21 tháng 5, 2012

NHÌN THẤY KHỐI TÀI SẢN KẾCH SÙ CỦA BÍ THƯ TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG

(GDVN) - Thời gian gần đây người dân ở xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang (Hải Dương) đang đồn thổi nhau và không tiếc lời khen ngợi, ngưỡng mộ đối với độ hoành tráng và kiến trúc tuyệt đẹp của khu nhà vườn trên diện tích đất hơn 5.000 m2 được người dân địa phương xác định là của gia đình ông Bùi Thanh Quyến - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Khu nhà vườn này tọa lạc ở một vùng quê nghèo của huyện Ninh Giang - Hải Dương nhưng không vì thế mà nó thiếu đi những nét đặc trưng của một khu nhà vườn hiện đại, ngược lại khu nhà này đã được thiết kế thành một quần thể nhà vườn hoành tráng với những kiến trúc lạ mắt  những sẽ khiến cho những ai lần đầu đến đây phải ngỡ ngàng và "choáng ngợp"...

Từ thông tin phản ánh qua đường dây nóng của người dân xã Ninh Thành (huyện Ninh Giang - tỉnh Hải Dương) có nội dung: Công trình nhà vườn có diện tích khoảng hơn 5.000 m2 ở thôn Đông Tân (xã Ninh Thành) đang tiến hành xây dựng trên đất nông nghiệp trái phép (đất chưa được chuyển đổi)?.
Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Bùi Thanh Quyến đang phát biểu

Và cũng theo phản ánh của người dân thì khu nhà vườn đang xây dựng trên diện tích đất thuộc sở hữu của gia đình ông Bùi Thanh Quyến – Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương?

Phóng viên Báo Giáo dục Việt Nam đã về thôn Đông Tân, xã Ninh Thành (Ninh Giang - Hải Dương) để xác minh thông tin này.

Khối "tài sản kếch xù" trong khu nhà vườn

Khi chúng tôi có mặt tại đây, điều dễ dàng nhận thấy đó là những tiếng nổ của các loại máy cẩu, máy xây dựng công trình nơi được coi như một "đại công trường" đang thi công.

Đi từ con đường trải bê tông dẫn vào làng hiện ra một “tư dinh” rất hoành tráng bởi hệ thống tường rào được xây kiên cố cao chừng 3m cùng một hàng cây xanh nhấp nhô chạy song song sát bên tường.

Vào bên trong khu nhà vườn đang xây dựng này thực sự khiến chúng tôi bị “choáng ngợp” trước những gì được “mắt thấy tai nghe”. Và chính xác hơn, nó giống như một khu nghỉ dưỡng sinh thái lý tưởng ở những khu du lịch nổi tiếng.

Theo điều tra của phóng viên và thông tin của một số người dân địa phương, công nhân xây dựng ở đây cho biết, toàn bộ khuôn viên khu nhà vườn này có tổng diện tích khoảng trên 5.000 m2 bao gồm một ngôi nhà 3 tầng (1 tầng hầm và 2 tầng nổi - PV) được thiết kế theo phong cách hiện đại và khác lạ (tức là, ngoài tầng hầm và tầng 1 được xây bình thường thì tầng 2 của ngôi nhà sẽ được làm hoàn toàn bằng gỗ, mái cong hình mái chùa); hệ thống dẫn nước đến 2 hòn non bộ "khổng lồ" bằng đá xanh được thiết kế công phu, đẹp mắt để điều hòa sinh thái cho khu nhà; một "rừng" cây cảnh thuộc dạng quý hiếm cũng khiến mọi người phải ao ước được sở hữu…

Theo chỉ dẫn của những người thợ xây dựng ở đây, tầng hầm nằm sâu dưới lòng đất khoảng 3m. Theo sơ đồ thiết kế hệ thống phòng sẽ có 4 phòng nhỏ và 1 phòng lớn, trong đó, có 3 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 phòng hát?..
Bí thư Bùi Thanh Quyến (bên phải, trao hoa)
Cũng theo những người công nhân xây dựng ở đây cho biết, từ khởi công đến khi hoàn thành, chủ nhà phải bỏ ra một khoản tiền lớn cho phần chi phí xây dựng.

Chưa hết, để trang trí cho ngôi nhà này, trong bản thiết kế xây dựng còn được ốp lát bằng các loại gỗ quý và ước tính cũng phải "ngốn" hết khoản tiền không nhỏ.

Như vậy, nếu các thông tin mà những người công nhân này cận kề với giá trị thực và chỉ nhẩm tính thì chi phí xây dựng ngôi nhà sẽ là một con số không hề nhỏ chút nào...?

Sự kỳ công, đắt đỏ của khu nhà vườn này còn phải kể đến một hệ thống đường dẫn nước từ bên ngoài vào rồi cung cấp cho các hòn non bộ  "khổng lồ" ở trước và sau khu nhà, góp phần tô điểm cho khuôn viên của khu nhà vườn thêm lộng lẫy. Theo những người thợ tại đây, những loại đá xanh, đá đỏ quý được đưa từ vùng đất Ninh Bình, Thanh Hóa và một số nơi khác về.

Theo tìm hiểu của PV, và thông tin của những công nhân xây dựng ở đây cho biết: toàn bộ các loại đá được đưa về đây, giá trị của chúng cũng lên đến con số rất 'khủng'. Trong đó, riêng tổ hợp hòn non bộ ở phía sau nhà cũng không kém đắt tiền. "Chi phí để mua các loại đá về cũng hết khá nhiều tiền, nhưng đắt nhất là loại đá đỏ được đặt ở cổng chính vào và một hòn khác ở trên đồi" - ông K, một công nhân xây dựng ở đây cho biết.

Và "rừng" cây, gỗ quý...

Tất cả những con số trên là những điều có thể đánh giá được bằng phép tính đơn giản, nhưng những cây xanh quý hiếm được coi là "tài sản" vô giá trong khu vườn này. Đó là một "rừng" cây, gỗ quý được trồng ngay hàng, thẳng lối để "trang điểm" cho khu nhà vườn này như: cây sưa hàng trăm năm tuổi, tùng la hán, gốc thị lâu năm... và một số cây quý có nguồn gốc từ nước ngoài.

Đặc biệt là sự có mặt của gốc cây sưa hơn 1 vòng tay người ôm và cây tùng la hán ước tính khoảng vài trăm năm tuổi. Theo như đánh giá của những nghệ nhân, những chuyên gia về cây thì có thể những loại cây kể trên có giá trị một vài trăm triệu cho đến vài tỷ, thậm chí có những cây đặc biệt quý có thể có giá vài chục tỷ...


"Nói chung cây cảnh là vô giá và nó phụ thuộc vào sở thích của mỗi người nên đắt hay rẻ cũng khó nói lắm. Nhưng ở đây có hai cây có giá vài tỷ đồng là cây tùng la hán ở phía trước nhà và cây sưa. Vào thời điểm đắt nhất, năm 2010, thì cây tùng la hán có giá rất cao, cây sưa ở trên đồi kia đâu như cũng có giá phải tính bằng đô (USD). Còn lại những cây khác thì giá vô vàn lắm..." - ông K chỉ tay  về hướng cây sưa ở trên đồi (đồi nhân tạo trong khu nhà vườn - PV) nói.

Cán bộ UBND đi nghỉ mát vào ngày làm việc?..

Khi PV đến UBND xã Ninh Thành (ngày 16/5) để liên hệ công tác báo chí và xác minh nguồn gốc đất như theo phản ánh của người dân thì ông Vũ Thành Lượng Chủ tịch UBND xã Ninh Thành từ chối không hợp tác: "Chủ tịch đi vắng không tiếp được".

Trong khi đó, ông Chủ tịch xã vẫn ngồi chễm chệ trong phòng kế toán? Thậm chí, ông chủ tịch xã còn tuôn ra những ngôn ngữ hơi khiếm nhã và "lệnh" cho CA xã "mời" PV ra khỏi ủy ban(!?).

Trước đó, thứ 2, ngày 14/5, phóng viên đã điện thoại để đặt lịch làm việc với UBND xã nhưng điện thoại bàn Văn phòng ủy ban chỉ có chuông và không ai nhấc máy.

Sau đó, PV tiếp tục điện thoại cho ông Vũ Thành Lượng Chủ tịch xã nhưng đầu dây bên kia chỉ tiếng "thuê bao hiện giờ không liên lạc được"?..

Theo ông Nguyễn Văn Kiệt Chánh Văn phòng UBND xã Ninh Thành cho biết: "Hôm đó (14/5), chúng tôi đang đi du lịch ở Huế?".

Qua nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, phóng viên đã gặp được ông Bùi Thanh Quyến.

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Bùi Thanh Quyến, Bí thư tỉnh ủy Hải Dương đã khẳng định: Thông tin về việc ông xây nhà trên đất nông nghiệp (đất chưa chuyển đổi) là không chính xác. "Khu đất này đã được mua của các hộ dân ở địa phương và cách đây gần chục năm, đây là đất đã được chuyển đổi, hợp pháp..." - Ông Quyến xác nhận.

Báo Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc..

THÔNG TIN TRÊN CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HẢI DƯƠNG (đọc ở đây):

 
 
 
 
 
 
 

Bùi Thanh Quyến
- Chức danh: Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương 
- Ngày sinh: 01/08/1956 
- Quê quán:  
- Trình độ văn hóa: Đại học 
- Trình độ chuyên môn:Thạc sĩ quản trị kinh doanh 
- Điện thoại: 034xxxyyy 
- Email: bithutinhuy@haiduong.gov.vn 
Đồng chí Bùi Thanh Quyến sinh ngày 1/8/1956 tại xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

22 nhận xét:

  1. Đây chỉ là phần nổi thôi bác Hải ạ. Còn phần chìm của nó cơ.................

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ước gì tôi được làm đày tớ của dân !

      Xóa
  2. Eo ôi. Lương ông này bao nhiêu mà xây cung điện to vậy ta. Hay đây là dạng công trình "chùa" nên xây bằng tiền "công đức"

    Trả lờiXóa
  3. Có lẽ bác này khởi công trước khi NQ4 ban hành???

    Trả lờiXóa
  4. Phải kiểm tra theo Trung ương 4 thui anh em ơi.

    Trả lờiXóa
  5. Ông này gây ra nhiều dư luận rồi những không được báo chí và cơ quan chức năng nhòm ngó, thế này thì làm Trung ương 4 phỏng ích gì?
    Lê Huy Động. Người tật việc thật.

    Trả lờiXóa
  6. Chuyện nhỏ của các quan thời nay !!!

    Trả lờiXóa
  7. Nhỏ nhỏ -Xinh xinh14:15:00 21 thg 5, 2012

    Lương Thứ trưởng 10 triệu/tháng kêu như vạc.Lương Bùi Thanh Quyến Bí thư tỉnh uỷ Hải Dương chắc ít nhất cũng 100,triệu /tháng.Lên có điều kiện mua mãnh đất nhò nhỏ xinh xinh có 5000m2,dựng 1 cái Chòi có 3 tầng nhỏ như chuồng chim bồ câu thôi mà,Gì đâu mà ầm ĩ.Theo tin nội bộ ông Quyến sắp kiêm nhiệm thêm chức Trưởng ban Phòng chống tham nhũng tỉnh Hải dương.Do kiểm lâm & Cty công viên chưa có điều kiện đấu giá số Củi bị lâm tặc chặt lên tạm thời số tang vật trên trồng tạm tại mảnh 5% của đ/c Quyến thôi mà.Tôi thấy cần phải nhân rộng,mờ 1 phong trào " sống ,học tập theo gương Quyên đồng chí " vì với điều kiện kinh tế,vật chất dồi dào như thế,không kẻ nào có thể mua chuộc,hối lộ d/c này được
    Đúng theo lời ,,,,,dậy " Cán bộ giàu,dân nghèo,XH bất công,thoái hóa..."

    Trả lờiXóa
  8. Hay nhỉ cái này chắc anh em nên làm 1 cái thống kê thi xem bí thư tỉnh, thành nào hoành tráng nhất.

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đúng thế thì chủ nhân của khu dinh thự này đếch phải thuộc giai cấp vô sản rồi, mà là con cháu của . . . gadafi.

    Trả lờiXóa
  10. Hải Dương bây giờ là vương quốc của anh Quyến. Hiện nay, ngoài anh Quyến là người Ninh Giang thì chủ tịch tỉnh cũng là người Ninh Giang, Phó Chủ tịch tỉnh cũng là người Ninh Giang, Chánh án Tòa án là người Ninh Giang và nhiều giám đốc Sở đều là người Ninh Giang.

    Trả lờiXóa
  11. Mời bà con vào đây xem thêm video clip minh họa:
    http://www.youtube.com/watch?v=MJpmwuDvNzw

    Trả lờiXóa
  12. Bùi Thanh Quyến.
    Anh Quyến đây, các chú yên tâm, báo nào đăng tin là anh dẹp hết! Ô của anh to lắm! Anh xây cái vườn để làm chỗ đỗ boing 747 thôi mà!

    Trả lờiXóa
  13. Bác HẢI đăng tin cỡ này trở xuống thôi nghen trên một chút nữa là người ta cho người xây tường chung quanh nhà bác,mỏi lần vào phải leo tường mệt mỏi lắm.Thấy bọ NẬP nạng nách sai nuật chưa.

    Trả lờiXóa
  14. Bùi Thạch Hãn cựu CB19:32:00 21 thg 5, 2012

    Tôi mừng cho cái anh Q..uyên quên sắc quyến!nếu đây là:

    Tài sản do mồ hôi,sức lực tự tay làm ra?
    Tài sản do được thừa kế hay là bắt được của?
    Tài sản do trúng mánh chứng khoán?
    Tài sản do đi lao động ở nước ngoài làm nghề "trồng cỏ"(nếu có).
    Còn nếu không chỉ bằng đồng lương công chức(bí thư tỉnh ủy Hải dương)mà có được thì thật là điều bất thường? mà cần phải Ban phòng chống tham nhũng của Trung ương mới lý giải được?
    Khi xem những hình ảnh trên tôi cứ tưởng của mấy ông hoàng bà chúa ở sứ ả rập chứ không phải của một cán bộ đương chức? ở Việt nam ta.

    Theo tôi trường hợp này mang "trảm" không oan một xawngtimet!

    Trả lờiXóa
  15. Biết làm "đầy tớ" của dân sướng thế người ta mới cố gắng để phấn đấu chứ các bác!

    Trả lờiXóa
  16. BAC AY DUOC HUONG THUA KE CUA ABRAMOVIC AY MAF

    Trả lờiXóa
  17. Đây chắc ko phải nhà của bác í đâu. Bác í làm gì mà có nhiều tiền thế! Chắc là lỗi đánh máy nhầm rồi. Em nghĩ là Báo GDVN đánh máy nhầm, đúng ra chắc phải là "NHÌN THẤY KHỐI TÀI SẢN KẾCH SÙ CỦA THƯ KÝ (TRỢ LÝ)BÍ THƯ TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG" mới đúng.

    Trả lờiXóa
  18. CÁC BÁC BUỒN CƯỜI THẬT. BÁC QUYẾN CŨNG NHƯ CÁC ĐẦY TỚ KHÁC CỦA DÂN TA LÀM GÌ CÓ TIỀN. KHÔNG TIN CÁC BÁC CỨ ĐẾN XEM SỔ LƯƠNG CỦA CÁC BÁC ẤY MÀ XEM; THẬM CHÍ KHÔNG ĐỦ TIỀN VẬN CHUYỂN VÀI CỤC ĐÁ. NHỮNG CÁI "NHÌN THẤY" KIA LÀ CỦA CÁC LOẠI ÔNG CHỦ GỞI NHỜ ĐẤY CHỨ!!!???

    Trả lờiXóa
  19. Anh Hải "quê mùa", mời anh lên huyện Ba Vì-thành phố Hà Nội (ví dụ như xã Yên Bài chẳng hạn)mà xem các khu biệt thự sinh thái của các "đầy tớ" của "toàn dân"(cấp "bự" Trung ương mà lị) mà xem, tài sản như anh viết chỉ đứng vào hạng hậu duệ... 100 đời thôi. Không tin mời bác ghé qua!

    Trả lờiXóa
  20. Mấy bác đúng là trâu buộc ghét trâu ăn.

    Trả lờiXóa
  21. Đây là đất của anh Tùng, đúng như giấy tờ đó, còn cấy cối nhà cửa là người ta gửi, đất rộng không cho gửi thì xấu hổ chết

    Trả lờiXóa