3 tháng 5, 2012

KHÔNG ĐÂU CÓ, NGOÀI VIỆT NAM

Cảnh: Ông ngồi trước ị thối, ông phía sau rửa rau này, được ghi lại trên sông Mê Kông, đoạn Cửa khẩu Vĩnh Xương (An Giang). Hình ảnh đã nói lên tất cả, không còn nói được gì thêm nữa, về vệ sinh môi trường - an toàn thực phẩm mà các bác nhà ta vẫn hô hào đều đặn, mỗi tháng mỗi năm ở mọi miền Tổ quốc (Nguồn hình: Viễn Sự FB).

23 nhận xét:

  1. vẫn sống phây phây hehe.

    Trả lờiXóa
  2. Trả lời
    1. He he, vẫn sống tuốt, cái ao làng nhà bác ngày xưa 4 góc 4 việc: tắm giặt, trâu tắm giặt, rửa rau và !. Thế mà có sao đâu.

      Xóa
  3. Thời nay tung hô thì cứ hô tung , còn ai phận nấy kệ cha chúng mày , người Việt ko thay đổi bằng hành động mà cứ HÔ HÀO thì cái đất nước nầy ko biet đi dâu về đâu??????

    Trả lờiXóa
  4. Thế này có khi lại còn may mắn chứ cướp hết đất làm vài cái Ecopark rồi bắt vào ở e dân ta không thích đâu !

    Trả lờiXóa
  5. Trông chán quá, em xem mà rùng hết mình. Em kể một chuyện này, có thật 100% luôn ở Hà Nội. Năm ngoái, đoàn vệ sinh an toàn thực phẩm của thành phố về kiểm tra ở huyện em, kiểm tra cả nhà bếp của UB huyện nhà em lun, mà ở UB huyện nhà em thì bếp ăn theo đánh giá là bẩn kinh khủng, đũa để mốc, chế biến thì không sạch, nền nhà thì lúc nào cũng ướng át.... Sau đó buổi trưa, đoàn lại xuống nhà bếp ăn cơm do ủy ban nấu tại nhà bếp lun.hix

    Trả lờiXóa
  6. Đây là cảnh
    "Anh ở đầu sông, em cuối sông
    Uống chung dòng nước của Mê Koong"

    Nhưng mà các bác chưa chi đã rùng mình. Biết đâu bác ở đầu sông đang ngồi làm thơ thì sao?

    Trả lờiXóa
  7. Cựu bộ đội Trường Sơn08:01:00 4 thg 5, 2012

    Sông Mê Kông "nước chảy lơ thơ" còn hơn "cầu tõm" của Nam Hà mà! Tất tần tật chỉ trong một cái ao tù. Cái biệt danh "dân cầu tõm" tôi được nghe hồi còn ở bộ đội, người ta dùng để chỉ "dân" Nam Hà đấy các bạn ạ!

    Trả lờiXóa
  8. ôi trời- về vùng quê Ha Nam nhà tui thì chuyện này như cơm bữa mà....he.....

    Trả lờiXóa
  9. Hình như mấy cái ống đen đen là ống máy bơm hút nước lê nhà dùng thì phải(?). Nếu thật vậy thì ngay dưới cầu tõm cũng có một ống kìa!!!

    Trả lờiXóa
  10. Tiêu đề cảm tính quá, bác Hải ơi. Tại mọi người không nhìn thấy nên sợ chứ cs ở nông thôn miền Bắc cũng không kém thậm chí còn tệ hơn vì trong ao tù, nước đọng - tuy nhiên có cá ăn, còn ở sông thì nước chảy. Nếu mọi người xem sông ở Ấn Độ thì còn choáng hơn nhiều.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hải nói đúng. Đó chính là "BỨC TRANH TOÀN CẢNH" hiện thực xã hội về vệ sinh thực và an toàn thực phẩm mà mấy chị già, anh già ngoạc mồm tuyên truyền.

    Trả lờiXóa
  12. trông thế chứ bác rửa rau ngồi đầu nguồn đới

    Trả lờiXóa
  13. Rửa rau còn đỡ chứ đang rửa khoai mới khổ ,tự nhiên lúc rửa có 9 củ luộc xong thành 10 heee.Quê hương em Bình lục-Hà nam mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Củ nào nhừ nhất là "nó" hả bác? Haha

      Xóa
  14. Hồi xưa về miền Tây chơi, cũng là cái kiểu đi ốc dĩa (ỉa dóc) này, không quen nhưng cuối cùng nín không được đành phải đi.

    Trả lờiXóa
  15. Ước gì dòng nước chảy ngược nhỉ!

    Trả lờiXóa
  16. UI CHÀ,Bữa truóc hình như có 1 bức hình chụp 1 bà Tây ngồi tõm,1 ông hướng dẫn viên đứng chống nạnh cạnh bên nũa mà, hi...hi

    Trả lờiXóa
  17. Ngoc Berlin
    Cuoc song va con nguoi ma ,neu minh o cho day minh cung the ,khong khac duoc.Hanh phuc cho minh la o noi tot hon thi" minh cuoi nguoi hay cuoi minh "

    Trả lờiXóa
  18. tôi nghỉ là ông này ngồi rình câu tôm cá gì đó...chứ đi ỉa mà ngồi"ngâm nga,suy tư" vậy sao được....không lẻ người dân ở đây không biết"gớm seo....

    Trả lờiXóa
  19. Tui là dân miền Tây chính gốc đây mà còn thấy sợ đến ... muốn ói nữa là. Nhưng ai phát ói cứ ói, ai phát ...ị cứ ị, còn ai phát ăn cứ ăn, lạ thế - đúng là chuyện chỉ dân Việt mình mới có, như đầu đề bác Hải viết !

    Trả lờiXóa
  20. ko thế, lấy đâu cho các bác bình loạn.

    Trả lờiXóa
  21. - Đúng là nét trầm tư quá

    Trả lờiXóa