước...

    Trả lờiXóa
  45. xã hội bất công nuôi tôilớn người đời bạc bẽo dạy tôi khôn!tôi rất buồn các bác lãnh đạo và xã hội này nhưng giặc tàu đến thì tôi thề sẽ chết để bảo vệ tô quốc này! quê hương này!

    Trả lờiXóa
  46. viet nam chua bao gio so tau khua co' chien tranh co xam lang la chung ta ra tran chien dau ae sinh vien oi dung len bao ve to? quoc than yeu!

    Trả lờiXóa
  47. Tôi nằm trong dạng điều 1 đấy, nhưng tôi vẫn xách súng đầu tiên ra tiền tiến. Học hành bao nhiêu năm giờ mới có cơ hội dùng

    Trả lờiXóa
  48. minh hy vong rang nhung nguoi duoc mien giam cung vi TO QUOC than thuong ma dung len!

    Trả lờiXóa
  49. Có ai đó đã nói rằng :" Trước khi lên đường thì hãy xuống đường " , nhưng "xuống đường" thì 2/3 là công an chìm nổi , đầu gấu đi theo để dẹp . Động cái gì cũng cấm , chỉ trừ mỗi lên đường là ko . Nếu có chiến sự xẩy ra _ Tôi mặc kệ .

    Trả lờiXóa
  50. phai dj danh giac la njem vuj lon ma.may khj dc nhu vay."dau can thanh nien co"

    Trả lờiXóa
  51. Ngày ngày tôi đạp xích lô ,vợ tôi lượm đồng nát . Gia đình tôi cơm cháo tự nuôi nhau ( Tôi có cha mẹ già và đàn con nhỏ ) . Nếu tôi lên đường vì tổ quốc thì ai sẽ vì gia đình tôi ??? Nếu chiến tranh xẩy ra nhìn lại thì chỉ thấy dân ngèo phải lên đường .

    Trả lờiXóa
  52. Bác nặc danh 12:11 says:
    "nhung to quoc minh bay gio cua ai...?"
    Các bạn nên suy nghĩ câu nói này . Đừng hy sinh như những con thiêu thân.Yêu nước là tinh thần tối thương của dân tộc VN, song sao yêu nước phải có điều kiện.Yêu nước bị vào tù , yêu nước bị kung fu đánh chổng hai vó lên trời.Bạn dân nghèo nói đúng: Nếu chiên tranh xảy ra nhìn lại thì chỉ thấy toàn dân nghèo phải lên đường vì đa phần không phải đối tượng 1,2,3....Tôi là một CCB (40 năm trong quân ngũ), cũng đã từng tham gia KCCM , bây giờ nghĩ lại thấy tủi lắm các bạn ạ.Không phải tủi cho cái thân tôi mà tủi cho tổ quốc mình.

    Trả lờiXóa
  53. Lên đường bảo vệ tổ quốc hay bảo vệ ai??? Hồi xưa đã bỏ một bàn tay nơi chiến trường để bảo vệ tổ quốc nhưng nay nhân dân được gì??? Xuống đường để bày tỏ yêu nước cũng không được thì lên đường làm gì?

    Trả lờiXóa
  54. Khi có lệnh tổng động viên của bác Nguyễn Minh Triết tôi sẵn sàng ra mặt trận để bảo vệ Tổ Quốc !

    Trả lờiXóa
  55. tôi sẽ đi theo tiếng gọi của TBT nguyễn Phú trọng

    Trả lờiXóa
  56. Tôi se lên đường khi Thủ tướng mà tôi hằng hâm mộ : Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu !

    Trả lờiXóa
  57. dat nuoc lam nguy anh em ta san sang dung lenh chien dau

    Trả lờiXóa
  58. tàu khựa là kẻ thù ko đội trời chung

    Trả lờiXóa
  59. Sát thát, sát thát

    Trả lờiXóa
  60. toi cung len duong giet tau

    Trả lờiXóa
  61. danh thi danh so gi no. tat ca hay chien dau vi to quoc than yeu

    Trả lờiXóa
  62. Lịch sử đã chứng minh, chúng ta không sợ thua thằng tàu. Đánh thôi!

    Trả lờiXóa
  63. nếu chưa đánh thi bây giờ chung ta cùng nắm tay nhau bài trừ hàng hóa tầu khựa đi.

    Trả lờiXóa
  64. Cha đã mất 10 năm tuổi trẻ nơi chiến trường, chả nhẽ đến đời con cũng không được yên???

    Cha tôi đang phải lặn lội về quê vì chính quyền địa phương không chịu làm thủ tục chuyển chế độ hương khói liệt sỹ cho bác tôi ra Hà Nội (mặc dù Sở LĐTBXH Hà Nội đã có QĐ tiếp nhận) để cha tôi đến tôi và sau này con tôi thờ cúng vì bác hy sinh năm 1952 khi chưa kịp có gia đình!

    Tôi có nên cầm súng như cha tôi và bác tôi nữa không hả các bạn??? Tôi yêu quê hương nhưng những gì tôi nhìn thấy và phải chịu hàng ngày hiện nay thì . . .

    Trả lờiXóa
  65. cháu là một sinh viên. gia đình có truyền thống cách mạng. đứng trên ghế nhà trường cháu nghĩ các bác bên trên giải quyết đúng. vì nước chúng ta mất quá nhiều rồi không nên chiến tranh nữa. nhưng khi tức nước phải vỡ bờ. khi tổ quốc cần cháu vẫn sẵn sàng nhập ngũ mặc dù được miễn giảm

    Trả lờiXóa
  66. Chung ta hay dung len ti to quoc than yeu! Toi da san sang.

    Trả lờiXóa
  67. tuy con mot so suy nghi chua that su giong nhau ve long yeu nuoc . Nhung toi tin hon 80 trieu dan VN se con gan bang con so do cung mot long danh giac giu nuoc neu TQ tan cong VN .
    Anh em trong nha cung co luc bat hoa nhung neu thang hang xom sang nha minh danh dap anh em minh, pha nha, cuop dat, xam pham ban tho cha ong minh thi luc do moi bat hoa noi bo chi con la chuyen nho can phai bo qua de cung dong long bao ve dat nuoc nay.

    Trả lờiXóa
  68. Sẵn sàng khi tổ quốc cần!!!!

    Trả lờiXóa
  69. Tầu giúp Việt Nam đánh Mỹ - Mưu đồ lưu manh của Tàu trên mức bậc thầy. Việt nam – và Mỹ đều mắc mưu Tàu – Năm 1956 tàu đã có ý đồ để Tàu giữ giúp các quần đảo (Công Hàm) Hoàng Sa, Trường Sa .Năm 1974 Tàu công khai chiếm các đảo từ Việt Nam CH có sự hỗ trợ của Mỹ. Việt Nam và Mỹ nhận ra điều này đã hơi bị quá muộn.
    Chiến thuật của Tàu một mủi tên trung 2 mục đích , dùng người Việt đánh Mỹ - Dùng người Tàu để chiếm đảo – Đúng là sự tính toán của Tầu đi trước chúng ta 50 năm. Việt Nam cần cảnh giác với Trung Quốc – chúng ta khó mà giữ được bình yên./.

    Trả lờiXóa
  70. Đối với ngoại bang ta luôn phải cảnh giác . Nhưng kẻ thù trên thế giới này ta chỉ có 1 : đó là giặc Trung Quốc !!!

    Trả lờiXóa
  71. cho cánh xã hội đen đi trước.suốt ngày chỉ đi đâm chém dân lành.giờ là lúc đi mà thể hiện lòng yêu nước.

    Trả lờiXóa
  72. Tôi đã tham gia CNVQP 20 năm, nhưng ko có cửa chuyển sang quân nhân chuyên nghiệp được, ko biết có phải là đợt tổng động viên là để tôi ra nhập QĐNDVN (ko phải đi cửa sau tốn kém quá)

    Trả lờiXóa
  73. e tu hoi hox cap 3 da thick ban CF roai nen khi ngke noi co chien tranh la e mun vac sung di ban nhau ngay.e se van dung het nhung kieu ban hs ra de ban tung mu bon Tau nay

    Trả lờiXóa
  74. thèm được bắn súng + quăng lựu đạn đã lâu,nay sắp có dịp thực hiện.Sẵn sàng đánh chết cha thằng Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
  75. bao ve dat nuoc hay bao ve ai? suy nghi ky di!! la nguoi viet toi rat yeu nuoc.toi san sang chien dau bao ve to quoc vn.nhin lai ND 42/2011 ND-CP toan la con ong chau cha .

    Trả lờiXóa
  76. PHI CONG SU30MK200:29:00 27 thg 6, 2011

    DOI ONG TA DANH CHO PHAP BAI. DOI CHA TA DANH CHO MY CUT . DOI TA DANH CHO TRUNG QUOC PHOI THAY DAY DONG , MAU NHUOM BIEN DONG , CAC BAN CO DONG Y KO

    Trả lờiXóa
  77. Tôi là người rất yêu nước, nếu có chiến tranh tôi sẵn sàng ra trận. Nhưng cũng mong chính phủ ta sớm làm trong sạch bộ máy nhà nước. Không để dân nghèo thiệt thòi quá nhiều. Bớt các khoản chi tiêu lãng phí để mua tàu chiến.

    Trả lờiXóa
  78. Mới 16 tuổi, nghe tàu đánh VN cũg thấy nóng mặt, dù bik đi lính thì chỉ là lực lượng dự bị, chỉ ra trận khi n` đàn anh ngã xuống, nhưg k thể ngồi nhà chịu nhục được. Làm trai là phải xả thân vì nước, thà ăn đạn viên m16 của nó ngoài chiến trường chứ k ăn bom ở hậu phương được. QUYẾT ĐÁNH THẰNG TÀU KHỰA!!!

    Trả lờiXóa
  79. tui nghe nói bộ đội ra quân năm 2008 đến năm 2011 quay lại bộ đội đúng không nhỉ đê cồn biết đường chuẩn bị mà khj nào vậy

    Trả lờiXóa
  80. lính sư đoàn 5 bộ binh quân khu 7 đây, xin nhập ngũ ra chiến trường đánh bọn trung quốc.

    Trả lờiXóa
  81. tui là dân miền tây, đã đi nghĩa vụ quân sự quân khu 9, nếu có đánh nhau tui đăng ký ra chiến trường phía bắc đánh nhau với tụi trung quốc có được không.

    Trả lờiXóa
  82. Hôm nay lễ quốc khánh nước chúng ta có thời gian vào xem trang này thấy có các anh em cũng đã qua thời quân ngũ xin chiến đấu khi đất nước có giặc. Tôi cũng là người lính nhập ngũ 2004 đơn vị SƯ ĐOÀN 320 BINH ĐOÀN TÂY NGUYÊN cũng xin tái ngũ trở lại chiến đấu bảo vệ quê hương tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  83. chào bạn mình từng phục vụ quân ngũ biên chế sư 320 trung đoàn 48 lính trinh sát. Nếu đất nước cần tôi xin có mặt chiến đấu. Viết tiếp trang sử hào hùng của sư đoàn.

    Trả lờiXóa
  84. không cần phải lệnh tổng động viên 1 khi đất nước lâm nguy đăng ký xung phong nơi tuyến đầu, mình dân nghệ an chính hiệu được đào tạo và tôi luyện trong đơn vị anh hùng đó là QUÂN ĐOÀN 4 ( LỮ 434 PHÁO BINH ).xin tiến dưới bước quân kỳ.

    Trả lờiXóa
  85. nước nào mà chả vậy khi có xung đột vũ trang thì sẽ có lệnh tổng động viên, đi thì đi sợ gì, chiến đấu vì đất nước không có gì chùn chân.

    Trả lờiXóa
  86. minh 40 tuoi song du roi cu cho minh di tuyen dau nha chien

    Trả lờiXóa
  87. xin mấy bố 2 chữ bình yên

    Trả lờiXóa