10 tháng 7, 2011

TỔ HỢP PHÁO BỜ BIỂN DI ĐỘNG 130MM A-222E BEREG-E

Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh thăm 1 đơn vị pháo PK
Mai Thanh Hải Blog - Tổ hợp pháo bờ biển A-222E Bereg-E, được thiết kế để tiêu diệt, hay chế áp lực lượng chiến đấu mặt biển, hay ven biển của đối phương; ngăn chặn hỏa lực tàu chiến đấu đối phương nhắm vào lực lượng chiến đấu ven biển của ta, trong tác chiến chống đổ bộ, tác chiến phòng thủ eo biển và vùng ven biển; cũng như bảo vệ tuyến hàng hải và bãi trú đậu ven bờ... Tổ hợp có thể bắn chính xác các mục tiêu đang cơ động trên biển và trên bờ với tốc độ tới 200 hải lý/giờ. 


Cấu hình:

• Xe chỉ huy với hệ thống điều khiển hỏa lực BR-136
• 6 xe pháo tự hành
• Một hoặc hai xe phục vụ chiến đấu.
Xe chỉ huy
Đặc điểm:


Xe chỉ huy:

- Xe chỉ huy làm nhiệm vụ chỉ huy hỏa lực cho cả tổ hợp, bao gồm các trang thiết bị sau: Đài ra-đa trinh sát, tổ hợp trinh sát quang tuyến truyền hình trang bị máy định tầm la-de và kính ngắm xác định mục tiêu, máy tính phần tử bắn kỹ thuật số, thiết bị kiểm tra và đánh giá kết quả xạ kích, thiết bị mô phỏng phần tử dùng huấn luyện kíp chiến đấu, máy phát điện, các thiết bị hỗ trợ chiến đấu và phục vụ kíp chiến đấu.
- Hệ thống chỉ huy hỏa lực trên xe có khả năng phát hiện và tính toán phần tử bắn trong môi trường nhiễu tích cực và tiêu cực đối với 4 mục tiêu, chỉ huy tổ hợp xạ kích đồng thời 2 mục tiêu trong số đó.
Xe pháo tự hành

Xe pháo tự hành

- Xe pháo tự hành có thể bắn điện theo phần tử của xe chỉ huy hoặc bắn theo phần tử do hệ thống ngắm cơ hữu trên xe (kính ngắm cơ quang, máy tính đạn đạo và máy định tầm la-de) cung cấp.
- Xe có máy nạp đạn bán tự động dùng cho đạn nguyên khối như đạn phá mảnh mang ngòi nổ đế, đạn phòng không mang ngòi chạm nổ, cũng như các loại đạn huấn luyện và đạn diễn tập khác.

Các xe phục vụ chiến đấu:

- Các xe phục vụ chiến đấu cung cấp nguồn điện cho xe chỉ huy và các xe pháo tự hành, cung cấp chỗ ăn, ngủ, nghỉ và sơ cứu cho kíp chiến đấu. Việc cấp nguồn điện cho tổ hợp do 2 máy phát đi-e-zen đảm nhiệm với cơ số dầu dự trữ đủ dùng cho 7 ngày.

- Các xe của tổ hợp Bereg-E đều được thiết kế trên khung gầm xe việt dã bánh lốp MAZ-543M 8x8.
Xe bảo đảm chiến đấu

Thông số kỹ thuật cơ bản:

- Tầm bắn hiệu quả (km): 20
- Thời gian chuẩn bị xạ kích đối với mục tiêu cơ động trên biển (với xác suất tiêu diệt bằng 0,8): 1-2 phút
- Số mục tiêu có thể xạ kích đồng thời bằng tổ hợp xạ kích bất kỳ: 1-2.
- Cỡ nòng: 130mm
- Độ dài nòng: 7020mm
- Loại đạn: các loại đạn 130mm nguyên khối
Trinh sát phòng không

- Tốc độ bắn: 12-14 phát/phút
- Góc quay của pháo: -120… +120 độ
- Góc tà: -5… +50 độ.


Kíp trắc thủ:


- Trên mỗi xe pháo tự hành: 8
- Trên xe chỉ huy: 7
- Trên xe phục vụ: 4

Khung gầm các xe của tổ hợp: Trên khung gầm xe việt dã bánh lốp 4 cầu chủ động.

Giá bán ước tính: US$ 25 million.
(Nguồn: Binh Blog)

25 nhận xét:

  1. mua ngay 04 tổ hợp phòng thủ bờ biển thanh hóa, đà nẵng , phú yên và cam ranh. 100 million với việt nam ta không vấn đề gì.

    Trả lờiXóa
  2. nên mua hệ vài hệ thống này phòng thủ bờ biển , đừng quên biên giới trên bộ đầu tư thêm pháo phản lực đời mới chống đổ bộ bằng biển người bắn bằng ak mỏi tay lắm pháo phản lực mới hiệu quả.

    Trả lờiXóa
  3. chính phủ nên mua vũ khí để bảo vệ tổ quốc, nhân dân nhất quyết ủng hộ vì hệ thống bảo vệ tổ quốc càng hiện đại thì nhân dân mới ổn định làm kinh tế làm kinh tế hiệu quả thì mới có tiền của cho đất nước.

    Trả lờiXóa
  4. Hãy dừng làm tàu cao tốc và nhà máy điện nguyên tử để mua vũ khí bảo vệ tổ quốc trước đã.

    Trả lờiXóa
  5. Sao lai đưa ảnh pháo phòng không 57mm và máy chỉ huy K59.03 vào đây.

    Trả lờiXóa
  6. Em đưa thêm hình minh họa (ngoài hệ thống vũ khí mới) mà, bác Phan Tất Thành ơi! Có chú thích cẩn thận đấy ợ!

    Trả lờiXóa
  7. Ở Hội Nghị, vấn đề nhân sự đã được thông qua.

    Cho tới chiều hôm nay, giới thạo tin tại Hà Nội cho Ban Việt Ngữ Đài Á Châu Tự Do chúng tôi biết thành phần lãnh đạo không thay đổi, tức ông Trương Tấn Sang sẽ làm Chủ Tịch Nước, ông Nguyễn Sinh Hùng sẽ giữ chức Chủ Tịch Quốc Hội và ông Nguyễn Tấn Dũng tiếp tục đảm nhiệm vai trò Thủ Tướng thêm 1 nhiệm kỳ 5 năm nữa.

    Ngoài ra, những nguồn tin khác nhau cũng cho Đài chúng tôi biết là Tướng Trần Đại Quang được chọn điều khiển Bộ Công An thay thế cho Tướng Lê Hồng Anh sẽ về làm Thường Trực Ban Bí Thư.

    Chức vụ bộ trưởng ngoại giao được trao cho ông Phạm Bình Minh, hiện đang là Thứ Trưởng Thường trực của Bộ này.

    Được biết danh sách cuối cùng sẽ được gửi cho Quốc Hội khi các tân đại biểu nhóm phiên họp đầu tiên trong vòng 2 tuần lễ nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Lại thêm một món đồ cổ được đưa ra trưng bày , thế các bạn nghĩ là bọn xâm lược nó vào đến bờ mới nổ súng à . Hay là nó chỉ bơi gần bờ để làm mục tiêu cho bạn .

    Tại sao các bạn chỉ thích chạy SH hay Camry , sao không mua Minsk hay Lada mà đi ...

    Trả lờiXóa
  9. Nếu có, cần che dấu kỷ vì chỉ cần đặc công TQ đang ở VN (công nhân, kỷ sư, thương nhân, du lịch, dân ở lậu lấy vợ việt,học sinh...) cho nổ trái bom viba nhỏ là Rada, hỏa tiển mằm im một chổ không nhúc nhíc, các bác nên che dấu cho kỷ.

    Trả lờiXóa
  10. hi.hi.có mấy bác đến bây giờ vẫn nghỉ TQ đánh theo kiểu biển người....xưa lắm rồi...bây giờ thế kỷ 21 rồi chứ không phải 20 nữa đâu...quân đội Khựa bây giờ nếu nó đánh ai thì nó sẽ đánh theo kiểu của NaTO...dập tên lửa và pháo cho đối phương nát bét rồi đưa quân vào chứ không kiểu thổi kèn lùa vịt xung trận nữa rồi

    Trả lờiXóa
  11. anh Mai Thanh Hải đăng các hình ảnh xe tăng , tàu chiến, pháo để làm gì cơ chứ, hiện tại công an Trung Quốc đang tham gia bắt người biểu tình Việt Nam kìa, đất nước này có phải của Trung Quốc không vậy ?

    Trả lờiXóa
  12. Đàm phán thì cứ đàm phán, những cũng phải chuẩn bị tinh thần cho việc đàm phán thương lượng không đi đến đâu. Đề nghị bác Hải cố vấn cho bộ Quốc phòng và Chính phủ mở quỹ quyên góp "TÊN LỬA VÀNG" để nhân dân ủng hộ góp tiền mua tên lửa "đất đối hạm", với tầm bắn 300km thì nó chỉ có lảng vàng ngoài vùng đặc quyền kinh tế của mình thôi. He he, em hơi lạc quan quá nhỉ :)

    Trả lờiXóa
  13. Vũ khí hiện đại là tốt nhưng quan trọng hơn là cái đầu,cái đầu được chùm bằng tấm vải thưa 16 chữ và quan hệ 4 tốt thì vũ khí để mà làm gì?

    Trả lờiXóa
  14. anh Hải nghiên kíu loại vũ khí tiêu diệt 13 nhà máy điện hạt nhân của Tung Cẩu nữa đi, nhưng hình như nó cố tình đặt gần VN, nên có biện pháp về vấn đề trên

    Trả lờiXóa
  15. Ta có loại hỏa tiễn nào mà đặt bệ phóng từ đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) hoặc Cù Lao Chàm (Quảng Nam) bắn ra mấy đảo ở Hoàng Sa được không nhỉ? Nên đầu tư vài chục quả đặt ở Lý Sơn, Cù Lao Chàm, khi cần bắn ra cho sập hết công sự, phá hỏng sân bay ngoài đó làm nó mất chỗ dựa để đánh Trường Sa. Nếu thuận lợi hơn nữa thì đem quân ra đổ bộ lấy lại đảo của cha ông ta

    Trả lờiXóa
  16. mua vũ khí mới rất tốt nên mua để hiện đại hóa quân đội , làm tàu cao tốc không nên làm vì làm là lỗ chả ai đi thay vào đó nâng cấp đường sắt di dời ra không chung với đường bộ, nhà máy điện hạt nhân nghe cũng có lý nếu làm phải làm cái nào an toàn nhất chứ đừng để như nhật là xong luôn.còn vấn đề biển đông thì không đàm phán song phương với trung quốc mà đàm phán đa phương, cần tìm sự ủng hộ của USA ( lựa chọn số 1) và EU vào là tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  17. Với bọn Trung Quốc cần phải cẩn thận, cứ nhăm nhe tưởng chúng tấn công mặt Biển nhưng biết đâu chúng chơi lại ở biển giới phía bắc vì ta mất cảnh giác, cứ nghĩ rằng biên giới phía bắc đã ký hiệp định phân chia, có sổ đỏ rồi nó không dám. ớn bọn tham Trung Quốc thì chẳng có gì là chúng không dám làm

    Trả lờiXóa
  18. em là em cứ thích VN mình mần mấy loại vũ khí có sức huỷ diệt cao để tự vệ và có sức răn đe. cứ như anh triều tiên or pakistan, iran ...đó

    Trả lờiXóa
  19. Người Đà nẵng15:17:00 12 thg 7, 2011

    Bác Hải ui!
    Em tính kế hoạch như thế này Bác xem và ủn hộ nhé :
    Ta có gần 90.000.000 Đồng bào, chưa kể Việt kiều, mỗi năm ta vận động mỗi ngừơi đóng vào "Quỹ bảo vệ Tổ quốc" 1.000.000 đ, như vậy mỗi năm sẽ có 90.000 tỷ VND (4,5 Tỷ USD) và chỉ cần 5 năm ta c 22 tỷ USD và mỗi năm ta mua một tổ hợp vũ khí như :
    2012 : 4,5 tỷ USD mua Tầu ngầm, tầu chiến
    2013 : 4,5 tỷ USD mua máy bay hiện đại và nhiều các hệ thống tên lửa S300, S400
    2014 : 4,5 tỷ USD mua toàn bộ hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển từ Bắc vô Nam
    2015 : 4,5 tỷ USD mua pháo phòng thủ tầm xa đa cấp, đa lớp.
    2016 : 4,5 tỷ USD mua trực thăng đa năng chống tăng, chống hạm, săn tầu ngầm, ...
    Hu hu nếu vậy thì chắc em sẽ đóng luôn 20 năm cho Bác dễ xoay sở và tránh trượt giá.
    Bác trả lời, xem lập quỹ nhé và tiến hành nhanh nhé, giặc đến nhà rồi.

    Trả lờiXóa
  20. yên tâm đi các bác giờ nó chưa dám đánh mình vô cớ đâu, thằng china chưa đủ tuổi như mỹ là tao thích đánh thằng nào tao đánh hehehe.

    Trả lờiXóa
  21. Tôi ủng hộ Y kiến của Nguoi Da Nang.

    Trả lờiXóa
  22. Theo em thì thế này là an toàn nhất các bác : cho mỹ thuê căn cứ cam ranh giá hợp lý và kèm theo điều kiện ông phải bảo vệ tôi ( mỹ đóng nguyên hạm đội 7 tại Cam Ranh đặt 2 tổ hợp tên lửa đánh chặn tại Việt Nam thế là ok )về quân sự là mình khỏi lo để tiền xây dựng đất nước. về khai thác tài nguyên thì nên hợp tác với các nước tư bản vì dù sao họ làm chuẩn hơn hợp tác với trung quốc ( hợp tác với trung quốc lo ngay ngáy ). Em ủng hộ 1 đảng giống singapore chẳng vấn đề gì.

    Trả lờiXóa
  23. e ủng hộ người đà nẳng. nếu thật vậy thì đất nước ta wa wa đoàn kết rùi....mong rằng ý kiến này được đưa lên quốc hội để xem xét!con dân việt nam phải nghĩ xa và nghĩ lớn và mạnh dạng đóng góp ý kiến!để bảo vệ tổ quốc chúng ta...!

    Trả lờiXóa
  24. Mong sao các vị lãnh đạo nước ta nên dành chút ít thời gian lên đây đọc có khi sẽ thấu hiểu hơn tiếng nói người dân . Trong này có những ý kiến sáng kiến hay hơn cái bọn ngồi vẽ rồng vẽ rắn trong chính phủ .

    Trả lờiXóa
  25. Các Bác ai nói cũng có lý cả, nhưng lãnh đạo của ta hiện nay vừa đánh vừa xoa, vừa tuyên bố mạnh mẽ vừa xoa dịu hòa hiếu...chứ mình làm căng quá nó cùng đường đâm ra làm ẩu. Bây giờ nước Trung quốc có quá nhiều vấn đề nan giải nên nó chỉ kích động và đánh lừa sự chú ý của dư luận đại lục thôi, đánh nhau lúc này phần thua thiệt nhiều nhất là Trung quốc đó.

    Trả lờiXóa