26 tháng 10, 2011

CHỈ CÓ Ở VIỆT NAM: XE ƯU TIÊN CHỞ THUÊ VẬT LIỆU XÂY DỰNG?..

Đèn ưu tiên chỉ dành riêng cho lực lượng Công an, gắn trên xe kinh doanh
Mai Thanh Hải - Chạy từ Hà Nội lên Sơn La theo QL6, tới gần thị trấn Yên Châu (huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La), giật mình thấy 1 chiếc xe Zin sản xuất từ Liên Xô cũ, đầu sơn đỏ, thùng sơn xanh, gắn biển kiểm soát màu xanh đỗ chình ình ven đường.

Cứ ngỡ các chú CSGT Sơn La triển khai "nghiệp vụ bắn tốc độ", măng hẳn quả xe hoành tráng này ra hóa trang, bắn đám xe miền xuôi ngược lên Tây Bắc, nên phanh dúi dụi, nghĩ trong bụng "tránh voi chẳng xấu mặt nào". 

Từ từ đi qua "chốt gác", té ngửa vì chiếc xe công vụ biển xanh 14C-0623 này có gắn cả đèn xoay màu xanh, ưu tiên chuyên dụng cho ngành Công an, nhưng bên cánh cửa ghi rành rành hàng chữ "Chuyên kinh doanh VLXD (Vật liệu xây dựng) Thành Đạt", với đầy đủ số điện thoại liên hệ: 0222247656, 01639133216.
Thêm cái biển xanh 14C, cho đúng zin xe Công an nhá

Ối giời! Quả này có lẽ là "độc nhất vô nhị" và xin lạy các bố Công an Quảng Ninh và Sơn La. Làm ăn mà ẩu thế này, chả trách suốt ngày, dân chúng - báo chí kêu ca tỷ thứ việc, từ ăn tiền, uýnh dân cho đến ngông nghênh, khọng khạnh...

Mà lạ thật đấy. Suốt dọc QL6, đi qua địa phận tỉnh Sơn La, thấy cơ man là các chốt CSGT của tỉnh, huyện bắn tốc độ, rình bắt lỗi đè vạch, vậy mà cái xe "biển xanh, đèn xoay kinh doanh vật liệu xây dựng" cứ thản nhiên hành nghề, như ở xứ sở thần tiên nào đó, không có lấy một bóng sắc phục Công an.

Thắc mắc này của mình, chắc các đồng chí bên Cục CSGT Đường bộ - đường sắt, thuộc Tổng cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an sẽ trả lời được. Và cũng nên trả lời, cho đỡ mang tiếng lực lượng.
-------------------------------------------------------------------------------------------------
Đỗ ven đường

Nhưng kềnh cành chiếm gần nửa đường

Khu dân cư và địa điểm cụ thể đây (nhìn cọc tiêu mốc)

To xác hơn, cũng phải dạt sang bên để tránh

Đầy đủ "phụ kiện", hơi bị oách đấy

Thùng sau in rõ biển số trắng

Nhẹ tay với xe Công vụ nhá

8 nhận xét:

  1. Tuyệt cú mèo !
    Chộp ảnh quá tài ! Bằng cớ đầy đủ nhé !
    Các chú, các bác hết lý do, lý trấu : "phô-tô-sốp đấy" "thế lực thù địch bịa chuyện đấy" nhé !

    Trả lờiXóa
  2. Cai xe nay chac cua cong an PCCC ban thanh ly

    Trả lờiXóa
  3. Đây là cảnh Đầu voi đuôi chuột.Hay treo đầu dê bán thịt chó. BD

    Trả lờiXóa
  4. Bác thật!
    Em quảng cáo cho doanh nghiệp Thành đạt kiếm tí chia cho anh em. Tựa như xe buýt quảng cáo Kotex Xì tai ý mà :D

    Trả lờiXóa
  5. Chac cong ty cua con em trong nganh nen linh dong.

    Trả lờiXóa
  6. Cái này là của "Thế lực phản động chống phá" đây mà. Con ngoời VN XHCN làm chủ tập thể không ai làm thế!!! Nhà noớc vá ccác Đ/C Công an của dân vì dân và do dân không ai để cho làm thế đâu!!!Cảnh giác với luận điệu tuyệhn truyền phản động của bọn thù địch

    Trả lờiXóa
  7. HI! Ông anh giờ mới thấy à? Ở Sơn la đây là chuyện thường ngày ở huyện. Xe các cơ quan Nhà nước bán hóa giá nhưng không thu hồi biển số công vụ, mấy thằng mua được cứ mang về chạy. Nên xin thưa ông anh rằng: Ở Sơn La, xe biển xanh không là cái đinh gì hết, vẫn bị CSGT bắn như thường!

    Trả lờiXóa
  8. Xe này có hợp với công an,cải thiện đời sống mà Bác Hải ơi.

    Trả lờiXóa